Cách làm bò sốt chua ngọt lạ miệng cho bữa ăn cuối tuần

Thịt bò không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn rất dễ chế biến thành rất nhiều món đa dạng khác nhau như các món bò xào, hấp, kho,… Nếu đã quá quen thuộc với những cách chế biến thông thường, bạn có thể thử món bò sốt chua ngọt. Đây là món ăn được nhiều người yêu thích với hương vị chua ngọt hòa quyện hài hòa, vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu cần cho món bò sốt chua ngọt

Nguyên liệu cần chuẩn bị để chế biến món bò sốt chua ngọt vô cùng đơn giản, bạn có thể tìm mua tại các chợ và siêu thị nhiều nơi. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn những loại thực phẩm tươi ngon, đảm bảo chất lượng:

Bò xào ớt chuông bắt mắt hấp dẫn

Cách làm bò sốt chua ngọt lạ miệng

Cách làm món bò sốt chua cũng khá đơn giản, không tốn nhiều thời gian chuẩn bị và chế biến. Dưới đây là các bước món bò sốt chua ngọt siêu hấp dẫn:

Sơ chế, ướp thịt bò

Thịt bò dùng để làm món bò sốt chua ngọt ngon nên là phần thịt bò thăn. Thịt sau khi về sẽ mang đi rửa sạch với nước muối pha loãng và một ít rượu trắng để làm giảm mùi đặc trưng của bò. Sau khi rửa sạch, đem thịt cắt thành từng khối nhỏ vừa ăn

Cắt thịt bò thành từng khối vừa ăn
Cắt thịt bò thành từng khối vừa ăn

Cho một ít hành tím băm nhỏ vào tô thịt bò rồi chung với nhau. Tiếp tục cho thêm một ít hạt nêm, một ít tiêu xay và một ít đầu hành lá đập dập băm nhỏ rồi trộn đều. Ngoài ra, bạn cũng có thể bỏ thêm một ít rượu trắng để khi xào thịt bò được ngon mềm hơn.

Sơ chế các loại rau củ ăn kèm

Cà chua mua về ngâm muối rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.

Hành lá bỏ phần gốc dơ bẩn, cắt phần lá hành thành từng khúc vừa ăn.

Ớt chuông ngâm muối, rửa sạch, cắt khối vừa ăn.

Sơ chế ớt chuông sạch sẽ và cắt miếng vừa ăn

Làm nước sốt chua ngọt

Bắt một chiếc chảo sạch lên bếp, đợi đến khi chảo nóng thì cho một ít dầu ăn vào chảo. Tiếp tục đợi đến khi dầu sôi nóng thì cho cà chua vào xào nhuyễn. Khi cà chua đã nhuyễn mịn thì tiếp tục nêm thêm vào chảo nước sốt một chút dầu hào, đường và hạt nêm. Bạn có thể cân đối các loại gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị riêng của từng gia đình.

Bò xào chua ngọt thành phẩm ăn kèm cơm trắng
Bò xào chua ngọt thành phẩm ăn kèm cơm trắng

Xào bò cùng nước sốt

Bắc một chiếc chảo sạch khác lên bếp, cho dầu ăn vào và đợi dầu nóng. Đến khi dầu sôi thì cho phần thịt đã ướp vào xào cho chín tới. Không nên xào quá dai vì sẽ khiến món ăn giảm đi độ ngon. Sau đó cho ớt chuông vào xào cùng, đảo đều tay.

Đổ phần nước sốt đã chuẩn bị vào thịt bò rồi đảo đều tay. Cho hành lá cắt khúc vào đảo đều và nêm nếm lại thêm một lần nữa cho vừa ăn rồi tắt bếp là hoàn thành món ăn.

Trút phần thịt bò sốt chua ngọt thành phẩm ra dĩa, trang trí thêm với một ít ớt và ngò rí. Khi ăn bạn có thể dùng kèm với cơm trắng để tăng hương vị. Thịt bò mềm mại, không quá dài thấm đẫm nước sốt gia vị vô cùng hấp dẫn.

Nên chọn thịt bò như thế nào cho món ăn?

Món bò sốt chua ngọt sẽ đặc biệt thơm ngon hơn khi sử dụng những phần thịt thăn, thịt mông hoặc thịt phi lê. Những phần thịt này nằm tại những bộ phận mà bò ít phải vận động nhiều vì vậy khi xào thịt sẽ được mềm mại, không quá dai nhưng vẫn giữ được vị ngon đặc trưng của bò.

Khi xào thịt bạn nên chú ý đến thời gian xào để đảm bảo những miếng thịt bò mỏng sẽ vừa chín tới, không bị quá dai. Nên dùng lửa lớn để vào, không nên chỉnh lửa vừa và nhỏ vì khi đó thời gian xào sẽ dài hơn từ đó khiến thịt bò dễ bị dai, mất nước và không giữ được vị ngon vốn có.

Thịt thăn bò chất lượng tại Hida Foods

Thịt bò cũng nên được lựa chọn tại những đơn vị cung cấp thịt bò uy tín. Phần thịt bò ngon sẽ có màu đỏ tươi, không bị thâm tím hoặc chuyển màu lạ. Thịt cần có độ đàn hồi, chắc tay, khi sờ vào sẽ không có cảm giác mềm nhũn, chảy nước hoặc bốc mùi lạ. Đặc biệt không được chọn những loại thịt có nhiều nốt trắng như hạt gạo vì đây là những miếng thịt bò đã nhiễm sán, sử dụng vào cơ thể sẽ có thể gây hại cho sức khỏe.

Trên đây là công thức làm món bò sốt chua ngọt đơn giản nhưng vẫn vô cùng hấp dẫn, giữ nguyên được vị ngon đặc trưng của thịt bò và kết hợp được nhiều hương vị chua, mặn, ngọt khác nhau. Chúc bạn sẽ chế biến thành công chiêu đãi cả gia đình mình một bữa ăn ngon miệng. Nếu cần thêm những thông tin cũng như cách chọn thịt bò xào ngon, hãy liên hệ ngay với Hida Foods để được nhân viên hỗ trợ tư vấn nhanh nhất !

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/thit-bo-sot-chua-ngot-a56867.html