Bé 6-9 tháng tuổi ăn trái cây gì?

1. 6 - 9 tháng tuổi là thời điểm bé bắt đầu ăn dặm

Trẻ từ 6 tháng tuổi sẽ bắt đầu tập ăn dặm và làm quen với các loại thực phẩm. Trong đó, không thể thiếu trái cây - nguồn cung cấp vitamin cho trẻ. Trước khi tìm hiểu bé 6 tháng ăn trái cây gì, phụ huynh cần nắm được thời điểm ăn dặm thích hợp cho trẻ.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), độ tuổi thích hợp nhất để trẻ bắt đầu ăn dặm là 6 tháng tuổi. Lúc này, hệ tiêu hóa của trẻ tương đối hoàn thiện, đảm bảo được khả năng hấp thụ hết các chất dinh dưỡng từ thức ăn. Đồng thời, hệ miễn dịch của trẻ cũng khá hoàn thiện, giảm nguy cơ nhiễm khuẩn và dị ứng thức ăn.

Dấu hiệu trẻ có thể được cho ăn dặm là:

XEM THÊM: Các loại thực phẩm ăn dặm cho bé 6 tháng

2. Bé 6 tháng - bé 9 tháng tuổi ăn được trái cây gì?

Khá nhiều phụ huynh khi cho trẻ ăn dặm đều thắc mắc với những câu hỏi như: Bé 7 tháng ăn trái cây gì, bé 8 tháng ăn trái cây gì, bé 9 tháng ăn được trái cây gì,... Theo các chuyên gia, một vài loại trái cây phù hợp cho trẻ 6 - 9 tháng tuổi ăn dặm là:

XEM THÊM: Các loại thực phẩm ăn dặm cho bé 6 tháng

Giải đáp bé 6 tháng ăn trái cây gì?

3. Lưu ý khi cho trẻ 6 - 9 tháng tuổi ăn trái cây

Táo, việt quất, bơ, chuối,... là đáp án cho câu hỏi bé 6 tháng - bé 9 tháng tuổi ăn được trái cây gì? Khi cho trẻ ăn trái cây, phụ huynh nên nghiền nhuyễn và sử dụng với lượng hợp lý để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho bé.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/be-6-thang-an-chuoi-duoc-khong-a59845.html