6 lợi ích sức khỏe của nấm kefir & Cách tự làm sữa chua kefir tại nhà

Kefir bao nhiêu calo? Nấm sữa là một trong những thực phẩm lành mạnh và ít calo. Mỗi 100g kefir chứa khoảng 43 calo, tương đương 1 cốc chứa khoảng 104 calo.

Về giá trị dinh dưỡng, kefir được xem là “siêu thực phẩm” vì chúng chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, chúng cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và dưỡng chất, bao gồm: canxi, magie, protein, vitamin B2, vitamin B12, vitamin D,…

Công dụng của nấm kefir

sữa chua nấm kefir

Bên cạnh thắc mắc nấm sữa là gì, sữa chua kefir là gì, chắc hẳn bạn cũng quan tâm đến những tác dụng của loại nấm này đối với sức khỏe. Sau đây là những lợi ích nổi bật của nấm sữa:

1. Hỗ trợ tăng cường sức khỏe đường ruột

Kefir chứa khoảng 12 chủng lợi khuẩn, giúp đường ruột của bạn khỏe mạnh hơn. Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy: thường xuyên ăn những món ăn từ nấm kefir có thể cải thiện hệ vi sinh đường ruột và giảm các triệu chứng của bệnh viêm ruột.

Ngoài ra, bổ sung thêm nấm sữa vào chế độ ăn uống cũng được chứng minh trong một số nghiên cứu giúp giảm táo bón mãn tính.

2. Giúp xương chắc khỏe và giảm nguy cơ loãng xương

Ăn nấm kefir có tác dụng gì? Với một khẩu phần kefir, bạn đã cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết để xây dựng và cải thiện mật độ xương, bao gồm:

3. Đặc tính kháng khuẩn mạnh

Ăn nấm sữa có tốt không? Câu trả lời là có! Kefir được ví như “người hùng của đường ruột” vì nó giúp bảo vệ bạn khỏi việc nhiễm khuẩn E. coli và Salmonella. Theo nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, kefir có thể chống lại vi khuẩn có hại và nấm men gây hại cho cơ thể.

Ngoài ra, nấm sữa kefir còn hạn chế tác hại của vi khuẩn gây sâu răng. Một nghiên cứu nha khoa cho thấy việc sử dụng đồ uống kefir có tác dụng giảm nguy cơ sâu răng tương đương với việc súc miệng bằng florua hàng ngày.

4. Tăng cơ giảm mỡ

Nấm sữa kefir có tác dụng gì? Nếu bạn đang giảm cân hoặc muốn cải thiện vóc dáng, hãy bổ sung ngay sữa chua kefir ít calo giàu đạm vào chế độ ăn.

Lượng protein trong nấm sữa mặc dù không cao bằng sữa chua Hy Lạp, nhưng vẫn cao hơn 1 quả trứng cỡ vừa. Khi cung cấp đủ protein cho cơ thể, bạn đang thúc đẩy cơ thể xây dựng nhiều cơ bắp hơn. Ngoài ra, ăn đủ đạm là điều cần thiết nếu muốn giảm cân. Việc này sẽ giúp bạn no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/con-nam-kefir-a57762.html