Ăn na có nóng không? Những sai lầm khi ăn quả na mà nhiều người chưa biết

Quả na được nhiều người yêu thích không chỉ bởi có hương vị thơm ngon mà còn bởi nó mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Loại trái cây này chinh phục vị giác của mọi người ở mọi lứa tuổi khác nhau, từ trẻ nhỏ, bà bầu, người lớn tuổi… Tuy nhiên, vẫn có những người lo lắng ăn na gây nóng trong. Nếu muốn biết rõ ăn na có nóng không, hãy cùng Nhà thuốc Long Châu đi tìm câu trả lời qua những thông tin dưới đây bạn nhé!

Ăn na mang đến lợi ích gì cho sức khỏe?

Na còn được nhiều nơi gọi là mãng cầu gai, có nguồn gốc từ vùng Nam Mỹ và ngày nay được trồng ở nhiều nơi của nước ta. Mùa na thường bắt đầu từ tháng 8 và kéo dài hết tháng 12 hàng năm. Trái na mang đến nhiều lợi ích sức khỏe như:

Ăn na tốt cho huyết áp và tim mạch

Magie trong quả na có tác dụng ngăn ngừa các cơn đau tim. Vitamin B6 cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Kali và magie trong loại quả này có thể điều hòa huyết áp, tốt cho cả người bị huyết áp cao và huyết áp thấp. Hàm lượng niacin và chất xơ dồi dào trong trái na giúp giảm cholesterol trong cơ thể. Từ đó có thể giúp kiểm soát tình trạng gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch…

Giải đáp thắc mắc: Ăn na có nóng không 1Trái na không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe

Ăn na tốt cho cơ, xương, khớp

Kali trong na có thể giúp phục hồi cơ bắp, giảm mệt mỏi nhanh chóng. Ăn na là cách nhanh chóng để bạn bù đắp năng lượng cho cơ thể khi năng lượng cạn kiệt. Magie trong quả na có thể cân bằng lượng nước trong cơ thể, loại bỏ axit uric ra khỏi các khớp. Từ đó, nó giúp giảm nguy cơ bị gout, viêm khớp, tràn dịch ổ khớp…

Ăn na tốt cho phụ nữ mang thai và thai nhi

Mẹ bầu có ăn được na không? Ngoài những lợi ích như trên, trái na cũng giúp cải thiện tâm trạng của mẹ bầu, giảm triệu chứng ốm nghén, hỗ trợ quá trình sản xuất sữa mẹ và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Với hàm lượng sắt khá cao, na là loại trái cây tốt cho người mới ốm dậy, người thiếu máu, phụ nữ mang thai.

Các lợi ích khác từ việc ăn na

Nhiều người không quá quan tâm đến việc ăn na có nóng không vì ngoài những lợi ích trên, trái na còn vô vàn công dụng khác như:

Giải đáp thắc mắc: Ăn na có nóng không 2Trái na giúp giảm triệu chứng và nguy cơ mắc bệnh

Ăn na có nóng không?

Nhiều người thắc mắc ăn na có nóng không. Câu trả lời là không nếu bạn chỉ ăn với lượng vừa phải. Nhưng câu trả lời là có nếu bạn ăn na với lượng quá nhiều. Trái na dù mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng lại chứa một lượng đường khá lớn. Khi ăn nhiều na đồng nghĩa với việc bạn nạp thêm vào cơ thể khá nhiều đường. Điều này có thể gây nóng trong, mụn nhọt, ngứa. Những người vốn có cơ địa nóng trong hoặc đang bị mụn nhọt sẽ cảm nhận rõ nhất điều này.

Như vậy, na dù tốt cho sức khỏe nhưng lại được xếp vào nhóm trái cây gây nóng, nhiều đường và không nên tiêu thụ quá nhiều. Một số đối tượng không nên ăn na hoặc không nên ăn nhiều na như:

Giải đáp thắc mắc: Ăn na có nóng không 3Trái na ngon và tốt nhưng không phù hợp với tất cả mọi người

Khi ăn na cần lưu ý gì để an toàn, không sợ nóng?

Ăn na có nóng không đến đây bạn đã biết rồi chứ. Như vậy, để ăn na mà không sợ nóng, bạn nên ăn với một lượng vừa đủ, không ăn quá nhiều. Ngoài ra, còn một số lưu ý khác bạn cần ghi nhớ khi ăn na như:

Giải đáp thắc mắc: Ăn na có nóng không 4Ăn 1 - 2 quả na mỗi ngày không lo nóng trong

Ăn na có nóng không là mối quan tâm của nhiều người mỗi khi mùa na đến. Nhưng chỉ cần ăn na với lượng vừa phải, bạn sẽ không cần lo lắng đến tình trạng nóng trong cũng như các tác dụng phụ của trái na. Ngoài na, nước ta còn có rất nhiều loại trái cây ngon lành, bổ dưỡng khác. Hãy đa dạng hóa thực đơn của mình bằng nhiều loại trái cây khác nhau ngoài na để có một cơ thể khỏe mạnh bạn nhé!

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/na-co-nong-khong-a57685.html