Cách làm nước chấm hải sản điên đảo, chấm là dính

Nước chấm cho hải sản có rất nhiều loại: muối ớt xanh, muối ớt đỏ, nước mắm chua ngọt,… Mỗi loại nước chấm sẽ có hương vị riêng và phù hợp cho một loại hải sản khác nhau. Hôm nay, HomeStory sẽ hướng dẫn bạn cách làm nước chấm hải sản cực kỳ đặc biệt và phù hợp cho tất cả các loại hải sản. Cùng vào bếp nhé!

Cách làm nước chấm hải sản

Các món hải sản nướng, luộc, hấp,… ắt hẳn là món ăn yêu thích của mọi người. Để ăn món nướng ngon thì nước chấm hải sản cũng phải được làm đúng cách để làm dậy vị của các nguyên liệu.

Nguyên liệu làm nước chấm hải sản cho 4 người

Nguyên Liệu Làm Nước Chấm Hải Sản Cho 4 Người
Nguyên liệu làm nước chấm hải sản cho 4 người

Sơ chế nguyên liệu

Ớt sừng không cay bạn rửa sạch, bỏ hạt và cắt khúc nhỏ. Ớt sừng cay, lá chanh bạn mang đi rửa sạch và cắt nhỏ.

2 trái chanh bạn vắt lấy nước cốt.

Sơ Chế Nguyên Liệu
Sơ chế nguyên liệu

Các bước thực hiện cách làm nước sốt chấm hải sản

Bước 1: Xay hỗn hợp

Cho 1.5 muỗng canh bột ngọt, 2 muỗng canh đường, 1.5 muỗng canh muối hạt, 4 muỗng canh sữa đặc, 3 muỗng canh nước cốt chanh, phần ớt, lá chanh cắt nhỏ vào cối xay và xay nhuyễn.

Lưu ý: Khi xay, bạn xay khoảng 5 giây thì tắt và bật máy xay lại. Tắt mở khoảng 3 lần thì bật máy xay để xay đến khi thấy hỗn hợp sánh mịn.

Xay Hỗn Hợp
Xay hỗn hợp

Bước 2: Hoàn thành

Chỉ cần vài phút thực hiện là bạn đã có ngay chén nước chấm sánh dẻo, đậm vị và màu sắc vô cùng đẹp mắt. Nước chấm bạn hãy cho vào hũ, khi ăn thì cho ra chén lượng vừa đủ nhé.

Hoàn Thành
Hoàn thành

Thành phẩm

Món nước chấm khi thử sẽ có vị cay cay, độ mặn ngọt được gia giảm vừa đủ. Nước chấm này có thể chấm cùng tôm, cua, ghẹ, cá nướng, ốc nướng,… đều phù hợp đấy.

Thành Phẩm
Thành phẩm

Cách bảo quản nước chấm được lâu:

Để bảo quản nước chấm được lâu, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

Cách làm nước chấm ăn hải sản vô cùng đơn giản nhưng tại rất ngon và phù hợp cho nhiều loại hải sản khác nhau. Bạn hãy lưu lại công thức nước chấm hải sản này để chiêu đãi gia đình trong các buổi tiệc cuối tuần nhé! Nếu thấy hay hãy theo dõi ngay Fanpage HomeStory để không bỏ lỡ những kiến thức hay vào bếp và các ưu đãi hấp dẫn về thiết bị nhà bếp. Chúc bạn thực hiện thành công.

Xem thêm:

Sản phẩm tham khảo:

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/nuoc-cham-hai-san-a55935.html