1 cái bánh bao bao nhiêu calo? Cách ăn bánh bao không lo béo

Ngoài các bữa ăn chính cần bổ sung dưỡng chất một cách khoa học, các mẹ bỉm vẫn muốn ăn thêm một số loại bánh ưa thích như bánh quy, bánh bao,... Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn lo ngại về vấn đề cân nặng và lấy lại vóc dáng sau sinh. Vậy hãy cùng Huggies tìm hiểu xem bánh bao bao nhiêu calo và ăn có tăng cân không trong nội dung bài viết sau đây.

>> Xem thêm:

1 cái bánh bao bao nhiêu calo?

Một cái bánh bao bao nhiêu calo? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình một cái bánh bao sẽ có khoảng 130 - 299 calo. Hàm lượng calo này sẽ thay đổi tùy vào nguyên liệu chế biến và kích thước bánh. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bánh bao như bánh bao thịt nguội, bánh bao thịt trứng, bánh bao nhân tôm, bánh bao chạy, bánh bao không nhân, bánh bao nhân trứng muối, bánh bao nhân đậu đỏ,... Dưới đây là bảng thống kê lượng calo có trong các loại bánh bao phổ biến mà bạn đọc có thể tham khảo:

Loại bánh bao Calo (1 cái bánh bao) Bánh bao trứng muối 150 Bánh bao nhân trứng cút, thịt bằm 360 Bánh bao nhân đậu xanh 150 Bánh bao chiên 180 Bánh bao nhân khoai môn 170 Bánh bao sữa tươi 200 Bánh bao chay 110 Bánh bao kim sa 131 Bánh bao nhân phô mai 220 Bánh bao nhân xá xíu 501 Bánh bao nhân đậu đỏ 210

1 cái bánh bao bao nhiêu calo

Một cái bánh bao bao nhiêu calo? Trung bình 1 cái bánh bao chứa khoảng 130 - 299 calo

>> Bạn có thể tham khảo thêm hàm lượng calo có chứa trong các loại bánh khác để xây dựng chế độ ăn kiêng, giảm cân khoa học:

Bánh mì bao nhiêu calo Bánh tráng trộn bao nhiêu calo Bánh xèo bao nhiêu calo Bánh cuốn bao nhiêu calo Bánh tráng nướng bao nhiêu calo Bánh mì thịt bao nhiêu calo Bánh trung thu bao nhiêu calo Bánh tráng bao nhiêu calo Bánh ướt bao nhiêu calo Bánh bao chay bao nhiêu calo Bánh mì trứng bao nhiêu calo Bánh tiêu bao nhiêu calo Bánh bò bao nhiêu calo Bánh bông lan bao nhiêu calo Bánh bột lọc bao nhiêu calo Bánh chocopie bao nhiêu calo Bánh mì sandwich bao nhiêu calo Bánh su kem bao nhiêu calo Bánh tráng cuốn bao nhiêu calo

Giá trị dinh dưỡng có trong 100g bánh bao

Ngoài câu hỏi bánh bao bao nhiêu calo, nhiều người còn quan tâm đến giá trị dinh dưỡng mà loại bánh này cung cấp cho cơ thể. Theo thống kê, trong 100gr bánh bao nhân thịt trứng có chứa các thành phần dinh dưỡng như:

Thành phần dinh dưỡng có trong bánh bao

Tổng hợp các thành phần dinh dưỡng chứa trong 100g bánh bao

>> Tham khảo thêm:

Ăn bánh bao có bị béo không?

Ăn bánh bao nhiều có thể gây tăng cân. Bởi lẽ, một người trưởng thành cần phải nạp khoảng 2000 calo/ngày, tức là mỗi bữa ăn nên nạp khoảng 666,6 calo. Trong khi đó, một chiếc bánh bao chứa khoảng 130 - 299 calo, đặc biệt là bánh bao nhân thịt có hàm lượng calo cao nhất. Chưa kể trong ngày bạn có thể tiêu thụ các loại đồ ăn và thức uống khác.

Do đó, bạn chỉ nên ăn 1 cái bánh bao thịt/ngày để tránh tiêu thụ quá nhiều calo và các chất béo bão hòa. Bên cạnh đó, nếu bạn không tập luyện thể thao thường xuyên để đốt cháy calo thì việc ăn bánh bao sẽ rất dễ gây tích tụ mỡ thừa và dẫn tới tăng cân.

Ăn bánh bao nhiều có tăng calo không

Giải đáp ăn nhiều bánh bao có bị béo phì không?

Cách ăn bánh bao không sợ tăng cân

Sau khi biết bánh bao bao nhiêu calo, bạn cũng nên tìm hiểu các phương pháp giúp ăn bánh bao mà không bị tăng cân. Dưới đây là một số cách ăn bánh bao không mập bạn có thể tham khảo:

Ăn bánh bao chay hoặc các loại bánh bao chứa ít calo

Để hạn chế lượng calo nạp vào cơ thê, bạn nên ưu tiên chọn các loại bánh bao ít calo như bánh bao gạo lứt, bánh bao nguyên cám, bánh bao chay, bánh bao nhân thịt gà,... Hoặc nếu có thời gian, bạn có thể tự tay làm bánh bao tại nhà để kiểm soát lượng calo và nguồn nguyên liệu của mỗi chiếc bánh, giúp hạn chế việc nạp quá nhiều calo từ bánh bao.

Không nên ăn quá nhiều bánh bao trong ngày

Do lượng calo mà bánh bao cung cấp khá cao, vì thế bạn chỉ nên ăn 2 - 3 chiếc bánh bao chay/ngày hoặc 1 chiếc bánh bao nhân thịt/ngày. Đồng thời kết hợp với các loại thực phẩm giàu protein khác để cung cấp đủ năng lượng cho một ngày làm việc.

Ăn kèm các loại thực phẩm ít calo khác

Bánh bao là một loại thực phẩm nhiều calo nhưng giá trị dinh dưỡng thấp, vì thế bạn không nên chỉ ăn bánh bao mà phải bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết khác cho cơ thể. Hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm có lượng calo thấp nhưng lại tạo cảm giác no lâu, đầy đủ dinh dưỡng để bạn ăn kèm với bánh bao mà không lo tăng cân, chẳng hạn như salad rau quả, sữa chua và ngũ cốc hoặc đơn giản chỉ là các loại rau hấp,...

>> Bạn có thể tìm hiểu thêm các loại thực phẩm ít calo để ăn kèm với bánh bao giúp nâng cao hiệu quả giảm cân:

Sữa chua không đường bao nhiêu calo Bún gạo lứt bao nhiêu calo Một quả táo bao nhiêu calo Yến mạch bao nhiêu calo Nước dừa bao nhiêu calo Chuối bao nhiêu calo Bơ bao nhiêu calo Cà chua bao nhiêu calo Sinh tố bơ bao nhiêu calo Sữa chua bao nhiêu calo Gạo lứt bao nhiêu calo Hạt dẻ bao nhiêu calo Hạt điều bao nhiêu calo Nước cam bao nhiêu calo Khoai tây bao nhiêu calo Khoai lang bao nhiêu calo Đu đủ bao nhiêu calo Củ đậu bao nhiêu calo Dưa chuột bao nhiêu calo Cà rốt bao nhiêu calo Cam bao nhiêu calo 1 trái bắp luộc bao nhiêu calo Dứa bao nhiêu calo Bắp cải bao nhiêu calo

Không nên ăn bánh bao vào buổi tối

Bánh bao cung cấp lượng calo khá lớn nên tốt nhất bạn hãy ăn vào buổi sáng và bữa xế để cung cấp năng lượng cần thiết cho hoạt động hàng ngày. Đặc biệt, bạn không nên bánh bao vào bữa tối vì lúc này cơ thể cần được nghỉ ngơi thay sẽ không hoạt động nhiều để đốt cháy năng lượng nạp vào. Chính vì thế, phần năng lượng dư thừa không bị tiêu hao hết sẽ tích tụ thành mỡ và gây béo phì. Ngoài ra, ăn bánh bao vào buổi tối cũng có thể gây đầy bụng, khó tiêu và ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa.

Kết hợp uống nhiều nước

Khi bánh bao kết hợp với nước có thể làm đầy dạ dày nhanh hơn, kích thích các tế bào thần kinh gửi tín hiệu lên não rằng cơ thể đã ở trạng thái no. Nhờ vậy sẽ giúp cho cơ thể giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế ăn quá nhiều. Mặt khác, uống đủ nước còn giúp hỗ trợ khả năng tiêu hóa tốt hơn và giảm bớt cảm giác khô, nghẹn khi ăn bánh bao.

Thường xuyên vận động

Do bánh bao cung cấp lượng lớn calo nên bạn cần phải thường xuyên tập luyện thể thao để đốt cháy năng lượng, tránh tích tụ mỡ thừa. Bạn có thể thực hiện các hoạt động đơn như đi bộ, leo cầu thang, làm việc nhà, chơi thể thao nhẹ nhàng,… Thêm vào đó, việc duy trì thói quan tập luyện còn giúp nâng cao tinh thần, tràn đầy năng lượng, cơ thể khỏe khoắn và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, rối loạn mỡ máu, tăng huyết áp.

>> Tham khảo thêm:

Cách ăn bánh bao giảm calo, giảm cân

Hướng dẫn cách ăn bánh bao giúp bạn không bị tăng cân

Trên đây là những thông tin giúp các bạn giải đáp thắc mắc bánh bao bao nhiêu calo. Có thể thấy, bánh bao cung cấp khá nhiều calo nên bạn cần cân nhắc có chế độ ăn hợp lý kết hợp với các hoạt động thể thao để có thể sở hữu cân nặng và vóc dáng như mong muốn.

>> Đọc thêm các bài viết cùng chủ đề:

Tags: Bún bao nhiêu calo, 1 chén cơm bao nhiêu calo, gỏi cuốn bao nhiêu calo, mì cay bao nhiêu calo, cơm cháy bao nhiêu calo, hủ tiếu bao nhiêu calo, xôi bao nhiêu calo, cơm tấm bao nhiêu calo, cháo lòng bao nhiêu calo, lương khô bao nhiêu calo, phở bao nhiêu calo, súp cua bao nhiêu calo

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/mot-cai-banh-bao-bao-nhieu-calo-a60630.html