Hoa Kỳ thuộc châu lục nào? Thành phố lớn nằm trên nước Mỹ

Hoa Kỳ thuộc châu lục nào? Vị trí địa lý này đã mang tới cho Mỹ nhứng thuận lợi và khó khăn gì? Nên văn hóa tại quốc gia thế nào? Từ lâu xứ sở cờ hoa đã nổi tiếng là cường quốc hùng mạnh bậc nhất thế giới về nhiều mặt. Để có được sự phát triển rực rỡ như ngày hôm nay một phần không nhỏ là do vị trí đắc địa của xứ sở cờ hoa.

Vậy sau đây hãy cùng Epacket Việt Nam khám phá Hoa Kỳ nằm ở châu lục nào để hiểu hơn về quốc gia này nhé!

Hoa Kỳ nằm ở châu lục nào

Hoa Kỳ thuộc châu lục nào?

Hoa Kỳ là quốc gia thuộc Châu Mỹ và nằm trên lục địa Bắc Mỹ

Mỹ hay Hoa Kỳ tên đầy đủ là Hợp chủng Quốc Hoa Kỳ là một là một đặc khu liên bang. Nước Mỹ có tổng diện tích khoảng 9.83 triệu km2 và số lượng dân cư là 322,3 triệu, thuộc chế độ công hòa lập hiến với tổng cộng 50 tiểu bang (trước khi sáp nhập là 30 bang).

Xứ sở cờ hoa nằm về Nam của lục địa Bắc Mỹ với đường biên giới tiếp giáp với Canada ở phía Bắc ngoài ra còn tiếp giáp với hai đại dương là Đại Tây dương ở phía Đông, Thái Bình Dương ở phía Tây và cuối cùng là Mexico ở phía Nam.

Với vị trí đắc địa của mình mà nước Mỹ đã tránh hoàn toàn được 2 cuộc chiến tranh thế giới từ đó cùng với việc buôn bán vũ khí cho cả 2 bên đã khiến cho nước Mỹ dần dần vượt qua các nước châu Âu và trở thành cường quốc hùng mạnh nhất trên thế giới. Ngoài ra thì việc kết nối 2 đại đương lớn cũng khiến cho Mỹ có vị trí quan trọng trong thông thương quốc tế.

Ngoài ra thì nước Mỹ còn sở hữu những vùng lãnh thổ đặc biệt tách biệt so với các bang còn lại như Hawaii, Alaska và vùng biển Caribean. Như vậy trong thực tế thì Mỹ tiếp giáp với tận 3 đại dương do Alaska còn tiếp giáp với Bắc Băng Dương.

Là quốc gia với lãnh thổ rộng lớn lên đến 9.833.520 km² đứng thứ 3 trên thế giới chỉ sau Nga, Canada và ngang với Trung Quốc và kéo dài từ Đông sang Tây của lục địa Bắc Mỹ nên địa lý Hoa Kỳ rất đa dạng và phong phú.

Lịch sử nước Mỹ

Nước Mỹ có lịch sử đa văn hóa phong phú và phức tạp. Trước khi những người châu Âu vào Châu Mỹ khoảng thế kỷ thứ 15, đã có nhiều nền văn minh được phát triển ở đây. Các nền văn minh tồn tại trong khu vực bao gồm các vương quốc và bộ lạc bản địa như Aztec, Inca, Maya,…

Sau Columbus khám phá ra châu Mỹ và sự xâm nhập của người Châu Âu, nước Mỹ trở thành một bộ phận quan trọng của thuộc địa của Anh, Pháp và Tây Ban Nha, trước khi tiến hành Cách mạng và độc lập vào năm 1776.

Cách đây hơn 200 năm, Nước Mỹ phát triển nhanh chóng thành một quốc gia quyền lực và giàu có, trở thành một trong những quốc gia phát triển hàng đầu thế giới.

Sự phát triển của nước Mỹ

Nước Mỹ có nền kinh tế mạnh mẽ, là quốc gia công nghiệp thứ ba lớn nhất thế giới và có chỉ số GDP cao nhất trên thế giới. Đất nước này là một trong những cường quốc quân sự và chính trị hàng đầu, và có vai trò quan trọng trong việc duy trì hòa bình và ổn định khu vực châu Mỹ cũng như toàn cầu.

Nước Mỹ cũng nổi tiếng với các thành tựu và cống hiến trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, văn hóa và giải trí. Đất nước này đã sản sinh ra nhiều bậc tài năng và danh nhân nổi tiếng trong lịch sử như Abraham Lincoln, Thomas Edison, Albert Einstein, Martin Luther King Jr., và nhiều người khác.

Văn hoá Mỹ

Văn hóa Nước Mỹ rất đa dạng, pha trộn từ nhiều nền văn hóa khác nhau trên toàn thế giới. Điều này làm cho đất nước Mỹ trở thành một điểm đến hấp dẫn cho du khách và những người muốn trải nghiệm cuộc sống mới.

Tổng quan về địa lý, lịch sử, và văn hóa của Nước Mỹ có thể thấy rằng, tinh thần con người và văn hoá ở đây mang đậm đà bản sắc Châu Mỹ: sôi động, cuồng nhiệt, phóng khoáng. Quốc gia mạnh mẽ này sự ảnh hưởng sâu sắc đến khu vực và thế giới, nắm giữ vị trí đặc biệt quan trọng trong nền kinh tế - chính trị của châu lục.

Hoa Kỳ nằm ở châu lục nào

Vị trí địa lý của Hoa Kỳ

Tổng quan địa lý của Hoa Kỳ như sau:

Khu vực phía Đông

Đây là khu vực nằm về phía Đông của Hoa Kỳ và tiếp giáp với Đại Tây Dương. Địa hình ở đây lại được chia làm 2 phần đó là phần trong đất liền và phần tiếp giáp với biển trong đó

Đây chính là khu vực có rất nhiều thành phố lớn nổi tiếng của Mỹ như New York hay thủ đô Washington

Khu vực trung tâm

Đây là khu vực nằm giữa 2 dãy núi chính ở Mỹ vì vậy địa hình tại khu vực này chịu ảnh hưởng từ cả 2 dãy núi do đó ở phía Tây là những gò đồi thấp cùng với những đồng ruộng còn ở phía đông là khu vực của những đồng bằng phù sa màu mỡ.

Tuy không tiếp giáp với biển những bù lại khu vực này có rất nhiều những loại khoảng sản khác nhau như than đá, dầu mỏ và khí tự nhiên

Khu vực phía Tây

Khu vực phía Tây của Hoa Kỳ cũng có phần giống như với khu vực phía Đông, tuy nhiên vẫn có những điểm khác biệt

Nơi đây có lợi thế về các nguồn kim loại, rùng cũng như đất ven biển

Phía Nam giáp Mexico

Phía Nam của Hoa Kỳ tiếp giáp với Mexico, đây là một quốc gia cộng hòa liên bang nằm ở khu vực Bắc Mỹ, có diện tích rộng lớn khoảng 1.973.000 km2.

Với dân số đông đảo, Mexico đứng ở vị trí thứ 11 trên thế giới và diện tích đất liền của nó đứng thứ 14 trên thế giới.

Quần đảo Hawaii

Thiên đường du lịch, điểm đến ủa rất rất nhiều người trên thế giới. Hawaii là một trong số 50 bang của Mỹ tuy nhiên nằm tách ra so với các bang còn lại và là một quần đảo thuộc Thái Bình Dương. Nơi đây rất thích hợp cho việc phát triển du lịch và thêm vào đó là khai thác hải sản.

Alaska

cũng giống như Hawai Alaska cũng nằm tách rời so với các bang còn lại của Mỹ và được. Đây là một bản đảo nawmg ở phía Tây Bắc của lục địa Bắc Mỹ là tiểu bang rộng lớn nhất của đất nước Hoa Kỳ. Nơi đây tuy có khí hậu lạnh giá quanh năm nhưng lại là nơi cung cấp hải sản có giá trị bậc nhất trên thế giới. Cua và tôm hùm Alaska thì đã quá nổi tiếng rồi.

Lợi ích mà vị trí địa lý mang lại cho Hoa Kỳ

Ban đầu khi nước Mỹ được thành lập với chỉ 13 thuộc địa của Đế quốc Anh nằm dọc theo bờ biển Đại Tây Dương. Hiện nay vị trí này mang tới những thuận lợi và khó khăn như thế nào?

Thuận lợi từ vị trí địa lý

Thuận lợi đầu tiên mà Mỹ thuộc châu lục nào mạng lại đó chính là điều kiện tự nhiên của khu vực Bắc Mỹ mang lại cho quốc gia này

Vì vị trí châu lục đặc biệt, nên khí hậu ở Mỹ có rất nhiều kiểu khác nhau. Kết hợp với các vùng đồng bằng lớn và hệ thống sông ngòi, hồ nước lớn, nền nông nghiệp của quốc gia này phát triển một cách mạnh mẽ. Không những có thể tự cung tự cấp, Mỹ còn có thể xuất khẩu nông sản sang các nước khác trên thế giới.

Không những thế, với cách thức thu hút nhân tài, nền khoa học kỹ thuật của Mỹ đã và đang ngày một phát triển rực rỡ, khiến cho đất nước này ngày càng xứng danh cường quốc hàng đầu thế giới.

Do vị trí đặc biệt được bao bọc bởi 2 đại dương nên Mỹ không chịu ảnh hưởng gì nhiều trong 2 cuộc thế chiến. Thậm chí, với vị trí thuận lợi này, Mỹ còn bán vũ khí cho nhiều nước tham gia cuộc chiến. Từ đây, chặng đường để Hoa Kỳ trở thành một cường quốc bậc nhất của Mỹ bắt đầu.

Với diện tích rộng lớn, cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời mà vị trí châu lục mang lại, Mỹ còn phát triển rất mạnh về mảng du lịch và có cơ sở vật chất để có thể xây dựng thị trường.

Một số hạn chế về vị trí địa lý

Bên cạnh những thuận lợi đó, việc Mỹ ở châu lục nào cũng mang lại một số khó khăn nhất định cho cường quốc này.

Vì diện tích của đất nước quá rộng lớn, điều này đã khiến cho việc kiểm soát đời sống người dân trở lên khó khăn hơn, ảnh hưởng khá lớn đến nền kinh tế cũng như chính trị của quốc gia này.

Ngay giữa lòng thủ đô Washington ta dễ dàng bắt gặp rất nhiều cư dân vô gia cư, thất nghiệp sinh sống bên lề đường hay trong các đường cống ngầm, ga tàu,… Đến cả các siêu thành phố phát triển bậc nhất như New York cũng tồn tại các khu ổ chuột của dân nhập cư, dân bản địa,….

Đi cùng với những vùng đất đại màu mỡ, đó chính là những thảm họa tiềm ẩn đáng sợ. Có rất nhiều thiên tai đã xảy ra khiến cho chính phủ Hoa Kỳ cực kỳ đau đầu.

Hoa Kỳ nằm ở châu lục nào

Một số thành phố lớn tại Hoa Kỳ

Nếu có dịp được ghé thăm Hoa Kỳ, dưới đây là những địa điểm tham quan nổi tiếng mà Du Khách không thể bỏ qua:

Thành phố New York

New York là một trong những địa điểm thu hút nhiều Du Khách nhất hàng năm tại Hoa Kỳ, với những điểm đến không thể bỏ qua như Tượng Nữ thần tự do hay Đảo Ellis, Tòa nhà Empire State, Trung tâm Thương mại Một Thế giới, cầu Brooklyn và Quảng trường Thời Đại.

Bên cạnh đó, Du Khách cũng có thể ghé thăm các viện bảo tàng ấn tượng, tham dự một buổi biểu diễn đặc sắc trên Broadway hay đơn giản là thưởng thức một chiếc bánh pizza hảo hạng.

Disney World - Florida

Disney World là điểm đến không thể bỏ qua đối với mọi lứa tuổi. Đây là khu vui chơi đồ sộ với 4 công viên giải trí vui nhộn. Du Khách có thể trải nghiệm Magic Kingdom với lâu đài Cinderella cổ tích, ngắm những màn Du Khách pháo hoa hàng đêm.

Ngoài ra, tại đây cũng có những ngôi chùa được xây dựng theo phong cách Nhật Bản, những ngôi đền của Đức và mô phỏng tháp Eiffel tại Pháp.

Thủ đô Washington D.C

Là thủ đô của Hoa Kỳ, Washington D.C chính là thành phố đáng để ghé thăm nhất. Nơi đây có những điểm đến thú vị như Nhà Trắng, điện Capitol hay Tòa nhà Tòa án Tối cao.

Du Khách cũng có thể tìm thấy rất nhiều di tích lịch sử tại đây như Đài Tưởng niệm Lincoln, Đài tưởng niệm Washington hay Đài tưởng niệm Thế chiến thứ II. Du Khách cũng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại bảo tàng Smithsonian hay National Mall.

Đảo Mackinac - Michigan

Thuộc Hồ Huron của Michigan, Mackinac là hòn đảo có phong cảnh quyến rũ bậc nhất, được thành lập từ năm 1780 với dân số chỉ khoảng 500 người. Nơi đây có rất nhiều công viên, với vô vàn các loại động vật hoang dã.

Du Khách có thể thăm thú cảnh đẹp nơi đây bằng cách đi bộ quanh những con đường mòn, hoặc sử dụng xe đạp, xe ngựa hay xe đẩy.

Chicago - Bang Illinois

Thành phố Chicago được mệnh danh là thành phố chọc trời và nổi tiếng bởi nhiều quần thể kiến trúc độc đáo. Đến đây, Du Khách cũng sẽ có cơ hội được trải nghiệm những trung tâm du lịch và giải trí hàng đầu như Grant, Millennium và Burnham.

Có rất nhiều các hoạt động giải trí, văn nghệ và văn hóa lớn được tổ chức thường niên tại đây.

San Diego - Bang California

San Diego là một trong những thành phố cổ xưa của Hoa Kỳ, được xây dựng từ thế kỷ thứ 15, nổi tiếng với những căn nhà thấp làm bằng gỗ và gạch. Hiện nay, San Diego chính là một trong hai thành phố có diện tích lớn nhất bang California, và là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất phía Tây Hoa Kỳ.

Nếu có cơ hội ghé thăm nơi đây, chắc chắn Du Khách không thể bỏ lỡ sở thú San Diego, với hơn 4200 loài động vật quý hiếm được bảo tồn.

Los Angeles - Bang California

Los Angeles, hay còn được gọi với cái tên Kinh đô ánh sáng là thành phố có diện tích lớn nhất miền Tây nước Mỹ. Đây là trung tâm của các hoạt động văn hóa giải trí, cũng là cái nôi của nền điện ảnh Hollywood.

Ngoài ra, Los Angeles còn là trung tâm của ngành công nghiệp hàng không vũ trụ. Ghé thăm nơi này, Du Khách cũng có thể đến Disneyland - công viên giải trí đầu tiên của Walt Disney, vô cùng phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ.

Trên đây là thông tin về Hoa Kỳ thuộc châu lục nàoEpacket Việt Nam đã tổng hợp và gửi tới các bạn.

Hy vọng qua nội dung trên sẽ giúp bạn đọc có câu trả lời Hoa Kỳ nằm ở châu lục nào chuẩn nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/hoa-ky-thuoc-chau-nao-a64667.html