Cây đại lộc

Theo quan niệm phong thủy, cây đại lộc được tin là mang lại cho gia chủ nhiều tài lộc, may mắn. Đây là loại cây rất được ưa chuộng trong giới chơi cây cảnh văn phòng. Đặc biệt, Đại lộc còn rất dễ trồng và ít khi bị sâu bệnh. Nên chúng được trồng phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới. Bài viết dưới đây hãy tìm hiểu sâu hơn về loài cây đẹp và mang ý nghĩa phong thủy tốt cùng Trang Trí Sân Vườn nhé.

Mô tả đặc điểm của cây đại lộc

Cây đại lộc là loại cây thân gỗ có thể đạt đến chiều cao khoảng 4 mét. Tuy nhiên, cây cảnh nội thất thường có kích thước nhỏ hơn. Thân cây mọc lên từ gốc, có nhiều thân phụ xòe ra.

Lá đại lộc có dạng thuôn hình giáo, màu lục đậm, bề mặt lá láng bóng. Lá dài khoảng 15-20cm và 5-8cm chiều rộng. Gốc lá có bẹ ôm thân. Lá có thể mọc thành từng chùm trên đỉnh của thân cây.

Đại lộc có nhiều rễ mọc từ thân cây giúp cây có khả năng chịu hạn tốt. Hoa của cây đại lộc mọc thành chùm có màu vàng, trắng. Hoa không phải là điểm nổi bật của cây. Đây là loại cây chịu hạn tốt, chúng có khả năng sống được ở nơi đồi núi cao, vách núi. Cây có thể trồng trong không gian nội thất bởi khả năng chịu bóng tốt của cây.

Cây đại lộc cao 1m
Cây đại lộc cao 1m
Cây đại lộc cao 1m5 dáng đẹp
Cây đại lộc cao 1m5 dáng đẹp

Công dụng và ý nghĩa phong thủy của cây đại lộc

Cây đại lộc có thể được trồng trong vườn, công viên, khu đô thị, hay ven đường. Chúng tạo nên cảnh quan đẹp và xanh mát cho thành phố. Vì khả năng chịu bóng tốt, cây đại lộc thích hợp để trồng trong những nơi có ánh sáng yếu. Chúng thường được sử dụng để làm cây trang trí nội thất, văn phòng nhờ vào hình dáng độc đáo và lá cây xanh mát.

Cây đại lộc không chỉ làm đẹp môi trường, mà còn có khả năng lọc không khí tốt. Cây cũng thường được chọn làm quà tặng ý nghĩa trong các dịp lễ, kỷ niệm.

Đại lộc được xem là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Chữ đại lộc trong tên của chúng cũng đã phần nào nói lên được ý nghĩa mà chúng đại diện. Trong phong thủy, cây có lá màu xanh thuộc hành Thủy, thích hợp cho những người thuộc hành Mộc và Thủy.

Cây đại lộc trồng trước nhà đem lại phong thủy tốt
Cây đại lộc trồng trước nhà đem lại phong thủy tốt
Cây đại lộc trồng chậu đặt trong nhà
Cây đại lộc trồng chậu đặt trong nhà

Cách trồng và chăm sóc cây đại lộc

Trồng và chăm sóc cây đại lộc không đòi hỏi quá nhiều công sức. Có lẽ chính vì sự dễ tính và kiên trì đã làm nên giá trị của chúng cho đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên để cây có thể phát huy hết vẻ đẹp của mình, bạn cũng cần lưu ý một số điều dưới đây:

Hướng dẫn trồng chăm sóc cây đại lộc
Hướng dẫn trồng chăm sóc cây đại lộc

Mua cây đại lộc đẹp ở đâu Hà nội?

Cây đại lộc dạo gần đây đang được rất nhiều người tìm kiếm và săn đón trên thị trường cây cảnh. Bạn có thể dễ dàng tìm mua loại cây này ở hầu hết tiệm cây, trang web bán cây cảnh hoặc thậm chí là trên các sàn thương mại điện tử. Sức hút của đại lộc là vô cùng lớn trên thị trường hiện nay. Điều này lý giải cho lý do vì sao giá của cây đại lộc rất có sự đa dạng trên thị trường. Tùy theo kích thước và kiểu dáng mà giá của chúng có sự thay đổi đáng kể từ một vài triệu đán hàng chục triệu cho mỗi chậu cây.

Bạn có thể lựa chọn mua cây đại lộc tùy vào mục đích cũng như điều kiện tài chính của bạn thân. Trang Trí Sân Vườn có thể là một địa điểm đáng để bạn cân nhắc khi mua cây đại lộc. Với uy tín hơn 10 năm trên thị trường cây cảnh, chúng tôi tự tin với chất lượng sản phẩm mà chúng tôi mang lại cho bạn.

Dưới đây là giá cây đại lộc đang được bán trên thị trường bạn có thể tham khảo:

Mua cây đại lộc đẹp ở Hà nội
Mua cây đại lộc đẹp ở Hà nội

Cây đại lộc không chỉ thu hút người trồng bởi vẻ đẹp tinh tế. Mà còn bởi ý nghĩa phong thủy tích cực mà cây đại lộc mang lại. Với nhiều đặc điểm nổi bật và công dụng đa dạng. Đại lộc đã trở thành một trong những cây cảnh được ưa chuộng trong việc trang trí không gian sống.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/cay-dai-loc-ra-hoa-a57665.html