Cách làm mì xào bò đơn giản, ngon như ngoài hàng

Không chỉ là một món ăn nấu nước sôi rồi thả vào, mì tôm còn được biến tấu thành nhiều món ăn ngon, chế biến cầu kì hơn. Một trong số đó phải kể đến món mì xào bò. Vào bếp cùng Lorca Việt Nam để học cách làm mì xào bò đơn giản, ngon như ngoài hàng bạn nhé!

Xem thêm:

cách làm mì xào bò

Để làm mì xào bò tại nhà, bạn cần chuẩn bị nhưng nguyên liệu sau:

Bước 1. Sơ chế thịt bò

Để làm mì xào bò, bạn nên sử dụng phần thăn bò sẽ mềm và ngon hơn. Thịt bò sau khi mua về thì rửa với gừng và rượu để khử mùi hôi. Rửa lại thịt bò với nước sạch, để ráo.

Thái thịt bò theo thớ ngang, thật mỏng. Cho thịt vào bát, thêm một chút tỏi và gừng băm. Nêm vào bát thịt bò một chút hạt nêm và tiêu xay, trộn đều.

Cuối cùng thêm khoảng 1 thìa café dầu ăn vào để ướp cùng. Dầu ăn sẽ giúp thịt bò mềm, ngọt và không bị khô.

Ướp thịt trong tối thiếu 15 phút trước khi chế biến. Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể ướp tối đa 45- 60 phút.

cách làm mì xào bò

Bước 2. Sơ chế các loại rau củ

Thịt bò thường được xào với các loại rau củ để tăng thêm hương vị cũng như chống ngán.

Rau cải ngọt bạn nhặt và rửa sạch. Cắt rau thành những đoạn vừa ăn.

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch. Bổ múi cau nhỏ.

Tỏi tây, cần tây nhặt và rửa sạch, cắt thành những khúc lớn.

Hành lá, rau mùi rửa sạch, xắt nhỏ.

Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ. Tỉa cà rốt thành hình hoa để xào cho đẹp mắt.

cách làm mì xào bò

Bước 3. Chần mì

Mì gói thông thường sẽ có chứa muối nên khá mặn. Để làm mì xào bò, tốt nhất, bạn nên chọn loại mì ký. Loại này thường là một túi lớn, chứa nhiều vắt mì nhỏ, dùng để ăn lẩu hay làm các món mì xào.

Bạn đun sôi nước sau đó cho mì vào trụng. Vớt mì ra rá, xả dưới vòi nước đang chảy để sợi mì được tơi, không bị dính bết.

cách làm mì xào bò

Bước 4. Pha sốt xào mì bò

Bí quyết làm mì xào bò ngon nói riêng, các món xào ngon nói chung là sử dụng sốt xào thay vì cho trực tiếp các nguyên liệu vào chảo trong quá trình xào. Việc pha sốt trước giúp nguyên liệu ngấm gia vị tốt hơn. Ngoài ra còn tránh trường hợp đảo không đều làm món ăn chỗ mặn chỗ nhạt.

Sốt để xào mì rất dễ làm. Bạn pha sốt gồm có 1 muỗng canh dầu hòa, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh tương ớt và 1/2 muỗng canh đường. Nêm nêm thêm với chút hạt tiêu, hạt nêm. Cuối cùng cho khoảng 6-7 thìa nước lọc vào hỗn hợp. Khuấy đều rồi nêm nếm lại cho vừa miệng.

cách làm mì xào bò

Bước 5. Làm mì xào bò

Bắc chảo lên bếp, cho thêm chút dầu ăn. Phi thơm một ít tỏi băm rồi cho thịt bò vào xào. Đảo đều tay trên lửa lớn cho thịt bò săn lại. Xào đến khi thịt bò chín khoảng 80% là đạt yêu cầu. Xúc thịt ra bát, để riêng.

cách làm mì xào bò

Tận dụng chảo vừa xào bò, bạn cho mì vào xào. Đổ vào chảo mì 1/2 bát nước sốt xào mì. Đảo đều cho sợi mì ngấm đều gia vị. Xúc mì ra bát, để riêng.

cách làm mì xào bò

Cho dầu ăn lại vào chảo. Phi thơm tỏi rồi cho cà rốt, cải ngọt vào xào. Khi rau đã hơi tái thì cho hành tây, cần tây và tỏi tây vào chảo. Đảo đều trên lửa lớn. Đổ nốt phần sốt xào mì còn lại vào chảo rau. Đảo đều cho rau ngấm gia vị.

cách làm mì xào bò

Cuối cùng, bạn đổ phần thịt bò, mì đã xào vào chảo rau củ. Đảo đều tay rồi nêm nếm lại cho vừa miệng. Thêm ớt và hành lá vào, tắt bếp. Cho mì xào bò ra đĩa, rắc thêm chút tiêu và ăn nóng.

cách làm mì xào bò

Cách làm mì xào bò đơn giản, ngon như ngoài hàng đã hoàn thành, rất đơn giản phải không nào. Lorca chúc bạn thực hiện món ăn này thành công và có những bữa ăn ngon, giàu dinh dưỡng bên gia đình nhé!

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/cach-lam-mi-xao-bo-a61595.html