Hướng dẫn làm ức gà sốt chua ngọt thơm ngon, khó cưỡng

Bữa cơm gia đình của bạn sẽ càng hấp dẫn, bắt mắt hơn với món ức gà sốt chua ngọt vừa thơm ngon lại vừa ít chất béo, giàu protein tốt cho sức khỏe nữa đấy. Ức gà được chiên vàng giòn hòa quyện với nước sốt chua chua ngọt ngọt chắc chắn sẽ là món ăn cực hao cơm đó nha. Vậy các bạn đã biết cách làm ức gà sốt chua ngọt đúng chuẩn chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay các bước hướng dẫn được NEWSUN chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn làm ức gà sốt chua ngọt thơm ngon, khó cưỡng
Hướng dẫn làm ức gà sốt chua ngọt thơm ngon, khó cưỡng

Các nguyên liệu làm ức gà sốt chua ngọt

Các nguyên liệu làm ức gà sốt chua ngọt
Các nguyên liệu làm ức gà sốt chua ngọt

* Mẹo chọn mua ức gà tươi ngon

Ức gà là phần thịt nạc nguyên chất của con gà và ức gà không có xương nên rất dễ để chế biến thành nhiều món ăn với các hình thức khác nhau. Và để món ức gà sốt của bạn thơm ngon, chuẩn vị thì công đoạn lựa chọn ức gà đóng vai trò rất quan trọng. Sau đây sẽ là một số mẹo giúp bạn chọn được ức gà ngon:

Xem thêm: Chia sẻ 5 cách làm nước chấm chân gà thơm ngon xuất sắc

Các bước cách làm ức gà sốt chua ngọt chuẩn vị

Rửa sạch ớt chuông, cà chua với nước muối pha loãng.

Bỏ cuống cà chua rồi cắt nhỏ hình hạt lựu.

Cắt bỏ phần đuôi và phần cuống đầu của ớt chuông rồi chẻ đôi, lóc bỏ hết lõi bên trong.

Hành tây cắt 2 đầu, bóc vỏ.

Dứa gọt vỏ và cắt bỏ các mắt.

Thái hành tây, ớt chuông, dứa thành các miếng vuông vừa ăn.

Sơ chế các loại rau củ
Sơ chế các loại rau củ

Để khử hết mùi tanh của ức gà thì đầu tiên, chúng ta phải dùng dao loại bỏ phần da của ức gà rồi chà xát ức gà với muối và gừng đập dập. Tiếp đến, rửa lại ức gà với 2-3 lần nước nữa rồi vớt ra để ráo nước hoặc dùng khăn sạch thấm khô và thái thành các miếng vuông vừa ăn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số cách sau để loại bỏ mùi tanh của gà: Xoa bóp toàn bộ miếng ức gà với hỗn hợp rượu, gừng đập dập rồi rửa sạch, chờ ráo nước và cắt thành các miếng vuông vừa ăn.

Ngâm ức gà trong nước chanh pha loãng trong khoảng 15 - 20 phút rồi vớt ra, xả lại với nước lạnh, để thật ráo và cắt thành các miếng vừa ăn.

Cho ức gà đã thái miếng nhỏ vào trong 1 chiếc bát tô to rồi sau đó cho thêm 1 chút muối, tiêu vào trộn đều với ức gà và đợi cho gà thấm gia vị.

Tiếp đến, đập 1 quả trứng gà vào bát tô rồi trộn cho trứng áo đều lên thịt gà. Cuối cùng, thêm 1 thìa canh bột bắp hoặc bột mì vào và trộn đều lại là hoàn thành.

Ướp ức gà
Ướp ức gà

Bắc một chiếc chảo khác lên bếp, cho ngập dầu và bật bếp ở lửa lớn, đợi đến khi dầu sôi thì cho từng miếng thịt gà đã ướp ở bước trên vào chiên. Khi gà đã chín đều vàng giòn các mặt thì vớt gà ra rổ có lót giấy thấm dầu và để cho ráo dầu.

Xem thêm: Bí quyết làm ức gà chiên nước mắm thơm ngon, đậm vị

Bắc chảo lên bếp, bật bếp làm nóng chảo rồi cho cà chua đã cắt hạt lựu vào xào chín mềm. Sau đó, đem cà chua đã nấu chín đi rây để lấy phần nước sốt.

Cho thêm vào nước sốt 1 thìa canh tương cà, 1 chút nước tương, 1 chút giấm và 1 ít nước để sốt không quá đặc rồi bắc lên bếp, đun ở lửa nhỏ, khuấy đều tay đến khi nước sốt hòa quyện là được.

Nấu nước sốt
Nấu nước sốt

Cho phần rau củ đã sơ chế vào chảo nước sốt đảo nhanh, đều tay trong khoảng 1-2 phút để rau chủ vừa chín tới, không bị nhũn nát. Tiếp đến, cho gà đã chiên giòn để thật ráo dầu vào trộn đều để phần nước sốt áo đều lên khắp các miếng gà. Cuối cùng, tắt bếp, bày ức gà sốt chua ngọt ra đĩa và thưởng thức thành phẩm.

Xào ức gà chiên với nước sốt
Xào ức gà chiên với nước sốt

Hoàn tất các bước trên là chúng ta đã có ngay thành phẩm ức gà sốt chua ngọt cho cả nhà cùng thưởng thức rồi. Ức gà giòn rụm, đậm vị sốt chua chua ngọt ngọt, ăn cùng rau củ quả thanh mát chắc chắn sẽ khiến cả gia đình mê ngay từ lần thử đầu tiên. Còn chần chừ gì nữa, hãy lưu lại ngay công thức này để vào bếp trổ tài thôi nào!

Thành phẩm ức gà sốt chua ngọt
Thành phẩm ức gà sốt chua ngọt

Xem thêm: Hướng dẫn các cách làm gà ủ muối da giòn, thịt hồng, không bị khô

Trên đây là bí quyết làm món ức gà sốt chua ngọt thơm ngon, đúng chuẩn ngoài hàng mà NEWSUN muốn chia sẻ tới cho bạn đọc tham khảo. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích, góp phần giúp bạn làm ra nhiều món ăn ngon miệng hơn cho gia đình của mình nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/cach-lam-uc-ga-sot-chua-ngot-a61756.html