Nên làm thế nào để mắt hết cận? Một số cách giảm độ cận hiệu quả

Cận thị là một tật về mắt rất phổ biến khiến bạn không thể nhìn rõ các vật ở xa, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày. Vậy làm thế nào để mắt hết cận? Đây là một trong những vấn đề thị lực phổ biến nhất ở lứa tuổi dưới 18. Tuy nhiên, nếu chủ quan không được chăm sóc và điều trị kịp thời, độ cận thị có thể dẫn đến các vấn đề thị lực nghiêm trọng hơn.

Xem thêm: Những thông tin về bắn cận mắt

Nên làm thế nào để mắt hết cận?
Thăm khám chữa mắt cận tại Mắt Đông Đô

Cận thị được phân loại như thế nào?

Cận thị có thể được phân loại thành hai loại: cận thị cấp và cận thị mãn tính. Cận thị cấp là tình trạng mắt không thể nhìn rõ các vật thể xa trong một khoảng thời gian ngắn, thường xảy ra do căng thẳng mắt hoặc sử dụng màn hình máy tính quá nhiều. Cận thị mãn tính là tình trạng mắt không thể nhìn rõ các vật thể xa trong một khoảng thời gian dài và thường xảy ra do một số vấn đề thị lực khác như loạn thị hoặc bệnh viêm giác mạc. Để xác định xem bạn đang bị cận ở giai đoạn nào, cận thị cấp hay mãn tín hay bạn nên mổ mắt ở bệnh viện nào. Hãy nên cân nhắc trước khi đưa ra quyết định nhé.

Cận thị được phân loại như thế nào? Làm thế nào để mắt hết cận
Cận thị được phân loại như thế nào?

Một số triệu chứng khi mắt cận

Các triệu chứng có thể xuất hiện khi bạn bị mắt tật cận thị:

Nếu bạn thường xuyên gặp phải những triệu chứng trên thì nên đi khám và tư vấn ở những cơ sở chuyên khoa mắt để được chẩn đoán, điều trị sớm tránh để lâu độ cận tăng nhanh gây bất tiện đến cuộc sống hàng ngày.

Một số triệu chứng khi mắt cận, làm thế nào để mắt hết cận
Triệu chứng khi mắt cận

Xem thêm: Bắn laser mắt - Phương pháp chữa cận thị mới nhất hiện nay

Những cách điều trị để mắt hết cận an toàn - hiệu quả. Lời khuyên từ chuyên gia nhãn khoa

Nếu bạn muốn làm thế nào để khắc phục mắt cận và cải thiện tình trạng thị lực của mình, dưới đây là một số phương pháp điều trị cận thị phổ biến:

- Sử dụng kính gọng: đây là phương pháp điều trị cận thị phổ biến nhất được nhiều người lựa chọn. Nhưng việc sử dụng kính gọng trong điều trị cận thị sẽ gây ra một số bất tiện trong cuộc sống như: chơi thể thao, khi tham gia giao thông vào trời mưa,…

- Sử dụng kính áp tròng đeo ban đêm Ortho-K: Ortho-K hoạt động thông qua cơ chế định hình giác mạc bởi một thấu kính cứng, thấm khí đeo vào ban đêm lúc đi ngủ, bạn có thể thức dậy sáng hôm sau với đôi mắt sáng khỏe, tự do.

- Xây dựng những thói quen tốt cho đôi mắt:

Thực hiện phẫu thuật LASIK: là một phương pháp điều trị dứt điểm cận thị an toàn - hiệu quả và nhanh chóng, được các chuyên gia nhãn khoa khuyên dùng và được ứng dụng ở nhiều nước trên thế giới. Đây là phương pháp tiên tiến sử dụng tia laser excimer điều chỉnh lại bề cong của giác mạc để điều trị tật khúc xạ.

Nhưng phẫu thuật Lasik chỉ dành cho người trên 18 tuổi, khi giác mạc đã ổn định. Tham khảo thêm về một số thông tin về các phương pháp phẫu thuật Lasik và những điều kiện để bắn mắt để được điều trị một cách an toàn, hiểu quả.

Xem thêm: Phẩu thuật Lasik phương pháp điều trị nhanh chóng, an toàn và hiệu quả

Làm cách nào để giảm độ cận thị? Phương pháp từ chuyên gia nhãn khoa
Chữa mắt cận bằng những thiết bị hiện đại tại Mắt Đông Đô

Trung tâm mắt kỹ thuật cao bệnh viện Đông Đô: chuyên tiếp nhận và điều trị các vấn đề liên quan đến mắt kể cả những trường hợp khó và phức tạp

Được xem là một trong những trung tâm mắt hàng đầu tại Việt Nam, Trung tâm mắt kỹ thuật cao bệnh viện Đông Đô đã chứng minh khả năng đáng kinh ngạc của mình trong việc tiếp nhận và điều trị các vấn đề mắt liên quan, bao gồm cả những trường hợp khó và phức tạp. Với tư cách là một chuyên gia truyền thông, chúng ta sẽ cùng khám phá những thông tin chi tiết về trung tâm nhé.

Trung tâm mắt kỹ thuật cao bệnh viện Đông Đô được trang bị một nền tảng chuyên nghiệp và trang thiết bị y tế hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu chẩn đoán và điều trị mắt cao cấp. Với sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, trung tâm này đã đạt được những thành tựu đáng kể trong việc xử lý các trường hợp mắt khó khăn và phức tạp. Các thiết bị chẩn đoán hình ảnh tiên tiến như máy siêu âm mắt, máy quang cầu, và máy chụp cắt lớp vi tính (OCT) giúp các bác sĩ đánh giá chi tiết về cấu trúc và chức năng mắt, từ đó đưa ra phương pháp điều trị tối ưu cho bệnh nhân.

Trung tâm mắt kỹ thuật cao bệnh viện Đông Đô tự hào sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên gia mắt có trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này. Những chuyên gia hàng đầu tại trung tâm đã được đào tạo tại các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước, và luôn cập nhật kiến thức mới nhất về các phương pháp điều trị mắt. Chính bởi dịch vụ tận tâm và chuyên nghiệp như vậy, trung tâm mắt kỹ thuật cao bệnh viên Đông Đô sẽ là nơi phù hợp để các bạn đến thăm khám và chữa trị các bệnh về mắt.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/lam-the-nao-de-giam-do-can-a62724.html