25+ loài hoa màu đỏ đẹp kiều diễm – cẩm nang cho người yêu hoa

Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn. Trong dân gian, màu đỏ còn có tác dụng xua tà mà, đuổi quỷ dữ. Người thích màu đỏ là người có cá tính mạnh, luôn tràn đầy nhiệt huyết, đem lại niềm vui cho những người xung quanh. Là một người yêu thiên nhiên, chắc hẳn bạn sẽ muốn tham khảo một vài loài hoa màu đỏ để trồng trong nhà hay để tặng người bạn quý mến. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn hơn 25 loài hoa màu đỏ đẹp. Đặc biệt là 2 loại đầu tiên sau đây.

1. Hoa Hồng màu đỏ

Từ lâu, hoa hồng đỏ được biết đến như một biểu tượng của tình yêu. Một tình yêu nồng cháy và mãnh liệt. Các đôi yêu nhau thường chọn hoa hồng để bày tỏ tình cảm với đối phương.

Vị trí đặt hoa hồng

Hoa hồng loại cây thích hợp sống trong điều kiện thoáng gió và có nhiều nắng. Cây sẽ phát triển tốt nếu được phơi nắng đủ 8 tiếng/1 ngày đồng thời cây sẽ ra nhiều hoa với những màu sắc rực rỡ, nhưng nhớ tránh ánh nắng quá gay gắt. Việc thiếu ánh nắng sẽ khiến cây chậm phát triển và không ra hoa đẹp như mong muốn.

Tưới nước

Cây hoa hồng cần đủ nước để lá quang hợp, nếu cây thiếu nước sẽ xuất hiện nhện đỏ gây hại đến cho cây và còn vàng lá, rụng lá. Nếu trồng ở đất vườn bạn nên tưới mỗi ngày một lần, còn nếu cây hoa của bạn được trồng trong chậu thì tưới hai lần vào mỗi sáng sớm và lúc chiều mát. Nếu thời tiết nắng gắt cần tưới thêm để cây không bị héo. Hạn chế tưới nước vào buổi tối sẽ khiến cây dễ bị nấm bệnh do nước đọng lại trên lá, nụ hoa.

Tham khảo cách tưới hoa hồng tốt nhất tại đây.

Đất trồng

Bạn nên thay đất trồng mỗi năm 1 lần. Đây là bước rất quan trọng, quyết định cây hoa hồng của bạn có ra nhiều hoa, hoa có đẹp hay không. Chọn đất hay giá thể tơi xốp có độ thoát nước tốt không để nước tưới bị ứ đọng làm hư bộ rễ. Giá thể nên sử dụng xơ dừa, tro trấu, đất, phân trùn quế.

Phân bón

Bạn quan sát nhánh cây, nếu có màu đỏ tía đậm và cành mập mạp tức là cây được cung cấp đủ dinh dưỡng, nếu nhánh gầy và cao thì cần bổ sung dinh dưỡng cho cây.

Cách cắt tỉa cho hoa hồng

Bên cạnh cách chăm sóc hoa hồng thì cách cắt tỉa như thế nào để cây phát triển rất quan trọng.

Cách cắt tỉa để hoa hồng tiếp tục ra hoa

Cách cắt tỉa để cây hoa hồng mọc nhiều nhánh

Lưu ý:

Đề phòng / diệt sâu bệnh trên cây hoa hồng

2. Hoa Dâm Bụt màu đỏ

Cách chăm sóc cây Hoa Dâm Bụt

- Ánh sáng: Đây là giống cây ưa sáng tuyệt đối. Chúng sẽ không chịu nổi nơi nào âm u đâu. Ánh sáng chỉ cần không đủ thôi là nụ đã rụng rồi. Hoa có nở ra cũng nhỏ, không thắm, màu sắc nhợt nhạt. Nhìn chung rất mất thẩm mỹ. Mùa hè phải che nắng cho cây để cây không bị cháy lá, cháy thân. Còn mùa đông thì đem cây vào nhà tránh rét.

- Nhiệt độ: Chúng không chịu được rét lạnh mà chỉ thích nơi ấm áp và thoáng gió thôi. Nếu ở miền Bắc, từ tháng 10 trở đi bạn nên cho cây vào nhà là tốt nhất. Sau đó duy trì nhiệt độ tầm 15 đến 28 độ là được. Để ngoài đôi khi cây bị lạnh quá đấy!

Còn ở miền Nam thì bạn cứ để chúng thoải mái ở bên ngoài, cho hứng càng nhiều nắng càng tốt.

Hoa dâm bụt màu đỏ
Hoa dâm bụt màu đỏ

- Nước: Chúng là giống cây ưa ẩm và không chịu hạn được. Do đó đều đặn mỗi ngày tưới nước cho cây 1 lần. Mùa hè thì tưới 2 lần 1 ngày vào sáng và chiếu mát. Như vậy lá và đất trồng sẽ đủ độ ẩm. Khi mùa mưa đến cần có biện pháp thoát nước tốt để cây không úng ngập.

- Đất: Dâm Bụt là loài hoa dễ chịu, đất nào cũng thích nghi được. Đương nhiên nơi nào đất giàu dinh dưỡng lại có độ acid thì chúng phát triển còn nhanh và mạnh hơn. Bạn có thể tự trộn đất trồng như sau. Đất thịt và phân khô theo tỉ lệ 4:1 là được.

- Phân bón: Dâm bụt là giống cho hoa quanh năm nên chúng cũng không đòi hỏi phân nhiều lắm. Nhưng bạn cũng cần chú ý để bổ sung phân kịp thời cho cây nhé! Như vậy cây mới đủ dinh dưỡng được. Khi mới trồng cây bạn cần bón cho cây. Sau đó khi cây đang trong giai đoạn sinh trưởng thì đều đặn bón 1-2 lần 1 tháng. Đến khi cây ra hoa thì bón thêm kali cho chúng vài ba lần. Bạn nên dùng phân hữu cơ hơn là vô cơ.

Đặc biệt, Dâm Bụt là loài cây có thể trồng bằng cách giâm cành!

Những cành đem giâm phải khỏe mạnh, không sâu bệnh. Để lại phần lá trên ngọn, lá bên dưới thì tuốt đi. Sau đó đem cắm cành xuống đất. Chú ý độ ẩm của đất cần đủ. Không khí xung quanh cũng phải mát mẻ và ẩm ướt để cành không héo. Nhiệt độ nên duy trì là 18 đến 20 độ là lý tưởng. Chừng 20 ngày đến 1 tháng sau cây sẽ bắt đầu ra rễ. Thời điểm tốt nhất để giâm cành là mùa hè hoặc sang thu. Lúc này thời tiết thuận lợi hơn 2 mùa còn lại.

3. Hoa Sử Quân Tử

Sử quân tử nở hoa tới 4 tháng/năm. Thường từ tháng 3 đến tháng 7. Hoa sử quân tử nở theo chùm, đỏ rực cả một vùng. Nhìn vào rất bắt mắt.

Sử quân tử thường được trồng để làm cảnh. Ngoài ra, còn được dùng để bào chế thuốc điều trị giun sán. Tuy nhiên, một lưu ý là sử quân tử có độc, không được ăn trực tiếp.

Hoa sử quân tử
Hoa sử quân tử

4. Hoa Đồng Tiền màu đỏ

Hoa đồng tiền đỏ, hay còn gọi là cúc đồng tiền. Thực tế loại hoa này có rất nhiều màu khác nhau, tuy nhiên màu đỏ thường được yêu thích nhất.

Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng. Loại hoa này không chỉ để làm đẹp mà còn để làm quà tặng. Khi được dùng làm quà, nó sẽ được gửi kèm với một ý nghĩa là trao đi sự yêu thương, hy vọng sự sung túc sẽ đến với người nhận.

Hoa đồng tiền đỏ
Hoa đồng tiền đỏ

5. Hoa Hồng Môn

Hoa hồng môn màu đỏ thường nở quanh năm. Đây là một loại hoa vừa đẹp vừa có nhiều ý nghĩa. Lá và cánh hoa đều có hình trái tim. Lá xanh đậm, hoa màu đỏ được điểm chiếc nhị vàng.

Sở dĩ vì hình dạng của loài hoa này, nên nó có ý nghĩa nhất trong tình yêu. Nó được các cặp đôi trao nhau làm quà tặng trong những ngày lễ hay những dịp sinh nhật.

Hoa hồng môn màu đỏ
Hoa hồng môn màu đỏ

6. Hoa Mười Giờ màu đỏ

Hoa mười giờ không còn mấy xa lạ với chúng ta. Sở dĩ nó được yêu thích đến vậy bởi nó dễ trồng, chịu được thời tiết nắng nóng. Hơn nữa, khi nở thì sắc hoa vô cùng đẹp, hoa ra liên tục quanh năm, làm đẹp không gian, cảnh quan, giúp không khí thêm trong lành.

Hoa mười giờ đỏ
Hoa mười giờ đỏ

7. Hoa Cẩm Chướng đỏ

Hoa cẩm chướng đỏ mang ý nghĩa của sự tôn kính và ái mộ. Hoa cẩm chướng đỏ đậm, đóa to, trông rất lộng lẫy, cao sang. Nếu một chàng trai tặng cô gái đóa hoa cẩm chướng thì dường như anh muốn nói với cô rằng: “Em rất đẹp và rực rỡ, trái tim tôi đang loạn nhịp bởi vẻ đẹp của em.”

Hoa cẩm chướng đỏ
Hoa cẩm chướng đỏ

8. Hoa Tulip đỏ

Vốn dĩ màu đỏ được coi là biểu tượng của tình yêu. Và hoa tulip đỏ cũng thế. Hoa tulip đỏ được coi là biểu tượng của một tình yêu vĩnh hằng và hoàn hảo.

Hoa có 6 cánh, khi nở tạo thành hình chuông. Rất thích hợp để bó thành chùm để làm quà tặng cho những người thân yêu.

Hoa tulip đỏ
Hoa tulip đỏ

9. Hoa Dạ Yến Thảo màu đỏ

Dạ yến thảo là loại hoa rất dễ trồng và có nhiều màu sắc. Thường để trang trí, làm cảnh cho ban công, sân vườn. Hoa được trồng chủ yếu trong các chậu treo.

Dạ yến thảo màu đỏ được những người mệnh hỏa đặc biệt yêu thích và lựa chọn.

Hoa dạ yến thảo đỏ
Hoa dạ yến thảo đỏ

10. Hoa Giấy màu đỏ

Hoa giấy không chỉ có màu sắc sặc sỡ mà còn rất tươi sáng. Hoa giấy màu đỏ thường được trồng để làm hàng rào, làm cây cảnh trang trí ngày tết, lễ. Nó có ý nghĩa mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Thi thoảng, người ta còn chọn hoa giấy đỏ để làm cổng đón cô dâu với hy vọng vào một đám cưới hạnh phúc, tràn ngập yêu thương.

Hoa giấy màu đỏ
Hoa giấy màu đỏ

11. Hoa Gạo đỏ

Hoa gạo gắn liền với tuổi thơ của bao người con đất Bắc. Đây là một loại thân gỗ, sống lâu năm. Hoa nhỏ, cứ đến tháng 3 là rụng đầy cả đường đi, sân vườn. Hoa gạo đỏ tạo nên cảnh sắc tươi tắn cho cảnh sắc, khung trời. Làm đẹp thêm cảnh quan.

12. Hoa Sống Đời

Những ai đam mê trồng cây cảnh trong nhà thì không thể bỏ qua hoa sống đời màu đỏ. Đây là một loại hoa dễ trồng, dễ chăm sóc, chịu được máy lạnh.

Hoa sống đời nở khá lâu, từng đóa li ti liên kết lại thành từng chùm trong rất đẹp. Hoa thường được dùng để trang trí nhà cửa ngày lễ, tết và những dịp trọng đại như sinh nhật, mừng thọ, …

13. Hoa Riềng Đỏ

Bạn có biết, riềng đỏ còn có tên là gì không. Đó là hoa hạnh phúc. Đây là một loại cây lưu niên thuộc họ gừng. Riềng đỏ nở hoa rất lâu, đến vài tháng. Hoa cao có khi đến 1.5 mét. Loại cây này được trồng để làm cảnh, làm đẹp cho sân vườn.

14. Hoa Mai màu đỏ

Người ta thường biết đến hoa mai với màu vàng trong ngày tết. Tuy nhiên, thực tế còn có một loại hoa mai đỏ rất đẹp. Hoa mai đỏ thuộc họ của hoa hồng. Nhìn chung, về kiểu dáng nó tương tự hoa mai vàng truyền thống. Tuy nhiên lại có màu sắc đỏ rực trông rất bắt mắt. Sử dụng mai đỏ để làm cảnh sẽ tạo cho gia chủ cảm giác sân vườn lúc nào cũng tươi mới, đẹp đẽ.

15. Hoa Đỗ Quyên

Đỗ quyên là một loại hoa mang vẻ đẹp vô cùng thanh thoát. Mới nhìn vào, nhiều người thường lầm tưởng rằng đó là hoa dâm bụt, một số khác lại bảo giống hoa ly.

Tuy nhiên, lá của hoa đỗ quyên nhỏ hơn và trơn bóng. Hoa có màu hồng đỏ đan xen. Đây là một loại hoa vừa dùng để làm cảnh, vừa dùng để làm thuốc trong y học.

16. Hoa Đuốc

Giống như tên gọi của nó, hoa đuốc có hình dạng tựa như một bó đuốc, khi nở đỏ rực, lộng lẫy.

Hoa đuốc là một dạng cây cỏ, lá thuôn dài. Ra hoa vào hai mùa là xuân và hè. Trồng hoa đuốc trong nhà giúp lọc bụi và chất độc hiệu quả.

17. Hoa Dừa Cạn màu đỏ

Hoa dừa cạn thường có 5 cánh, rất mảnh. Loại hoa này thường mọc thành bụi, cao dưới 1 mét. Mỗi bụi ra rất nhiều hoa. Ở một số nơi khác, nó còn được gọi với cái tên là dương giác, trường xuân,… Hoa dừa cạn màu đỏ thường được dùng để trang trí nhà cửa, sân vườn. Có thể trồng trong chậu treo hoặc trong chậu tùy ý.

18. Hoa Lily màu đỏ

Hoa lily hay còn gọi là hoa huệ tây. Thông thường, nó sẽ có 2 màu đặc trưng là màu trắng và màu đỏ. Hoa màu trắng thường là biểu tượng của nỗi buồn, do đó người Á Đông hay sử dụng để thắp hương tưởng nhớ tổ tiên, ông bà. Ngược lại, hoa Ly màu đỏ lại biểu tượng cho niềm vui, sự hân hoan, trong sáng và thuần khiết. Được rất nhiều người ưa thích, dùng để làm quà tặng trong các dịp lễ đặc biệt.

19. Hoa Hải Đường đỏ

Hoa Hải Đường đỏ thuộc chi Trà. Đây là một loại hoa thân gỗ. Ở Việt Nam, nó thường được trồng ở các tỉnh thuộc khu vực từ Huế đổ ra Bắc. Hoa Hải Đường là biểu tượng của sự ấm cúng, niềm vui đoàn tụ. Do đó, nó thường được chưng trong các dịp lễ, tết cổ truyền của nước ta.

20. Hoa Phượng Vĩ

Hoa phượng đỏ không còn xa lạ gì với chúng ta. Đây là một loại cây thân gỗ, cao. Hoa ra từng chùm. Đỏ rực cả một khoảng sân vườn trông rất đẹp.

Hoa phượng vĩ còn được gọi là hoa học trò, khi mùa phượng nở cũng chính là lúc hè đến, học sinh được nghỉ hè. Trong sân trường, không khó để chúng ta bắt gặp một vài cây phượng để che mát, làm cảnh.

21. Hoa Mẫu Đơn màu đỏ

Ở các tỉnh miền Nam, người ta hay gọi hoa mẫu đơn là hoa Trang. Đây là một loại cây thân thảo, sống lâu năm. Hoa nở thành chùm hoặc từng đóa riêng lẻ, tùy theo giống.

Hoa mẫu đơn màu đỏ là biểu tượng của sự may mắn, giàu sang. Thông thường, loại hoa này được lựa chọn để trang trí, làm quà tặng nhân ngày khai trương.

22. Hoa Bỉ Ngạn

Hoa bỉ ngạn mang một nét đẹp rất kiêu sa, nhưng lại thấp thoáng nhiều nỗi buồn. Hoa bỉ ngạn khi nở đỏ rực, trông rất đẹp. Từng chiếc nhụy mảnh mai vươn lên như vóc dáng nhỏ bé, mượt mà uyển chuyển của người con gái. Một điểm đặc biệt của hoa bỉ ngạn là khi hoa nở, lá sẽ héo đi. Khi hoa tàn thì lá lại xanh tốt. Đây là biểu tượng của sự chia ly, từ biệt.

Mặc dù vậy, nhưng loại hoa này lại rất được yêu thích. Thường được trồng để làm cảnh do vẻ đẹp có một không hai của nó.

23. Hoa Anemone màu đỏ

Anemone hay còn gọi là Hải Quỳ đỏ. Một số nơi còn gọi là hoa gió. Đây là một loại hoa rất dễ trồng, sống lâu năm. Loại hoa này mang một vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc. Hoa thường được trồng quanh các tường rào, bồn cây để làm đẹp cho cảnh quan ngôi nhà.

24. Hoa Hướng Dương màu đỏ

Hoa hướng dương thường được biết đến với màu vàng rực rỡ. Tuy nhiên, ít ai biết nó còn có một loại màu đỏ rất đặc biệt. Nhìn bề ngoài, nó gần như không khác gì so với hướng dương vàng truyền thống. Điểm khác biệt lớn nhất có lẻ nằm ở màu đỏ đậm đẹp, kiêu sa và lạ mắt của chúng.

25. Hoa Mào Gà

Hoa mào gà màu đỏ là loại hoa có hình dạng tương tự chiếc mào gà. Hoa này không chỉ dùng để trang trí, mà nó còn được dùng để làm thuốc, trị được nhiều bệnh, giúp tiêu viêm, cầm máu tốt. Ở nước ta, loại hoa này được trồng gần như ở khắp mọi nơi. Đặc biệt là các tỉnh miền Nam.

26. Hoa Sứ màu đỏ

Hoa sứ màu đỏ thường là sứ thái. Cây thân gỗ, có cây cao đến vài mét. Hoa theo chùm, to và đẹp. Các chậu hoa sứ thái thường được đặt trong khuôn viên sân vườn để tạo điểm nhấn cho cảnh quan.

Tata garden - Làm vườn thong dong - Enjoy gardening!

Trụ sở: Điện thoại: Email: Website: Facebook:

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/hoa-do-a58059.html