Bài tập plank tại nhà giúp giảm mỡ hiệu quả trong 21 ngày

Plank là một trong những bài tập đơn giản và hiệu quả giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng. Cùng tìm hiểu bài tập plank tại nhà giúp giảm mỡ hiệu quả trong 21 ngày thông qua bài viết này nhé.

1Tổng quan về bài tập plank

Plank có nghĩa là “tấm ván”. Ở tư thế này bạn chỉ cần chống tay, giữ lưng và ép mông sao cho cơ thể thẳng như một tấm ván là đạt yêu cầu.

Để tập bài này, chúng ta chỉ cần chống 2 khủy tay xuống mặt sàn rồi dựng 2 mũi chân thẳng đứng và giữ cơ thể thẳng trên không trung. Khi đó việc của bạn là giữ cơ thể nằm song song với mặt đất bằng tay và chân trong thời gian tối đa có thể.

Plank có rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, tác dụng của bài tập này rất toàn diện vì nó tác động lên toàn bộ các nhóm cơ chính của cơ thể như cơ bụng, lưng, cơ đùi sau và cơ vai.

Plank làm siết chặt và săn chắc các nhóm cơ xung quanh bụng, triệt tiêu các lớp mỡ thừa xung quanh vùng bụng và vùng eo. Không những vậy, plank còn hỗ trợ việc đốt mỡ toàn thân, giúp giảm đáng kể các phần mỡ ở các vị trí như bắp tay, đùi, mông.

Để sở hữu vòng bụng săn chắc, không mỡ thừa thì bạn phải thực hiện đúng tư thế chuẩn của plank, cũng như việc bố trí tập luyện phù hợp, kết hợp với những bài tập khác kèm theo chế độ ăn hợp lí mới đem lại kết quả tốt cho công cuộc giảm mỡ của bạn.

Plank là bài tập giúp đốt mỡ bụng và làm săn cơ bụng có hiệu quả hơn những bài tập bụng truyền thống khác

2Bài tập plank giảm mỡ trong 21 ngày

Kế hoạch rất đơn giản: thực hiện plank mỗi tuần, tăng thời gian và xen kẽ với các bài tập khác. Nếu quá khó vào thời gian đầu, hãy đảm bảo rằng bạn được nghỉ ngơi một chút lắng nghe cơ thể. Hãy nhớ rằng, luyện tập mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả.

Có 3 bài tập được chuẩn bị cho ba tuần, tập kết hợp với các bài tập khác để đạt hiệu quả tốt nhất:

Tập plank hầu như không đòi hỏi không gian, thời gian nhưng lại mang đến kha khá lợi ích, chỉ cần bạn kiên trì 21 ngày để tạo ra thói quen tập tại nhà hữu ích này.

Tuần 1: Forearm plank (Plank cẳng tay) và single-leg plank (Plank một chân)

Cách làm:

Chú ý rằng đầu phải thẳng hàng với lưng và giữ nguyên tư thế này trong 20 giây.

Khi bạn cảm thấy thoải mái hơn với plank cẳng tay, đã đến lúc thay thế nó với plank một chân. Bằng cách nhấc một chân lên trời (chỉ chừng nào bạn cảm thấy thoải mái), bạn sẽ tăng tải trọng lên phần cơ thể của mình, luân phiên các chân của bạn. Vào cuối tuần đầu tiên, hãy cố gắng tăng thời gian plank của bạn lên đến 30 giây.

Tần suất: Mỗi ngày 3 lần xen kẽ với các bài tập khác, mỗi lần 20 giây (lúc mới bắt đầu) hoặc 60 giây (sau khi đã quen với bài tập)

Lưu ý: Đừng làm quá tải bản thân và nghỉ ngơi khi cần thiết bằng cách hạ đầu gối xuống sàn trong vài giây.

Bắt đầu những ngày đầu tiên của bạn với plank cẳng tay và thay thế plank bởi plank một chân khi thấy thoải mái hơn.

Tuần 2: Standard plank (Plank tiêu chuẩn)

Cách làm:

Tuần này, hãy tăng dần thời gian luyện tập plank của bạn từ 60 giây lên 90 giây.

Tần suất: Mỗi ngày 3 lần xen kẽ với các bài tập khác, mỗi lần 60 - 90 giây

Ở Standard plank bạn cần gồng chặt cơ bụng để bụng và hông được thẳng hàng và không võng lưng xuống thấp.

Tuần 3: Dolphin plank (Tư thế đẩy cá heo) xen kẽ với Forearm plank

Cách làm:

Bài tập này được lấy cảm hứng từ yoga giúp tăng cường sức mạnh, làm săn chắc toàn bộ phần lõi, cơ bụng và vai. Bắt đầu với tư thế plank cẳng tay và nâng hông lên phía trần nhà theo hình chữ “V” và trở lại vị trí cẳng tay, lặp lại 15 lần.

Riêng với plank cẳng tay, bắt đầu luyện tập với 90 giây tăng dần thời gian lên 120 giây vào ngày thứ 21.

Tần suất: Mỗi ngày 3 lần.

Dolphin plank rất hữu ích trong việc tăng cường sức mạnh cho cánh tay và vai, đồng thời, bạn phải sử dụng cơ bụng và cơ trung tâm để ổn định cơ thể.

3Những lưu ý để tập plank đúng cách

Những điều cần lưu ý cho bạn để tập plank đúng cách.

Plank là một trong những bài tập rất đơn giản và mang lại hiệu quả giảm cân rất đáng mong đợi. Nếu bạn thấy các bài tập trên hữu ích thì hãy chia sẻ đến bạn bè và người thân cùng biết nhé!

Nguồn: Bright side

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/tap-plank-giam-mo-bung-a59457.html