Công thức làm kem chuối cốt dừa thơm dẻo mát lạnh

Tuổi thơ ta luôn gắn liền cùng những que kem mát lạnh sau giờ tan học như kem chuối nước cốt dừa, kem que, kem Merino, kem ký, kem ống, kem dừa Nam Định, kem ốc quế,... Có thể nói, kem chuối là loại kem dễ làm mà còn chi phí giá thành rẻ, nguyên liệu lại vô cùng dễ kiếm trên thị trường. Còn ngại gì mà không bắt tay vô cùng thực hiện nào, theo chân Capri Việt Nam khám phá công thức làm nên món kem tuổi thơ này nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị:

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn rang đậu phộng ở lửa nhỏ, đảo đậu phộng liên tục tránh bị cháy đen và không đều, rang đến khi dậy mùi và đậu tách vỏ thì bạn tắt bếp. Cho đậu ra khỏi chảo đựng trên rổ, bạn để nguội một lúc rồi tách vỏ. Bạn tách vỏ bằng cách dùng 2 tay vo đậu, vỏ sẽ tự bung ra. Tiếp theo, bạn đem đậu đi giã cho vừa ăn để lát rắc lên kem chuối.

Bước 2: Về chuối, bạn thực hiện tách vỏ chuối và tước xơ nếu có. Sau đó, cắt đôi chuối ra thành 2 phần. Cứ tương tự làm vậy với những trái chuối khác.

Bước 3: Để nấu hỗn hợp sốt nước cốt dừa, bạn cần chuẩn bị một nồi nước 300ml, đường 15gram, sữa đặc 50ml, trộn đều những hỗn hợp trên. Tiếp theo, hòa tan 30ml nước lọc với 15gram bột năng.

Sau đó, bạn đun hỗn hợp sốt nước cốt dừa trên bếp, đun lửa nhỏ cho đến khi sôi nhẹ thì bạn cho 15gram vani vào và khuấy đều. Tiếp đến, cho hỗn hợp nước bột năng vào khuấy đến khi sôi. Cuối cùng, cho sữa tươi không đường vào khuấy đến khi sôi sệt sệt thì bạn tắt bếp để nguội.

Bước 4: Hoàn thành tác phẩm thôi, bạn có thể làm kem chuối theo khuôn, hũ, bịch cũng được tùy theo sở thích.

Nếu làm khuôn hình kem, bạn cần có khuôn và que kem, cho chuối vào và cho hỗn hợp cốt dừa vào, tiếp đó cho dừa khô và rắc đậu phộng lên.

Nếu bạn làm hũ hoặc khuôn inox, bạn xếp chuối và hỗ hợp cốt dừa với nhau vào hũ, sau đó rắc dừa khô và đậu phộng lên.

Nếu bạn làm kem chuối bịch, bạn cần chuẩn bị bịch, chuối bạn cho vào bịch và làm bẹp dẹp xuống, rót nước cốt dừa vào, cho dừa khô và đậu phộng lên 2 bề mặt của kem.

-

CAPRI - “GIÁ TRỊ BỀN VỮNG - PHỤC VỤ TẬN TÂM”

Địa chỉ: 447 Âu Cơ, Phường Phú Trung, Quận Tân Phú, TP.HCM.

Hotline: 0932 939 039 - 0945 927 068

Facebook: facebook.com/thietbibep.caprivietnam

Website: www.capri.vn

Bếp điện từ | Bếp hồng ngoại | Bếp điện từ hồng ngoại | Máy hút mùi | Lò nướng | Lò vi sóng | Máy rửa chén | Tủ bảo quản rượu | Khóa thông minh Smart Lock | Đồ gia dụng

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/cach-lam-kem-chuoi-nuoc-cot-dua-a61780.html