Tự học thiết kế đồ họa online. Lộ trình tự học Graphic Design cho người mới

Bước 1: Học kiến thức và các nguyên lý cơ bản

Bước đầu tiên trong lộ trình tự học thiết kế đồ họa đó là, các bạn cần nắm rõ các khái niệm và các yếu tố trong thiết kế đồ họa. Các nguyên lý cơ bản trong thiết kế đóng vai trò quan trọng bởi đó là các kiến thức cơ bản để bạn có thể tạo ra các tác phẩm chuẩn mực, các kiến thức cơ bản như:

- Đường kẻ, các hình dạng: Có thể là đường thẳng, đường cong, đường đứt đoạn, hình học hoặc hình dạng tự nhiên v.v.

- Màu sắc: Màu sắc là yếu tố cực kỳ quan trọng trong một thiết kế. Sử dụng màu sắc đúng có thể giúp truyền tải chính xác thông điệp của tác phẩm. Vì thế, bạn cần nắm rõ các quy tắc phối màu và rèn luyện tư duy về màu sắc trong thiết kế.

- Kết cầu: Kết cấu chính là chất lượng bề mặt của thiết kế, mang đến một chiều hướng khác cho tác phẩm. Một kết cấu trực quan sẽ giúp người xem hình dung một cách chân thật về tác phẩm.

- Không gian: Bao gồm không gian chính và Background. Sắp xếp các chi tiết trong không gian hợp lý cùng với sự bổ trợ của background phù hợp sẽ giúp tác phẩm truyền tải hiệu quả thông điệp.

- Typography: Đó là việc sử dụng phông chữ hợp lý và đúng hoàn cảnh. Việc sáng tạo hay cách điệu chữ chính là cách giúp bạn tạo ra một ấn phẩm độc đáo và ấn tượng.

- Hình ảnh: Các hình ảnh được sử dụng trong thiết kế giúp tăng sự sinh động và tạo nét khác biệt cho ấn phẩm.Lộ trình học Graphic Design

Bước 2: Học công cụ thiết kế và tập phác thảo ý tưởng trên giấy (sketch)

Để có thể trở thành một Graphic Designer, các bạn cần thành thạo các phần mềm thiết kế. Sau khi nắm rõ các nguyên lý về màu sắc, hình ảnh và bố cục, bước tiếp theo trong lộ trình tự học thiết kế đồ họa của bạn đó là nằm lòng các công cụ thiết kế.

Hai phần mềm mà bạn nên tìm hiểu đầu tiên đó là Adobe Photoshop và Adobe Illustrator. Song song với đó, bạn cần tập phác thảo ý tưởng trên giấy để có thể hình dung ra sản phẩm thiết kế của mình.

Bước 3: Học lên plan thiết kế

Một plan thiết kế khoa học là một plan giúp bạn kiểm soát thời gian dành cho dự án, đảm bảo các yếu tố được khách hàng yêu cầu, đảm bảo các nguyên tắc thiết kế. Việc lập một plan trong thiết kế đồ họa rất quan trọng trong việc đảm bảo tiến độ của dự án.

Để có thể lên một plan thiết kế, bạn có thể tham khảo các công cụ quản lý thời gian, hoặc các công cụ lập kế hoạch như Evernote, Microsoft To Do, Trello....

Bước 4: Thực hành sản phẩm, dự án thực tế

Khi đã có các kiến thức nền tảng về thiết kế và biết cách sử dụng các công cụ cơ bản, các bạn có thể vận dụng các kiến thức đó vào thực tế. Việc thực hành các sản phẩm và dự án thực tế vừa giúp bạn ứng dụng kiến thức vào thực tế, vừa có cơ hội để gặp và thử sức với những thử thách mới.

Các bạn có thể lựa chọn cho mình môi trường phù hợp để trải nghiệm ở các công việc như: làm việc tại các Agency về Marketing, sáng tạo, làm freelancer, làm việc tại các công ty dịch vụ thiết kế, in ấn.

Bước 5: Build portfolio cá nhân

Portfolio sẽ cho nhà tuyển dụng và khách hàng thấy bạn đủ nghiêm túc với công việc, cho thấy sự chuyên nghiệp của bạn khi làm việc với khách hàng. Khi build portfolio cá nhân cũng chính là cách các bạn thể hiện kinh nghiệm làm việc của mình. Do đó, hãy lựa chọn những tác phẩm mà bạn tâm đắc nhất để đưa vào portfolio của mình.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/hoc-thiet-ke-do-hoa-online-a64509.html