Makeup Đi Học Đơn Giản Với 9 Bước Không Lo Bị Phát Hiện

Dù trong bất kỳ độ tuổi nào thì việc con gái chúng mình làm đẹp cho bản thân là điều hết sức bình thường và cần thiết. Việc makeup đi học sẽ giúp cho bạn có một gương mặt tươi tắn hơn khi đến lớn mà vẫn không lo bị các thầy cô giám thị để ý. Để giúp các bạn nữ biết được các cách trang điểm đẹp, các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Makeup đi học
Makeup đi học

Học sinh, sinh viên có nên makeup đi học?

Một số trường hiện nay đang dần nới lỏng các quy định về việc cấm học sinh makeup khi đến trường. Làm đẹp không xấu, đặc biệt là làm đẹp cho chính mình sẽ còn khiến cho các bạn biết được cách yêu quý bản thân mình nhiều hơn. Tuy nhiên, để thích hợp nhất với môi trường giáo dục, tốt nhất là bạn vẫn nên lựa chọn các tông trang điểm thật sự nhẹ nhàng nhất có thể.

Thêm một điều lưu ý nữa đó là, bạn nên tìm hiểu cho mình những sản phẩm makeup tốt cho làn da tuổi mới lớn và nhớ thường xuyên chăm sóc da thật kỹ tước và sau quá trình trang điểm để da không bị lão hoá sớm về sau khi phải tiếp xúc nhiều với mỹ phẩm nhé.

Đồ make up cho học sinh

Makeup học sinh
Makeup học sinh

Đồ makeup cho học sinh cần phải nêu bật lên được tiêu chí đầu tiên đó là giá thành phải chăng để các em học sinh, sinh viên ai cũng có khả năng mua được. Gợi ý cho bạn các món đồ trang điểm đơn giản và phù hợp cho học sinh:

Để giúp bạn có được vẻ ngoài xinh xắn nhưng vẫn nằm trong độ tuổi đi học, bạn có thể lựa chọn các tone trang điểm thiên về sắc hồng baby hoặc cam đào nhẹ nhàng. Dưới đây sẽ là một số gợi ý giúp bạn makeup đi học.

Xem thêm: Học makeup có tương lai không?

Cách make up đơn giản cho học sinh

Chăm chút cho da có được một tổng thể makeup đẹp là tốt, tuy nhiên cũng đừng quên chăm da sau khi đã makeup xong thật tốt để không gặp các vấn đề về da như lên mụn hoặc kích ứng nhé!

Bước 1: Rửa mặt thật sạch và làm ẩm da mặt

Trước khi apply bất kỳ mỹ phẩm nào lên bề mặt da, bạn cần chắc chắn da đã hoàn toàn sạch nhưng vẫn ẩm mịn, không khô kin kít vì nếu quá khô da sẽ dễ mất đi độ pH vốn có của nó. Bạn có thể lựa chọn những loại sữa rửa mặt tuỳ thuộc vào nền da của mình đang là da dầu, da khô, da thường hay da nhạy cảm.

Gợi ý sữa rửa mặt cho bạn:

Cần lựa chọn loại sữa rửa mặt thích hợp với từng loại da khác nhau
Cần lựa chọn loại sữa rửa mặt thích hợp với từng loại da khác nhau

Sau khi rửa mặt xong, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da.

Bước 2: Nhớ sử dụng kem chống nắng

Dù có làm gì đi nữa cũng đừng quên phải thoa kem chống nắng đều khắp mặt và tán theo chiều thẳng, không tán kem theo chiều xoắn ốc hoặc vòng tròn sẽ dễ làm vỡ các phân tử chống nắng có trong kem, khi bôi lên da gây mất hết tác dụng vốn có của kem chống nắng.

Nếu bạn phải đi ngoài đường cả một ngày dài, một mẹo nhỏ dành cho bạn đó là cứ 2h đồng hồ bạn cần làm sạch mặt bằng toner và apply lại một lớp kem chống nắng để giúp da không bị bắt nắng.

Bước 3: Thoa kem nền

Kem nền cũng giống như sữa rửa mặt, cũng cần phải chia ra nhiều dòng để thích hợp với các nền da khác nhau. Nếu da bạn không quá nhiều khuyết điểm, bạn chỉ cần lựa chọn các dòng kem nền cấp ẩm và độ che phủ ở mức trung bình.

Đối với các cô nàng da nhạy cảm, chúng mình khuyên bạn không nên sử dụng kem nền bởi nó sẽ khiến da bạn rất dễ kích ứng và gặp các tình trạng tệ hơn như: nổi mụn nước, da phát ban đỏ, ngứa, rát da,…

Thoa một lớp kem nền thật mỏng nhẹ và tự nhiên khi đi học
Thoa một lớp kem nền thật mỏng nhẹ và tự nhiên khi đi học

Bước 4: Che khuyết điểm nếu có

Những cô nàng cú đêm chắc chắn sẽ coi kem che khuyết điểm như là người bạn của mình bởi chỉ cần một lượng kem nhỏ là bạn đã có thể che phủ đi được quầng thâm dưới mắt. Cách giúp bạn chọn được kem che khuyết điểm phù hợp đó là mua các tone màu sáng hơn tone da thật một tone.

Kem che khuyết điểm giúp bạn xử lý các tình trạng khuyết điểm trên da
Kem che khuyết điểm giúp bạn xử lý các tình trạng khuyết điểm trên da

Bạn nhớ tán đều kem che khuyết điểm để nó tệp vào lớp kem nền nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả che phủ, đặc biệt là tránh tình trạng các vùng da khác màu nhau.

Bước 5: Thoa phấn má hồng và phấn phủ

Các bạn học sinh nên sử dụng các loại phấn phủ có màu hồng nhẹ hoặc phấn màu khoáng không màu để gương mặt không bị trắng bệch và dừ hơn so với tuổi thật.

Đối với phần má hồng, tuỳ vào hình dáng của khuôn mặt mà bạn có thể lựa chọn các kiểu đánh má thích hợp:

Trường hợp chưa xác định được cho mình một kiểu đánh má hồng thích hợp, bạn có thể cười nhẹ lên và xác định điểm cao nhất của gương mặt, đó sẽ là nơi bắt đầu của cọ. Khi đi học, bạn chỉ cần đánh má hồng phớt nhẹ để khi cười nhìn trông ửng hồng tự nhiên.

Bước 6: Sử dụng phấn mắt

Nếu bạn muốn tạo thêm hiệu ứng cho đôi mắt đỡ buồn ngủ, bạn có thể dùng các màu phấn mắt thuộc tone cam đào Hàn Quốc có nhũ nhẹ để đanh vào hai bên hốc mắt để giúp mắt bạn trông có hồn hơn.

Bước 7: Kẻ eyeliner cho mắt

Khi đi học, bạn nên dùng eyeline màu nâu đen tự nhiên để kẻ thật mảnh ở phần đuôi mắt. Tránh sử dụng màu đen sẽ làm mắt bạn trông dữ hơn khá nhiều đặc biệt là khi ở trong môi trường giáo dục.

Nếu không thích kẻ mắt bằng eyeliner dạng nước, bạn có thể thử qua kẻ mắt bằng dạng chì kẻ mắt và kẻ sát đường chân mi (không vẽ đuôi) sẽ giúp cải thiện tình trạng hai mắt không đều nhau).

Bước 8: Làm cong và đen lông mi

Đã có eyeliner rồi thì bạn đừng quên cũng nên điểm xuyến thật nhẹ một hàng mi cong và tơi cho đôi mắt của mình. Nếu trường họp lông mi bạn đã quá dày và nhiều, bạn chỉ cần cân nhắc việc bấm mi để giữ lông mi cong là đủ.

Chuốt mascara thật tự nhiên cho hàng lông mi
Chuốt mascara thật tự nhiên cho hàng lông mi

Khi lấy mascara ra, hãy nhớ quẹt nhẹ bớt phần mực để giúp mascara khi chải lên mi không bị vón cục làm dày mi.

Bước 9: Kết thúc bằng lớp son môi tươi tắn

Các bạn nữ sinh tại Việt Nam rất thích áp dụng kiểu đánh son lòng môi theo phong cách Hàn Quốc bởi nó giúp cho đôi môi bạn trở nên chúm chím và đáng yêu hơn rất nhiều mà đặc biệt lại không quá lố khi đi học.

Một đôi môi hồng nhẹ tự nhiên khi kết hợp với layout makeup nhẹ nhàng đi học sẽ giúp bạn gây được thiện cảm không chỉ riêng với bạn bè mà còn cả với các thầy cô trong trường.

Để tránh tình trạng môi bị khô bị sử dụng son quá lâu, trước khi đánh son màu bạn có thể thoa trước một lớp son dưỡng để bảo vệ môi tối đa trước các lượng chì chứa trong son.

Lựa chọn các sắc son nhẹ nhàng khi đi học để phù hợp với môi trường giáo dục
Lựa chọn các sắc son nhẹ nhàng khi đi học để phù hợp với môi trường giáo dục

Gợi ý cho bạn các màu son nhẹ nhàng “tô như không tô” để bạn dùng khi đi học như: cam san hô, đỏ cam, hồng baby, hồng đào, hồng dâu, hồng đất,…

Ngoài ra, bạn không dùng các màu quá trầm hoặc quá nghiêng về một màu sắc nào đó quá nhiều như: đỏ đất, đỏ rượu, đỏ trầm, đỏ tươi, hồng, cam… sẽ dễ gây chú ý với người khác và còn không hợp khi đang đóng vai là một học sinh chăm ngoan.

Makeup không phải một sớm một chiều mà có thể làm tốt được, do đó mà bạn có thể luyện tập makeup từ từ thông qua các khoá học makeup trên các nền tảng mạng xã hội để nghe các bạn trẻ chia sẻ về các tips makeup khi đi học và ứng dụng theo.

Một số gợi ý makeup đơn giản đi học bạn có thể áp dụng

Nếu bạn còn đang đau đầu khi chưa biết nên lựa chọn phong cách makeup đơn giản đi học như thế nào, thì đây sẽ là một số hình ảnh minh hoạ chân thật nhất dành cho bạn:

Makeup học sinh
Makeup nhẹ nhàng theo phong cách Hàn Quốc
Cách makeup đi học tone cam đào
Cách makeup đi học tone cam đào
Makeup nhẹ đi học
Makeup nhẹ đi học

Những lưu ý trong việc makeup nhẹ nhàng đi học bạn cần ghi nhớ

Đừng nên bỏ qua các lưu ý này nếu bạn không muốn tổng thể gương mặt khi trang điểm đi học trở nên “ô dề” và còn khiến bản thân trở thành tâm điểm của sự chú ý:

Cách makeup đi học trông thật tự nhiên
Cách makeup đi học trông thật tự nhiên

Sự xinh đẹp không chỉ đến từ việc trang điểm mà còn đến từ cử chỉ, phong thái và tính cách của mỗi người. Makeup chỉ là một yếu tố nhỏ giúp bạn gây được thiện cảm cho người khác. Để có được một diện mạo xinh xắn trong trẻo đi học, thông qua các bước makeup đi họcGangwhoo chia sẻ này hy vọng sẽ giúp được bạn một phần nào đó.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/makeup-hoc-sinh-a55863.html