Giấy nến là gì, có nên dùng? Cách sử dụng giấy nến cho nồi chiên không dầu

1 Giấy nến là gì?

Giấy nến hay còn gọi là giấy sáp, dùng để lót ở đáy khay, vỉ khi chế biến các món hấp, món chiên, món nướng, hoặc lót khuôn bánh trước khi đổ bột vào để bánh khi chín không bị dính vào khuôn và giúp lấy bánh ra khuôn dễ dàng và tiện lợi.

Giấy nến có 3 màu cơ bản là trắng, ngà và nâu tùy vào chất liệu sáp được tráng trên giấy. Dù làm bằng chất liệu sáp phủ nào thì giấy nến đều có khả năng chịu nhiệt, chống dính và thấm dầu tốt.

Hiện nay bạn có thể dễ dàng mua giấy nến ở các cửa hàng bán nguyên liệu dụng cụ làm bánh, siêu thị hoặc trên các sàn thương mại điện tử uy tín.

Ưu điểm khi sử dụng giấy nến

2 Có nên sử dụng giấy nến không?

Ưu điểm khi sử dụng giấy nến

Có nhiều người vẫn còn đang phân vân không biết có nên sử dụng giấy nến trong nấu ăn không? Sau đây sẽ là một số ưu điểm khi sử dụng giấy nến như:

Dùng giấy nên để lót khay chiên khoai trong nồi chiên không dầu

Có nên dùng giấy nến trong nồi chiên không dầu?

Để giải đáp câu hỏi có nên dùng giấy nến trong nồi chiên không dầu không, mời bạn cùng Điện máy XANH điểm qua các ưu điểm đặc trưng của giấy nến phù hợp khi sử dụng trong nồi chiên không dầu như:

Lót giấy nến ở đáy và xung quanh khuôn bánh

3 Cách sử dụng giấy nến cho nồi chiên không dầu

Khi dùng khuôn

Đối với các loại bánh nướng dùng khuôn và cần chống dính thì bạn cắt giấy nến để bọc quanh thành khuôn hoặc lót dưới đáy khuôn bánh. Sau đó mới cho bột bánh lên trên và bắt đầu cài đặt thời gian, nhiệt độ để nướng bánh.

Lót giấy nến trực tiếp vào khay chiên

Khi không dùng khuôn

Đối với các loại bánh nướng không dùng khuôn, bạn có thể dùng giấy nến để lót trên bề mặt khuôn để tránh cho bánh tiếp xúc trực tiếp với khuôn, vừa giúp chống dính, vừa giúp mặt dưới bánh không bị cháy khét.

Khi làm đồ chiên nướng hay đồ hấp, để thức ăn không bị dính đáy chảo, đáy nồi và dễ vệ sinh hơn thì bạn cũng có thể lót một lớp giấy nến bên dưới thức ăn.

Giấy nến là gì, có nên dùng? Cách sử dụng giấy nến cho nồi chiên không dầu

CLICK xem ngay nồi chiên không dầu đang giảm giá CỰC SỐC

Tham khảo các mẫu nồi chiên không dầu đang bán chạy tại Điện máy XANH nhé!

Sử dụng giấy nến khi chế biến thức ăn vừa mang đến sự tiện dụng, vừa giúp dễ dàng vệ sinh thiết bị sau khi nấu nướng, điển hình như nồi chiên không dầu. Bạn hãy áp dụng các cách sử dụng giấy nến cho nồi chiên không dầu mà Điện máy XANH vừa chia sẻ để việc chế biến thức ăn bằng nồi chiên thêm dễ dàng nhé.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/giay-nen-a57876.html