Cách xử trí dọa sảy thai 3 tháng đầu

Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc

1. Hiện tượng dọa sảy thai là gì?

Dọa sảy thai ở 3 tháng đầu thai kỳ có thể dẫn đến sảy thai. Dọa sảy thai là tình trạng thai nhi vẫn còn sống chưa bị bong khỏi niêm mạc tử cung và phát triển trong buồng tử cung nhưng thai phụ lại có dấu hiệu như đau bụng và ra máu. Tình trạng này nếu được phát hiện và điều trị sớm thì có thể giữ lại được con.

Thông thường dọa sảy thai chỉ xuất hiện phổ biến ở 3 tháng đầu thai kì hoặc có thai từ 4-6 tháng, cổ tử cung chưa mở, khi trứng được thụ tinh làm tổ vào tử cung chưa chắc chắn nên thai sẽ dễ bị bong ra. Sau đó, hiện tượng này sẽ không còn phổ biến nữa. Khi thai nhi được 6 tháng tuổi, sản phụ bị đau bụng chuyển dạ mà cổ tử cung chưa mở là dọa đẻ non.

Hiện tượng dọa sảy thai có thể xảy ra do các nguyên nhân như:

Mẹ bầu bị suy nhược do làm việc quá sức dễ dẫn đến tình trạng dọa sảy thai

2. Dấu hiệu nhận biết của hiện tượng dọa sảy thai

Dấu hiệu của dọa sảy thai như:

3. Cách xử trí dọa sảy thai 3 tháng đầu

Dọa sảy thai xảy ra phần lớn là do mẹ bầu bị kiệt sức, suy nhược cơ thể. Do vậy khi bị dọa sảy thai, mẹ bầu nên chú ý nghỉ ngơi nhiều, thư giãn, tránh căng thẳng, vận động nhiều. Ngoài ra, mẹ bầu có thể thực hiện một số lưu ý sau để bảo vệ thai nhi ở 3 tháng đầu thai kỳ:

Sử dụng thuốc theo đơn của bác sĩ để giữ được bào thai

4. Phòng ngừa hiện tượng dọa sảy thai

Quá trình mang thai luôn gặp rất nhiều nguy hiểm, nhất là ở 3 tháng đầu thai kỳ do thai nhi chưa làm tổ chắc chắn trong bụng mẹ. Do vậy, mẹ bầu cần hết sức lưu ý với các hiện tượng bất thường của cơ thể như xuất huyết. Xuất huyết có thể báo hiệu hiện tượng dọa sảy thai. Mẹ bầu có thể chủ động thực hiện một số biện pháp phòng tránh như:

Uống nhiều nước giúp giảm các triệu chứng nguy hiểm khi mang thai

Để bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé trong suốt quá trình mang thai, bạn nên sử dụng các dịch vụ thai sản tại các cơ sở y tế uy tín để được theo dõi sức khỏe và sớm phát hiện ra những bất thường ở bé.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/doa-say-thai-phai-lam-gi-a62504.html