Xuất khẩu canada hết bao nhiêu tiền? Cần chuẩn bị gì?

Canada hiện đang là thị trường lao động đầy tiềm năng với mức thu nhập tương đối cao và chính sách xuất khẩu hậu hĩnh dành cho người lao động. Đây cũng chính là nơi mà người Việt đang hướng để thực hiện hóa ước mơ lập nghiệp thành công. Tại bài viết này, Victory Investment Consultants sẽ bật mí chi tiết đến bạn đọc về xuất khẩu Canada hết bao nhiêu tiền, so sánh chương trình xuất khẩu cũng như các mẹo tiết kiệm phí sinh sinh hoạt để xuất khẩu lao động tại Canada được suôn sẻ.

Chi phí xuất khẩu lao động tại canada

Bạn có thể tham khảo thống kê trung bình mức chi phí xuất khẩu lao động sang Canada ngay bên dưới.

Chi phí trước khi đi

Chi phí trước đi xuất khẩu lao động tại Canada sẽ dao động trong khoảng 11.000 - 23.000 đô la Mỹ (tương đương với 270 - 550 triệu đồng) cho thời gian làm việc từ 2,5 - 6 năm. Tuy nhiên, khoản chi phí này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố dựa trên từng hạng mục trong gói dịch vụ xuất khẩu. Chi phí xuất khẩu lao động tại Canada bao gồm:

chi phi xuat khau lao dong tai canada
Chi phí XKLD trước khi sang Canada khoảng 270 - 550 triệu

Xem thêm: Nên tìm hiểu kỹ về điều kiện định cư Canada diện đầu tư trước khi quyết định đầu tư.

Chi phí sau khi sang Canada

Dưới đây là một số khoản phí cần thiết sau khi bạn đã sang Canada như:

Vì vậy, chi phí sinh hoạt trung bình sau khi sang Canada mà một người lớn cần phải chi trả là khoảng 1.900 đô la Mỹ trong một tháng (tương đương với 47 triệu đồng).

Xem thêm: Nhu cầu lao động và mức lương của nghề làm nail ở Canada.

So sánh chi phí với các chương trình khác

Để hiểu thêm rõ về chi phí giữa với các chương trình khác nhau tại mỗi quốc gia hoặc mỗi ngành nghề, tỉnh bang tại Canada sẽ chênh lệch như thế nào, mời bạn cùng Victory Investment Consultants tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây.

So sánh chi phí xuất khẩu lao động Canada với các nước khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan,…

Chi phí xuất khẩu lao động Canada đến mỗi nước sẽ khác nhau nhưng nhìn chung thì đi xuất khẩu tại các nước thuộc Châu Á sẽ có chi phí thấp hơn so với sang Canada làm việc. Đặc biệt, đi xuất khẩu sang Đài Loan hoặc Hàn Quốc sẽ rẻ hơn nhiều so với các nước còn lại nhưng thu nhập làm việc sẽ không cao. Có thể nói, xuất khẩu lao động sang Nhật Bản sẽ có chi phí cao hơn một chút bởi đây hiện đang lại thị trường lao động đầy tiềm năng với thu nhập cao hơn các nước ở Châu Á. Vì vậy, Nhật chính là sự lựa chọn tốt nhất để nâng cao thu nhập nhưng bù lại công việc ở đất nước sẽ áp lực nhiều hơn tại Canada. Mặc khác, xuất khẩu lao động tại các thị trường như Anh, Mỹ có chi phí khá cao và chương trình nhập cư cũng khó hơn nhiều so với Canada.

phi di xkld canada
Chi phí xuất khẩu lao động của mỗi nước sẽ khác nhau

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm định cư Canada diện tay nghề giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

So sánh chi phí theo ngành nghề, tỉnh bang tại Canada

Mức lương trung bình khi xuất khẩu lao động sang Canada dao động khoảng từ 16 - 41 CAD/giờ. Vậy tổng thu nhập một tháng khoảng 2.400 - 6.500 CAD. Số tiền này khi quy ra tiền Việt khoảng 40 - 115 triệu VND. Đặt lên bàn cân so sánh với các thị trường lao động khác thì xuất khẩu sang Canada làm việc sẽ có thu nhập tương đối cao. Tuy nhiên, thu nhập cao hay thấp vẫn còn tùy thuộc vào ngành nghề, số năm kinh nghiệm, trình độ chuyên môn và tỉnh bang làm việc của người lao động. Mức lương trên vẫn chưa bao gồm các khoản thu nhập làm ngoài giờ và tăng ca. Lương làm việc tại một số tỉnh bang ở Canada cụ thể như sau:

Tỉnh bang/ Lãnh thổLương tối thiểuNunavut16 USDBritish Columbia15,2 USDVùng lãnh thổ Tây Bắc15,2 USDYukon15,2 USDOntario15 USDAlberta15 USDQuébec13,5 USDĐảo Hoàng tử Edward13 USDNova Scotia12,95 USDNewfoundlang & Labrador12,75 USDManitoba11,95 USDSaskatchewan11,81 USDNew Brunswick11,75 USD

Mẹo tiết kiệm chi phí

Để tiết kiệm và tối ưu nhất các khoản phí đi xklđ Canada thì có thể áp một số mẹo sau đây:

chi phi xuat khau lao dong sang canada
Nên chọn công ty uy tín và chuẩn bị hồ sơ kỹ càng

Xem thêm: Nghề lái xe tải ở Canada có thể định cư được không?

Bài viết trên đây vừa tổng hợp chi tiết các thông tin về chi phí xkld Canada trước và sau khi đi, so sánh các chương trình xuất khẩu lao động, và mẹo tiết kiệm chi phí một cách hợp lý nhất mà bạn có thể áp dụng. Hy vọng sau bài viết này, bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường lao động tại Canada và lựa chọn được công ty dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu lao động sang Canada uy tín. Nếu bạn vẫn còn đang tìm kiếm hoặc bất kỳ thắc mắc nào về đi lao động Canada hết bao nhiêu tiền, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với Victory Investment Consultants để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất.

Xem thêm:

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/di-canada-het-bao-nhieu-tien-a64427.html