Cách làm nấm kim châm sốt cay cực dễ

Nấm kim châm là nguyên liệu quen thuộc trong các món canh, lẩu hay món xào. Sẽ chẳng ai ngờ tới tự bản thân nấm kim châm, khi kết hợp với chút sốt cay đã có thể trở thành một món ăn hấp dẫn, hao cơm. Trong bài viết hôm nay, Lorca Việt Nam sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm nấm kim châm sốt cay chuẩn vị nhất nhé!

Xem thêm:

cách làm nấm kim châm sốt cay

Với cách làm nấm kim châm sốt cay, bạn cần chuẩn bị:

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

Nấm kim châm bạn chọn những túi còn nguyên vẹn, nấm trắng đều, không có màu sắc lạ. Nấm tươi giòn, không bị dập nát hay héo.

Nấm sau khi mua về thì cắt bỏ phần chân nấm. Dùng tay tách rời nấm thành những phần nhỏ hơn. Đem nấm đi rửa sạch với nước.

Ngâm nấm trong nước muối loãng khoảng 10 phút sau đó vớt ra, để ráo.

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch. Thái hành tây thành hạt lựu hoặc thái lát mỏng.

Hành lá hoặc hành boa rô nhặt, rửa sạch, để ráo. Xắt nhỏ hành.

Tỏi ớt bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ.

cách làm nấm kim châm sốt cay

Bước 2. Hấp nấm

Có nhiều cách để làm chín nấm. Phổ biến nhất là luộc nấm hoặc hấp nấm. Do nấm chứa nhiều vitamin và khoáng chất có thể tan trong nước. Do đó, để giữ được nhiều dinh dưỡng của nấm nhất, bạn đem nấm đi hấp chín.

Nấm rất nhanh chín nên bạn chỉ cần hấp khoảng 5-7 phút là được. Không cần hấp quá lâu, nấm sẽ bị mềm rục, khi ăn làm giảm độ giòn, ngon.

cách làm nấm kim châm sốt cay

Bước 3. Làm sốt cay, hoàn thành món ăn

Cho vào bát 2 thìa canh đường, 2 thìa canh tương ớt cùng với 1 thìa canh hạt nêm. Nêm thêm 4 thìa canh nước tương vào hỗn hợp. Cuối cùng cho vào 50ml nước lọc, khuấy tan. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Nếu thích ăn cay hơn, có thể cho thêm tương ớt. Còn không ăn được cay nhiều, bạn giảm bớt lượng tuong ớt trong công thức.

Bắc chảo lên bếp, thêm chút dầu ăn vào, làm nóng.

Cho tỏi, hành tây, hành boa rô cùng với ớt vào chảo. Đảo đều tay để các nguyên liệu dậy mùi.

Tiếp đến, trút hết phần nước sốt đã pha vào chảo. Hạ bớt lửa, vừa đun vừa khuấy đề cho sốt tan hoàn toàn là được.

Tắt bếp, rưới phần nước sốt cay này lên nấm và thưởng thức. Bạn có thể ăn nấm kim châm sốt cay với cơm hay các loại mì, bún đều rất ngon.

hoàn thành

Với cách làm nấm kim châm sốt cay mà Lorca vừa giới thiệu, chỉ cần khoảng 10 phút là bạn đã có một đĩa nấm thơm ngon cho gia đình rồi. Hương vị ngọt tự nhiên, hòa quyện với chút mặn mặn, cay ấm đặc biệt sẽ tạo thành hương vị hấp dẫn không thể chối từ.

Tìm hiểu thêm: Vỡ mộng về máy rửa bát

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/cach-lam-nam-kim-cham-a61123.html