Tổng hợp các từ thay thế cho THE NUMBER OF trong IELTS Writing!

Bạn có biết nên paraphrase THE NUMBER OF trong IELTS Writing như thế nào để chinh phục được band điểm thật cao không? Nếu không, hãy thử sử dụng một số cách paraphrase cũng như các từ thay thế cho THE NUMBER OF dưới đây để áp dụng vào trong quá trình ôn luyện thi Writing tại nhà cũng như trong kỳ thi thực chiến bạn nhé!

cac-tu-thay-the-cho-the-number-of.jpg
Tổng hợp các từ thay thế cho THE NUMBER OF trong IELTS Writing!

1. Dùng số liệu làm chủ ngữ

Cách paraphrase THE NUMBER OF đầu tiên prepedu.com muốn giới thiệu đến bạn chính là dùng số liệu làm chủ ngữ. Trong một câu văn, thay vì dùng THE NUMBER OF, bạn có thể sử dụng số liệu được đưa ra trong biểu đồ để làm chủ ngữ cho câu. Ví dụ:

Dùng số liệu làm chủ ngữ

2. Dùng cấu trúc there + to be

Đây là cấu trúc vô cùng đơn giản trong tiếng Anh, chắc chắn rằng bạn đã sử dụng cấu trúc There + to be rất nhiều lần rồi đúng không nào? Để sử dụng hiệu quả cấu trúc There + to be để thay thế cho THE NUMBER OF, bạn chỉ cần chú ý đến danh từ số ít cũng như danh từ số nhiều và thì của động từ trong câu. Bạn có thể tham khảo ví dụ sau đây để hiểu hơn về cách dùng cấu trúc there + to be để thay thế cho THE NUMBER OF nhé:

Dùng cấu trúc there + to be
Dùng cấu trúc there + to be

3. The figure for

Một trong các từ thay thế cho THE NUMBER OF bạn cần tham khảo và nắm vững chính là The figue of. Sau đây là một số cách dùng The fingue of bạn nên tham khảo để sử dụng chính xác cụm từ này:

The fingue of + N (đếm được/ không đếm được)

The fingue of + tên đất nước

The fingue of + phần trăm

Để hiểu hơn về cách sử dụng THE NUMBER OF bạn có thể tham khảo ví dụ sau: The number of Facebook users was only 4 million in 2018, then this/ the figure rocketed to a peak at 2 billion in the next 3 years. (Số lượng người dùng Facebook chỉ là 4 triệu vào năm 2018, sau đó con số này / con số này đã tăng vọt lên mức cao nhất là 2 tỷ trong 3 năm tiếp theo)

➡ Từ ví dụ này bạn có thể rút ra rằng, bản thân cụm từ The figure không thể sử dụng giống như các cụm như the number of/ the amount of. The figure chỉ là đại diện, thay thế và dùng để nhắc lại một giá trị hoặc một con số đã nhắc tới trước đó trong bài viết của bạn.

The fingure for
The figure for

Tham khảo thêm bài viết:

CÁC TỪ THAY THẾ CHO A LOT OF - 15 CỤM TỪ SỬ DỤNG HIỆU QUẢ TRONG WRITING!

4. S + experience / witness + ...

Các từ thay thế cho THE NUMBER OF tiếp theo prepedu.com muốn giới thiệu đến bạn chính là cụm cấu trúc S + experience / witness + .... Thay vì sử dụng các từ thay thế cho THE NUMBER OF, bạn có thể sử dụng cách đa dạng hóa cấu trúc trong câu. Tham khảo ví dụ dưới đây để hiểu thêm về cách dùng cấu trúc này nhé:

S + experience / witness + ...
S + experience / witness + ...

5. The amount of + N không đếm được

Gần giống như The figure of, The amount of + N không đếm được cũng là một trong các từ thay thế cho THE NUMBER OF trong bài thi IELTS Writing. Tham khảo ví dụ:

The amount of + N không đếm được
The amount of + N không đếm được

6. The quantity of

The quantity of - một trong các từ thay thế cho THE NUMBER OF trong IELTS Writing Task 1. Cách dùng cụm từ này cũng gần giống với The amount of trong tiếng Anh, tuy nhiên The quantity of được sử dụng để miêu tả vật mà chỉ thực sự đo lường được (N không đếm được) hay đếm được (N đếm được), tức các vật hữu hình, ví dụ cụ thể như weapons, shares, computers. Do đó, the quantity of - cụm từ này sẽ không sử dụng được với các khái niệm trừu tượng, ví dụ như production. Ví dụ:

The quantity of
The quantity of

7. The data

Các từ thay thế cho THE NUMBER OF cuối cùng bạn nên tham khảo chính là The data. Vậy sử dụng the data như thế nào, tham khảo ngay ví dụ sau bạn nhé:

The same data can also be passed to a radar station and presented on a radar screen or synoptic chart. (Dữ liệu tương tự cũng có thể được chuyển đến trạm radar và được hiển thị trên màn hình radar hoặc biểu đồ khái quát.)

The data
The data

10. Lời Kết

Trên đây là các từ thay thế cho THE NUMBER OF cũng như các cách paraphrase THE NUMBER OF hiệu quả trong bài thi IELTS Writing. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu được chấm chữa bài thi IELTS Writing 1-1 với giáo viên thì hãy click ngay vào link luyện thi IELTS Online để tham khảo nhé!

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/the-number-of-paraphrase-a56266.html