Công dụng tuyệt vời của dầu argan

Tinh dầu argan có lẽ khá xa lạ với nhiều người, tuy nhiên đây lại là một loại tinh dầu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, tinh dầu argan có nhiều công dụng trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Vậy dầu argan có tác dụng gì?

Cây argan là một loại cây quý hiếm ở đất nước Morocco, vì vậy tinh dầu này có giá thành tương đối cao. Cách làm dầu argan là phơi khô quả argan, sau đó bỏ thịt và tách lấy phần hạt. Tiếp theo rang hạt argan, đợi khi nguội thì đem nghiền và ép lấy dầu. Dầu argan có màu vàng sáng và trong, mùi thơm nhẹ, thường được sử dụng trong làm đẹp và nấu ăn.

1. Công dụng tuyệt vời của dầu argan đối với sức khỏe

Với thành phần gồm các axit béo (axit oleic, axit linoleic), vitamin E và chất chống oxy hóa (carotenes, phenol, ...), dầu argan có những tác dụng sau:

2. Công dụng tuyệt vời của dầu argan đối với làm đẹp

Không chỉ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, dầu argan còn là sản phẩm có nhiều công dụng trong chăm sóc da và tóc đối với chị em phụ nữ như:

Công dụng tuyệt vời của dầu argan

3. Sử dụng tinh dầu argan như thế nào?

Dầu argan được sử dụng nhiều nhất trong làm đẹp, chăm sóc da và tóc theo các cách sau:

Có thể thấy tinh dầu argan mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, vì thế bạn nên thêm loại tinh dầu này vào sử dụng để làm đẹp hay ăn uống hàng ngày đều rất hiệu quả.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/argan-oil-la-gi-a55808.html