Top 34 địa chỉ tiêm phòng cho trẻ sơ sinh tại TPHCM tốt nhất 2024

“Đâu là địa điểm tiêm phòng cho trẻ sơ sinh tại tpHCM?” là thắc mắc thường gặp của các bậc phụ huynh trong hành trình nuôi dạy và chăm sóc con cái. Trước hàng trăm cơ sở tiêm chủng tại địa phương, dựa vào những tiêu chí gì để ba mẹ lựa chọn được nơi tiêm chủng phù hợp nhất cho con?

Bài viết được tư vấn y khoa bởi BS Đoàn Thị Khánh Châm, Quản Lý Y khoa vùng 2 - miền Bắc, Hệ thống tiêm chủng VNVC

Tiêm phòng cho trẻ sơ sinh tại tpHCM

Lợi ích của việc tiêm phòng vắc xin cho trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh là nhóm đối tượng có sự nhạy cảm cao với các yếu tố thời tiết, môi trường. Hệ miễn dịch non yếu, miễn dịch thụ động có được từ mẹ giảm nhanh nên khả năng chống đỡ mầm bệnh của trẻ sẽ yếu dần theo thời gian. Nếu không được bảo vệ sớm bằng vắc xin, trẻ sẽ dễ mắc bệnh và diễn tiến nặng, thậm chí có thể tử vong nếu không điều trị kịp thời. (1)

Trẻ sơ sinh hệ miễn dịch non yếu cần bảo vệ bằng vắc xin
Trẻ sơ sinh có hệ miễn dịch non yếu, nếu không được bảo vệ sớm bằng vắc xin sẽ rất dễ mắc bệnh, thậm chí có thể tử vong

Ngay khi chào đời, trẻ cần được tiêm vắc xin phòng viêm gan B và vắc xin Lao trong 24 giờ đầu sau sinh. Vắc xin phòng Lao tốt nhất nên được tiêm trong 1 tháng đầu. Kế đến, ở 2, 3 và 4 tháng tuổi, trẻ cần tiêm vắc xin phòng ho gà-bạch hầu-uốn ván, bại liệt, các bệnh do vi khuẩn Hib, các bệnh nguy hiểm do phế cầu, não mô cầu B.

Đặc biệt, ở giai đoạn 2 và 3 tháng tuổi, trẻ cần uống vắc xin phòng bệnh tiêu chảy do Rotavirus - một căn bệnh thường gặp ở trẻ em, khiến người bệnh mất nước, mệt mỏi thậm chí là tử vong.

Từ 6 tháng tuổi, trẻ cần tiêm phòng cúm mùa, não mô cầu BC. Từ 9 tháng, trẻ cần tiêm vắc xin phòng sởi - quai bị - rubella, viêm não Nhật Bản, thủy đậu, viêm màng não do não mô cầu ACYW-135. Từ 12 tháng tuổi, trẻ cần tiêm bổ sung thủy đậu, viêm não Nhật Bản….

Nếu trẻ sinh thiếu tháng, nhẹ cân, có bệnh lý nền bẩm sinh càng nên tiêm chủng đầy đủ và không trì hoãn lịch tiêm. Vắc xin tuy rằng không thể mang đến sự đảm bảo 100% trẻ sẽ không mắc bệnh, nhưng chắc chắn sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh, trở nặng, tử vong đến mức tối đa. Với những trẻ sinh đủ tháng, đủ cân nặng và khỏe mạnh cũng nên tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch để đảm bảo con phát triển khỏe mạnh, thông minh.

Tiêu chí lựa chọn địa điểm tiêm chủng cho bé sơ sinh

Tiêm phòng cho trẻ sơ sinh ở đâu? Để lựa chọn được địa điểm tiêm chủng tốt và phù hợp nhất cho trẻ sơ sinh, ba mẹ có thể dựa vào các tiêu chí sau.

1. Nơi có nguồn vắc xin đa dạng và đầy đủ cho trẻ

Trong bối cảnh nhiều dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhu cầu tiêm chủng của trẻ ngày càng cao, các chủng loại vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng được cung cấp miễn phí chưa đủ để bảo vệ trẻ toàn diện trong những năm đầu đời, do vậy nhu cầu tìm một cơ sở tiêm chủng đa dạng và đầy đủ các chủng loại vắc xin càng được chú trọng.

Cụ thể, bên cạnh 10 loại vắc xin cơ bản trong chương trình tiêm chủng mở rộng, trẻ cần được tiêm nhiều loại vắc xin quan trọng khác như: vắc xin phòng cúm mùa, vắc xin phòng Rotavirus, não mô cầu, các bệnh nguy hiểm do phế cầu khuẩn, vắc xin phòng sùi mào gà và ung thư do HPV,… (2)

2. Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế chuyên nghiệp

Kế tiếp, để đưa ra lựa chọn nơi tiêm chủng vắc xin cho trẻ sơ sinh phù hợp, ba mẹ cần tìm hiểu thông tin về đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế tại trung tâm. Bác sĩ, điều dưỡng viên tại nơi tiêm chủng cần có chứng chỉ an toàn tiêm chủng, được đào tạo đầy đủ kiến thức và thực hành an toàn tiêm chủng. Các quy trình và thao tác trước, trong, sau tiêm cần được thực hiện nghiêm và giám sát chặt.

Mặt khác, các bác sĩ, nhân viên y tế cần được đào tạo bài bản cách xử trí phản ứng sau tiêm để đảm bảo được an toàn cho trẻ sơ sinh. Cơ sở tiêm chủng cũng cần có phòng xử trí phản ứng sau tiêm với đầy đủ trang thiết bị theo chuẩn Bộ Y tế.

bs tại trung tâm tiêm chủng có đủ kỹ năng kiến thức kinh nghiệm
Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế tại trung tâm tiêm chủng cho bé cần có đầy đủ kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm trong công tác tiêm chủng

3. Đảm bảo được quy trình an toàn tiêm chủng

An toàn tiêm chủng là hệ thống quy trình, quy định được giám sát nghiêm từ khi vắc xin sản xuất đến khi được đưa vào sử dụng. Nơi tiêm chủng vắc xin cho trẻ sơ sinh đảm bảo được quy trình an toàn tiêm chủng được đánh giá bởi 3 yếu tố sau:

4. Bình ổn giá kể cả khi vắc xin khan hiếm, đi kèm nhiều ưu đãi

Tiêm chủng là một hành trình, trẻ sơ sinh cần được tiêm đầy đủ các mũi chính và mũi tiêm nhắc để phát huy được tối đa hiệu quả bảo vệ của vắc xin. Nếu cơ sở tiêm chủng thường xuyên điều chỉnh giá vắc xin, đặc biệt là tăng giá vào thời điểm vắc xin khan hiếm có thể khiến nhiều gia đình gặp khó khăn trong việc duy trì lịch tiêm chủng đầy đủ cho trẻ.

Do đó, nơi tiêm chủng vắc xin cho trẻ sơ sinh tốt cần phải bình ổn giá vắc xin đi kèm nhiều ưu đãi và tiện ích dành cho gia đình.

Danh sách các địa chỉ tiêm phòng cho trẻ sơ sinh tại TPHCM tốt nhất

1. Tiêm chủng ngay sau sinh tại BVĐK Tâm Anh

Sự ra đời của Trung tâm tiêm chủng Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã kịp thời đáp ứng nhu cầu tiêm chủng các loại vắc xin thiết yếu cho trẻ em và người lớn, với dịch vụ tiêm chủng chất lượng, cao cấp, an toàn, bình ổn giá cho Quý Khách hàng.

Trung tâm tiêm chủng của Bệnh viện có danh mục vắc xin đa dạng, đầy đủ cho trẻ em và người lớn có thể kể đến như: Vắc xin 6 trong 1, vắc xin phòng tiêu chảy cấp do Rotavirus, vắc xin phòng các bệnh nguy hiểm do Hib, vắc xin phòng sởi-quai bị-rubella, vắc xin phòng viêm màng não do não mô cầu B thế hệ mới, vắc xin phòng viêm màng não do não mô cầu ACYW-135, vắc xin phòng cúm, dại, thương hàn, vắc xin phòng sùi mào gà và các bệnh ung thư do HPV,…

Nguồn vắc xin chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng, được nhập khẩu từ các hãng vắc xin hàng đầu thế giới. Ba mẹ khi đến tiêm chủng tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh sẽ được tư vấn đầy đủ các thông tin về tiêm chủng cho trẻ như các mũi tiêm trong từng độ tuổi, cách theo dõi sức khỏe và chăm sóc trẻ sau tiêm. Nơi tiêm chủng được bài trí thân thiện với trẻ em, nhiều tiện ích cho khách hàng trải nghiệm.

Thông tin về lịch tiêm chủng, các loại vắc xin thường xuyên được cập nhật trên website và các nền tảng mạng xã hội của Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh.

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh tại thành phố Hồ Chí Minh

2. Tiêm chủng dịch vụ tại trung tâm tiêm chủng VNVC

Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC là địa chỉ tiêm chủng uy tín tại TPHCM cho trẻ em và người lớn. VNVC tự hào là đối tác chiến lược toàn diện của nhiều hãng vắc xin lớn như Glaxosmithkline - GSK (Bỉ), Sanofi Pasteur (Pháp), Pfizer (Mỹ), Merck Sharp and Dohme (Mỹ), AstraZeneca (Anh), Abbott (Hà Lan)…

Qua đó, VNVC được nhập khẩu vắc xin với số lượng lớn đủ sử dụng trong nhiều năm, từ đó đảm bảo nguồn cung ứng bền vững cho trẻ. VNVC có đầy đủ các loại vắc xin thường xuyên khan hiếm như vắc xin phòng Lao, Rotavirus, vắc xin phòng phế cầu, cúm mùa, Gardasil/ Gardasil 9 phòng sùi mào gà và các bệnh ung thư do HPV và các loại vắc xin trong chương trình Tiêm chủng mở rộng.

VNVC còn tự hào khi có đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng có đầy đủ chứng chỉ an toàn tiêm chủng, được đào tạo các kiến thức và thực hành an toàn tiêm chủng. Quy trình thao tác trước, trong và sau tiêm được thực hiện và giám sát chặt chẽ bởi hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn cao. Các quy trình, kiến thức xử trí phản ứng sau tiêm được thắt chặt để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

vnvn có chứng chỉ an toàn tiêm chủng
VNVC có đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng có đầy đủ chứng chỉ an toàn tiêm chủng, được đào tạo các kiến thức và thực hành an toàn tiêm chủng

An toàn tiêm chủng là “kim chỉ Nam” của VNVC trong mọi hoạt động. VNVC là đơn vị tiêm chủng duy nhất tại Việt Nam có hệ thống kho lạnh đạt chuẩn quốc tế và hệ thống dây chuyền lạnh (Cold Chain). Đây cũng là “trái tim” và niềm tự hào của Hệ thống tiêm chủng VNVC, là yếu tố quan trọng để đảm bảo chất lượng vắc xin, bảo bảo an toàn và hiệu quả cho người sử dụng.

100% các trung tâm tiêm chủng VNVC trên toàn quốc được xây dựng kho lạnh tại chỗ và hệ thống tủ bảo quản vắc xin chuyên dụng tại các phòng tiêm có 2 nguồn điện dự phòng và hệ thống cảnh báo an toàn 24/7 công nghệ cao, đảm bảo vắc xin được bảo quản tốt nhất theo nhiệt độ tiêu chuẩn từ 2-8 độ C.

Để kiểm soát hạn sử dụng vắc xin, VNVC đầu tư hệ thống quản lý hàng hóa bằng phần mềm công nghệ cao, cho phép theo dõi tình trạng của từng lọ vắc xin với các thông tin cần thiết, có cảnh báo hạn sử dụng vắc xin. Bên cạnh việc kiểm soát gắt gao nhiệt độ, điều kiện bảo quản và hạn sử dụng của vắc xin trước khi ra khỏi kho, VNVC còn tiến hành rà soát kỹ lưỡng trước tiêm.

Sau khi tiêm tại trung tâm, khách hàng được hướng dẫn ở lại trung tâm trong vòng 30 phút để kịp thời xử trí các trường hợp cần thiết. Trước khi về, khách được tư vấn, hướng dẫn tiếp tục theo dõi phản ứng tiêm chủng trong 72 giờ tiếp theo tại nhà.

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC niêm yết giá công khai trên bảng giá, cam kết bình ổn giá trên toàn quốc, không tăng giá bất thường ngay cả khi khan hiếm vắc xin, đặc biệt thường xuyên có nhiều ưu đãi giá cho các loại vắc xin quan trọng, các Gói vắc xin giúp Khách hàng tiết kiệm chi phí để tận hưởng dịch vụ tiêm chủng vắc xin cao cấp, hiện đại.

Không chỉ nỗ lực chia sẻ gánh nặng tài chính, VNVC còn mang đến nhiều tiện ích miễn phí cho Khách hàng như: miễn phí khám sàng lọc trước tiêm với bác sĩ chuyên môn cao, miễn phí tin nhắn nhắc lịch tiêm, miễn phí sổ tiêm chủng, miễn phí nhiều tiện ích cao cấp

Tại TPHCM, Quý khách hàng có thể lựa chọn một trong các cơ sở tiêm chủng VNVC sau:

VNVC Hoàng Văn Thụ

VNVC Lê Đại Hành

VNVC Thủ Đức 2

VNVC Bình Tân

VNVC Bình Thạnh

VNVC Quận 1

VNVC Củ Chi

VNVC Quận 7

VNVC Thủ Đức

VNVC Quận 12

VNVC Cantavil An Phú

VNVC Bình Chánh

VNVC Gò Vấp

VNVC Tân Phú

VNVC Bình Tân 2

VNVC Quận 9

VNVC Tân Túc - Bình Chánh

VNVC Hóc Môn

VNVC Vĩnh Lộc

VNVC Thạnh Lộc

VNVC Quận 10

VNVC Nguyễn Duy Trinh 1

VNVC Nguyễn Duy Trinh 2

VNVC Thới An

VNVC Phạm Hùng

VNVC Hiệp Bình Phước

VNVC Quận 6

VNVC Quận 5

VNVC Phong Phú

VNVC Hai Bà Trưng

VNVC Long Thạnh Mỹ

VNVC Củ Chi 2

VNVC An Lạc

(*) Tính đến tháng 02/2024 có 33 trung tâm tiêm chủng VNVC tại TPHCM. Để cập nhật thông tin trung tâm VNVC tại TPHCM mới nhất, mời bạn xem tại đây.

Bài viết cung cấp cho quý độc giả địa điểm tiêm phòng cho trẻ sơ sinh tại tpHCM. Lợi ích tiêm phòng mang lại cho trẻ sơ sinh là rất lớn, giúp trẻ tránh được nguy cơ nhiễm bệnh, diễn tiến nặng và tử vong. Do đó, hãy là những bậc phụ huynh thông thái, lựa chọn nơi tiêm chủng uy tín, chất lượng và phù hợp nhất để đồng hành cùng trẻ trong suốt quá trình trưởng thành.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/trung-tam-tiem-chung-le-dai-hanh-a62527.html