Có thể yêu 2 người cùng một lúc? | Safe and Sound

Yêu là một cảm giác tuyệt vời có khả năng thay đổi hoàn toàn cuộc đời của một ai đó. Nhiều người trong chúng ta thường nghĩ mối quan hệ 1:1 là trọn vẹn và viên mãn nhất trong tình yêu. Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều người yêu cùng lúc 2 người, họ vẫn tìm thấy sự hạnh phúc bình thường nhưng lại lo lắng về vấn đề tâm lý của mình và phân vân liệu có cần đến bác sĩ tâm lý? Vậy liệu bạn thật sự có thể yêu 2 người cùng một lúc?

1. Các chuyên gia nói gì về việc yêu cùng lúc hai người?

Theo Jess O'Reilly - tiến sĩ, chuyên gia về tình d.ục và mối quan hệ tại Canada cho biết không có gì khác biệt nhiều so với việc yêu nhiều người một cách đơn thuần. Cô chia sẻ thêm: "Nó giống như bạn có thể đồng thời quan tâm đến nhiều bạn bè, cha mẹ, con cái và những người khác trong cuộc sống của mình, bạn cũng có thể quan tâm đến nhiều hơn một người bạn đời thân thiết".

Mặc dù yêu hai người có thể khó hiểu, nhưng đối với những người cởi mở và phóng khoáng thì chắc chắn có thể có quan hệ yêu đương với nhiều người cùng một lúc. Trên lý thuyết mối quan hệ này vẫn có thể được chấp nhận nếu cả hai chưa tiến tới hôn nhân. Nhiều chuyên gia cho rằng yêu hai người cùng lúc sẽ tạo ra cảm giác thú vị và cuốn hút hơn trong tình yêu so với việc nhất nhất chung tình với một người.

Ảnh 1: Nhiều chuyên gia cho rằng yêu hai người cùng lúc sẽ tạo ra cảm giác thú vị và cuốn hút hơn trong tình yêu so với việc nhất nhất chung tình với một người.

2. Tại sao chúng ta thường phản đối mối quan hệ 2:1?

Mặc dù nhiều chuyên gia tình cảm như Jess O'Reilly, Laurel House hay Connell Barrett đều cho rằng: "Bạn hoàn toàn có thể yêu hai người cùng một lúc", nhưng xã hội mà chúng ta đang sống thường không đồng tình điều này. Bởi thực tế là không ai mong muốn mình có một mối quan hệ phức tạp như vậy.

Quả thật như thế, yêu hai người đồng thời gây ra một số lo lắng về tâm lý và có thể phát sinh bất hòa về tình cảm. Sự bất hòa bắt nguồn từ việc con người chúng ta luôn đòi hỏi cảm xúc phải có tính riêng biệt, nghĩa là sự ưa thích của người này hơn người khác. Về mặt tình cảm, việc tưởng tượng người yêu của mình trong vòng tay của người khác là điều vô cùng đau đớn.

Bên cạnh đó, những mối quan hệ nhiều người thường không được chấp nhận bởi kết quả của nó sẽ không đi đến đâu. Mặc dù xã hội của chúng ta đang dần chấp nhận những người có mối quan hệ cởi mở hoặc đa tình hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể tiến tới hôn nhân với cùng lúc 2 người được. Vì vậy, đến một lúc nào đó bạn có thể phải đưa ra một số lựa chọn khó khăn trong cuộc sống và suy nghĩ lại về quan hệ của mình. Và kết quả là chỉ chọn một trong hai mà thôi.

3. Đang yêu hai người: Làm thế nào để xác định bạn yêu ai hơn?

Điều rất quan trọng là cố gắng xác định xem bạn thực sự yêu ai trong số hai người mà bạn đang có tình cảm.

Hãy thử nghĩ xem bạn cảm thấy thế nào về từng người trong số họ. Kiểm tra cảm giác của bạn và dành thời gian để xem liệu bạn có thực sự có nhiều tình cảm và kỉ niệm với đối phương nào hơn. Có thể phân biệt giữa tình yêu và ham muốn là điều quan trọng trong tình huống như thế này.

Tiếp theo hãy thành thật với cảm xúc của bạn và trung thực với người yêu của mình. Hãy nói với họ sự thật về tình huống mà bạn đang gặp phải. Nó có thể kết thúc khiến bạn mất một hoặc cả hai người nhưng sự trung thực là một trong những phần quan trọng nhất để duy trì một mối quan hệ lành mạnh.

Ảnh 2: Điều quan trọng nhất là chấp nhận nhu cầu cá nhân của bạn và quyết định loại bỏ một mối quan hệ "không đi đến đâu"

Cuối cùng, mặc dù có thể trải qua tình yêu say đắm dành cho hai người, nhưng không phải ai cũng cởi mở để chia sẻ người bạn đời của mình với người khác. Vì vậy, điều quan trọng nhất là chấp nhận nhu cầu cá nhân của bạn và quyết định loại bỏ một mối quan hệ "không đi đến đâu". Điều này có vẻ rất khó khăn nhưng nó sẽ giúp ích cho bạn trong một mối quan hệ lành mạnh sau này.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/yeu-2-nguoi-cung-luc-a64594.html