Cách làm cút lộn xào me bằng nước sốt me

Cút lộn xào me là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Từng quả trứng cút phủ sốt me sóng sánh, chua cay mặn ngọt hài hòa, đặc biệt thơm ngon trong những ngày thời tiết se lạnh. Thay vì phải ra hàng quán để thưởng thức món ăn này, hãy vào bếp với Lorca Việt Nam để học cách làm cút lộn xào me bằng nước sốt me đơn giản tại nhà này nhé!

Xem thêm:

cách làm cút lộn xào me

Với cách làm cút lộn xào me bằng nước sốt me, bạn cần chuẩn bị:

nguyên liệu

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

Trứng cút sau khi mua về đem rửa sạch. Cho trứng vào nồi, thêm chút muối, giấm rồi đổ ngập nước, luộc chín. Trứng cút rất nhanh chín, sau khi nước sôi, bạn đun thêm khoảng 10 phút nữa là được. Vớt trứng ra, ngâm với nước cho nhanh nguội sau đó bóc vỏ.

Cốt me cho vào bát, thêm nước nóng ngâm khoảng 15 phút. Dùng thìa dầm nát để me ra hết chất chua. Lọc lại qua rây để loại bỏ hạt.

Hành tím, tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

cách làm cút lộn xào me

Bước 2. Làm cút lộn xào me

Bạn pha sốt me theo tỉ lệ 3 thìa sốt me: 3 thìa đường: 3 thìa nước mắm: 2 thìa tương ớt. Khuấy đều cho các nguyên liệu tan hết. Nếu thích ngọt hay cay hơn, có thể tăng thêm chút đường và tương ớt trong công thức.

Bắc chảo lên bếp, thêm chút dầu ăn, làm nóng. Cho hành, tỏi băm vào phi thơm rồi đổ hỗn hợp sốt me vào. Vừa đun vừa đảo đều đến khi nước sốt me sánh lại thì cho thêm trứng cút lộn. Tiếp tục đảo đều, nhẹ tay cho trứng ngấm gia vị. Nêm nếm lại cho vừa miệng.

Hòa bột bắp với nước lọc. Đổ từ từ phần bột bắp này vào chảo, khuấy đều cho tới khi sốt đạt được độ sệt như mong muốn thì dừng lại. Tắt bếp, đổ cút lộn xào me ra đĩa. Rắc đậu phộng rang lên trên, thêm gừng thái sợi và ớt, rau răm rồi thưởng thức.

cách làm cút lộn xào me

Cách làm cút lộn xào me bằng nước sốt me rất đơn giản phải không nào. Hãy vào bếp và trổ tài làm món ăn vặt siêu ngon này cho cả gia đình cùng thưởng thức ngay nhé. Chúc bạn thành công!

Tìm hiểu thêm: Vỡ mộng về máy rửa bát

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/cach-lam-trung-cut-lon-xao-me-a60991.html