65 món nhậu đơn giản, mồi bén ngon dễ làm chỉ từ 50.000 đồng

Tham khảo thêm:

Nếu bạn muốn lai rai, trò chuyện vui vẻ cùng bạn bè mà chưa biết chuẩn bị mồi nhậu gì ngon và dễ chế biến, hãy tham khảo ngay những món nhậu đơn giản cực cuốn dưới đây để tăng hương vị cho cuộc vui nhé!

Răng mực

Răng mực là một món nhậu vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Những miếng răng mực tươi ngon được bao phủ bởi lớp bột chiên vàng ươm, dai giòn rùm rụm, chấm kèm với tương ớt hoặc sốt mè chắc chắn khiến bạn mê mẩn mãi không thôi.

Đây là một món nhậu siêu đơn giản, nhưng ăn cực dính và được nhiều người yêu thích. Không chỉ bắt mắt và lạ miệng, răng mực còn chứa rất nhiều dinh dưỡng với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào rất thích hợp để làm món ăn ngon chiêu đãi gia đình và bạn bè.

Răng mực chiên giòn
Răng mực chiên giòn với vị thơm nức mũi (Nguồn: Internet)

Phá lấu

Phá lấu là một món ăn mang đậm hương vị Việt. Món ăn này được chế biến từ các nguyên liệu là nội tạng (gan, lòng, mề,...). Các nguyên liệu này được nấu mềm trong nước dừa, kết hợp với các loại gia vị như hành, tỏi, ớt, ngũ vị hương, quế chi, tiểu hồi và nước mắm tạo ra một hương vị đậm đà, nhậu là hết sảy!

Từng miếng lòng mềm ngọt, miếng mề giòn sần sật, thơm nức mũi cùng với nước phá lấu béo ngậy ăn một lần là nhớ mãi. Ngày nay, phá lấu có thể nấu với heo hoặc thay thế bằng bò, gà, vịt,.. và ăn kèm với bánh mì cực ngon.

Phá lấu
Phá lấu là một món nhậu bén bia (Nguồn: Internet)

Lòng gà cháy tỏi kèm trứng non

Món lòng gà cháy tỏi và trứng non là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự giòn giòn của lòng gà, sự hương vị bùi béo của trứng gà non và hương vị thơm của tỏi phi. Đây là một loại mồi nhậu cực bén mà bạn nên thử làm để nhâm nhi cùng bạn bè.

Đây là món ngon đơn giản, giá rẻ, dễ làm tại nhà lại cực kì dinh dưỡng và ăn hoài không chán. Bạn có thể thêm vào danh sách bữa ăn ngon hàng ngày cho gia đình để đổi khẩu vị nhé!

Lòng gà non cháy tỏi
Lòng gà non cháy tỏi xào cùng trứng non siêu hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Chim cút

Chim cút thường được nướng hoặc chiên giòn, ăn kèm với muối tiêu chanh hoặc sốt nêm để tạo thêm hương vị đậm đà. Thịt chim cút thường mềm, ăn kèm với rau xà lách, là một trong những món nhậu đơn giản hấp dẫn để bạn lai rai cùng gia đình và bạn bè.

Nếu bạn thích đậm đà hơn, chim cút chiên nước mắm sẽ là món mồi nhậu cực bén đấy. Được chiên vàng nên xương mềm nhừ, bên ngoài thơm nức mũi hòa quyện với thịt chim cút bên trong ngon ngọt vô cùng kích thích vị giác. Hãy thử chiêu đãi món ngon này với người thân xem có ai trầm trồ không nhé!

Chim cút chiên nước mắm
Chim cút chiên nước mắm vàng ươm, ăn kèm với rau xà lách (Nguồn: Internet)

Bò nhúng giấm

Để chế biến món mồi này, thịt bò được thái mỏng được nhúng vào giấm chua ngọt, tạo ra một hương vị đặc trưng và thơm ngon. Món nhậu này có thể ăn kèm với rau sống như rau cải, cà rốt, chấm đều trong nước mắm chua ngọt hoặc nước pha cay, hứa hẹn sẽ giúp bạn vừa no vừa nhanh hết bia.

Bò nhúng giấm
Bò nhúng giấm - món nhậu ngon và bén bia (Nguồn: Internet)

Tôm hấp bia

Sẵn có bia bạn hãy thử ngay món tôm hấp bia chấm cùng muối ớt xanh hoặc mắm chua ngọt cũng sẽ rất ngon. Tôm hấp sẽ giữ được vị ngọt tự nhiên, là một món mồi cực bén đấy nhé. Đây cũng là món ngon, dễ làm tại nhà, giàu dinh dưỡng có thể chiêu đãi khách và bổ sung vào bữa ăn ngon hàng ngày của gia đinh.

Tôm hấp bia ngọt thơm
Tôm hấp bia ngọt thơm, ăn kèm với tương ớt (Nguồn: Internet)

Bạch tuộc nướng sa tế

Bạch tuộc khi được quét một lớp sa tế và nướng trên bếp than sẽ tạo ra một hương vị cay nồng đặc trưng, mỗi miếng bạch tuộc đều sẽ dai, giòn, the the. Đây sẽ là món nhậu đơn giản nhưng cực kỳ hao mồi, ăn sẽ cực dính và nhanh “xuống lon”.

Bạch tuộc nướng ăn kèm với rau răm, dưa leo và chấm muối tiêu xanh hay tương ớt đều ngon. Bắt tay vào làm ngay thôi để nhâm nhi cùng với bia nhé!

Bạch tuộc nướng sa tế
Bạch tuộc nướng sa tế với màu sắc hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Chân gà sốt thái

Một món nhậu đơn giản nhưng cực bén nữa đó chính là chân gà sốt thái. Với vị ngọt tự nhiên của chân gà kết hợp với hương vị đậm đà của sốt thái, món này không chỉ làm hài lòng vị giác mà còn là món nhậu siêu bén bia.

Chân gà sốt thái
Chân gà sốt thái với hương vị chua cay và màu sắc bắt mắt (Nguồn: Internet)

Ức gà chiên nước mắm

Ức gà là một phần thịt ngon và giàu chất dinh dưỡng nhất của thịt gà. Thịt được chiên đến khi vàng, giòn rụm, kết hợp với lớp mắm tỏi ớt bao phủ bên ngoài, tạo nên một hương vị đậm đà, cay cay, ngọt ngọt. Đây đích thực làm mồi bén hết bia mà bạn không nên bỏ qua.

Ức gà chiên nước mắm
Ức gà chiên nước mắm vàng giòn, vô cùng tốn bia (Nguồn: Internet)

Nấm rơm xào tỏi

Nấm rơm sau khi được làm sạch sẽ được xào với tỏi phi thơm nức, tạo ra một mùi hương đặc trưng và hấp dẫn. Món này vừa giòn vừa thơm, là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa nhậu với gia đình và bạn bè.

Nấm rơm xào tỏi
Nấm rơm xào tỏi thơm ngon (Nguồn: Internet)

Khô mực nướng

Khô mực nướng là món nhậu đơn giản và rất phổ biến trên bàn nhậu của các cánh mày râu. Bí quyết để chọn mực khô ngon và chất lượng là quan sát lưng mực có màu hồng tự nhiên, thân mực dày, khô ráo, phủ lớp phấn trắng nhẹ và các bộ phận dính chặt vào nhau.

Nhờ vậy, những con mực này nướng lên sẽ nở đều theo thớ vô cùng hấp dẫn và có vị ngọt thơm tự nhiên, càng nhai càng ghiền. Mỗi bữa trưa hoặc tối nhâm nhi vài lon bia với bạn bè và miếng khô mực dai dai sẽ khiến câu chuyện trở nên “cuốn” đến nỗi không thể dứt ra được.

Khô mực nướng
Khô mực nướng mềm ngọt ăn hoài không chán (Nguồn: Internet)

Giò heo muối chua rút xương - Món nhậu bia độc lạ

Một trong những món nhậu đơn giản nhưng cực cuốn từ thịt heo không thể không kể đến món giò heo muối chua rút xương. Đặc trưng của món nhậu độc lạ này là lớp da giòn sần sật do ngấm nước muối chua, thịt giò mềm được ăn kèm với rau sống vô cùng kích thích vị giác. Cuối tuần nhâm nhi ít bia cùng với món nhậu ngon này là ngon hết sảy và vô cùng bổ dưỡng cho cơ thể. Bắt tay vào chế biến ngay thôi.

Giò heo muối chua rút xương ăn một lần là ghiền (nguồn: Internet)

Nếu bạn thích sự đa dạng, hấp dẫn hơn cho bữa tiệc nhậu có thể tham khảo qua các món nhậu ngon được chế biến từ cá, bò, dê và các loại hải sản sau đây.

Món ngon chế chiến từ cá rất được ưu chuộng trên bàn nhậu. Lí do đơn giản vì cá là nguyên liệu dễ kiếm, dễ làm tại nhà, bình dân lại vô cùng bổ dưỡng để nhâm nhi và tiếp nối những câu chuyện thú vị.

Cá lóc nướng trui

Đây là món ăn dân giã của người miền Tây. Cá lóc nướng có thịt ngọt, thơm chấm cùng muối ớt chanh là rất hao bia. Không chỉ mang hương vị miệt vườn, các khâu chế biến đơn giản cùng với nguyên liệu dễ kiếm sẽ là một món nhậu ngon phù hợp để chiêu đãi bạn bè, người thân. Đặc biệt, công thức nước mắm cực “cuốn” dưới đây sẽ làm tăng hương vị cho món ngon này đấy. Tham khảo ngay!

Công thức nước chấm thần thánh:

1 xả băm + ½ ớt băm + 1 đường + 2 thơm xắt nhỏ + 2 nước lọc + 4 mắm nêm. Khuấy đều đến khi hỗn hợp sệt lại, nêm nếm theo khẩu vị gia đình và thưởng thức ngay thôi!

Cá lóc nước trui là đặc sản dân giã cực ngon của người miền Tây (Nguồn: Internet)

Cá chép om dưa - Món nhậu đơn giản hao bia

Cá chép om dưa là món nhậu đơn giản bổ dưỡng và dễ chế biến tại nhà. Cá chép sau sơ chế sẽ được chiên vàng giòn và nấu với dưa chua vô cùng kích thích vị giác và thơm đến khó cưỡng lại được. Với sự kết hợp vị chua ngọt từ dưa chua cùng với vị béo và thơm ngon của thịt cá chép sẽ là mồi ngon để hội bạn “không say không về”.

Cá om dưa chua chua, ngọt ngọt cực bắt mắt và thơm ngon (Nguồn: Internet)

Gỏi xoài khô cá lóc

Món ăn đơn giản này luôn được nhiều “tín đồ mê nhậu” yêu thích bởi dễ làm mà siêu ngon. Hương vị chua chua, giòn giòn của xoài xanh hòa quyện với khô cá lóc nướng dai thơm và nước mắm chua ngọt cay cay đảm bảo sẽ khiến bạn ăn một lần là ghiền. Món mồi ngon dễ chế biến này có thể làm món khai vị để kích thích vị giác thêm ngon miệng hoặc dùng làm mồi nhắm bia để lai rai cùng bạn bè vào cuối ngày là ngon hết sẩy.

Gỏi xoài khô cá lóc chua ngọt ăn hoài không chán (Nguồn: Internet)

Cá hấp bia

Vốn được xem là thực phẩm giàu dinh dưỡng và vitamin bổ trợ cho cơ thể, cá không chỉ được biến tấu thành những thực đơn thơm ngon cho gia đình mà còn được hấp với bia để chế biến thành mồi nhậu độc lạ mà ngon hết sảy và cực bén bia cho các đấng mày râu.

Bia là trợ thủ đắc lực giúp khử mùi tanh đồng thời giữ nguyên hương vị thơm, ngọt thanh tự nhiên của cá. Từng miếng thịt cá mềm hòa quyện với chút vị cay cay của nước chấm thần thánh tạo nên món nhậu đơn giản mà thơm ngon đến khó cưỡng.

Công thức nước chấm chuẩn vị:

2 mắm + 1 nước cốt chanh + 1 đường + 1 nước lọc + tỏi ớt gừng băm : Khuấy đều

Cá hấp bia thơm ngon hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Cá trê nhúng mẻ - Món nhậu ngon đãi khách

Công thức nấu cá trê nhúng mẻ nghe có vẻ phức tạp nhưng thực tế lại rất đơn giản và ai cũng có thể làm được ngay tại nhà. Sau khi lấy nước cơm mẻ, bạn có thể sử dụng xả, thơm, ớt để tăng hương vị và nêm nếm vừa ăn rồi thêm những khoanh cá mềm tươi béo ngậy là thưởng thức được rồi đó.

Thịt cá trê mềm dai quyện cùng nước dùng chua ngọt, thanh mát sẽ là một món nhậu ngon đãi khách và nhâm nhi cùng bạn bè là không thể từ chối. Bạn có thể chấm kèm với chén muối ớt hoặc ăn với rau sống là ngon hết sảy.

Cá trê nhúng mẻ chua ngọt, thanh thanh ngon đến khó cưỡng (Nguồn: Internet)

Cá tai tượng chiên xù - Món nhậu bình dân

Cá tai tượng chiên xù là món ăn dân dã của miền Tây Nam Bộ và rất được ưu chuộng để thưởng thức cùng với bia. Đây cũng là món nhậu đơn giản, bình dân và dễ làm tại nhà. Lớp vảy cá được chiên vàng giòn rụm, nóng hổi hòa quyện với vị ngọt tươi tự nhiên bên trong và ăn kèm với nước chấm chua ngọt là quên cả lối về.

Món nhậu ngon này còn làm bật tung mọi giác quan của bạn, từ màu sắc bắt mắt, mùi hương thơm ngon khó cưỡng đến những vảy cá giòn giòn, ăn một lần là nhớ mãi. Còn chần chờ gì nữa mà không thử ngay!

Cá tai tượng chiên xù giòn giòn, ăn là ghiền (Nguồn: Internet)

Nếu bạn muốn tìm kiếm những món nhậu ngon, sang trọng để đãi khách và chế biến nhanh thì có thể tham khảo một số món nhậu đơn giản từ bò và bê dưới đây.

Bê tái chanh - Món nhậu ngon đãi khách

Bê tái chanh là món mồi bén vô cùng thơm ngon và lạ miệng. Bạn nên lựa chọn những miếng thịt nửa nạc nửa mỡ và khử mùi hôi kỹ càng bằng rượu trắng để món ăn trọn vị nhé. Sau khi thành phẩm, thịt bê tái mỏng có vị ngọt tự nhiên và mềm mại, kết hợp với nước sốt chanh, ớt, tỏi tạo ra một vị giác sảng khoái và độc đáo.

Hãy chuẩn bị thêm bánh tráng, lát khế, chuối chát và tương bần để cảm nhận được sự hòa quyện tuyệt vời của nó nhé! Bê tái chanh sẽ là mồi bén bia mà chắc chắn bạn không nên bỏ qua.

Bê tái chanh lạ miệng và hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Gỏi bê thui

Gỏi bê thui là món đặc sản của Huế thơm ngon nức tiếng vô cùng kích thích vị giác và sẽ thật hoàn hảo khi thưởng thức cùng với bia vào cuối tuần. Hãy lưu ý chọn những miếng bê thui tươi ngon, có độ đàn hồi tốt và không có mùi hôi để đảm bảo dinh dưỡng và trọn vị nhé!

Với công thức vô cùng đơn giản, trộn đều thịt bê dai ngọt với nước sốt đậm đà vừa vị và trang trí thêm một ít hành ngò, mè trắng là bạn có thể thưởng thức được rồi. Cuối tuần này, hãy trổ tài ngay để xem có ai trầm trồ không nhé!

Gỏi bê thui dai ngon và hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Bê xào lá lốt

Bê xào lá lốt là món ăn độc lạ nhưng vô cùng bắt mắt và hấp dẫn. Thịt bê cơ bản sẽ có vị mềm ngọt khi ăn nay lại dậy mùi và thơm ngon hơn khi kết hợp với mùi đặc trưng của lá lốt, nghe thôi là đã muốn thưởng thức liền. Món nhậu đơn giản làm nhanh và độc lạ này đã từng hạ gục biết bao vị khách khó tính và không thể thiếu khi lai rai vài cốc bia, rượu vào cuối ngày.

Ngoài ra, món nhậu ngon này còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho tim mạch và phù hợp với người có ý định giảm cân. Chần chừ gì nữa mà không triển khai ngay thực đơn dinh dưỡng để đổi khẩu vị cho gia đình nhé! Lưu ý là đừng xào lâu quá sẽ bị dai và mất vị thơm ngon đấy!

Bê xào lá lốt thơm nức mũi không thể cưỡng lại (Nguồn: Internet)

Gân bò ngâm giấm

Với những tín đồ mê ăn uống thì có lẽ gân bò ngâm giấm chưa bao giờ là hết hot. Đây là không chỉ là món ăn vặt ngon mà còn là món nhậu đơn giản, siêu ngon cho dân nhậu.

Khi thưởng thức, từng miến gân bò giòn dai, chua chua ngọt ngọt trong nước chấm cay nồng cực kì bắt miệng và hao bia. Chỉ với vài bước đơn giản không cầu kì, bạn đã có ngay một món nhậu ngon đãi khách hoặc lai rai vào cuối tuần. Bắt tay vào làm ngay thôi!

Gân bò ngâm giấm cực lạ miệng và hao bia (Nguồn: Internet)

Thịt bò xào dưa leo

Món nhậu tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ đó là thịt bò xào dưa leo. Thịt bò xào mềm, thấm gia vị cùng với dưa leo tạo ra một hương vị đậm đà và tươi mát nơi đầu lưỡi.

Bạn có thể ăn với cơm hoặc mua thêm lon bia và nhâm nhi là hết ý. Món nhậu này cực ngon lại dễ kiếm và chế biến tại nhà, ngần ngại gì mà không trổ tài nấu nướng chiêu đãi người thân ngay thôi!

Thịt bò xào dưa leo thơm lừng và hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Nộm muống chẻ bắp bò - Món nhậu ngon đãi khách

Trong những ngày nắng nóng uể oải như hiện nay, nộm muống chẻ bắp bò sẽ là một gợi ý món ngon tuyệt vời, thanh mát để đổi vị và kích thích sự thèm ăn. Thịt bò tươi mềm, rau muống giòn giòn cùng với nước chấm chua ngọt là sự kết hợp hoàn hảo sẽ khiến bạn không thể dứt ra được.

Không chỉ là món nhậu đơn giản uống bia, thịt bò với nhiều dinh dưỡng sẽ là một món ngon cho gia đình và dễ làm tại nhà. Cùng bắt tay vào làm ngay thôi nào!

Nộm muống chẻ bắp bò chua chua ngọt ngọt, hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Giò da bò - Món nhậu độc lạ

Nếu là tín đồ của những món giò chả, giò thủ trong ngày Tết thì chắc chắn bạn đã từng được nghe nói đến món giò da bò thơm ngon. Món ngon này có mùi vị bò đặc trưng, lớp da bên ngoài mềm béo cùng với phần nhân vừa vị chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê ngay lần thử đầu tiên. Đây là món nhậu độc đáo đãi khách trong những ngày Tết có giao diện bắt mắt.

Mặc dù có nhiều nguyên liệu và công đoạn chế biến phức tạp: từ sơ chế, cuộn da bò rồi đem đi hấp và cấp đông 1 tiếng, thành quả thơm ngon cuối cùng lại rất xứng đáng để bạn thử một lần và sẽ ghiền đó!

Giò da bò giòn giòn, thơm ngon phù hợp để đãi khách (Nguồn: Internet)

Bò lúc lắc khoai tây chiên

Bò lúc lắc khoai tây chiên là món ăn hấp dẫn, siêu ngon và bắt mắt. Thớ thịt bò vừa chín tới sẽ đạt được độ ngọt lịm, săn chắc, thơm hương nồng nàn từ gia vị và các món đi kèm (khoai tây, ớt chuông, cà chua) có sức lôi cuốn đến lạ thường.

Thịt bò là một thực phẩm dinh dưỡng, dễ ăn và có thể “hô biến” thành những món ngon đắt tiền và bắt mắt. Nếu bạn yêu thích thì hãy bắt tay vào ngay để chế biến một món nhậu đơn giản nhưng cực cuốn vào để thưởng thức vào cuối ngày cùng bạn bè và gia đình nhé!

Bò lúc lắc khoai tây chiên bắt mắt, lạ miệng (Nguồn: Internet)

Bò cuộn nấm kim châm

Đồ nướng mà kết hợp với bia thì phải gọi là ngon hết sảy đúng không nào. Chắc hẳn những tín đồ đam mê ẩm thực không ai là không biết đến món bò cuộn nấm kim châm. Đây là món nhậu đơn giản dễ làm tại nhà chỉ với 2 bước nhưng ăn cực cuốn.

Ba chỉ bò mềm ngọt cháy xém hòa quyện cùng nấm kim châm ngọt dai cùng với chén nước chấm cay nồng nữa là vấn vương không rời. Bạn có thể ăn kèm với lá cải hoặc lá xà lách, đồ chua và lưu ý đừng nướng quá lâu để giữ vị tươi ngon nhất nhé!

Bò cuộn nấm kim châm đậm đà và hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Bò chiên tẩm vừng

Nếu bạn muốn đổi mới cách chế biến bò để có một món nhậu ngon, bổ và đậm đà hương vị thì bò chiên tẩm vừng là một gợi ý vô cùng phù hợp. Thịt bò và hạt vừng đều là nguyên liệu giàu dinh dưỡng và có hương vị đặc trưng. Thớ bò mềm ngọt kết hợp với bị bùi bùi của vừng và gia vị thơm ngon sẽ vô cùng bén bia đấy. Không chỉ là một món nhậu đơn giản uống bia, bạn có thể chế biến thành những thực phẩm bổ dưỡng cho gia đình để đổi khẩu vị nhé!

Bò chiên tẩm vừng mới lạ, thơm nức mũi (Nguồn: Internet)

Bò sốt me

Tiếp tục danh sách là bò sốt me, một món nhậu ngon, giàu dinh dưỡng và vô cùng kích thích vị giác. Hương vị đặc trưng mà bạn có thể cảm nhận ngay khi thưởng thức đó là mềm ngọt của từng thớ thịt sóng sánh với nước sốt me chua chua ngọt ngọt và bùi bùi của đậu phộng vô cùng cuốn và lạ miệng. Nhớ chuẩn bị thêm một ít bia để lai rai cùng bạn bè nhé!

Bò sốt me chua chua ngọt ngọt, ăn là ghiền (Nguồn: Internet)

Bên cạnh những món nhậu đơn giản, độc lạ từ cá, bò và bê, bạn có thể đổi mới khẩu vị trên bàn nhậu bằng những gợi ý chế biến món ngon từ thịt dê mềm ngọt có thể đãi khách dưới đây nhé.

Thịt dê hấp tía tô: - Món nhậu ngon đãi khách

Đây là món nhậu ngon, siêu hao bia mà bạn có thể thêm vào thực đơn món nhậu để lai rai cuối tuần cùng gia đình và bạn bè. Khi chế biến, bạn nên lưu ý sơ chế thịt dê kỹ càng bằng rượu trắng và gừng để khử mùi. Dê khi hấp sẽ có độ mềm dai vừa phải và vương vấn mùi tía tô đặc trưng, ăn một lần là nhớ mãi. Bạn có thể ăn kèm với khế, chuối xanh và dùng với chao hay nước chấm đều ngon.

Công thức nước chấm ngon:

Trộn đều: Chao + đường + nước cốt chanh + tương ớt +đậu xanh xay + tiêu ớt bằm.

Dê hấp tía tô mềm ngọt, hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Dê hấp sả

Nói đến mồi ngon, “xịn” phải nhắc đến thịt dê hấp sả. Vị cay nồng từ sả giúp kích thích vị giác, cùng với vị ngọt tự nhiên của thịt dê, tạo ra một hương vị độc đáo và hấp dẫn. Đây là món nhậu ngon siêu đơn giản có thể tận dụng để chiêu đãi người thân và bạn bè. Trổ tài nấu nướng ngay thôi!

Dê hấp xả dễ làm, thơm ngon (Nguồn: Internet)

Dê nướng chao

Bạn có thể đổi gió với món mồi ngon: dê nướng chao. Món này không chỉ được lòng bạn nhậu mà còn là món ăn dành cho gia đình cực ngon. Lưu ý là lựa chọn dê tơ, phần ba chỉ hoặc thịt đùi và sơ chế kỹ càng để thịt thơm ngon và mềm ngọt. Thịt nướng thơm lừng cùng với vị tươi của đậu bắp, cà tím và bùi bùi của chao sẽ tạo nên hương vị ngon đến không thể cưỡng lại được.

Dê nướng chao thơm ngon và hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Dê tái chanh

Một trong những món nhậu ngon và cực hao bia được chế biến từ thịt dê không thể không kể đến món dê tái chanh. Thịt dê thơm ngon bổ dưỡng kết hợp với vị chua chua ngọt ngọt và ăn kèm với rau sống, chuối xanh là ngon hết sảy. Điều làm nên hương vị tuyệt vời của món nhậu độc lạ này là nước chấm chao siêu dính dưới đây.

Công thức nước chấm ngon:

Khuấy đều: 2 bột ngọt + 1 đường + gừng, ớt băm + 1 bát tương bần

Dê tái chanh đẹp mắt và hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Dê nhúng mẻ - Món nhậu ngon đãi khách

Tương tự như món nhậu quen thuộc bò nhúng mẻ, ở đây thịt dê được dùng thay thế sẽ có vị dai ngon và hấp dẫn hơn. Để thịt vừa chín tới và mềm ngọt, bạn nên bắc nước mẻ sôi sẵn rồi nhúng thịt dê khoảng 2 phút và ăn kèm cùng lá tía tô, rau thơm. Món nhậu đơn giản này rất ngon và bổ dưỡng, bắt tay vào làm ngay thôi để đãi khách và người thân bạn nhé!

Dê nhúng mẻ dai ngon và lạ miệng (Nguồn: Internet)

Dê nướng ngũ vị hương

Không gì ngon bằng nhâm nhi ly bia, rượu và nhấm nháp món nướng thơm ngon với bạn bè trong thời tiết se lạnh. Dê nướng ngũ vị hương là món nhậu ngon, hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo để đổi khẩu vị và tiếp nối những câu chuyện còn dang dở nhé! Với thớ thịt nướng vàng giòn, dai dai hòa cùng nước chấm chua ngọt đậm đà chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê đấy.

Sườn dê nướng ngũ vị hương giòn rụm (Nguồn: Internet)

Dồi dê chiên - Món nhậu bia độc lạ, ngon

Dồi dê là món đặc sản nức tiếng Hà Nội được biến tấu lại từ món dồi heo truyền thống thơm ngon. Dồi dê khi chiên lên sẽ dậy mùi thơm hấp dẫn với lớp vỏ thơm giòn, nhân thịt ngọt bùi khiến bao người say mê quên lối về. Chuẩn bị một bếp than hồng ấm áp và thưởng thức xiên dồi dê nướng vàng thơm nức mũi vào cuối tuàn này ngay thôi!

Dồi dê chiên thơm nức mũi, lạ miệng (Nguồn: Internet)

Dưới đây là một số món nhậu ngon, quen thuộc, bình dân và dễ làm tại nhà cho những tín đồ đam mê ẩm thực chế biến từ thịt gà .

Gà hấp hành

Món này thường được ưa chuộng không chỉ vì hương vị ngon mà còn vì sự đơn giản và dễ chế biến, phù hợp với mọi buổi nhậu vui vẻ, sum họp bạn bè, gia đình. Để thịt gà thơm ngon hơn, bạn nên lựa chọn nguyên liệu kỹ càng, bổ sung nấm đông cô để dậy mùi và nên thưởng thức khi còn nóng hổi nhé! Phương pháp chế biến đơn giản nhưng thành quả lại vô cùng hấp dẫn.

Gà hấp hành hấp dẫn và thơm ngon (Nguồn: Internet)

Gà nướng muối ớt

Món gà này với phần thịt mềm, da giòn tan, thịt không dai với hương vị cay của ớt và nồng sẽ giúp buổi nhậu của bạn thăng hoa hơn. Bắt tay vào làm ngay để có món nhậu ngon đãi khách và chiêu đãi người thân nhé!

Gà nướng muối ớt thơm nức mũi (Nguồn: Internet)

Gà xiên nướng

Gà xiên nướng thích hợp làm mồi cho những ngày đông lạnh hoặc ngày mưa. Món gà mềm, nóng chấm cùng muối ớt chanh sẽ rất tuyệt vời. Đây là món nhậu đơn giản, bình dân nhưng hương vị thì ngon không chỗ chê.

Gà xiên nướng vô cùng bắt mắt và hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Cánh gà chiên nước mắm - Món nhậu đơn giản làm nhanh

Cánh gà chiên nước mắm là món ngon rất phổ biến trong bữa cơm gia đình. Với hương vị ngào ngạt thơm nức mũi, cánh gà chiên giòn và béo ngậy do thấm gia vị, món này dần dần được thêm vào danh sách món nhậu đơn giản thơm ngon khó cưỡng và bình dân trên bàn nhậu. Quy trình chế biến đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm và giá rẻ rất phù hợp để lai rai vào cuối tuần cùng bạn bè.

Cánh gà chiên nước mắm chua chua ngọt ngọt, thơm ngon (Nguồn: Internet)

Gỏi gà - Món nhậu đơn giản tại nhà

Gỏi gà chắc hẳn là món ăn quen thuộc trên cả bàn nhậu đến bữa cơm trong gia đình. Vị chua chua, ngọt thanh kết hợp với thớ thịt gà mềm ngọt, bùi bùi của đậu phộng, ăn một lần là nhớ mãi.

Gỏi gà thơm ngon và bắt mắt (Nguồn: Internet)

Gà ủ muối

Nếu bạn đã chán ngán những món luộc, hấp đơn giản thì hãy chuyển ngay qua món gà ủ muối hoa tiêu thơm ngon từng gây sốt một thời. Nhìn món ăn khá kì công nhưng bạn hoàn toàn có thể chế biến nhanh tại nhà mà không phải lo lắng về chất lượng sản phẩm khi mua tại hàng quán.

Sau khi bạn luộc gà với gia vị, quế, hoa tiêu, hoa hồi, xả, hãy vớt ra để trong tủ lạnh 1 đêm. Sau đó, tiếp tục hầm gà với phần dầu nghệ tươi trong 20 phút và bảo quản tủ lạnh để ăn dần. Món ngon này chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nên hãy bắt tay vào làm ngay để chiêu đãi người thân nhé!

Gà ủ muối hoa tiêu giòn giòn, ăn là ghiền (Nguồn: Internet)

Dưới đây là một số món ngon chế biến từ hải sản, cực bén với bia, ăn một lần là nhớ mãi.

Mực hấp sả

Bạn nên chọn mực tươi để khi hấp lên thịt mực sẽ ngọt hơn, chấm cùng với muối ớt xanh sẽ rất hao bia. Đây là món nhậu ngon đãi khách vô cùng sang trọng và bổ dưỡng.

Mực hấp sả thơm ngon, hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Tôm sốt me

Món nhậu này vừa ngon, vừa dễ làm bạn có thể thử tại nhà để nhâm nhi. Hương vị chua chua đặc trưng của me hòa quyện với thịt tôm ngọt mềm, ăn một lần là không bao giờ quên.

Tôm sốt me thơm ngon, bắt mắt (Nguồn: Internet)

Nghêu hấp thái

Được xem như món nhậu quốc dân. Thịt nghêu ngọt, nước nghêu hấp với vị thanh, chua chua nhẹ sẽ giúp cho việc lai rai của bạn trở nên thú vị hơn.

Nghêu hấp thái là món nhậu từ hải sản siêu ngon (Nguồn: Internet)

Nếu bạn thuộc hệ thanh tịnh và yêu thích đồ chay thì có thể tham khảo những mồi nhậu chay siêu dính, dễ làm từ rau củ quả sau đây.

Đậu hũ chiên sả ớt - Món nhậu đơn giản làm nhanh

Đậu hũ chiên sả ớt là một trong những món nhậu chay dễ làm, thơm ngon. Với đậu hũ được cắt thành từng miếng nhỏ, chiên giòn vàng với sả và ớt tạo ra hương vị đậm đà, nhậu là hết sảy.

Đậu hũ chiên sả ớt cay cay, thơm ngon (Nguồn: Internet)

Đậu phộng lắc muối ớt

Đậu phộng rang giòn lắc chung với muối và ớt tạo nên một món nhậu đơn giản với hương vị cay nồng và mặn mòi hấp dẫn. Đây là một trong những mồi chay dễ làm và tiết kiệm thời gian.

Đậu phộng rắc muối thơm ngon, cực bén bia (Nguồn: Internet)

Chả giò chay

Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể chọn mua sẵn loại chả giò chay này ở cửa hàng tiện lợi, siêu thị,.. sau đó mang về chiên vàng lên là sẽ có ngay một món nhậu chay thơm ngon.

Chả giò chay đơn giản, thơm ngon (Nguồn: Internet)

Mì xào nấm kim châm

Mì xào nấm kim châm là một món nhậu thường được ưa chuộng trong các buổi tiệc nhỏ, dễ làm và mang lại hương vị đậm đà từ nấm kim châm, kết hợp sợi mì xào thơm ngon. Đây là một món nhậu chay siêu dính bạn nên thử.

Mì xào nấm kim châm là món nhậu chay ưa chuộng tại các bữa tiệc nhỏ (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Top 25 món chay ngon từ đậu hũ, nấm, rau củ quả đầy đủ dinh dưỡng

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên là một món nhậu đơn giản nhưng rất phổ biến và được nhiều người yêu thích. Món nhậu này không chỉ dễ là mà còn tiết kiệm kinh phí cũng như thời gian chế biến.

Khoai tây chiên là món ăn quen thuộc, hấp dẫn của người trẻ (Nguồn: Internet)

Rau củ kho quẹt

Một số loại rau củ như cà rốt, khoai tây, củ cải trắng, cải bẹ, súp lơ,... luộc lên, chấm cùng kho quẹt cay cay mặn mặn cũng là một món nhậu đơn giản giá rẻ được nhiều người yêu thích. Nếu bạn không thích cầu kì, có thể chọn món này để nhậu lai rai cùng hội bạn nhé.

Rau củ kho quẹt là món nhậu chay ngon, ăn là ghiền (Nguồn: Internet)

Cà tím xào tỏi - Món nhậu giá rẻ

Cà tím xào tỏi là một món ăn dân giã chay phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Đây cũng là một món nhậu chay xịn xò mà bạn nên thử để vui vẻ cùng bạn bè cuối tuần.

Cà tím xào tỏi là món ăn quen thuộc trong bữa ăn Việt Nam (Nguồn: Internet)

Nấm kho tiêu

Vào những mưa, bạn có thể thử làm món nhậu chay thanh tịnh này. Nấm kho tiêu là một món nhậu được ưa chuộng bởi hương vị độc đáo và thơm ngon của nấm kết hợp với vị tiêu cay nồng, làm cho người ăn khó cưỡng lại.

Nấm kho tiêu là món chay thanh tịnh ngon khó cưỡng (Nguồn: Internet)

Đậu hũ cuốn lá lốt chiên

Đậu hũ cuốn lá lốt chiên làm món nhậu cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Mồi vừa ngon vừa thanh tịnh, dễ làm, tại sao bạn không thử và cùng bạn bè nhâm nhi cuối tuần.

Đậu hũ cuốn lá lốt chiên thanh đạm, dễ làm (Nguồn: Internet)

Trái cây tươi

Ngoài ra, các loại trái cây tươi cùng là mồi ngon để lại rai bia cùng hội bạn. Nếu thích lành mạnh không dầu mỡ thì bạn có thể chọn các loại trái cây ướp lạnh và làm mồi nhậu tại gia nhé.

Trái cây tươi là mồi ngon và thanh mát được các bạn trẻ ưu thích (Nguồn: Internet)

Nếu bạn muốn lai rai, trò chuyện vui vẻ cùng bạn bè mà chưa biết chuẩn bị những món mồi nhậu gì, thì hãy tham khảo ngay những món nhậu đơn giản giá từ 50.000 đồng sau đây.

Đậu hũ chiên

Có thể nói, đậu hũ chiên là món ăn đã quá quen thuộc trong ẩm thực Việt. Đây là không chỉ là món ăn được yêu thích trong mâm cơm gia đình mà còn là món nhậu rẻ và dễ làm. Cách chế biến đậu hũ chiên đơn giản như sau:

Đậu hũ chiên cùng mắm tỏi đậm vị (Nguồn: Internet)

Rau muống xào tỏi

Muốn có một món nhậu ngon đơn giản mà giá lại rẻ, bạn có thể mua rau muống để chế biến món rau muống xào tỏi. Món ăn này vừa thơm vị tỏi, vừa có cuống rau muống giòn giòn. Hơn nữa, giá thành của rau muống cũng rất rẻ, nên chỉ với khoảng 10.000 đồng - 15.000 đồng là bạn đã có thể có một dĩa mồi ngon để lai rai cùng bạn bè.

Cách làm món này cũng rất đơn giản. Rau muống sau khi rửa sạch, bỏ hết lá, cắt khúc vừa ăn đem xào chung với tỏi, thêm gia vị nêm nếm đơn giản là có thể trở thành món nhậu khoái khẩu của nhiều người.

Dĩa rau muống xào tỏi - mồi nhậu ngon mà rẻ (Nguồn: Internet)

Mực khô nướng

Đây cũng là một món nhậu đơn giản thường gặp tại gia. Nếu bạn quá bận rộn cho việc chế mồi thì mực khô nướng là một sự lựa chọn vô cùng sáng suốt do thời gian nướng mực khô vô cùng nhanh chóng. Mực khô nướng trên lửa than đỏ hồng, không tới 2 phút là mực đã tỏa ra hương thơm và chín đều cả hai mặt. Sau đó, bạn đập nhẹ miếng mực và xé thành từng sợi nhỏ, chấm kèm với tương ớt. Vị ngọt dai của thịt sẽ hòa quyện với vị cay của tương, khiến bạn không thể cưỡng lại. Đây thực sự là một món mồi nhậu vô cùng lý tưởng và dễ làm.

Mực khô nướng thơm ngon chấm cùng với tương ớt (Nguồn: Internet)

Lạc rang nước mắm

Lạc rang cũng nằm trong top những món nhậu vừa dễ làm lại vừa tiết kiệm. Bạn có thể mua khoảng 300g lạc (đậu phộng) về rang đến khi có mùi thơm vá lớp vỏ cháy xém. Sau đó, chuẩn bị một ít mắm tỏi cùng một ít bơ cho lên bếp làm nóng, cho lạc rang vào đảo đều, đến khi thấm đều gia vị là được. Món nhậu này tuy đơn giản nhưng cũng rất bén, thích hợp cho những buổi trò chuyện tại gia vào những ngày mưa nhẹ.

Lạc rang nước mắm vô cùng thơm và hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Cút lộn xào me

Cút lộn xào me là một món nhậu độc đáo. Trứng cút lộn được xào với tỏi, hòa quyện trong nước sốt me chua ngọt, tạo ra một hương vị độc đáo và ngon khó cưỡng. Món nhậu này được ăn kèm với rau răm, nhâm nhi cùng chút bia sẽ rất tuyệt vời.

Cút lộn xào me được ăn kèm với rau răm tạo nên hương vị khó cưỡng (Nguồn: Internet)

Trứng cút chiên giòn

Từ trứng cút, bạn cũng có thể trổ tài với món trứng cút chiên giòn. Giá thành của trứng cút cũng khá rẻ. Một hộp trứng cút 30 quả tại Bách Hóa Xanh chỉ có giá 26.000 đồng, cộng với việc nhận được nhiều ưu đãi khác khi thanh toán bằng Ví ZaloPay. Trứng cút chiên giòn là một món nhậu đơn giản và ngon miệng, thích hợp cho các buổi gặp mặt bạn bè hoặc tiệc nhỏ.

Trứng cút được bọc bởi lớp bột chiên giòn vàng rụm (Nguồn: Internet)

Lạc luộc

Lạc luộc nghe có vẻ đơn giản nhưng là một trong những món mồi không thể thiếu trên bàn nhậu. Chỉ cần một đĩa lạc luộc kèm theo cốc bia, "cuộc trò chuyện" với bạn bè của bạn dường như sẽ không có điểm dừng. Hạt lạc được luộc chín mềm, giữ nguyên vị ngọt tự nhiên và vị giòn của hạt, là một món nhậu truyền thống và vô cùng phổ biến.

Lạc luộc là món nhậu không thể thiếu trên mỗi bàn nhậu (Nguồn: Internet)

Cá viên chiên

Cá viên chiên không chỉ là món ăn vặt thu hút nhiều bạn trẻ mà còn là một loại mồi bén trên các bàn nhậu. Cách chế biến cá viên chiên cũng đơn giản giá cả lại không quá đắt đỏ. Bạn có thể tự mua sẵn các viên đông lạnh trong siêu thị, cửa hàng tiện lợi về và chiên đều trong chảo dầu nóng là đã có ngay dĩa viên chiên cực hấp dẫn. Nếu không có nhiều thời gian, bạn cũng có thể mua tại các xe cá viên được bày bán ở ngoài.

Cá viên chiên vàng ươm, thơm ngon, hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Xúc xích chiên

Xúc xích thường được chiên giòn và cắt thành từng miếng nhỏ. Đây là một món nhậu phổ biến với hương vị đặc trưng của thịt heo, bò hoặc gà. Món nhậu này không quá cầu kì, là mồi bén cho nhiều cuộc vui.

Xúc xích chiên không cầu kỳ nhưng lại là một món nhậu ngon (Nguồn: Internet)

Hột gà nướng

Với kinh phí khoảng từ 50.000 đồng, hột gà nướng là một món nhậu đơn giản nhưng lại rất bắt vị mà bạn có thể chọn lựa. Hột gà nướng thơm nức mùi tiêu xay, hòa quyện cùng các gia vị chấm cùng là muối tiêu và chanh, ăn kèm với lá rau răm sẽ cực kỳ cuốn.

Hột gà nướng thơm lừng, ăn kèm với rau răm (Nguồn: Internet)

Nhậu vui, mồi bén và thanh toán đơn giản với ZaloPay

Nhậu vui và thanh toán các chầu nhậu giờ đây trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với ZaloPay. Chỉ cần với vài thao tác trên điện thoại di động, bạn có thể dễ dàng đặt mồi bén, hoặc nhận nhiều ưu đãi khi mua nguyên liệu tại các cửa hàng. Với ZaloPay, việc thanh toán trở nên dễ dàng, tiện lợi và an toàn, giúp bạn tận hưởng buổi nhậu trở nên thuận tiện và vui vẻ.

Trên đây là top những món nhậu đơn giản vừa ngon vừa dễ làm mà bạn có thể tham khảo để chế biến trong những buổi tiệc nhỏ. Hi vọng những mồi ngon trên sẽ là các gợi ý hữu ích với bạn. Đừng quên mở ZaloPay để hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn khi thanh toán tại các cửa hàng bách hóa xanh, siêu thị Big C.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/mon-an-ngon-de-lam-re-tien-a60895.html