THÁC PONGOUR - NAM THIÊN ĐỆ NHẤT THÁC

TƯ VẤN DU LỊCH ĐÀ LẠT MIỄN PHÍ

Hotline: 0263.3912.999

Thác Pongour đổ từ độ cao khoảng gần 40 mét, trải rộng hơn cả trăm mét qua những vòm đá xếp thành từng bậc, từng bậc nên còn có tên gọi là thác Bảy Tầng. Thác tọa lạc tại xã Tân Hội huyện Đức Trọng, cách trung tâm thị trấn Liên Nghĩa khoảng 20km, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 60km về hướng Nam. Nếu đi du lịch Đà Lạt, du khách đừng quên ghé thác Pongour nhé! Dưới đây là bài viết chia sẻ về đường đến thác Pongour của dulichdalat.city.

Du Lịch Đà LạtThác Pongour chảy qua bảy tầng đá.

Đường đi thác Pongour.

Từ chợ Đà Lạt, du khách băng qua cầu ông Đạo, rẽ trái qua đường Trần Quốc Toản, đi tiếp vào đường Hồ Tùng Mậu, rồi chạy thẳng ra đường 3 tháng 4 nối với đèo Prenn cửa ngõ vào thành Phố Đà Lạt sau đó cứ đi thẳng theo đường Quốc lộ 20 về hướng thành phố Hồ Chí Minh khoảng 50km nữa sẽ gặp một đường rẽ bên phía tay phải, chạy theo con đường nhựa giữa đồi núi bạt ngàn cây cà phê, cây cà ri và những đồng lúa xanh mướt khoảng 5km nữa là các bạn đã đến khu du lịch thác Pongour rồi.

Du Lịch Đà LạtDu khách chụp hình lưu niệm tại thác Pongour.

Sau khi qua cổng, du khách sẽ có hai cách để xuống thác, một là đi theo lối những bậc tam cấp với đường dốc và ngắn hơn, hai là đi theo lối mòn vòng quanh sườn núi thoai thoải dưới những tán cây cũng dẫn tới chân thác sẽ thoải mái và đỡ mất sức. Nếu đến đây vào mùa mưa, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến con nước lớn từ rừng già đổ về qua bảy tầng đá tung bọt trắng xóa, đứng xa cả hàng chục mét vẫn cảm nhận được những bọt nước ấy vương trên tóc, trên mặt. Ngược lại, vào mùa khô lượng nước bị hạn chế hơn thì những dòng nước chảy từ trên đỉnh thác xuống như những khe suối nhỏ hiền hòa về với đất mẹ, nhìn từ xa dòng nước nhẹ nhàng vắt qua ghềnh đá như một dải lụa trắng xóa đẹp tuyệt vời. Đặc biệt, vào mùa khô du khách có thể băng qua chiếc cầu nhỏ để băng qua bãi Tiên Sa - một bãi đá khá bằng phẳng để chụp những tấm hình thật đẹp. Nếu muốn ở lại đây qua đêm du khách đừng quên mang theo lều trại nhé, còn gì thú vị hơn nếu qua đêm và đốt lửa trại ở đây nhỉ.

Du Lịch Đà LạtLễ hội mùa Xuân tại thác Pongour.

Lễ hội mùa Xuân tại thác Pongour

Nếu may mắn đến thác Pongour vào dịp rằm tháng Giêng, du khách có thể được hòa mình vào không khí xuân tình của nam thanh nữ tú người đồng bào bản địa nơi đây, tham gia đêm giao lưu văn hóa văn nghệ bên chóe rượu cần, cơm lam, thịt nướng, rau rừng. Biết đâu ai đó may mắn lại tìm kiếm được một nửa của mình ở tại thác Pongour hùng vỹ thì sao?

Thác Pongour hùng vỹ khi mùa mưa về.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/thac-pongour-da-lat-a66891.html