Cách Làm Gỏi Gà Măng Cụt Giòn Ngon, Chưa Ngọt Cực Mê

Gỏi gà măng cụt được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, giòn giòn, chua ngọt cực mới lạ. Thịt gà dai ngọt, măng cụt giòn mát, chua chua ngọt ngọt hấp dẫn không thể chối từ.

Gỏi gà trộn với măng cụt

Gỏi gà trộn với măng cụt ngon miệng, là món khoái khẩu của nhiều người (Ảnh: Internet)

Măng cụt xanh sắp vào mùa, bạn hãy học ngay cách làm gỏi gà măng cụt ngon, đậm vị để chiêu đãi cả nhà nhé! Món gỏi gà vừa quen vừa lạ này đảm bảo sẽ là một món ăn thơm ngon, độc đáo trong bữa cơm hằng ngày của gia đình. Cùng vào bếp với Bếp Trưởng để khám phá cách làm siêu đơn giản nhé!

Cách làm gỏi gà măng cụt

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu làm món gỏi gà măng cụt

Nguyên liệu làm món gỏi gà măng cụt (Ảnh: Internet)

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon

Các bước thực hiện

Sơ chế và luộc thịt gà

Thịt gà mua về, bạn hãy rửa sạch với muối và rượu, để ráo. Bắc một nồi nước lên bếp, cho gà vào luộc khoảng 30 phút hoặc đến khi thịt gà chín.

Lấy thịt gà ra tô lớn, để nguội.

Luộc thịt gà sau đó để nguội để dễ xé hơn

Luộc thịt gà sau đó để nguội để dễ xé hơn (Ảnh: Internet)

Cách gọt măng cụt làm gỏi

Chuẩn bị một thau nước lớn, vắt vào 2 trái chanh. Măng cụt xanh rửa sạch phần vỏ bên ngoài, gọt măng cụt dưới vòi nước chảy để trôi hết mủ.

Đầu tiên, bạn cắt 2 đầu của trái măng cụt, kế đến cắt đôi quả ra, khéo léo gọt đi phần vỏ xanh. Sau đó, lấy tay lột đi phần vỏ trắng, nhanh tay cho măng cụt vào thau nước chanh để măng cụt không bị đen.

Cách gọt măng cụt làm gỏi

Gọt vỏ và ngâm măng cụt xanh với nước có pha chanh (Ảnh: Internet)

Sơ chế các nguyên liệu khác

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt sợi hoặc bào thành sợi mỏng. Hành tây bóc vỏ, cắt lát mỏng, sau đó ngâm hành tây với nước đá để hành đỡ hăng và giòn hơn.

Rau răm nhặt lấy lá, rửa sạch, cắt nhỏ.

Sơ chế cà rốt, rau răm, hành tây

Sơ chế cà rốt, rau răm, hành tây để làm gỏi gà măng cụt xanh (Ảnh: Internet)

Pha nước mắm

Bạn hãy pha nước mắm ăn với gỏi gà măng cụt theo công thức sau: 3.5 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước mắm, tỏi băm, ớt băm, 1.5 muỗng canh nước cốt chanh, 4 muỗng canh nước lọc. Trộn đều cho gia vị tan hoàn toàn, nêm nếm lại theo khẩu vị.

Pha nước mắm chua ngọt ăn gỏi

Pha nước mắm chua ngọt ăn gỏi (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn làm gỏi gà măng cụt

Trước khi trộn gỏi, bạn hãy pha nước xốt trộn theo tỷ lệ: 2 muỗng canh tương ớt, 3 muỗng canh đường, 1.5 muỗng canh nước cốt chanh, 3 muỗng canh nước mắm. Dùng muỗng khuấy đều cho các nguyên liệu hòa tan lại với nhau.

Cho vào một cái thau lớn thịt gà đã xé nhỏ, cà rốt, hành tây, rau răm, cho ½ nước sốt vào, trộn đều tay. Kế đến, cho măng cụt và phần nước xốt còn lại vào, tiếp tục trộn đều cho các nguyên liệu thấm đẫm nước xốt. Cho gỏi gà ra đĩa, rắc thêm đậu phộng rang, hành tím lên trên. Thưởng thức ngay thôi nào.

Trộn gỏi với nước xốt

Trộn gỏi với nước xốt (Ảnh: Internet)

Yêu cầu thành phẩm

Thưởng thức món ăn

Món gỏi gà măng cụt sau khi hoàn thành có nhiều màu sắc, trông rất hấp dẫn. Thịt gà ta được xé theo thớ, miếng nào cũng to, dai ngọt béo ngậy. Cà rốt với hành tây giòn sần sật, thấm nước trộn chua ngọt. Đặc biệt, những miếng măng cụt trộn gỏi trắng tinh, vừa chua vừa ngọt, đặc biệt là rất giòn, không bị chát. Đậu phộng thì bùi béo, hành phi thơm lừng khiến món ăn thêm phần ngon miệng. Món gỏi măng cụt gà sẽ ngon hơn khi thưởng thức cùng bánh đa hoặc bánh phồng tôm. Bạn đừng quên chấm gỏi cùng với nước mắm vừa pha, hương vị món ăn này sẽ càng bùng nổ, ngon miệng hơn.

Món măng cụt xanh trộn gỏi gà đẹp mắt

Món măng cụt xanh trộn gỏi gà đẹp mắt, ngon miệng (Ảnh: Internet)

Xem thêm các công thức làm gỏi ngon khác ngay đây:

  1. Cách Làm Gỏi Gà Chua Ngọt
  2. Cách Làm Gỏi Vịt Chua Ngọt
  3. Cách Làm Gỏi Sứa Giòn Ngon

Cách làm gỏi măng cụt tôm thịt

Nguyên liệu cần có

Nguyên liệu làm gỏi măng cụt tôm thịt

Nguyên liệu làm gỏi măng cụt tôm thịt (Ảnh: Internet)

Cách thực hiện

Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ rửa sạch, luộc chín với một chút muối và cắt thành lát mỏng. Tôm mua về rửa sạch, luộc chín, sau đó bóc vỏ và loại bỏ chỉ lưng của tôm.

Hành tây bóc vỏ, cắt lát mỏng. Húng lủi nhặt lấy lá, rửa sạch, để ráo.

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt sợi. Trộn cà rốt với 1 muỗng đường và ướp khoảng 20 phút để cà rốt giòn, ngọt hơn.

Măng cụt xanh gọt vỏ dưới vòi nước, ngâm măng cụt vào nước có pha chanh. Sau đó rửa lại với nước sạch, cắt lát mỏng.

Trộn cà rốt với đường, sơ chế măng cụt xanh

Trộn cà rốt với đường, sơ chế măng cụt xanh, cắt lát mỏng (Ảnh: Internet)

Pha nước mắm trộn gỏi

Cho vào tô 4 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh nước cốt tắc, 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh ớt băm, khuấy đều. Nêm nếm lại theo khẩu vị.

Pha nước mắm tỏi ớt trộn gỏi

Pha nước mắm tỏi ớt trộn gỏi (Ảnh: Internet)

Trộn gỏi tôm thịt măng cụt

Cho vào tô lớn măng cụt đã sơ chế, thịt heo cắt lát, tôm, hành tây, cà rốt, húng lủi, ớt. Thêm nước mắm, trộn đều cho các nguyên liệu thấm đều nước xốt.

Cho gỏi ra đĩa, rắc đậu phộng, hành phi lên trên. Vậy là món gỏi măng cụt tôm thịt của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Thưởng thức ngay thôi nào!

Trộn gỏi tôm thịt măng cụt

Trộn gỏi tôm thịt măng cụt (Ảnh: Internet)

Thành phẩm và thưởng thức

Món gỏi măng cụt tôm thịt cũng có hương vị thơm ngon không kém món gỏi gà măng cụt. Thịt ba chỉ mềm ngon, béo ngậy. Tôm tươi giòn, có vị ngọt tự nhiên. Măng cụt xanh trộn gỏi không bị chát ngược lại rất giòn, có vị chua ngọt rất dễ ăn. Món gỏi được trộn với nước mắm ngon nên rất đậm đà, tròn vị. Bạn hãy thưởng thức món gỏi giòn ngon này với bánh phồng tôm nhé, đảm bảo ăn hoài không ngán.

Gỏi măng cụt tôm thịt chua ngọt

Gỏi măng cụt tôm thịt chua ngọt, kích thích vị giác (Ảnh: Internet)

Trên đây là cách làm gỏi gà măng cụt và gỏi tôm thịt đơn giản, thơm ngon không kém ngoài hàng. Hy vọng rằng, bài viết đã mang đến cho bạn những gợi ý hay, làm phong phú thêm cho thực đơn của gia đình. Bạn hãy theo dõi nhiều công thức nấu ăn ngon, nhanh gọn trên Bếp Trưởng để đổi vị cho cả nhà nhé!

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/goi-mang-cut-a61927.html