Dưa Chua Bao Nhiêu Calo? Đang giảm cân có nên ăn kèm dưa chua

Là món ăn kích thích vị giác, có thể chế biến đa dạng, lượng calo trong dưa chua có thực sự phù hợp với người đang giảm cân?

Dưa chua hay còn gọi là dưa muối, là món ăn truyền thống của người Việt, được dùng để ăn kèm trong các bữa chính. Cách làm của món dưa chua chỉ đơn giản là ngâm các loại rau củ cho lên men, khi ăn thì trộn kèm gia vị hoặc mang đi xào, nấu theo sở thích.

Vậy dưa chua bao nhiêu calo? Lợi ích của dưa chua là gì? Hiểu thế nào về cách chế biến và sử dụng dưa chua cho đúng? Cùng giải đáp thắc mắc từ các thông tin được tổng hợp từ chuyên gia.

Dưa chua bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì calo trong dưa chua không cao. Tuy nhiên, dưa chua có nhiều loại, vì vậy thành phần nguyên liệu cũng sẽ khiến cho các loại dưa chua có sự chênh lệch về lượng calo cung cấp.

Dưa chua bao nhiêu calo-1

Để biết cụ thể dưa muối bao nhiêu calo, cùng theo dõi bảng thống kê calo trong một số loại dưa chua phổ biến hiện nay.

Loại dưa chua

Lượng calo/100g Dưa cải muối chua

27 calo

Dưa chuột muối chua

12 calo Su hào muối chua

26 calo

Bắp cải muối chua

18 calo

Như vậy, trung bình cứ 100g dưa chua các loại sẽ có lượng calo chỉ khoảng 20 - 21 calo. Nếu chế biến dưa chua ở dạng xào, nấu khác thì lượng calo sẽ cao hơn khá nhiều, từ khoảng 90 - 100 calo trở lên.

Ăn dưa chua có béo không?

Nếu chỉ xét về calo, và mối quan hệ giữa lượng calo nạp vào - calo tiêu thụ thì ăn dưa chua không gây béo. Những nhận định cho rằng dưa chua giảm cân hoàn toàn có cơ sở.

Calo trong dưa chua khá thấp, không phải là nguyên nhân trực tiếp gây tăng cân.

Tuy nhiên, dưa chua lại là món ăn kèm, vì vậy lượng calo sẽ bị ảnh hưởng bởi các thực phẩm khác. Bên cạnh đó, dưa chua lại kích thích vị giác nên thường tạo sự ngon miệng. Nếu người giảm cân muốn ăn dưa chua, phải kiểm soát lượng nạp vào của các thực phẩm ăn/chế biến cùng.

Dưa chua bao nhiêu calo-2

Lợi ích của dưa chua

Các chuyên gia đã khẳng định, dưa chua tốt cho sức khỏe. Đây là thực phẩm chứa nhiều chất xơ, nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào, vì vậy, có thể hỗ trợ các cơ quan trong cơ thể hoạt động hiệu quả, khỏe mạnh hơn.

Dưa chua có tác dụng gì? Dưới đây là những lợi ích nổi bật của dưa chua.

Dưa chua bao nhiêu calo-3

Những điều phải biết khi sử dụng dưa chua

Bên cạnh những khuyến khích sử dụng dưa chua thì cũng có không ít quan điểm cho rằng dưa chua là món ăn hại nhiều hơn lợi ích. Điều này không sai nếu bạn chế biến, bảo quản dưa chua sai cách.

Dưa chua bao nhiêu calo-4

Dưa chua bao nhiêu cao hay cách sử dụng dưa chua như thế nào đều là những thông tin quan trọng. Mặc dù đã khá quen thuộc nhưng nên chế biến khoa học để có thể đạt được lợi ích từ món dưa chua một cách tốt nhất.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/cai-chua-bao-nhieu-calo-a59545.html