Úc ở châu nào? Bật mí thông tin có thể bạn chưa biết

Khi nhắc đến nước Úc, chúng ta thường nghĩ đến một quốc gia phát triển với nền kinh tế mạnh mẽ, những địa điểm du lịch nổi tiếng và hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn không biết Úc ở Châu nào? Để khám phá câu trả lời và tìm hiểu thêm về đất nước này, các bạn hãy cùng John Hu Migration Consulting khám phá thông qua những thông tin dưới đây.

Nước Úc ở Châu nào?

Nước Úc khá nổi tiếng nhưng nhiều người thắc mắc không biết nước Úc thuộc châu nào? Nước Úc hay còn được gọi là Australia, thuộc châu Úc (hay Châu Đại Dương). Một số người có thể nhầm lẫn rằng châu Úc và Châu Đại Dương là hai châu lục riêng biệt, nhưng thực tế chúng là một. Mặc dù diện tích của châu Úc nhỏ nhất trong số 5 châu lục trên thế giới, nhưng lại nổi tiếng với du lịch và thu hút một lượng lớn du khách.

Khí hậu nóng ẩm và địa hình chủ yếu là hoang mạc, rừng rậm và rừng dừa, châu Úc là nơi sinh sống của nhiều loài động vật độc đáo như gấu túi, Kangaroo và gấu Koala. Đến châu Úc, bạn có thể khám phá các khu du lịch hiện đại như Great Barrier Reef, bãi biển Gold Coast, đảo Bora và đảo Fiji. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham quan các thành phố của Úc lớn như Melbourne và Sydney.

Nước Úc ở Châu nào?
Thông tin về nước Úc ở Châu nào?

Điểm qua vài nét về nước Úc

Sau khi tìm hiểu về Úc thuộc châu gì? Chúng ta hãy điểm qua một vài nét nổi bật tại nơi đây. Các bang nước Úc được hợp nhất với nhau thành một quốc gia. Cấu trúc của quốc gia này bao gồm đại lục Châu Úc, đảo Tasmania và nhiều đảo nhỏ khác. Về vị trí địa lý, Úc giáp với nhiều quốc gia và quần đảo, bao gồm Indonesia, Đông Timor, Papua New Guinea, quần đảo Solomon, Vanuatu và Nouvelle Calédonie.

tìm hiểu về Úc ở châu nào
Điểm qua một vài nét về nước Úc

Với diện tích lớn thứ 6 trên thế giới, nước Úc là một lãnh thổ độc lập, có cảnh quan đa dạng và hấp dẫn. Tuy nhiên, Dân số Úc chỉ ở mức khoảng 23,1 triệu người với mật độ dân số tương đối thấp. Về kinh tế, Úc là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới, với GDP bình quân cao và chỉ số con người cao.

Với hệ thống cơ sở hạ tầng, y tế, giáo dục và tự do kinh tế phát triển, Úc mang lại chất lượng cuộc sống cao cho người dân. Bên cạnh đó, Quốc gia này cũng chú trọng đầu tư và phát triển các ngành công nghiệp và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của cộng đồng.

Ảnh hưởng từ vị trí châu lục mang lại cho nước Úc

Sau khi đã biết chính xác nước Úc ở châu nào rồi thì hãy cùng tìm hiểu những ảnh hưởng từ vị trí châu lục mang lại cho nước Úc dưới đây.

Khí hậu mát mẻ và ôn hòa

Vị trí địa lý của nước Úc có ảnh hưởng đến khí hậu ở đây. Nước Úc có bốn mùa trong một năm, bao gồm xuân, hạ, thu và đông. Tuy nhiên, do nằm ở bán cầu nam nên thời điểm của các mùa tại nước Úc hoàn toàn đối lập với Việt Nam. Ví dụ, mùa hè tại Việt Nam vào tháng 6 - tháng 8 tương ứng với mùa đông tại Úc.

Nhiệt độ ở Úc khá ôn hòa, không quá nóng hay quá lạnh. Trong mùa hè, nhiệt độ trung bình khoảng 25 độ, trong khi mùa đông là 16 độ. Điều này làm Úc trở thành điểm đến hấp dẫn cho nhiều du khách muốn tránh nóng hoặc tránh lạnh.

Phong cảnh thiên nhiên đẹp

Úc có môi trường tự nhiên phong phú, đa dạng với khí hậu đặc biệt. Nước này có nhiều công viên quốc gia và di sản thế giới, tạo ra sự đa dạng về môi trường sống. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp nhiều loài thực vật và động vật hoang dã, chẳng hạn như gấu túi, chuột túi, chim cánh cụt và nhiều loài khác.

Phong cảnh thiên nhiên đẹp ở Úc
Phong cảnh thiên nhiên đẹp của Úc

Con người thân thiện

Khi đặt chân đến Úc, bạn sẽ bị ấn tượng bởi sự thân thiện và cởi mở của người dân Úc ở đây. Ở đất nước này, không có sự phân biệt đối xử và mọi người bất kể là ai đều được đón chào và được đối xử công bằng.

Sở hữu chủ nghĩa đa văn hóa

Úc có lượng cư dân đông đúc đến từ hơn 200 quốc gia ở trên thế giới, tạo nên môi trường văn hóa phong phú. Tại đây, mọi người có quyền tự do thực hiện tín ngưỡng tôn giáo và bảo tồn những giá trị văn hóa dân tộc riêng của họ. Cuộc sống của người Việt ở Úc thường cảm thấy thích thú với sự đa dạng văn hóa đặc sắc ở đây, đặc biệt là văn hóa thổ dân - một phần không thể thiếu của đất nước Kangaroo.

Mặc dù tiếng Anh là ngôn ngữ chính tại Úc, nhưng còn có hơn 300 ngôn ngữ khác nhau được sử dụng, bao gồm tiếng Ý, tiếng Ả Rập và tiếng Hy Lạp.

Các chính sách phúc lợi xã hội

Không phải ngẫu nhiên mà Úc trở thành điểm đến ưa thích của nhiều người khi muốn học tập, làm việc và định cư. Một trong những lý do chính là chi phí định cư Úc phù hợp với mọi gia đình người Việt và đất nước Úc có nhiều chính sách phúc lợi xã hội đáng kể. Những chính sách này bao gồm việc cung cấp trợ cấp cho người nghèo, người thất nghiệp, sinh viên, chế độ y tế miễn phí và trợ cấp thai sản. Người nhập cư Úc cũng được phép giữ hai quốc tịch. Ví dụ, nếu bạn là công dân Việt Nam, bạn vẫn có thể xin được quốc tịch Úc và trở thành công dân hai quốc gia.

Nền kinh tế phát triển

Úc là một trong những quốc gia được xem là phát triển nhất trên thế giới. Thị trường lao động của Úc luôn rộng mở đối đối với lao động ở nước ngoài. Nhiều ngành nghề lao động cho bạn lựa chọn ví dụ như kế toán, bác sĩ, y tá, đầu bếp, du lịch, kỹ sư điện.

Hệ thống chăm sóc sức khỏe hiện đại và tiên tiến

Chính phủ Úc quan tâm đặc biệt đến việc cung cấp các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe cho người dân. Họ đầu tư vào trang thiết bị y tế hiện đại nhất, sở hữu đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn cao. Mọi công dân Úc đều phải đóng bảo hiểm y tế hàng năm và được hưởng gói chăm sóc sức khỏe miễn phí.

Chất lượng giáo dục chất lượng

Học sinh tại Úc được tiếp cận môi trường giáo dục hàng đầu, nơi khuyến khích sự tự do tư duy, sáng tạo và phát triển cá nhân. Bên cạnh chương trình học trên lớp, du học sinh có cơ hội tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và chương trình thực tập có trả lương. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên dễ dàng tìm được việc làm với mức lương hấp dẫn.

Những địa điểm du lịch đẹp tại nước Úc

Việc tìm hiểu nước Úc ở châu nào giúp bạn lên kế hoạch du lịch hiệu quả. Hiện nay, đất nước này có nhiều điểm du lịch nổi tiếng xứng đáng để trải nghiệm.

Đảo Tasmania

Tasmania là một hòn đảo rộng lớn tọa lạc ở châu lục Úc với cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm một loạt các hoạt động như leo núi, vượt qua những thác nước mạnh mẽ, giống như trong các chương trình sinh tồn thực tế. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được ngắm nhìn hàng vạn loài động thực vật khác nhau. Tasmania thực sự là một thiên đường đối với những người yêu thiên nhiên và những nhà nghiên cứu.

địa điểm du lịch đẹp tại nước Úc
Đảo Tasmania tại Úc

Hồ muối hồng Hiller

Tại Úc, bạn sẽ có cơ hội thấy một hiện tượng độc đáo và độc nhất vô nhị là hồ nước màu hồng. Trong khi hồ nước khác thường có màu xanh ngọc, tươi mát thì màu hồng của Hiller lại tạo nên một cảnh quan độc đáo và thu hút. Đến ngày nay, nguyên nhân cho hiện tượng này vẫn là một câu hỏi đang được các nhà nghiên cứu nỗ lực tìm hiểu. Đối với du khách, đây thực sự là một điểm đến tuyệt vời để khám phá.

địa điểm du lịch đẹp tại nước Úc
Hồ muối hồng Hiller tại Úc

Nhà hát Opera Sydney - New South Wales

Nhà hát Opera Sydney là biểu tượng nước Úc, được thiết kế hình vỏ sò khổng lồ và các cánh buồm uốn lượn. Công trình này đã được đưa vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO và trở thành biểu tượng toàn cầu.

Du khách có thể trải nghiệm khám phá bên trong nhà hát hoặc chiêm ngưỡng kiến trúc nhà hát từ xa. Du khách có thể lựa chọn ngắm nhìn kiến trúc nhà hát con sò từ Vườn Bách thảo Hoàng gia, hoặc tham gia một cuộc du thuyền xuyên qua cảng Sydney để có cái nhìn khác biệt.

Nhà hát Opera Sydney - New South Wales
Nhà hát Opera Sydney - New South Wales

Rặng san hô

Ở ngoài khơi bờ biển Queensland, bạn sẽ khám phá một kỳ quan thiên nhiên đặc biệt của Úc đó là Rạn san hô. Tại đây, bạn sẽ được chìm đắm trong một thế giới màu sắc tuyệt đẹp của những rặng san hô và trải nghiệm quan sát đáy biển với cuộc sống hàng ngày của các loài sinh vật biển tại đây.

địa điểm du lịch đẹp tại nước Úc
Rặng san hô tại Úc

Định cư tại ÚC

Khi tìm hiểu Úc ở châu nào, nhiều người có định hướng sang đây để định cư. Nếu muốn định cư tại đây thì phải đáp ứng được điều kiện liên quan đến kinh tế, visa Úc cùng nhiều yếu tố khác. Hiện tại John Hu Migration Consulting có 2 chương trình định cư Úc bạn cần xem xét.

Định cư Úc diện đầu tư

Chương trình định cư Úc diện đầu tư còn được gọi là chương trình định cư tại Úc thông qua đầu tư, là một cơ hội được cung cấp bởi Chính phủ Úc cho nhà đầu tư quốc tế. Chương trình này cho phép nhà đầu tư tham gia vào các dự án đầu tư và sau đó được cấp quyền cư trú tại Úc. Để đủ điều kiện tham gia chương trình, nhà đầu tư cần phải đáp ứng các yêu cầu liên quan đến số vốn đầu tư và kinh nghiệm quản lý kinh doanh.

Định cư Úc diện tay nghề

Chương trình định cư diện tay nghề Úc, hay còn được gọi là chương trình đi Úc diện tay nghề, là một cơ hội thu hút người có kỹ năng chuyên môn cao và giỏi tiếng Anh đến làm việc và định cư tại Úc. Mục tiêu của chương trình này là đáp ứng nhu cầu về lực lượng lao động có tay nghề cần thiết tại Úc. Thời gian Visa được cấp sẽ tùy thuộc vào tình hình của từng trường hợp, bao gồm cả tình trạng định cư lâu dài hoặc tạm thời tại Úc.

XEM NGAY: Những ngành nghề được ưu tiên định cư tại Úc | Không nên bỏ qua

Trên đây là tổng hợp những thông tin về nước Úc ở Châu nào? Úc là một quốc gia tuyệt vời nằm ở châu Úc (Châu Đại Dương), với sự phong phú của môi trường tự nhiên, văn hóa đa dạng, chính sách phúc lợi xã hội tốt, hệ thống y tế và giáo dục hàng đầu. Nước Úc không chỉ là một địa điểm du lịch đẹp mà còn là một nơi lý tưởng để học tập, làm việc và định cư. Với những điều này, không có gì ngạc nhiên khi Úc thu hút sự quan tâm và khám phá từ khắp nơi trên thế giới.

Nếu bạn đang có kế hoạch định cư tại Úc, hãy để John Hu Migration Consulting giúp bạn. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, giúp bạn có thể tìm hiểu và thực hiện các giải pháp hiệu quả. Chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ chuyên nghiệp và đáng tin cậy để hỗ trợ bạn trong quá trình định cư tại Canada. Liên hệ ngay hôm nay qua hotline (+852) 3568 1436 để nhận được tư vấn miễn phí và đáp ứng mọi yêu cầu của bạn.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/uc-o-chau-nao-a56230.html