Tổng hợp hơn 50 mẫu cắm hoa nghệ thuật siêu đẹp

Cắm hoa không chỉ tô điểm cho không gian thêm sinh động, cuốn hút mà cắm hoa còn là một nghệ thuật. Học được cách cắm hoa người ta còn rèn luyện đức tính kiên trì, tỉ mỉ. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể biến những bông hoa tươi mộc mạc thành những hình dáng kiều diễm, mỹ lệ. Hãy cùng Long Phương tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm về các cách cắm hoa nghệ thuật vào các dịp khác nhau nhé.

1. Các bước cắm hoa nghệ thuật cơ bản

Trước khi cắm hoa bạn cần xác định được vị trí đặt bình hoa ở đâu và lựa chọn cách cắm sao cho phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm tới kiểu dáng và màu sắc của bình để chọn loại hoa thích hợp.

Bước 1: Vệ sinh bình cắm hoa thật kỹ. Sau đó bạn cho nước vào bình. …

Bước 2: Bạn tiếp tục cắm hoa ly theo từng lớp thấp dần sang 2 bên.

Bước 3: Cắm lá vào xen kẽ các hoa sao cho hài hòa và không còn khoảng trống.

Bước 4: Chỉnh lại lần cuối để các nhánh hoa lý được cân bằng đảm bảo bình hoa đẹp.

2. Gợi ý 50 mẫu cắm hoa nghệ thuật đơn giản mà đẹp

2.1. Cắm hoa thờ cúng

Khi cắm hoa bàn thờ tổ tiên, gia chủ nên chọn những loại hoa cắm dài, to đẹp để tạo nên sự trang trọng, tôn nghiêm và phù hợp với không gian của bàn thờ. Hoa cúng nên chọn những loại hoa mới chớm nở, không nên nở quá to. Tránh những loại hoa có màu tối trầm, tím sẫm.

Tổng hợp 100+ cách cắm hoa nghệ thuật để bàn đơn giản tại nhà TẠI ĐÂY

2.2. Cắm hoa nghệ thuật độc đáo

Cắm hoa nghệ thuật là sự kết hợp tinh tế sinh động, uyển chuyển giữa ý tưởng loài hoa và hoàn cảnh trưng bày sao cho đẹp, ý nghĩa và phù hợp tạo nên giá trị thẩm mỹ cho người thưởng thức đó là về nghĩa đen còn nghĩa bóng thì cách cắm hoa cũng là nghệ thuật sống.

2.3. Cắm hoa nghệ thuật để bàn siêu đẹp

Các mẫu hoa để bàn thông thường sẽ được chủ nhà lựa chọn phù hợp theo phong cách không gian trang trí. Với những bông hoa chính, cần cắm hướng ra các đỉnh của hình chóp, phân bố sao cho đều khoảng cách giữa các bông. Còn các bông hoa phụ thì cắm thấp hơn, tạo khung nền cho các bông hoa chính.

2.4. Cắm hoa bàn cưới

Việc cắm hoa để bàn ngày cưới có ý nghĩa chính là giúp cô dâu chú rể truyền tải thông điệp về niềm hạnh phúc và may mắn trong ngày trọng đại. Chính vì thế, các loại hoa để bàn trong đám cưới thường được chọn là những loài hoa đại diện cho tình yêu vĩnh cửu, sự chung thủy, chân thành. Sự xuất hiện của bông hoa tươi trên bàn tiệc của đám cưới sẽ khiến cho không khí thêm phần thi vị, tươi mới.

Cắm hoa nghệ thuật
Cắm hoa trang trí lễ đường

2.5. Cắm hoa văn phòng

Hoa tươi luôn khiến cho không gian trong văn phòng thêm tươi mới và ngập tràn sức sống. Thông thường có 03 cách cắm hoa cơ bản cho không gian văn phòng thêm sống động:

Khi cắm hoa ngang, các bông hoa sẽ được sắp xếp theo chiều ngang cổ điển và đối xứng, chiều dài 2 bên là như nhau, thường gấp 2 lần chiều cao.

Kiểu cắm hoa hình chữ T lộn ngược cũng là cách cắm hoa cơ bản bạn nên học, hoa sẽ được phủ trên 3 mặt, chiều dài một mặt có đôi chút khác biệt so với 2 mặt kia.

Giống như tên gọi, kiểu cắm hoa này có hình dạng chữ L, vì nó không đối xứng nên khi cắm hoa phải sắp xếp khéo léo để tạo sự cân bằng.

Tổng hợp các loại bình hoa bằng sứ tại Sứ Long Phương đang cung cấp TẠI ĐÂY

3. Lời kết

Bài viết trên là sự tham khảo những cách cắm hoa nghệ thuật cơ bản, hi vọng có thể mang tới cho bạn những kiến thức hữu ích.

Nếu bạn đang quan tâm tới các sản phẩm lọ hoa sứ hoặc đồ sứ gia dụng cao cấp thì hãy tới Sứ Long Phương. Chúng tôi có hơn 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đồ mỹ nghệ, gia dụng gốm sứ và đội ngũ nhân viên am hiểu về gốm sứ. Chúng tôi tự tin có thể mang tới cho khách ahngf những sản phẩm chất lượng tốt nhất và dịch vụ chăm sóc tận tình - tận tâm nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Phương

Website: https://store.longphuong.vn/ hoặc https://longphuong.vn/

Hotline: (+84) 989 595 866

Địa chỉ: Cụm CN Hạp Lĩnh, TP Bắc Ninh

Email: info@longphuong.vn

Maps: https://goo.gl/maps/SsJUEwSmPLXUVcau5

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/cac-kieu-cam-hoa-dep-nhat-a57965.html