Cạo đầu bao lâu tóc mọc lại - Cách nuôi lại tóc sau khi cạo

Mái tóc bị cắt hỏng, bị hư tổn nặng sau nhiều lần nhuộm, ép, uốn, duỗi,… hay một lời hứa nào đó. Tất cả đã thúc đẩy bạn đến với ý tưởng “cạo trọc” để làm lại từ đầu. Thế nhưng sau khi cạp nhiều người thắc mắc “cạo đầu bao lâu tóc mọc lại?”,có cần chăm sóc tóc sau khi cạo nữa không? Để giải đáp những thắc mắc này, hãy cùng Lyve đọc bài viết dưới đây.

Cạo đầu bao lâu tóc mọc lại - Cách nuôi lại tóc sau khi cạo trọc
Cạo đầu bao lâu tóc mọc lại - Cách nuôi lại tóc sau khi cạo trọc

Cạo đầu bao lâu tóc mọc lại và những suy nghĩ sai lầm khi dưỡng tóc sau cạo

Cạo đầu đôi khi là một quyết định dựa theo cảm xúc hay vì một mục đích cụ thể nào đó. Một số người cho rằng việc cạo đầu còn giúp tóc mọc nhanh hơn trước, đó có phải là sự thật? Sau đây là một số suy nghĩ nuôi tóc sai lầm sau khi cạo.

Cạo đầu kích thích mọc tóc nhanh hơn

Sau khi cạo, ai cũng sẽ tự đặt câu hỏi cạo đầu bao lâu tóc mọc lạ? Một số người nghĩ cạo trọc đầu nuôi lại tóc là cách để kích thích mọc tóc mới chắc khỏe hơn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu, trung bình mỗi tháng tóc chỉ mọc dài thêm khoảng 2cm, tức là để lấy lại độ dài tóc thì cần khoảng sẽ mất khoảng 2-3 tháng.

Nếu trường hợp bạn sở hữu gen tốt với mái tóc nhanh dài, kết hợp chăm chỉ dưỡng tóc, mát-xa da đầu, sinh hoạt lành mạnh và bổ sung đầy đủ dưỡng chất, tóc sẽ mọc lại khỏe và tốt hơn, tuy nhiên đừng hi vọng vào một cuộc đột phá thần tốc trong thời gian ngắn.

Trả lời cạo đầu bao lâu tóc mọc lại - trung bình từ 2-3 tháng
Trả lời cạo đầu bao lâu tóc mọc lại - trung bình từ 2-3 tháng

Đã cạo trọc thì không cần cắt tỉa tóc nữa?

Nghĩ cũng hợp lý vì lúc này còn tóc đâu để mà cắt tỉa, tuy nhiên đây lại là một quan niệm sai lầm khá phổ biến mà những người cạo trọc.

Sau một khoảng thời gian tận hưởng với quả đầu ‘trơn tru”, tóc sẽ bắt đầu mọc và có xu hướng tạo thành hình tròn (hay còn là đầu quả chôm chôm), và nó sẽ không đẹp lắm đâu. Nếu mục tiêu của bạn là nuôi tóc dài để trở thành một Rocker chính hiệu “cool ngầu” thì không sao.

Trường hợp còn lại, bạn muốn để một mái tóc bình thường thì hãy duy trì việc tỉa tóc hai bên mai và sau gáy để hình thành dần form. Thời gian lý tưởng để tỉa tóc là từ 3-5 tuần tùy theo tình hình mọc tóc của bạn.

Cạo đầu rồi không cần dùng sản phẩm chăm sóc tóc?

Cảm giác mát mẻ, sảng khoái cảm nhận từng làn gió mát lướt qua da đầu là điều yêu thích của những người cạo trọc. Và thật tuyệt khi không cần dùng đến những sản phẩm chăm sóc tóc nữa, vừa tiết kiệm tiền vừa tiết kiệm nước.

Dù không còn tóc bạn vẫn nên gọi đầu để làm sạch bụi bẩn bám trên da đầu
Dù không còn tóc bạn vẫn nên gọi đầu để làm sạch bụi bẩn bám trên da đầu

Tuy nhiên trên thực tế, khi không còn tóc da đầu sẽ phải đối mặt trực tiếp với các tác nhân từ môi trường như ánh nắng, bụi bẩn,… Việc tích tụ lâu ngày không được vệ sinh sẽ gây ra bít tắc lỗ chân lông, hình thành mụn viêm gây đau nhức. Chính vì vậy, đừng bỏ qua bước làm sạch bằng dầu gội đầu nhé. Da đầu khỏe mạnh, sạch sẽ là điều kiện đầu tiên để “sinh ra” mái tóc chắc khỏe cho bạn đấy.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp mát xa với các loại dầu dưỡng để kích thích lưu thông máu huyết dưới da đầu, giúp kích mọc tóc tốt hơn.

Không quan tâm đến tạo kiểu tóc

Cạo trọc sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá khá thời gian cho việc tạo kiểu tóc. Tuy nhiên, “niềm vui” này chỉ kéo dài trong 1 tháng đầu tiên nếu bạn muốn nuôi tóc dài lại bình thường thay vì cạo trọc tiếp.

Tóc mới mọc là cơ hội để bạn rèn cho nó vào “khuôn khổ” theo ý muốn của bản thân. Nếu có điều kiện bạn nên đến các salon để được chăm sóc tóc thường xuyên, hoặc bạn có thể sử dụng máy sấy trong thời gian đầu mọc tóc, điều này góp phần tác động tới hướng mọc tóc sau này. Lưu ý: bạn nên sử dụng nhiệt độ cao, kết hợp cùng lược chải hoặc ngón tay để ép tóc theo hướng chuẩn.

Bạn có thể dùng máy sấy trong thời gian đầu để hỗ trợ định hình hướng tóc
Bạn có thể dùng máy sấy trong thời gian đầu để hỗ trợ định hình hướng tóc

Tốc độ tăng trưởng của tóc phụ thuộc vào điều gì?

Một mái tóc dài chắc khỏe là niềm mơ ước của nhiều người, dù là nam hay nữ. Bạn có thắc mắc tại sao một số người thì tóc mọc nhanh, số còn lại thì mọc rất chậm, liệu có một chuẩn mực hay điều khác biệt gì chăn? Hãy cùng tìm hiểu những nội dung dưới đây để hiểu thêm về sợi tóc nhé.

Đặc điểm vòng đời phát triển của sợi tóc

Phần da của tóc còn được gọi là trục, nó bao gồm: tủy, vỏ não và lớp biểu bì. Trong đó, Medulla là một loại tủy mà các chất dinh dưỡng đi qua. Cortex là yếu tố chính của tóc, chiếm đến 85% thể tích, bao gồm protein keratin và melanin sắc tố tự nhiên, giữ vai trò chịu trách nhiệm cho màu sắc. Ngoài ra, biểu bì chịu trách nhiệm cho sức mạnh là 10 lớp vảy trên da. Phần tóc bên trong da đầu được gọi là gốc, bao gồm cả nang tóc.

Đặc điểm vòng đời phát triển của sợi tóc qua 3 giai đoạn chính
Đặc điểm vòng đời phát triển của sợi tóc qua 3 giai đoạn chính

Vòng đời phát triển của tóc kéo dài qua ba giai đoạn:

Thực ra trong giai đoạn nghỉ ngơi, các nang tóc thực hiện 2 nhiệm vụ bao gồm nghỉ ngơi và chuẩn bị cho quá trình mọc tóc tiếp theo. Theo đó, các tế bào mầm tóc sẽ tích cực hoạt động và tái tạo các mô để chào đón sợi tóc tiếp theo.

Tốc độ tăng trưởng trung bình của tóc

Cạo đầu bao lâu tóc mọc lại bạn cần quan tâm đến tốc độ tăng trưởng của tóc. Tốc độ tăng trưởng là một chỉ số khách quan. Tùy vào cơ địa mỗi người, tốc độ tăng trưởng của tốc sẽ có sự chênh lệch.

Tốc độ tăng trưởng là một chỉ số khách quan, tùy cơ địa mỗi người
Tốc độ tăng trưởng là một chỉ số khách quan, tùy cơ địa mỗi người

Nhìn chung, tốc độ mọc tóc ở nam nhanh gần gấp đôi so với nữ giới. Theo các nghiên cứu, tóc sẽ phát triển tích cực nhất trong giai đoạn từ 15 đến 30 tuổi.

Nguyên nhân khiến tóc tăng trưởng chậm

Phụ nữ là đối tượng dễ bị thay đổi nội tiết tố, điều này có thể ảnh hưởng xấu đến nhiều quá trình sống. Đặc biệt là khi mang thai, mãn kinh sự thay đổi nội tiết tố có thể làm chậm sự phát triển của tóc. Ngoài ra, các bệnh da liễu cũng gây ức chế sự phát triển của tóc, thậm chí dẫn đến hói đầu.

Ngoài ra, đam mê uốn và nhuộm tóc thường xuyên sử dụng hóa chất và nhiệt độ cao cũng khiến tóc bị ảnh hưởng và chậm phát triển. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu 6 tháng bạn sử dụng thuốc nhuộm tóc liên tục, tốc độ tăng trưởng của tóc sẽ giảm 5 mm mỗi tháng.

Nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm phát triển tóc
Nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm phát triển tóc

Bên cạnh đó, việc thiếu hụt vitamin nhóm B, môi trường ô nhiễm, stress kéo dài cũng có thể gây rụng tóc và khiến tóc chậm phát triển. Cạo đầu bao lâu tóc mọc lại thì bạn cần điều chỉnh thói quen sinh hoạt, giữ nội tiết tố ổn định, hạn chế dùng hóa chất và bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cần thiết.

Một số lời khuyên tốt cho sự phát triển của tóc

Cách để tăng tốc độ phát triển của tóc

Những cách để tóc nhanh mọc lại dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi “cạo đầu bao lâu tóc mọc lạ?”.

Một số cách giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn
Một số cách giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn

Thay đổi chế độ dinh dưỡng: Đảm bảo trong khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày có đầy đủ:

Tiêu thụ đủ nước: Uống nước thường xuyên, đầy đủ và tránh xa những loại nước ngọt, có cồn.

Kết hợp dùng Minoxidil, Revalid, Pantovigar, Perfectil: Các loại thuốc này được bào chế để cải thiện cấu trúc, kích thích sự phát triển của tóc. Tuy nhiên, chúng có tác dụng phụ và không phù hợp với tất cả mọi người. Trước khi sử dụng cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc ​​chuyên gia.

Bổ sung dưỡng chất cần thiết bằng Lyve Biotin Gummies: Các nghiên cứu chỉ ra rằng, thiếu hụt Biotin là một trong những nguyên nhân khiến rụng tóc, tóc mỏng và thưa. Để giải quyết tình trạng này, nhiều người lựa chọn sản phẩm kẹo dẻo mọc tóc Lyve Biotin Gummies Mỹ. Nó có tác dụng bổ sung dinh dưỡng kích mọc tóc dày, chắc khỏe đồng thời chống lão hóa và tăng cường hệ miễn dịch.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công nghệ cấy tóc tự thân hoặc điều trị bằng ánh sáng laser

Tóc mới sau khi cạo là cơ hội tuyệt vời để bạn sở hữu một mái tóc theo “khuôn khổ” mà bản thân mong muốn. Cạo đầu bao lâu tóc mọc lại còn phụ thuộc vào cách bạn bổ sung dinh dưỡng, lối sống và các phương pháp điều trị. Thông thường, tóc nam giới sẽ đạt độ dài nhất định sau khoảng 2-3 cạo trọc.

Bạn có biết 1 ngày tóc mọc bao nhiêu sợi trên đầu không?

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/cao-dau-co-giup-toc-moc-nhieu-hon-khong-a63151.html