Cá nhồng là cá gì? Bao nhiêu 1 kg, nơi mua, cách chọn và làm món gì ngon

1 Cá nhồng là cá gì?

Cá nhồng là một họ cá vây tia có kích thước lớnngoại hình hung dữ. Chúng thường được tìm thấy trong các vùng nước đại dương khu vực cận nhiệt đới và nhiệt đới.

Cá có cơ thể thuôn dài với các quai hàm khỏe. Cá nhồng có màu lục sẫm hay xámphía trênmàu trắng phấnphía dưới. Đôi khi có một hàng các sọc sẫm màu hay các đốm đen trên cả hai hông. Chiều dài của cá có thể tới 1.85mchiều rộng tới 30cm.

Thịt cá nhồng có hương vị được so sánh gần giống với cá ngừ hoặc cá hồi. Thức ăn của chúng bao gồm nhiều loại cá. Đôi khi người ta cũng thấy cá nhồng lớn ăn cả thịt cá nhồng bé.

Cách chọn cá nhồng tươi ngon

2Cách chọn cá nhồng tươi ngon

Để chọn mua cá nhồng được tươi ngon, bạn nên lưu ý những tiêu chí dưới đây:

Cá nhồng bao nhiêu 1kg và cá nhồng mua ở đâu?

3Cá nhồng bao nhiêu 1kg và cá nhồng mua ở đâu?

Hiện nay, cá nhồng được bày bán rộng rãi trên thị trường. Bạn có thể tìm mua cá tại cửa hàng chuyên bán hải sản hoặc tại các chợ cá.

Nếu là người bận rộn, bạn có thể lựa chọn giải pháp tiện lợi hơn như đặt mua tại các trang thương mại điện tử để được giao hàng tận nơi.

Bạn cũng nên lưu ý rằng, hãy chọn mua cá ở những địa chỉ uy tín để thịt cá được tươi ngon và chất lượng. Giá bán hiện nay của cá nhồng dao động từ 70 ngàn - 80 ngàn đồng/kg (giá cập nhật ngày 19/05/2022).

Cá nhồng làm món gì ngon?

4Cá nhồng làm món gì ngon?

Cá nhồng là loại cá có nhiều thịt, có độ dai và ngọt đậm. Cá có thể được làm được nhiều món từ các món nướng, món chiên đến món kho, món hấp,… đều rất hấp dẫn mà cách chế biến cũng đơn giản.

Lưu ý rằng bạn hãy sơ chế cá thật sạch trước khi chế biến để đảm bảo chất lượng món ăn nhé!

Cá nhồng là cá gì? Bao nhiêu 1 kg, nơi mua, cách chọn và làm món gì ngon

Bạn có thể tham khảo qua 1 số công thức nấu ăn với cá nhồng mà Điện máy XANH giới thiệu đến bạn để chiêu đãi cả nhà nhé!

CLICK xem ngay nồi lẩu điện đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số nồi lẩu điện nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Trên đây là tổng hợp những thông tin về cá nhồng là cá gì, cũng như nơi bán, giá bán và các món ăn có thể chế biến với cá. Mong rằng bài viết sẽ đem lại thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc các bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại ở Mẹo vào bếp nhé!

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/ca-nhong-bien-a57506.html