Cách nấu cháo chim bồ câu ngon

Cháo chim bồ câu từ xưa tới nay vẫn luôn được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là một trong những món ăn bổ dưỡng, nhất là với bà bầu, trẻ nhỏ, người già và người mới ốm dậy. Tham khảo ngay cách nấu cháo chim bồ câu ngon, đơn giản dưới đây của chúng tôi để nắm rõ công thức làm nhé!

1. Công dụng của thịt chim bồ câu

1.1 Nguồn cung cấp protein dồi dào

Thịt chim bồ câu mang cung cấp lượng protein dồi dào, giá trị protein trong thịt của chim bồ câu là 17,5g/100gr.

Protein là chất hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể giúp tăng cường chức năng miễn dịch; thúc đẩy quá trình mọc tóc và móng tay khỏe mạnh hơn, giúp sản sinh enzyme trong cơ thể và giảm kiệt sức.

1.2 Có hàm lượng vi chất cao

Hàm lượng vi chất cao có trong thịt chim bồ câu giúp:

Thịt chim bồ câu ngon, mềm, lại dễ ăn, dễ tiêu hóa. Phù hợp cho cả người già và trẻ nhỏ. Chúng không chỉ được xem là thực phẩm chế biến mà còn được coi là phương thuốc giúp bồi bổ khí huyết, phục hồi sức khỏe cho người bệnh lâu ngày, mới ốm dậy, bà bầu hay bà mẹ đang nuôi con nhỏ...

2. Cách làm thịt bồ câu ngon đúng cách

Khi mua chim bồ câu tại chợ, bạn nên thuê người xử lý giúp chúng luôn. Vì họ có kinh nghiệm làm sạch chim bồ câu, mặt khác giúp bạn không phải mất quá nhiều công sức.

Sau đó, bạn có thể xoa muối hoặc rửa sạch chim bồ câu bằng nước muối pha loãng. Hoặc nếu không thể thì bạn có thể áp dụng các bước sau:

Cách nấu cháo chim bồ câu ngon

3. Cách nấu cháo chim bồ câu ngon dành cho mọi lứa tuổi

Có rất nhiều nguyên liệu phù hợp để nấu cháo cùng chim bồ câu nhưng có lẽ hợp nhất và ngon nhất đó chính là đậu xanh, đậu cove, cà rốt, hạt sen, bí đỏ, mộc nhĩ, nấm hương, các loại rau như rau cải, rau ngót...

Ngoài ra, để nấu cháo chim bồ câu ngon thì khâu chọn nguyên liệu cũng rất quan trọng bạn nên chú ý:

3.1. Cách nấu cháo chim bồ câu ngon dành cho người lớn

3.1.1 Chuẩn bị nguyên liệu

3.1.2 Sơ chế nguyên liệu

3.1.3 Tiến hành

Cách nấu cháo chim bồ câu ngon

3.2 Nấu cháo chim bồ câu cho bà đẻ

Phụ nữ sau sau sinh luôn cần được tẩm bổ, do trong thời gian mang bầu gặp phải không ít các vấn đề về sức khỏe, cộng thêm ốm nghén khiến mẹ bầu ăn không ngon miệng. Thỉnh thoảng thay đổi món cháo chim bồ câu giúp các mẹ tăng cường được chất dinh dưỡng, bồi bổ cơ thể, lại lạ miệng giúp kích thích vị giác ăn ngon miệng hơn mà vô cùng tốt cho sức khỏe.

3.2.1 Nguyên liệu

3.2.2 Sơ chế

3.2.3 Tiến hành

3.2.4 Nấu cháo chim bồ câu cho bé ăn dặm

Trẻ dưới 1 tuổi

Nguyên liệu: 1 con chim bồ câu, 200 gam đậu xanh đã cà vỏ, 100 gam gạo tẻ.

Tiến hành:

Trẻ 18 tháng tuổi

Nguyên liệu: 1 con chim bồ câu. Các loại sau mỗi loại 100 gam: gạo nếp, gạo tẻ, đậu đen, hạt sen. Gia vị gồm: nước mắm ngon, hạt nêm, hành tím, ngò, dầu olive.

Tiến hành:

Cách nấu cháo chim bồ câu ngon

Trẻ trên 2 tuổi

Nguyên liệu: 1 con bồ câu, 1 củ cà rốt, 100 gam gạo tẻ và 100 gam gạo nếp . Gia vị gồm: nước mắm ngon, hạt nêm, hành tím, ngò, dầu olive.

Tiến hành:

Món cháo chim bồ câu rất dễ nấu lại không quá cầu kỳ trong khâu chế biến mà vô cùng bổ dưỡng. Hy vọng với những thông tin bổ ích trên bạn sẽ có nồi cháo thật ngon cùng thưởng thức với gia đình!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/nau-chao-chim-bo-cau-nguyen-con-a58349.html