20+ cách làm trắng da tại nhà, đơn giản giúp lên tone tự nhiên

Bạn đang không biết làm thế nào để trắng da an toàn, không gây kích ứng? Cách làm trắng da với các nguyên liệu tự nhiên đơn giản và tiết kiệm dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu làn da hồng hào và trắng mịn.

Cách làm trắng da tự nhiên

Khái niệm về làn da trắng khỏe

Trước khi thực hành các cách làm trắng da từ thiên nhiên bạn hãy tìm hiểu như thế nào là một làn da trắng sáng và khỏe khoắn để biết cách chọn lựa phương pháp dưỡng trắng da hiệu quả, an toàn.

1. Đảm bảo chức năng da

Làn da khỏe mạnh là làn da có thể thực hiện đầy đủ chức năng của nó đối với cơ thể. Cấu trúc của da thay đổi liên tục và bao gồm ba lớp chính: biểu bì, bì và mô dưới da. Mỗi lớp này chứa nhiều lớp thành phần và đóng các vai trò khác nhau trong chức năng tổng thể của da.

Da hoạt động như một hàng rào bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Nó cũng có chức năng điều chỉnh nhiệt độ để cơ thể thích nghi với thời tiết, giữ nước, dự trữ và trao đổi chất. Ngoài ra, da cũng giữ một vai trò nhất định trong hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh.

2. Da sáng và đều màu

Da sáng và đều màu là dấu hiệu cho thấy làn da trẻ trung và khỏe mạnh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một làn da đều màu là yếu tố quan trọng tạo nên sự cuốn hút và nổi bật.

Tuy nhiên, không phải lúc nào làn da cũng giữ được vẻ hoàn hảo như vậy. Theo thời gian, ánh nắng mặt trời có thể gây ra những tổn thương như các đốm nâu và màu sắc không đồng đều. Vì vậy, bạn cần chăm sóc da hàng ngày đúng cách để da duy trì màu sắc đồng đều và tươi sáng. Khi áp dụng các cách làm trắng da tự nhiên bạn hãy thực hiện cho cả mặt và cơ thể.

Da sáng và đều màu cho thấy bạn đang có làn da khỏe mạnh
Da sáng và đều màu cho thấy bạn đang có làn da khỏe mạnh

3. Làn da có kết cấu mịn màng

Một làn da khỏe mạnh sẽ mang lại cảm giác mịn màng đáng kinh ngạc khi chạm vào. Khi quan sát kỹ, bạn sẽ thấy bề mặt da trông hoàn toàn nhẵn mịn.

4. Da đủ ẩm và mềm mại

Da khỏe mạnh là làn da luôn ẩm mịn và mềm mại. Trong khi đó, da bị khô có thể xuất phát từ việc không được cung cấp đủ nước, hoặc tiếp xúc thường xuyên với điều kiện môi trường khắc nghiệt như gió và ánh nắng mặt trời. Khi làn da bị mất nước, kết hợp với việc tăng tế bào chết, da sẽ trở nên khô.

Vì vậy bên cạnh việc áp dụng các cách làm trắng da từ thiên nhiên bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để duy trì làn da mềm mịn, khỏe mạnh và rạng rỡ.

Nguyên nhân khiến da xỉn màu

Để biết làm sao để trắng da, bạn cần hiểu các nguyên nhân khiến da trở nên xỉn màu.

1. Cơ thể thiếu nước

Mất nước có thể làm giảm lượng máu lưu thông, khiến da trông xanh xao và nhợt nhạt. Khi làn da liên tục không được cung cấp đủ độ ẩm, nó có thể gặp phải những tổn thương lâu dài. Các hậu quả không mong muốn này có thể bao gồm nếp nhăn, chảy xệ, bong tróc và nếp nhăn sâu.

2. Không tẩy tế bào chết cho da

Theo một số cuộc khảo sát, hầu hết phụ nữ đã bỏ qua một bước chăm sóc da quan trọng, đó là tẩy tế bào chết. Bác sĩ da liễu Hadley King, công tác tại thành phố New York cho biết: “Quá trình này giúp loại bỏ các tế bào da khô và chết, tạo ra “một lớp vải mới” cho phép các sản phẩm bôi ngoài da thẩm thấu tốt hơn”.

Bí quyết của làn da mịn màng và rạng rỡ chính là tẩy tế bào chết đều đặn, giúp da luôn tươi mới và sẵn sàng hấp thu dưỡng chất ở các bước chăm sóc tiếp theo. Vì vậy trước sử dụng bất cứ cách làm trắng da tự nhiên nào, bạn hãy đảm bảo làn da đã được tẩy tế bào chết sạch sẽ.

3. Áp lực, căng thẳng, stress, thiếu ngủ

Cơ thể chúng ta phản ứng với những áp lực, căng thẳng bằng cách tăng cường sản xuất nội tiết tố androgen và cortisol. Đây là hai hormone có chức năng kích thích hoạt động của tuyến bã nhờn trên bề mặt da. Điều này đã gây ra tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn trứng cá.

Đồng thời, hai hormone này cũng làm gia tăng sắc tố khiến làn da của bạn trở nên xỉn màu, mất đi vẻ tươi sáng. Vì vậy, có thể ngủ đủ giấc, giảm căng thẳng, mệt mỏi là một cách trắng da tại nhà mà bạn có thể không ngờ tới.

4. Tác động từ các yếu tố môi trường

Những yếu tố môi trường như ô nhiễm không khí, độ ẩm thấp, thời tiết khắc nghiệt và tia UV từ ánh nắng mặt trời đều tác động xấu đến làn da của chúng ta. Nếu không được bảo vệ đúng cách, làn da sẽ trở nên xỉn màu và lão hóa nhanh.

Điều này đã được chứng minh trong một nghiên cứu dài hơi, khi các nhà nghiên cứu theo dõi sức khỏe da của những phụ nữ sống ở vùng nông thôn so với những người sống ở thành thị trong suốt hơn 20 năm. Kết quả cho thấy, những phụ nữ sống ở thành thị có nhiều nếp nhăn và đốm đen trên da hơn đáng kể.

5. Sắc tố Melanin trong cơ thể mỗi người

Melanin chính là sắc tố quan trọng quyết định màu da của chúng ta. Chúng được tạo ra bởi những tế bào da được gọi là melanocytes, nằm phân bố ở lớp đáy của thượng bì. Mặc dù số lượng tế bào melanocytes đều như nhau ở mỗi người nhưng tùy vào chủng tộc và môi trường sống, chúng có thể tạo ra lượng melanin khác nhau.

Các nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng melanin tồn tại dưới hai dạng: Melanin sáng màu (pheomelanin) và melanin tối màu (eumelanin). Vì vậy, những người có số lượng melanin nhiều với tỷ lệ melanin tối màu cao sẽ có làn da xỉn màu, không đều màu và dễ xuất hiện các vết thâm, sạm nám, tàn nhang. Do đó, hạn chế sản sinh melanin tối màu là một trong những cách làm trắng da được nhiều người tìm hiểu.

6. Chế độ ăn không đủ dinh dưỡng

Chế độ ăn uống hàng ngày không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mà còn tác động đến làn da. Nếu chế độ ăn hàng ngày của bạn thiếu các dưỡng chất thiết yếu, da không nhận được đủ khoáng chất và vitamin cần thiết sẽ trở nên xỉn màu.

Đặc biệt, việc ăn quá nhiều thực phẩm chứa đường có thể kích thích sự hình thành các phân tử AGEs. AGEs là những phân tử protein hoặc chất béo bị glycat hóa sau khi tiếp xúc với đường. Khi lượng phân tử AGEs gia tăng sẽ làm thay đổi cấu trúc da, độ đàn hồi và khả năng tái tạo tự nhiên cũng bị giảm sút.

Ăn nhiều rau giúp da trắng khỏe
Chế độ ăn nhiều rau xanh sẽ tốt hơn cho làn da của bạn

7. Thay đổi nội tiết tố trong cơ thể

Chu kỳ sinh lý của phụ nữ, bao gồm chu kỳ kinh nguyệt, mang thai, sau sinh, tiền mãn kinh, mãn kinh đều có thể gây ra sự thay đổi về nội tiết tố trong cơ thể. Cụ thể, lượng hormone estrogen có thể suy giảm trong khi hormone testosterone tăng lên. Điều này có thể khiến da tiết ra nhiều dầu hơn, lỗ chân lông giãn rộng và khiến da trở nên xỉn màu.

Bí quyết làm sao để da trắng và giữ cho da luôn mịn màng, rạng rỡ là bạn nên chăm sóc da đều đặn. Đặc biệt trong những thời kỳ hormone sinh dục bị suy giảm mạnh, da cần được cung cấp dinh dưỡng nhiều hơn.

Xem thêm: Cách làm mặt nạ trứng gà làm đẹp da

Hướng dẫn 20+ cách làm trắng da tại nhà đơn giản, từ thiên nhiên

1. Cách làm trắng da bằng mật ong

Để có được làn da mịn màng, tươi sáng, bạn không nên bỏ qua cách dưỡng trắng da bằng mật ong. Được biết đến như nguồn chất dinh dưỡng phong phú, mật ong chứa nhiều magie, kali và canxi. Những chất này có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của các tế bào, tái tạo da, giúp da mịn màng và sáng màu hơn.

Hơn nữa mật ong cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa quan trọng, có khả năng phòng ngừa hoặc làm chậm lão hóa. Thêm vào đó, các axit alpha hydroxy (AHA) (1) trong mật ong có thể giúp tẩy sạch tế bào da chết hiệu quả.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

2. Công thức làm trắng da tự nhiên bằng trứng gà

Trứng gà là một nguồn chất dinh dưỡng phong phú với các khoáng chất (canxi, sắt, kẽm) và các vitamin (A, B12, D). Không chỉ tốt cho sức khỏe, trứng gà còn hỗ trợ chống lão hóa và làm trắng da.

Đây là cách làm trắng da tại nhà đơn giản từ lòng trắng trứng gà mà ai cũng có thể thực hiện:

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Hãy thực hiện công thức này ít nhất một lần mỗi tuần để có được làn da sáng hơn và khỏe mạnh hơn.

Xem thêm: Tác dụng của lòng trắng trứng gà cho da mặt

3. Bí quyết cải thiện tone da trắng sáng bằng bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ là một nguyên liệu tự nhiên chứa vitamin C, E và nhiều dưỡng chất khác có thể làm da sáng khỏe và đều màu. Bên cạnh đó, bột đậu đỏ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại, từ đó tăng cường khả năng đàn hồi của da và chống lại quá trình lão hóa da sớm.

Bạn có thể sử dụng bột đậu đỏ làm một thành phần trong cách dưỡng trắng da tại nhà như sau:

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Bột đậu đỏ là nguyên liệu lành tính và an toàn nên bạn có thể sử dụng 3 lần/tuần.

Xem thêm: Công thức tắm trắng bằng bột đậu đỏ

4. Cách trắng da tại nhà bằng sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường chứa hàm lượng axit lactic cao, có thể giúp dưỡng da trắng sáng và căng mọng hơn. Đối với những ai đang gặp phải vấn đề về da khô, sữa tươi không đường là một lựa chọn hoàn hảo để chăm sóc.

Cách làm trắng da bằng sữa tươi
Sữa tươi có mặt trong hầu hết các phương pháp làm đẹp tự nhiên

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Công thức sữa tươi không đường và bột đậu nành mang lại kết quả dưỡng trắng hiệu quả và an toàn. Với cách dưỡng trắng da này bạn cần thực hiện 2 - 3 lần/tuần, sau 1 - 2 tháng có thể thấy sự cải thiện.

Xem thêm: Cách tắm trắng bằng sữa tươi

5. Mẹo làm trắng da đơn giản bằng nước vo gạo

Nước vo gạo đã trở thành một phương pháp chăm sóc da tự nhiên phổ biến ở các nước châu Á. Trong nước vo gạo chứa nhiều axit amin cần thiết giúp kích thích quá trình tăng trưởng của các tế bào da. Điều này giúp cung cấp cho làn da một lớp biểu bì mới, khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Nước vo gạo còn chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa và vitamin B, chúng đều hữu ích trong việc chống lại sự xuất hiện của nếp nhăn, giúp làn da trở nên săn chắc và trẻ trung hơn. Ngoài ra, nước vo gạo còn có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông và làm dịu da.

Cách thực hiện: Cách trắng da tại nhà là bạn sử dụng nước vo gạo để rửa mặt 2 lần mỗi ngày và không cần rửa lại bằng nước sạch. Lưu ý, bạn không nên dùng nước vo gạo để qua đêm vì nó sẽ lên men, nhiễm khuẩn.

6. Làm mặt nạ trắng da bằng bột trà xanh

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa, đã được chứng minh có nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là làn da. Thành phần chính trong trà xanh là polyphenol, carotenoid và tocopherols - những hợp chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng làm sạch da, ngăn ngừa lão hóa, giúp da luôn sáng mịn và tươi trẻ.

Bên cạnh đó, trà xanh còn chứa epigallocatechin gallate (EGCG), một chất chống oxy hóa rất mạnh được biết đến với khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư da. EGCG hoạt động bằng cách trung hòa gốc tự do trong cơ thể, ngăn chặn sự gây hại của tia UV và giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của môi trường.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Đây là cách làm trắng da kết hợp dưỡng ẩm hiệu quả, vì vậy công thức này đặc biệt phù hợp với những người sở hữu làn da khô hoặc da hỗn hợp thiên về khô.

7. Cách dùng lá trà xanh tươi để làm trắng da

Trà xanh là một loại thảo dược được yêu thích không chỉ vì hương vị đặc trưng mà còn bởi những lợi ích to lớn mà nó mang lại cho sức khỏe và làn da. Những lá trà xanh chứa đầy tinh chất quý như tanin, flavonoid, tinh dầu, L-theanine, axit amin, vitamin A, C, B, K… Tất cả đều góp phần vào công dụng tuyệt vời của trà xanh.

Trà xanh có khả năng làm sạch da hiệu quả, giúp loại bỏ nhẹ nhàng các tế bào chết và bụi bẩn bám trên da. Ngoài ra, nó giúp tăng tốc quá trình lành vết thương, giảm viêm nhiễm, thâm sạm và cải thiện tình trạng da không đều màu, mang lại sự mịn màng và rạng rỡ.

Xem thêm: Bột trà xanh làm trắng da như thế nào

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Đây là cách làm trắng da mặt đơn giản, tuy nhiên bạn chỉ thực hiện tối đa 2 lần/ngày để tránh làm khô da.

8. Tip làm trắng da tự nhiên bằng cà chua

Cà chua có khả năng làm trắng da một cách tự nhiên nhờ vào chất chống oxy hóa mạnh mẽ lycopene. Vitamin A, B, C trong cà chua có khả năng phục hồi da hư tổn, mang đến sự mềm mại và tươi sáng. Kali trong cà chua có khả năng dưỡng ẩm, giữ cho da luôn căng bóng, còn magie có thể giúp da trắng sáng tự nhiên.

Với những lợi ích tuyệt vời này, việc sử dụng cà chua là cách dưỡng trắng da với nguyên liệu tự nhiên hoàn hảo dành cho bạn.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Cách dưỡng trắng da tại nhà bằng cà chua nên được thực hiện 1 - 2 lần/tuần. Bạn có thể cảm nhận sự thay đổi tích cực của làn da sau vài tuần.

Xem thêm: Các công thức làm đẹp da bằng dầu oliu

9. Công thức dưỡng trắng da tại nhà bằng baking soda

Baking soda còn được biết đến với tên gọi là bột nở. Nó không chỉ là nguyên liệu không thể thiếu của món bánh nướng mà còn là một biện pháp làm đẹp da hiệu quả và an toàn. Natri bicarbonate (NaHCO3), thành phần chính của baking soda có tác dụng kháng khuẩn, giúp làm sạch tế bào chết và vi khuẩn gây mụn trứng cá. Hơn nữa, baking soda còn giúp se khít lỗ chân lông, làm cho làn da trở nên mịn màng hơn.

Dưới đây là một cách làm trắng da mặt đơn giản với baking soda:

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Lưu ý: Baking soda có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm. Trước khi sử dụng trên toàn bộ khuôn mặt, bạn nên thử nghiệm trên một phần nhỏ của da để đảm bảo rằng nó không phản ứng tiêu cực. Nếu có bất kỳ dấu hiệu kích ứng nào, bạn nên ngưng sử dụng và rửa sạch mặt ngay lập tức.

10. Làm thế nào để da trắng hiệu quả bằng giấm táo

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng giấm táo không chỉ là một nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp mà còn có thể được sử dụng như một cách làm trắng da tự nhiên và an toàn. Chứa axit axetic, giấm táo có thể kháng khuẩn, tăng cường chống oxy hóa để ngăn chặn quá trình lão hóa da, giúp da trở nên rạng rỡ hơn.

Cách làm trắng da bằng giấm táo
Giấm táo chứa axit axetic có tác dụng làm trắng da tự nhiên

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Vì chứa axit loãng nên giấm táo có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm. Bạn hãy thử nghiệm trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng cho toàn bộ khuôn mặt và rửa ngay với nước khi có dấu hiệu kích ứng. Ngoài ra, đừng quên sử dụng kem chống nắng sau khi đắp mặt nạ, vì axit trong giấm táo có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời.

11. Cách làm trắng da hiệu quả tại nhà bằng chanh

Chanh không chỉ là nguyên liệu tạo hương thơm cho thức uống và món ăn mà còn là nguyên liệu làm đẹp da quen thuộc. Loại quả này rất giàu vitamin C, có khả năng chống oxy hóa và se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên, lợi ích lớn nhất của chanh đối với da chính là khả năng làm sáng da, giúp da trắng hồng tự nhiên.

Hãy cùng tìm hiểu cách dưỡng da trắng tại nhà với chanh:

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy thử nghiệm công thức này trên một phần nhỏ da trước khi sử dụng trên toàn bộ khuôn mặt.

Xem thêm: Các cách làm trắng da mặt bằng chanh

12. Bí quyết làm sao để trắng da bằng cà phê

Cà phê không chỉ là thức uống đánh thức tinh thần buổi sáng mà còn mang đến nhiều lợi ích cho làn da. Các dưỡng chất trong cà phê như riboflavin (vitamin B2), niacin (vitamin B3), magie, kali, các hợp chất phenolic hoặc chất chống oxy hóa khác có thể loại bỏ tế bào da chết, giúp da sáng mịn, đều màu và lão hóa chậm. Trong khi đó, dầu dừa chứa nhiều axit lauric và axit myristic tốt cho da, giúp nuôi dưỡng làn da trở nên mềm mịn và đầy sức sống.

Bạn có thể sử dụng cách làm trắng da tại nhà bằng bã cà phê và dầu dừa 1 - 2 lần mỗi tuần theo cách sau đây:

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

13. Công thức làm trắng da tại nhà bằng dầu dừa

Dầu dừa chứa đến 50% axit lauric, có khả năng chống lại các loại vi khuẩn và nấm, giúp làm dịu và mau lành các vết thâm mụn. Không chỉ vậy, vitamin E và khoáng chất tự nhiên trong dầu dừa còn giúp làn da nâng tone, sáng hồng tự nhiên. Ngoài ra, dầu dừa còn có thể bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời gây bỏng và sạm.

Kết hợp dầu dừa với bột yến mạch theo cách sau để mang đến làn da trắng sáng, mịn màng.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Bằng việc thực hiện đều đặn, cách dưỡng trắng da này sẽ mang lại cho bạn một làn da trắng sáng, mịn màng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm trắng da bằng dầu dừa

14. Mẹo làm trắng da mặt an toàn từ dầu oliu

Dầu oliu được biết đến với khả năng dưỡng ẩm và chống lão hóa hiệu quả nhờ chứa axit oleic, các axit béo linoleic và palmitic. Kết hợp dầu oliu với tinh bột nghệ làm trắng da, một thành phần có khả năng làm sáng da, kháng khuẩn là một cách làm trắng da từ thiên nhiên tuyệt vời.

Dưới đây là cách sử dụng hai nguyên liệu này cho việc dưỡng da:

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Cũng như những nguyên liệu tự nhiên khác, nếu làn da của bạn nhạy cảm, hãy thử nghiệm trên một phần nhỏ da trước khi sử dụng trên toàn bộ khuôn mặt.

Xem thêm: Mẹo tắm trắng body với dầu oliu

15. Cách làm trắng da tại nhà bằng nha đam

Nha đam là một trong những nguyên liệu thiên nhiên rất tốt cho da nhờ chứa các chất chống oxy hóa như vitamin A, C và E. Nó còn chứa enzyme, khoáng chất, lignin, saponin, axit salicylic, axit amin, axit folic và choline, vitamin B12 giàu tính nuôi dưỡng.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Thực hiện cách này đều đặn 2 - 3 lần/tuần, bạn có thể cảm nhận sự thay đổi tích cực của làn da. Lưu ý, nha đam có thể gây kích ứng, vì vậy nếu có làn da nhạy cảm bạn nên cân nhắc khi áp dụng cách làm trắng da này.

Xem thêm: Công thức là trắng da mặt bằng nha đam

16. Làm thế nào để da trắng tự nhiên bằng lá tía tô

Lá tía tô, một loại rau gia vị quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam, chứa nhiều dưỡng chất lợi cho làn da của bạn. Vitamin A, B, C và các khoáng chất thiết yếu như canxi, natri, phospho, sắt,… trong lá tía tô không những có khả năng ngăn ngừa lão hóa mà còn giúp cải thiện tình trạng da sạm, thâm, mụn.

Dưới đây là cách bạn có thể dùng lá tía tô để làm trắng da:

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Thực hiện liên tục từ 2-3 lần/tuần, bạn sẽ thấy da sáng hồng, mềm mịn hơn rõ rệt.

Xem thêm: Cách tắm trắng bằng lá tía tô

17. Cách làm trắng da mặt bằng muối biển

Muối biển, một nguyên liệu phổ biến và dễ tìm có thể mang đến những công dụng bất ngờ cho làn da của bạn. Chứa nhiều thành phần kháng khuẩn như natri, kẽm, canxi, vitamin A, E, C,… muối biển hỗ trợ làm sạch da, tẩy tế bào chết và giúp da thêm săn chắc, mịn màng. Kết hợp muối biển với mật ong và nước cốt chanh để tạo thành một hỗn hợp giúp da trắng sáng, mềm mịn.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Thực hiện cách này đều đặn 2 - 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy da trở nên trắng sáng, mềm mịn hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chanh có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm và làm tăng độ nhạy với ánh sáng mặt trời, vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng nếu có da nhạy cảm hoặc phải thường xuyên ở ngoài trời nắng.

18. Cách dùng vitamin E làm trắng da tự nhiên

Vitamin E có khả năng chống oxy hóa cao gấp 3 lần so với vitamin tổng hợp, là một trong những chất dưỡng da tốt nhất. Ngoài ra, vitamin E lành tính và ít gây kích ứng nên có thể dùng trực tiếp lên da mặt. Khi kết hợp vitamin E với sữa chua không đường, bạn sẽ có thêm một cách làm trắng da mặt tự nhiên hoàn hảo, giúp tăng cường độ ẩm, giảm nếp nhăn.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Nếu thực hiện cách làm trắng da bằng vitamin E đều đặn từ 2 - 3 lần mỗi tuần, làn da sẽ trở nên trắng sáng, mịn màng đầy sức sống.

19. Làm trắng da hiệu quả từ vitamin B1

Vitamin B1 còn được gọi là thiamine. Nó có thể giúp nuôi dưỡng các tế bào từ bên trong, kích thích làn da trở nên sáng hơn. Vitamin B1 còn giúp ngăn chặn các hắc sắc tố melanin gây ra tình trạng nám, sạm và không đều màu. Trong khi đó, trứng gà chứa hàm lượng lớn protein, khi kết hợp với vitamin B1 sẽ nâng cao tác dụng làm trắng da.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Với cách làm trắng da này bạn có thể thực hiện 2 - 3 lần mỗi tuần.

Xem thêm: Cách tắm trắng bằng vitamin B1 tại nhà

20. Mẹo làm trắng da bằng chuối tại nhà đơn giản

Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, B, E, kali giúp làm sáng và mịn, chống gốc tự do và lão hóa, cung cấp độ ẩm để da luôn căng mịn. Kết hợp chuối với lòng trắng trứng giàu protein và dầu oliu giàu vitamin E trong cách làm trắng da dưới đây sẽ giúp da trắng sáng, mịn màng.

Cách làm mặt nạ trắng da từ chuối
Mặt nạ dưỡng trắng da từ chuối

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Bạn có thể sử dụng mặt nạ này đều đặn từ 2 - 3 lần mỗi tuần để nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng và tươi trẻ.

Xem thêm: Cách làm trắng da bị cháy nắng

21. Dưỡng trắng da bằng hiệu quả bằng rau diếp cá

Rau diếp cá có chứa hoạt chất lycopene giúp ngăn chặn tia UV từ ánh sáng mặt trời làm tổn thương da. Làm trắng da đen bẩm sinh bằng cách kết hợp diếp cá với cám gạo giàu vitamin B, hỗn hợp này có khả năng giảm hấp thụ melanin và tái tạo da mới, giúp da đều màu và tăng độ trắng sáng.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm trắng da bằng rau diếp cá

22. Làm da trắng sáng chỉ với nửa lon bia

Bia không chỉ giải khát mà còn có thể làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn và làm sáng da nhờ giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là các hợp chất chống oxy hóa, khoáng chất tự nhiên. Khi kết hợp bia với sữa tươi không đường và nước cam, bạn sẽ có một công thức dưỡng trắng da hiệu quả.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Cách làm trắng da mặt tự nhiên từ bia theo công thức này có thể thực hiện 2 - 3 lần mỗi tuần.

Xem thêm: Cách tắm trắng bằng bia

23. Làm thế nào để dưỡng da trắng mịn bằng dưa leo

Dưa leo không chỉ là một loại rau quả giải nhiệt trong mùa hè mà còn là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc. Dưa leo chứa rất nhiều loại vitamin, khoáng chất, đặc biệt là vitamin E và vitamin C. Vitamin E giúp da căng mịn, vitamin C ngăn cản sự oxy hóa trên da. Đặc biệt gel của dưa leo còn có tác dụng tẩy da chết, làm mờ các vết thâm sạm.

Bạn có thể kết hợp dưa leo với sữa chua không đường, một nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Cách làm trắng da này giúp ức chế sự hình thành của hắc sắc tố melanin, mang đến làn da sáng mịn.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Công thức này rất dễ thực hiện, bạn có thể áp dụng 2 - 3 lần/tuần.

Xem thêm: Cách làm mặt nạ trứng gà mật ong

24. Hướng dẫn cách làm trắng da mặt bằng đậu nành

Đậu nành chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng dưỡng trắng da, làm mờ các vết thâm nám, đồng thời giúp da mịn màng và săn chắc. Đậu nành có căn cứ để hỗ trợ làm trắng cho làn da.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện

Xem thêm: Cách tắm trắng bằng đậu xanh tại nhà

25. Hướng dẫn làm trắng da tại nhà bằng sữa chua và mật ong

Sữa chua là một nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời cho làn da, giúp dưỡng ẩm, làm sáng da và mờ thâm hiệu quả. Dưới đây là một trong những công thức mặt nạ sữa chua kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác, giúp bạn có làn da trắng sáng tự nhiên:

Mặt nạ sữa chua và mật ong:

Nguyên liệu:

Cách làm:

Xem thêm: Công thức làm trắng da bằng sữa chua

Lưu ý khi làm trắng da mặt tại nhà bằng từ tự nhiên

Những cách làm trắng da tại nhà đơn giản từ nguyên liệu thiên nhiên rất dễ thực hiện và an toàn cho da. Tuy nhiên bạn nên kiên trì mới thấy được hiệu quả, đồng thời nên lưu ý một số vấn đề sau trong quá trình làm trắng da tại nhà:

Xem thêm có nên dùng kem đánh răng làm trắng da Tại Đây

Cách bảo vệ làn da sau khi làm trắng da tự nhiên tại nhà

Sau khi đã thực hiện các cách làm trắng da tự nhiên bạn nên chú ý những điều sau đây để bảo vệ da:

1. Bảo vệ da khỏi nắng mặt trời

Sau khi vừa đắp mặt nạ xong da trở nên mỏng và nhạy cảm hơn. Nếu ra ngoài trời nắng ngay lúc này da sẽ dễ bị tổn thương. Vì vậy, bạn nên tránh ra ngoài trời nắng sau khi vừa đắp mặt nạ. Tốt nhất, bạn nên đắp mặt nạ vào buổi tối. Nếu không thể tránh khỏi việc phải ra ngoài trời, bạn nên mặc trang phục chống nắng, đội nón rộng vành và đeo kính râm.

Bạn đừng bao giờ quên thoa kem chống nắng, hãy sử dụng ngay cả khi ở trong nhà. Nó sẽ bảo vệ da của bạn khỏi ánh sáng xanh từ máy vi tính và điện thoại thông minh.

Bảo vệ da giúp trắng da
Hãy cố gắng bảo vệ da tránh khỏi tác động của ánh nắng mặt trời

2. Sử dụng các thực phẩm chức năng cải thiện tone da

Ngoài việc áp dụng các biện pháp bảo vệ da bên ngoài, bổ sung thực phẩm chức năng làm trắng da qua đường uống cũng giúp cải thiện màu da. Hãy ưu tiên chọn các sản phẩm chứa các thành phần tốt cho da như vitamin C, glutathione, axit alpha lipoic (2).

Vitamin C được biết đến rộng rãi với khả năng làm sáng da và ngăn ngừa lão hóa. Glutathione là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ không chỉ chống lão hóa mà còn giúp cải thiện sắc tố da. Axit alpha lipoic cũng có khả năng chống lão hóa tương tự.

3. Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Kem chống nắng là một yếu tố không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày, bất kể thời tiết ngoài trời như thế nào, thậm chí ngay cả khi bạn chỉ ở nhà. Khi chọn kem chống nắng, bạn nên tìm kiếm những loại có chỉ số chống nắng SPF ít nhất là 30 và có khả năng chống lại cả tia UVA và UVB (3).

Việc chọn kem chống nắng phù hợp với da cũng rất quan trọng. Không phải tất cả kem chống nắng đều phù hợp với mọi loại da. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Xem thêm: Phương pháp làm trắng da bị sạm đen

Một số câu hỏi liên quan về cách làm trắng da

Cùng giải đáp một số câu hỏi về việc làm thế nào để trắng da hiệu quả và lâu dài mà nhiều bạn gái cùng thắc mắc nhé.

1. Da ngăm tự nhiên có làm trắng được không?

Da ngăm đen là do hàm lượng melanin trong cơ thể cao, nếu bẩm sinh thì rất khó để làm trắng. Cách làm trắng da hiệu quả nhất cho loại da này là cần hạn chế melanin hình thành trên thượng bì.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, lựa chọn phương pháp dưỡng trắng hiệu quả, chất lượng, bổ sung các thực phẩm chức năng an toàn để nuôi dưỡng các tế bào da khỏe mạnh từ bên trong có thể hỗ trợ cải thiện loại da này.

2. Làm trắng từ nguyên liệu tự nhiên có gây bắt nắng không?

Một số nguyên liệu tự nhiên được sử dụng để làm trắng da có thể làm cho da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời như chanh, cam hoặc dưa leo,… Trong khi đó, một số nguyên liệu khác như mật ong hoặc tảo biển có thể giúp dưỡng ẩm, làm sáng da mà không gây ra tình trạng bắt nắng.

Do đó, bạn nên lựa chọn nguyên liệu tự nhiên phù hợp với làn da của mình và luôn nhớ thoa kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

Xem thêm: Tắm trắng bằng bột trà xanh có bắt nắng không?

3. Nên đắp mặt nạ trắng da tự nhiên bao nhiêu lần mỗi tuần?

Sử dụng mặt nạ dưỡng trắng thường xuyên có thể gây dư thừa dưỡng chất, bít lỗ chân lông và nổi mụn. Tuy nhiên nếu sử dụng quá ít, bạn sẽ khó thấy được hiệu quả dưỡng trắng.

Đối với một số nguyên liệu như chanh, cam, giấm táo có tính tẩy mạnh, bạn chỉ nên sử dụng 1 - 2 lần/tuần. Một số nguyên liệu nhẹ nhàng như mật ong, sữa tươi có thể sử dụng nhiều hơn, từ 2 - 3 lần/tuần. Bạn nên theo dõi cách da phản ứng sau khi đắp mặt nạ. Nếu thấy da bị đỏ, ngứa, nổi mẩn hoặc càng đắp càng thấy nổi mụn bạn nên giảm số lần sử dụng hoặc thay đổi nguyên liệu.

4. Các cách làm trắng da tự nhiên bao lâu có hiệu quả?

Thời gian để thấy được hiệu quả của cách làm trắng da mặt tự nhiên có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như loại nguyên liệu, cách thức áp dụng, tình trạng da và cả cách chăm sóc da hàng ngày của bạn. Mặc dù có thể thấy được một số kết quả tức thì như làn da trở nên mềm mại hơn hoặc sáng hơn sau khi đắp mặt nạ, nhưng việc cải thiện màu sắc da đáng kể thường mất nhiều thời gian hơn.

Nhìn chung, bạn có thể cần ít nhất từ 4 - 8 tuần hoặc lâu hơn để thấy được sự cải thiện rõ rệt. Điều này cũng phụ thuộc vào tần suất bạn áp dụng các liệu pháp làm trắng da và cách bạn chăm sóc da hàng ngày, bao gồm việc sử dụng kem chống nắng và giữ gìn sức khỏe tổng thể.

Làm trắng da bằng phương pháp tự nhiên bao lâu có hiệu quả
Các nguyên liệu thiên nhiên an toàn nhưng sẽ không tác dụng làm trắng nhanh như các phương pháp can thiệp công nghệ

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm trắng da sau khi đi biển

5. Cách làm trắng da tại nhà có hiệu quả như thế nào?

Việc làm trắng da tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên có thể đem lại kết quả nhưng ở mức độ chậm và hạn chế.

Các nguyên liệu tự nhiên như mật ong, sữa chua, chanh hoặc dầu dừa có thể làm da sáng, mềm mịn và rạng rỡ hơn nhưng hiệu quả không thể so sánh với các phương pháp chuyên nghiệp. Vì vậy việc làm trắng da tại nhà đòi hỏi sự kiên nhẫn và cần thực hiện đều đặn, ít nhất là từ 2 tuần mới thấy kết quả.

Nếu bạn đang tìm cách làm sao để trắng da, hãy ghi nhớ các cách làm trắng da tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên lành tính mà ECO Pharma đã gợi ý trong bài viết này để áp dụng hàng tuần. Chăm sóc ngoài da là không đủ, để có làn da trắng sáng, việc giữ cho cơ thể khỏe mạnh thật sự quan trọng. Vì vậy bạn đừng quên ăn uống lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng, vận động hàng ngày và dùng thêm các sản phẩm bổ sung nếu có điều kiện.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/cach-lam-trang-da-tu-nhien-a62070.html