Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng tại Việt Nam và thế giới

Ngành thiết kế thời trang Việt Nam và thế giới đang trong xu thế phát triển rất mạnh mẽ. Để đạt được này có công lao rất lớn từ các nhà thiết thời trang tài năng.

Trong bài viết này, Ms Uptalent sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về một số nhà thiết kế thời trang nổi tiếng tại Việt Nam và thế giới. Các bạn hãy cùng theo dõi để thấy được tài năng và những cống hiến của họ cho ngành thời trang nhé! MỤC LỤC: 1- 10 nhà thiết kế thời trang nổi tiếng tại Việt Nam 1.1- Nhà thiết kế Minh Hạnh 1.2- Nhà thiết kế Quỳnh Paris 1.3- Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí 1.4- Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường 1.5- Nhà thiết kế Lê Hoàng Hải 1.6- Nhà thiết kế Trương Thanh Hải 1.7- Nhà thiết kế Lê Thanh Hoà 1.8- Nhà thiết kế Cao Minh Tiến 1.9- Nhà thiết kế Lý Giám Tiền 1.10- Nhà thiết kế Sĩ Hoàng 2- Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng trên thế giới 2.1- Nhà thiết kế Donatella Versace 2.2- Nhà thiết kế Donna Karan 2.3- Nhà thiết kế Coco Chanel 2.4- Nhà thiết kế Calvin Klein 2.5- Nhà thiết kế Yves Saint Laurent 2.6- Nhà thiết kế Pierre Cardin 2.7- Nhà thiết kế Tom Ford 2.8- Nhà thiết kế Christian Dior 2.9- Nhà thiết kế Ralph Lauren 2.10- Nhà thiết kế Giorgio Armani

1- 10 nhà thiết kế thời trang nổi tiếng tại Việt Nam

1.1- Nhà thiết kế Minh Hạnh

Nhà thiết kế Minh Hạnh nổi tiếng trong ngành thời trang Việt Nam với nhiều thành tựu đáng quý giá. Bà là giám đốc của Viện Thiết kế thời trang Việt Nam (FADIN) và cũng là nhà thiết kế Việt Nam nhận được giải thưởng quốc tế tại Hội chợ thời trang Tokyo năm 1997.

Các thiết kế của bà nổi tiếng với sự kết hợp hài hòa, tinh tế của truyền thống và hiện đại. Đặc biệt, bà rất yêu tà áo dài Việt Nam và đã dành rất nhiều tâm huyết để phát triển, giới thiệu nó tới làng thời trang thế giới.

Với tài năng và sự tỉ mỉ của mình, bà đã đưa thời trang Việt Nam ra thế giới và đạt được nhiều thành tựu đáng giá.

1.2- Nhà thiết kế Quỳnh Paris

Quỳnh Paris tên thật là Nguyễn Quỳnh Như. Cô là một nhà thiết kế thời trang và cũng là một họa sỹ nổi tiếng.

Quỳnh Paris nổi tiếng bởi sức ảnh hưởng từ Đông sang Tây và ngược lại bởi khả năng kết hợp phong cách thiết kế hiện đại phương Tây với văn hóa truyền thống của người Việt.

Cô đã tham gia nhiều sự kiện thời trang quốc tế tại Pháp, Milan và trở thành hiện tượng thời trang có tầm ảnh hưởng bởi phong cách rất riêng của mình.

1.3- Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí

Nhà thiết kế thời trang Nguyễn Công Trí nổi tiếng tại Việt Nam với 3 thương hiệu đình đám là Nguyễn Công Trí, KINconcept và KIN by Nguyen Cong Tri.

Nguyễn Công Trí nổi tiếng trong ngành thiết kế thời trang bởi phong cách độc đáo, táo bạo và đầy tính sáng tạo. Các tác phẩm của Anh đã có mặt tại những triển lãm trưng bày thiết kế thời trang danh tiếng như Paris Fashion Week, Tokyo Fashion Week.

Bên cạnh đó, anh còn nhận được nhiều giải thưởng danh giá và là một trong những cái tên giúp định hình phong cách cho các celeb, siêu mẫu, nghệ sĩ, hoa hậu,… tại Việt Nam.

Các thiết kế của anh cũng xuất hiện trên nhiều tạp chí thời trang nổi tiếng thế giới như Vogue, Elle, V Magazine, Hollywood Reporter, Glamour,… Một số mẫu thiết kế của anh còn được những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Naomi Campbell, Beyoncé, Katy Perry, Rihanna,... lựa chọn để tham gia sự kiện. Nhà thiết kế thời trang Việt

>>> Bạn có thể quan tâm: Ngành Thiết Kế Thời Trang - Học trường nào và Triển vọng nghề nghiệp

1.4- Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cũng là một trong những tên tuổi sáng giá của ngành thời trang Việt Nam. Anh từng đạt được nhiều giải thưởng danh giá và được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng sáng tạo cũng như việc kết hợp yếu tố truyền thống và hiện đại trong các bộ trang phục.

Anh đã sáng lập ra thương hiệu thời trang SIXDO. Hiện tại thương hiệu này rất nổi tiếng và được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.

Ngoài ra, anh cũng là người đã tạo nên các thiết kế thời trang độc đáo dành cho các diễn viên, minh tinh, nghệ sĩ và người nổi tiếng.

1.5- Nhà thiết kế Lê Hoàng Hải

Lê Hoàng Hải là nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thuộc thế hệ 8x. Anh nổi tiếng với những thiết kế đầm dạ hội cầu kỳ, lộng lẫy và các sản phẩm thời trang ready-to-couture.

Với phong cách mang hơi hướng Châu Âu đặc trưng, các thiết kế của anh luôn rất được lòng các quý bà, quý cô và thường được các nữ doanh nhân lựa chọn.

Ngoài ra, anh còn được mệnh danh là nhà thiết kế cho các hoa hậu bởi anh từng tạo nên những chiếc váy lộng lẫy cho những tên tuổi như Đỗ Mỹ Linh, Phạm Hương, Đặng Thu Thảo,...

1.6- Nhà thiết kế Trương Thanh Hải

Trương Thanh Hải là nhà thiết kế áo cưới nổi tiếng trong ngành thời trang Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm. Anh từng tham gia nhiều show diễn lớn, có nhiều bộ sưu tập nổi tiếng và đạt được những danh hiệu, giải thưởng có tiếng trong sự nghiệp.

Các thiết kế của Thanh Hải được nhiều người yêu thích bởi nó tối giản, thanh lịch, tinh tế và rất tỉ mỉ trong từng đường nét, chi tiết.

1.7- Nhà thiết kế Lê Thanh Hoà

Lê Thanh Hoà là nhà thiết kế thời trang nổi tiếng với những thiết kế đầy cảm hứng từ thiên nhiên, con người. Các thiết kế của anh rất độc đáo, thời thượng và chúng được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau.

Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế thời trang, Thanh Hòa là cái tên đã quá quen thuộc với các sự kiện lớn trong ngành. Anh hiện là nhà quản lý của thương hiệu thời trang do mình sáng lập tại Vietnam Designer's House và Acqua Gusto. Nhà thiết kế thời trang Lê Thanh Hòa

1.8- Nhà thiết kế Cao Minh Tiến

Nhà thiết kế Cao Minh Tiến nổi tiếng với phong cách thời trang gần gũi, phù hợp xu hướng. Tuy còn trẻ tuổi nhưng các thiết kế của anh vô cùng tỉ mỉ, tinh tế, đơn giản nhưng thu hút.

Anh là nhà thiết kế có nhiều mẫu trang phục nam đáng chú ý. Đồng thời, anh cũng hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác như chụp hình, trang điểm và tham gia vào hoạt động đào tạo người mẫu.

1.9- Nhà thiết kế Lý Giám Tiền

Lý Giám Tiền là nhà thiết kế thời trang nổi tiếng từ cuộc thi Project Runway Vietnam 2014. Anh tự học ngành thiết kế thời trang và đã tự mình tạo dựng sự nghiệp mà không trải qua đào tạo chuyên nghiệp.

Các thiết kế của anh rất tỉ mỉ, đầy ngẫu hứng nhưng cũng tinh tế. Anh đã thành công thể hiện được tinh thần tự do, phóng khoáng và sức trẻ trong từng thiết kế của mình. Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng yêu thích thiết kế của anh bởi chúng chuyên nghiệp và rất tinh tế

Anh đã đã tham gia vào Vietnam International Fashion Week (VIFW) và chính thức đưa tên tuổi của mình gia nhập vào làng thời trang Việt Nam.

1.10- Nhà thiết kế Sĩ Hoàng

Nhà thiết kế Sĩ Hoàng nổi thiết với những bộ sưu tập áo dài đặc sắc. Anh đã đạt được nhiều danh hiệu và giữ vai trò quan trọng trong ngành từ những năm 1989.

Anh đảm nhận nhiều vai trò khác nhau khi vừa là nhà thiết kế thời trang vừa là một doanh nhân, giáo viên, diễn giả.

Bằng phong cách sáng tạo, khả năng tư duy đa chiều, sự nghiêm túc và khả năng liên kết vượt trội, anh đã tạo nên những mẫu thiết kế áo dài mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, tính thời đại và rất tiện dụng.

2- Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng trên thế giới

Ngành thời trang thế giới có rất nhiều nhà thiết kế nổi tiếng. Tên tuổi cùng những mẫu thiết kế của họ dã trở thành biểu tượng thời trang trên toàn thế giới.

Dưới đây là một số tên tuổi nhà thiết kế thời trang danh tiếng thế giới mà bạn không thể không biết tới:

2.1- Nhà thiết kế Donatella Versace

Donatella Versace là em gái của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Gianni Versace. Phong cách thiết kế và tài năng của cô không hề thua kém anh trai mình.

Sau khi anh trai qua đời vào năm 1997, cô đã gánh vác toàn bộ cơ nghiệp của Versace và đưa nó tiến tới một tầm cao mới.

Sự xuất hiện của Versace mang tới sự mới lạ cho bất cứ nơi nào, dù là Milan hay New York. Chính vì vậy mà tên tuổi của thương hiệu đã trở thành bảo chứng mạnh mẽ cho tính thẩm mỹ và đẳng cấp đối với những nghệ sĩ nổi tiếng. Nhà thiết kế thời trang quốc tế

>>> Bạn có thể tham khảo: Định hướng nghề nghiệp ngành thiết kế thời trang

2.2- Nhà thiết kế Donna Karan

Donna Karan là nhà sáng lập và cũng là trưởng bộ phận thiết kế, giám đốc duy nhất của DKNY (Donna Karan New York) trong rất nhiều năm.

Sự nổi tiếng của DKNY đến từ khả năng cho ra đời rất nhiều phân khúc thời trang mới. Thương hiệu đã cho ra đời nhiều bộ sưu tập nổi tiếng, trong đó có “Seven Easy Pieces”.

Hiện tại, Donna đã từ giã sự nghiệp thiết kế tại công ty và chỉ còn giữ vai trò cố vấn thời trang. Đồng thời, bà cũng dành thời gian nhiều hơn để phát triển quỹ từ thiện Urban Zen do mình sáng lập.

2.3- Nhà thiết kế Coco Chanel

Coco Chanel là nhà thiết kế nổi tiếng người Pháp. Tên đầy đủ của bà là Gabrielle “Coco” Bonheur Chanel.

Với lối suy nghĩ tân tiến, thiết kế hiện thực, sự đơn giản xa xỉ, Coco đã làm nên tên tuổi hàng đầu cho thương hiệu Coco Chanel.

Bằng tài năng và sức ảnh hưởng của mình, bà đã trở thành nhà thiết kế duy nhất được tạp chí Time 100 gọi tên trong danh sách Những Người Quan Trọng Nhất Của Thế Giới.

2.4- Nhà thiết kế Calvin Klein

Calvin Klein nổi tiếng trong ngành thời trang thế giới bởi những thiết kế đầy quyến rũ và mê hoặc. Phong cách của ông đối lập hoàn toàn với sự tinh tế, tự nhiên của đối thủ cạnh tranh lớn nhất - Ralph Lauren.

2.5- Nhà thiết kế Yves Saint Laurent

Yves Saint Laurent là nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Pháp. Sự nổi tiếng của ông đến từ khả năng sáng tạo những trang phục đầy nam tính thành các thiết kế mới mềm mại, nữ tính, phù hợp hơn cho phái đẹp.

Ông đã để lại nhiều di sản cho giới thời trang như chiếc áo vest smoking jacket, dòng trang phục ready-to-wear và là người đầu tiên cho thấy được sức mạnh của trang phục nữ.

2.6- Nhà thiết kế Pierre Cardin

Pierre Cardin nổi tiếng trong ngành thiết kế thời trang bởi những thiết kế từ thế kỷ 20 của ông vẫn giữ nguyên tính thẩm mỹ và giá trị hiện đại của nó cho tới hiện nay.

Một trong những thiết kế huyền thoại của ông chính là chiếc váy bubble dress. Nó là tác phẩm thể hiện đầy đủ các yếu tố thanh lịch, màu sắc độc đáo và toàn bộ các khía cạnh tương lai.

Danh tiếng của ông được tạo nên từ những bước đi đầy táo bạo và sự giải phóng mạnh mẽ cho thời trang nữ. Nhà thiết kế thời trang Pierre Cardin

2.7- Nhà thiết kế Tom Ford

Tom Ford là một trong những nhà thiết kế thời trang rất nổi tiếng trên thế giới. Anh yêu thích diễn xuất, từng làm Giám đốc sáng tạo tại Yves Saint Laurent và Gucci.

Vào năm 2000, Tom Ford chính thức trở thành nhà thiết kế thời trang danh tiếng khi là người chiến thắng giải thưởng “Nhà thiết kế quốc tế xuất sắc nhất” (Best International Designer Award).

2.8- Nhà thiết kế Christian Dior

Christian Dior là nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới bởi phong cách silhouette “New Look” rất riêng và rất độc đáo.

Những thiết kế suit và váy của ông đã tạo nên cuộc cách mạng trang phục dành cho nữ giới sau thế chiến thứ 2.

Ngày nay, nhà thiết kế John Galliano đang gánh vác cơ nghiệp do Dior để lại. Galliano đã chứng minh và đảm bảo được vị thế của Dior qua việc tạo nên những chiếc đầm dạ hội couture xa xỉ, trang sức mắc tiền và nước hoa Chic Prêt-a-porter.

2.9- Nhà thiết kế Ralph Lauren

Theo các chuyên gia, giá trị thương hiệu của Ralph Lauren là 7,5 tỷ USD. Đây là con số chứng minh cho vị thế hàng đầu của tên tuổi này.

Kể từ khi chiếc áo thun Polo dành cho nữ đầu tiên ra đời vào năm 1970 đến nay, dòng áo này đã trở thành một chuẩn mực riêng mà ai cũng biết tới với tay ngắn và hình ảnh logo polo đặc trưng.

2.10- Nhà thiết kế Giorgio Armani

Giorgio Armani được vinh danh là nhà thiết kế thời trang vĩ đại người Ý. Ông cũng được vinh danh là một huyền thoại sống trong giới thời trang thế giới.

Tài năng, phong cách tinh tế của ông được thể hiện rất rõ qua các sản phẩm menswear. Ông từng đạt danh hiệu danh hiệu “Nhà Thiết Kế Thành Công Nhất Đến Từ Ý” vào năm 2001.

Ông cũng được tôn vinh bởi ông là nhà thiết kế đầu tiên tiến hành lệnh cấm những người mẫu quá gầy, có chỉ số BMI (Body Mass Index) dưới 18.

Trên đây là những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng tại Việt Nam và thế giới mà Uptalent tin rằng bạn đã từng nghe qua, từng đọc về họ qua các bài báo hay từng sử dụng các sản phẩm do họ thiết kế.

Hy vọng bài viết của Ms Uptalent đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Chúc bạn luôn thành công! Dịch vụ headhunting- Săn đầu người

-

HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp

Hotline: 08. 3636. 1080 Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com Website: https://hrchannels.com/ Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Nguồn ảnh: internet

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/cac-mau-thiet-ke-thoi-trang-noi-tieng-a64567.html