Kinh nghiệm Du lịch Tam Đảo Tự Túc, Tiết Kiệm Chi Phí

Sở dĩ Tam Đảo thu hút hàng trăm lượt du khách hằng năm là nhờ có khí hậu chiều lòng người với 4 mùa trong một ngày. Trước kia, đây là một trong những khu nghỉ mát được người Pháp ưa thích. Tam Đảo sở hữu khung cảnh thiên nhiên núi non hùng vĩ cùng với nhiều công trình kiến trúc độc đáo, mang đặc trưng phong cách kiểu châu Âu. Cho đến nay, Tam Đảo là điểm phượt phù hợp với những ai muốn tìm kiếm một điểm vui chơi vào cuối tuần hay các dịp lễ. Trong bài viết này, hãy cùng Lynn Times Thanh Thủy tìm hiểu rõ hơn về các kinh nghiệm du lịch Tam Đảo.

kinh nghiem du lich tam dao

Bật mí kinh nghiệm du lịch Tam Đảo mới nhất

Tam Đảo ở đâu? Những kinh nghiệm du lịch Tam Đảo

Khoảng cuối thế kỉ 19, đầu thế kỉ 20, người Pháp đã phát hiện ra dãy núi Tam Đảo và cho xây dựng khu nghỉ dưỡng rộng lớn bao gồm nhiều khách sạn, nhà hàng, các tiện ích như khu vui chơi, bể bơi,… Vì thế, trong thời kỳ Pháp thuộc, Tam Đảo là nơi nghỉ dưỡng chủ yếu của người Pháp tại miền Bắc nước ta.

Sau khi đánh đuổi giặc Pháp, lấy lại chủ quyền, tỉnh Vĩnh Phúc đã quy hoạch và phát triển Tam Đảo trở thành điểm du lịch quan trọng và chiến lược phát triển của tỉnh. Cho đến nay, Tam Đảo đã trở thành địa điểm du lịch được yêu thích nhất cho du khách miền Bắc vào mỗi dịp nghỉ lễ hay cuối tuần.

kinh nghiem du lich tam dao

Tam Đảo đã trở thành địa điểm du lịch được yêu thích nhất cho du khách miền Bắc vào mỗi dịp nghỉ lễ hay cuối tuần.

Khu du lịch dãy núi Tam Đảo thuộc thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Thị trấn này gồm có 2 thôn, thôn 1 và thông 2 có tổng diện tích là 214ha. Trong đó, đa số các điểm đến du lịch đều nằm ở thôn 1.

Khu du lịch Tam Đảo nằm ở phía Bắc huyện Tam Đảo, nơi đây có độ cao khoảng 1000m so với mực nước biển. Điểm du lịch này được bao quanh với rừng nguyên sinh quốc gia Tam Đảo. Nhờ vậy mà cảnh quanh tại đây luôn hùng vĩ, mang đến bức tranh thiên nhiên diệu kỳ cùng với khí hậu mát mẻ, trong lành.

Kinh nghiệm đi du lịch Tam Đảo mùa nào đẹp nhất?

Tam Đảo là điểm du lịch sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mỗi mùa sẽ có một vẻ đẹp riêng biệt. Vào mùa xuân, Tam Đảo như một bức tranh trữ tình nên thơ với nhiều loại hoa khoe sắc.

Tam Đảo vào mùa hè nhiệt độ sẽ thấp hơn Hà Nội khoảng 5 độ C, cao nhất thường rơi vào 27- 28 độ C. Tam Đảo là điểm du lịch hấp dẫn, là nơi trốn nóng lý tưởng của người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Vào màu thu là thời điểm du lịch Tam Đảo đẹp nhất. Lúc này, khí hậu Tam Đảo trở nên mát mẻ hơn và cây cối đâm chồi nảy lộc, rất phù hợp để chụp hình sống ảo.

kinh nghiem du lich tam dao

Tam Đảo là điểm du lịch sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mỗi mùa sẽ có một vẻ đẹp riêng biệt.

Nếu bạn muốn trải nghiệm hoạt động săn mây thì nên đến Tam Đảo vào khoảng tháng 11 đến tháng 1. Bởi vì vào mùa đông, khi nhiệt độ xuống thấp, thị trấn phủ trong sương mang đến khung cảnh vô cùng lãng mạn, yên bình. Theo kinh nghiệm du lịch Tam Đảo thì bạn nên xem trước dự báo thời tiết hoặc hỏi thăm ý kiến của người dân địa phương. Thường thì mây sẽ xuất hiện khi trời hửng nắng sau ngày mưa.

THAM KHẢO THÊM

Kinh nghiệm du lịch Tràng An Ninh Bình : Xe đi, Giá vé, Các điểm tham quan

Voucher Wyndham Thanh Thủy Siêu Ưu Đãi - Giá Cực Rẻ

Làm sao để di chuyển đến Tam Đảo?

Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội đến Tam Đảo thì sẽ phải đi khoảng 80km, mất từ 1,5 - 2 giờ đồng hồ. Hiện nay, du lịch Tam Đảo cũng đang phát triển nên việc di chuyển đến đây cũng khá dễ dàng. Theo kinh nghiệm du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm, bạn có thể chọn một số phương tiện di chuyển sau đây:

Du lịch Tam Đảo bằng xe buýt

Tại Cầu Giấy hoặc xe buýt số 58, bạn bắt xe buýt số 07. Từ đây, tiếp tục đón xe buýt số 01 để đi thẳng tới bến xe Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Tiếp đó, bạn hãy bắt xe 07 đi Vĩnh Phúc - Tây Nhiên. Trên chuyến xe này, đừng quên dặn bác tài cho xuống điểm dừng chân Tam Đảo để xuống bắt xe ôm hay taxi.

Nếu đi xe buýt công cộng khiến bạn không thoải mái, bạn có thể lựa chọn xe buýt Newway của xí nghiệp vận tải du lịch hà Nội, giá vé là 100.000đ cho 1 chuyến đi. Nhà xe sẽ đón bạn tại 2 điểm là 122 Xuân Thủy, Cầu Giấy hoặc 32 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng vào lúc 6h30 sáng và đưa bạn đến tận chợ trung tâm của điểm du lịch Tam Đảo. Theo đó, kinh nghiệm du lịch Tam Đảo 1 ngày thì chiều ngược lại từ Tam Đảo về Hà Nội sẽ khởi hành từ lúc 15 - 16h chiều hằng ngày.

Đến Tam Đảo bằng tàu hỏa

Du khách có thể đi tàu hỏa đến Tam Đảo. Bạn sẽ phải đi đến ga Hà Nội hoặc ga Gia Lâm để mua vé tới ga Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc. Giá vé tàu hỏa khoảng 35.000đ. Khi xuống ga Vĩnh Yên, du khách hãy bắt taxi hoặc xe ôm để đi vào khu du lịch Tam Đảo.

kinh nghiem du lich tam dao

Bạn sẽ phải đi đến ga Hà Nội hoặc ga Gia Lâm để mua vé tới ga Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc.

Di chuyển bằng xe khách đến Tam Đảo

Để di chuyển đến Tam Đảo bằng xe khách, bạn cần đi ra bến xe Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội để bắt xe đi Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Các chuyến xe Hà Nội - Vĩnh Yên, Hà Nội - Việt Trì, Hà Nội - Yên Bái đều sẽ đi qua Vĩnh Yên. Khi đến đây, du khách có thể lựa chọn đi taxi hoặc xe ôm thêm khoảng 20km nữa để đến khu du lịch Tam Đảo.

Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo bằng xe máy

Do quãng đường đi tới Tam Đảo không quá xa lại còn có cung đường núi uốn lượn nên nhiều bạn trẻ lựa chọn di chuyển đến đây bằng xe máy. Theo kinh nghiệm du lịch Tam Đảo bằng xe máy, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của cảnh quanh trong suốt cung đường. Tuy nhiên, đường lên dãy núi Tam Đảo có gần 13km đường đèo gấp khúc, hạo hiểm nên hãy đảm bảo rằng bạn là tay lái cứng cáp. Lưu ý là không nên di chuyển bằng xe tay ga bạn nhé.

kinh nghiem du lich tam dao

Theo kinh nghiệm du lịch Tam Đảo bằng xe máy, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của cảnh quanh trong suốt cung đường.

Để đến Tam Đảo bằng xe máy, bạn đi tới cầu Thăng Long theo hướng đi ra sân bay Nội Bài. Tới ngã tư giao giữa đường Bắc Thăng Long Nội Bài, đường h14 với đường Quốc lộ 2 thì bạn rẽ vào Quốc lộ 2, đi thêm 500m nữa. Tiếp đó, du khách hãy vào lối đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai để đi tiếp thêm 25m. Tới vòng xuyến tại Tam Dương, Vĩnh Phúc thì đi tiếp 20km nữa là sẽ tới khu du lịch Tam Đảo.

Kinh nghiệm đi Tam Đảo bằng ô tô

Tuyến đường đi tới Tam Đảo theo kinh nghiệm đi Tam Đảo bằng ô tô thì tương tự với đi xe máy. Nếu chưa quen đi đường đèo thì bạn nên di chuyển bằng ô tô với tốc độ chậm. Trên đường đi cần cẩn thận, hoặc bạn có thể thuê lái xe có nhiều kinh nghiệm để hành trình trải nghiệm được đảm bảo sự an toàn, thuận tiện nhất.

XEM THÊM

Top 12 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội giá rẻ đi trong ngày cho gia đình

Review Vườn Vua Thanh Thủy Phú Thọ : địa điểm, món ăn, giá vé

Du lịch Tam Đảo thì ở đâu?

Những kinh nghiệm du lịch Tam Đảo tự túc - lưu ý khi đặt phòng

Tam Đảo nằm trên núi nên việc xây dựng các dịch vụ như khách sạn, nhà hàng sẽ vô cùng khó khăn và tốn kém. Do đó, giá phòng tại đây sẽ đắt gấp 2 - 3 lần bình thường. Đặc biệt là vào mỗi ngày cuối tuần, lễ tết thì giá phòng sẽ thay đổi, có khi đắt hơn 20 - 30% so với các ngày bình thường.

So với những địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước như Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng thì giá phòng ở Tam Đảo cũng đắt hơn khoảng gấp đôi. Trên dãy núi Tam Đảo cũng có khá ít khách sạn cao cấp, chủ yếu là nhà dân nên khách sạn tốt nhất ở đây có giá từ 1 - 2 triệu/phòng/đêm.

Chính vì những lý do trên, kinh nghiệm du lịch Tam Đảo tự túc bạn nên đặt trước chuyến đi trước khoảng 10 - 15 ngày, thậm chí có thể trước 1 tháng.

Sau đây là một số khách sạn mà bạn có thể tham khảo khi đi du lịch Tam Đảo:

Sofia Tam Đảo Hotel & Spa

Sofia Tam Đảo Hotel & Spa là khách sạn 3 sao nằm ở ngay quãng đường Tam Đảo và cách chợ chỉ khoảng 350m. Vị trí nằm gần trung tâm nên du khách sẽ thuận tiện hơn trong việc di chuyển. Đồng thời, tại khách sạn còn được thiết kế nhiều tiện nghi, không gian phòng sạch sẽ, thiết kế hiện đại gồm có nhà hàng ăn uống trên tầng cao. Với view bao trọn cảnh quan thiên nhiên Tam Đảo siêu đẹp. Tại đây, có phòng karaoke và dịch phụ spa khác. Khách sạn Sofia Tam Đảo gồm có 12 tầng và 64 phòng.

Giá phòng tại Sofia Tam Đảo là từ 1,2 triệu. Giá này đã bao gồm buffet sáng, phòng có diện tích từ 16m2 - 30m2.

kinh nghiem du lich tam dao

Sofia Tam Đảo Hotel & Spa là khách sạn 3 sao nằm ở ngay quãng đường Tam Đảo và cách chợ chỉ khoảng 350m.

Khách sạn Nam Á tại Tam Đảo

Một trong những khách sạn được du khách đánh giá cao khi tới Tam Đảo chính là khách sạn Nam Á. Khách sạn với tiêu chuẩn 3 sao, vị trí thuận lợi cách chợ chỉ khoảng 100m, giá phòng bao gồm phục vụ ăn sáng miễn phí.

Giá phòng tại Nam Á Tam Đảo chỉ khoảng 700.000đ/đêm. So với Sofia Hotel thì Nam Á Tam Đảo rẻ hơn khác nhiều. Tuy nhiên, ở đây chỉ có 22 phòng nên dễ gặp tình trạng cháy phòng nếu bạn không lên kế hoạch đặt phòng từ sớm.

Tiện ích vui chơi giải trí tại đây chỉ có phòng hát karaoke. Các phòng có diện tích khaonrg từ 24m2, trang bị đầy đủ các tiện ích như bàn làm việc, tủ lạnh, tivi, tủ quần áo, máy sấy tóc,…

Khách sạn Chân Mây Tam Đảo - theo kinh nghiệm du lịch Tam Đảo 3 ngày 2 đêm

Tại Tam Đảo, khách sạn Chân Mây được đánh giá khá cao về view đẹp, vị trí thuận lợi. Giá phòng tại Chân Mây chỉ từ 450.000đ/đêm. So với những khách sạn khác thì nơi lưu trú này không tiện ích bằng, phòng khá nhỏ và không phục vụ ăn sáng.

kinh nghiem du lich tam dao

Khách sạn Chân Mây Tam Đảo - theo kinh nghiệm du lịch Tam Đảo 3 ngày 2 đêm.

Các phòng nghỉ tại Chân Mây có diện tích từ 12 - 35m2 và có nhiều loại hình cho du khách dễ dàng lựa chọn. Phòng gia đình là phòng lớn nhất với 35m2, sức chứa tối đa 4 người lớn.

Khách sạn Anivia Hotel Tam Đảo

Anivia Hotel cũng là khách sạn 3 sao với phòng ốc rộng rãi, vị trí nằm cách quảng trường Tam Đảo khoảng 200m, và cách chợ khoảng hơn 200m. Khách sạn Anivia so với các khách sạn 3 sao khác thì có phần mới hơn vì được xây dựng sau. Tại đây có khoảng 50 phòng với diện tích từ 20 - 30m2, có phục vụ ăn sáng.

Giá phòng khách sạn Anivia giao động từ 600.000đ/đêm, có đầy đủ tiện ích như tivi, tủ lạnh, điều hòa,…một số phòng còn tích hợp bồn tắm cao cấp.

kinh nghiem du lich tam dao

Anivia Hotel cũng là khách sạn 3 sao với phòng ốc rộng rãi, vị trí nằm cách quảng trường Tam Đảo khoảng 200m.

Khách sạn báo Nhân Dân

Khách sạn báo Nhân Dân với 21 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn 3 sao, trang bị đầy đủ tiện nghi cơ bản cho nhu cầu của khách hàng. Khách sạn báo Nhân Dân cách trung tâm thị trấn Tam Đảo khoảng 400m. View trên cao của khách sạn cực kỳ đẹp. Hầy hết ban công của các phòng đều hướng về phía núi rừng xanh thẳm. Vào ban đêm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn khoảnh khắc Tam Đảo lung linh, bí ẩn,… Khi đến Tam Đảo, bạn nên cân nhắc đến đây vì là một trong số những khách sạn đẹp, tiện nghi và chất lượng nhất Tam Đảo.

Không chỉ vậy, bạn còn có cơ hội được tham gia đốt lửa trại, thưởng thức một số món ăn đặc sản như thịt thú rừng, rau su su, thỏa sức thư giãn trong phòng karaoke hiện đại. Giá phòng tại khách sạn báo Nhân Dân chỉ khoảng 300.000đ - 400.000đ/đêm.

kinh nghiem du lich tam dao

Khách sạn báo Nhân Dân với 21 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn 3 sao, trang bị đầy đủ tiện nghi cơ bản cho nhu cầu của khách hàng.

Top những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Tam Đảo - kinh nghiệm du lịch Tam Đảo

Một điều sẽ khiến bạn thích thú khi đến với Tam Đảo là chỉ cần đi bộ khoảng 1km, bạn đã có thể tham quan tất cả các địa điểm du lịch nổi tiếng tại đây. Sau đây, hãy cùng Lynn Times Thanh Thủy tìm một số địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi ghé thăm thị trấn Tam Đảo.

Nhà thờ đá cổ tại Tam Đảo

Nhà thờ đá cổ Tam Đảo được xây dựng từ nguyên gốc là một mô hình nhà sàn năm 1906. Nhà thờ nằm trên đường lên núi Thiên Nhị. Cho đến năm 1937, Pháp đã cho xây dựng nhà thờ kiên cố với kiến trúc Gothic điển hình và được làm bằng đá. Đây là công trình kiến trúc cổ xư duy nhất do Pháp xây dựng mà được bảo toàn cho đến ngày hôm nay.

kinh nghiem du lich tam dao

Nhà thờ đá cổ tại Tam Đảo.

Cổng trời ở Tam Đảo

Từ nhà thờ đá cố, du khách rẽ trái và đi thẳng một đoạn là sẽ tới công trời. Kiến trúc bằng đá chắc chắn và rộng mở khiến cổng trời không chỉ là điểm check in lý tưởng mà còn là nơi thích hợp để du khách có thể nhìn ngắm toàn cảnh thị trấn Tam Đảo trong làn sương mờ ảo.

kinh nghiem du lich tam dao

Kiến trúc bằng đá chắc chắn và rộng mở khiến cổng trời không chỉ là điểm check in lý tưởng.

Tháp truyền hình tại Tam Đảo

Tháp truyền hình tại Tam Đảo có độ cao 93m. Tháp tọa lạc trên đỉnh núi Thiên Nhi với độ cao là 1375m. Khi đến đây, du khách sẽ phải leo bộ 1400 bậc đá để lên được chân tháp. Cung đường này nhìn qua có vẻ vất vả nhưng lại vô cùng nên thơ, có nhiều loài hoa cho du khách có thể chiêm ngưỡng trong suốt quá trình leo núi như hoa phong lan. Những loài hoa sẽ góp phần giúp cho bạn có thể quên đi hết mọi mệt mỏi, lo âu.

kinh nghiem du lich tam dao

Tháp truyền hình tại Tam Đảo.

Tham quan Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

Từ tháp truyền hình, bạn có thể men theo con đường nhỏ 100 bậc thang để tới được đền Bà Chúa Thượng Ngàn. Hai bên đường lên đền là những rừng tre, trúc vừa mang màu sắc tâm linh tĩnh lặng, vừa toát lên vẻ đẹp yên bình đặc biệt chỉ có tại các vùng quê Việt Nam.

kinh nghiem du lich tam dao

Tham quan Đền Bà Chúa Thượng Ngàn.

Cà phê Quán Gió nổi tiếng tại Tam Đảo

Quán cà phê Gió được xây dựng như một quán cà phê rộng mở ngoài trời và không có mái che. Ngồi nhâm nhi tách cà phê tại đây để ngắm trời mây, núi đồi Tam Đảo sẽ là một cảm giác thú vị, đáng nhớ mà bạn không nên bỏ qua.

Thác Bạc

Đi du lịch Tam Đảo mà không đặt chân đến thác Bạc hẳn là một thiếu sót lớn, Mặc dù đường đi xuống thác khá khó khăn, đường khá hẹp, dốc và khó đi nhưng bạn sẽ có cảm giác trải nghiệm vô cùng thú vị. Đến thác Bạc, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một thác nước tuyệt đẹp, uốn mình trên núi với dòng nước đổ trắng xáo từ độ cao hơn 50m.

kinh nghiem du lich tam dao

Đi du lịch Tam Đảo mà không đặt chân đến thác Bạc hẳn là một thiếu sót lớn.

Đỉnh Rùng Rình và Chùa Địa Ngục kỳ bí tại Tam Đảo

Tương tự như thác Bạc, đỉnh Rùng Rình là điểm du lịch khá mạo hiểm. Có lẽ chỉ cần nghe đến tên gọi thôi bạn cũng có thể cảm nhận và tưởng tượng được hành trình chinh phục đỉnh Rùng Rình, chùa Địa Ngục phải không nào? Hành trình khá hiểm trở, đầy dây leo, bụi rậm,…tuy nhiên đây chắc chắn là chuyến đi mạo hiểm làm thỏa mãn những du khách ưa cảm giác mạnh.

kinh nghiem du lich tam dao

Tương tự như thác Bạc, đỉnh Rùng Rình là điểm du lịch khá mạo hiểm.

Top những món ăn đặc sản hấp dẫn tại Tam Đảo - Kinh nghiệm đi du lịch Tam Đảo 1 ngày

Trong bất kỳ chuyến du lịch, nghỉ dưỡng nào, ẩm thực là yếu tố không thể bỏ qua. Tới Tam Đảo, bạn sẽ được thưởng thức vô số món ăn gợi dậy vị giác, khiến bạn nhớ mãi không quên. Hãy tham khảo nagay một số món ăn đặc sản tại thị trấn Tam Đảo để chuyến du lịch của mình trở nên trọn vẹn hơn.

Thịt bò tái kiến đốt: Điểm đặc biệt của món ăn này là cách chế biến. Thịt bò tươi rói sẽ được đưa vào ổ kiến cho kiến đốt đến khi ráo thì đưa vào rửa sạch, nướng trên bếp than hồng. Miếng thịt bò thành phẩm khi ăn vào có vị hơi chua xen lẫn vị cay ngọt, mùi rất thơm.

kinh nghiem du lich tam dao

Top những món ăn đặc sản hấp dẫn tại Tam Đảo - Kinh nghiệm đi du lịch Tam Đảo 1 ngày.

Sâm sữa: Đây là loại trái cây phổ biến tại Tam Đảo nhưng lại rất hiếm gặp ở các vùng khác. Quả khi cắt vỏ sẽ lộ ra phần thịt bên trong giòng, mọng nước, ăn đã khát, vị ngọt thanh.

Gà Đồi: Đây là đặc sản của Tam Đảo được đông đảo du khách hưởng ứng. Gà được nuôi thả trên những ngọn đồi rộng lớn, được vận động nhiều và không nuôi bằng cám nên gà không được to nhưng thịt rất chắc dai, ngọt thịt. Ở Tam Đảo, du khách có thể thưởng thức các món ăn từ gà như gà luộc, gà nướng. Tuy nhiên, nhất định phải thử món gà đồi Tam Đảo bọc đất nướng than.

Lợn cắp nách: Lợn Tam Đảo được nuôi trên rừng theo hình thức tự cho kiếm ăn, tự sinh trưởng. Thịt lợn khá ngọt và mềm. Lợn cắp nách sẽ được chế biến bằng hình thức xào sả, hấp, làm tiết canh,… Bạn có thể ăn cùng cơm, nhậu với bia thì sẽ thưởng thức được hết mùi vị của món ăn này.

Top 5 quán cà phê sống ảo đẹp nhất tại Tam Đảo

Tam Đảo không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên trữ tình, đẹp mê lòng người mà khi đến đây, du khách còn có thể thả mình vào những góc quán cà phê xinh đẹp để thỏa sức thư giãn, chụp ảnh sống ảo hoặc trò chuyện cùng gia đình, bạn bè. Dưới đây là top 5 quán cà phê đẹp nhất Tam Đảo theo kinh nghiệm du lịch Tam Đảo 3 ngày 2 đêm.

Quán Gió Tam Đảo

Thông tin quán cà phê:

Như đã giới thiệu ở phần trên, Gió cà phê là một quán cà phê nằm ngay tại vị trí đắc địa, ở giữa lưng chừng đồi núi. Quán Gió cà phê tọa lạc cheo leo ngay trên sườn lưng đồi có chiều cao gần 1000m so với mực nước biển. Do đó, cảm giác giác đầu tiên mà bạn cảm nhận khi đến đây chính là như đang lửng lơ trong mây.

kinh nghiem du lich tam dao

Quán Gió cà phê tọa lạc cheo leo ngay trên sườn lưng đồi.

Đặc biệt tại quán có đường hoa phong lan, lạc tiên và một số loài hoa mọc dại trên lối đi. Khiến cho khung cảnh đã thơ mộng lại càng trở nên trữ tình hơn. Có thể xem Gió cà phê như là một điểm nhấn đặc biệt đối với du lịch Tam Đảo.

Rock Cafe Tam Đảo

Rock cafe Tam Đảo đối diện với nhà thờ đá Tam Đảo và nằm kế bên quảng trường trung tâm của thị trấn. Nơi đây đã và trở thành điểm hẹn mới giữa Tam Đảo đối với khách du lịch.

kinh nghiem du lich tam dao

Rock cafe Tam Đảo đối diện với nhà thờ đá Tam Đảo.

Phong cách kiến trúc chính là yếu tố tạo nên điểm nhấn độc đáo của Rock Cafe. Được thiết kế theo tone màu nâu cafe trầm, Rock cafe Tam Đảo tạo nên cảm giác gần gũi, ấm cúng mà cổ kính, sang trọng.

Cafe Xanh tại Tam Đảo

Quán cafe Xanh nổi bật với không gian xanh mát, nhiều cây cối, hoa cỏ bao quanh. Nơi đây trở nên thân thương, dễ mến hơn trong lòng du khách. Khung cảnh tại quán cafe khiến cho bao người nhớ về quê hương với thiên nhiên hòa quyện vào cuộc sống của con người.

Sky Garden Tam Đảo Bistro

Theo kinh nghiệm du lịch Tam Đảo tự túc Sky Garden là quán cà phê bạn không nên bỏ qua khi đến với vùng đất này. Quán cà phê có thiết kế khá lạ mắt. Ở đây rất nổi tiếng với chất lượng phục vụ chuẩn mực. Đó là nhờ vào quá trình hoạt động và phát triển hơn 30 năm của quán.

Điểm nhấn của Sky Garden Tam Đảo là không gian ngoài trời siêu rộng, phóng tầm mắt chúng ta ra tận khung cảnh trùng điệp của núi non. Không gian bên trong có nhiều thiết kế mang đậm nét kiến trúc hiện đại phương Tây. Tại đây, bạn có thể bắt được nhiều khoảnh khắc cùng 1001 bức ảnh sống ảo xinh xắn, độc đáo hiếm nơi nào có thể sánh được.

Sky Gate Coffee

Sky Gate Coffee được mệnh danh là “Cổng trời Tam Đảo”. Quán cà phê này chắc chắn sẽ khiến cho bạn mê đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sky Gate được thiết kế độc đáo với góc cổng trời rộng lớn để du khách thỏa sức check in. Điều mà bất kỳ du khách nào cũng mê đắm đuối tại Sky Gate chính là không gian trời mây bát ngát bao phủ lấy quán. Chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy như được cả bầu trời ôm lấy, nhẹ nhàng và dễ chịu.

kinh nghiem du lich tam dao

Sky Gate Coffee được mệnh danh là “Cổng trời Tam Đảo”.

Nếu có dịp ghé Tam Đảo, bạn có thể lưu lại những kinh nghiệm du lịch Tam Đảo trên đây để chuyến du lịch trở nên trọn vẹn hơn nhé.

Tham khảo lịch trình kinh nghiệm du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm

Các địa điểm du lịch nổi bật tại Tam Đảo hầu hết nằm gần nhau. Do đó, bạn có thể chinh phục du lịch Tam Đảo trong vòng 2 ngày 1 đêm. Sau đây là lịch trình, kinh nghiệm du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm bạn có thể tham khảo:

Ngày

Các hoạt động vui chơi

Ngày 1 - Địa điểm du lịch ở xa trung tâm

● Đền Bà Chúa Thượng Ngàn và đài phát thanh (nếu còn thời gian và còn sức).

● Chiều tham quan Thác Bạc, uống cà phê tại quán Gió và check-in tại lâu đài Tam Đảo.

● Tối: Ghé chợ đêm Tam Đảo để thưởng thức đặc sản và mua sắm.

Ngày 2 - Vui chơi tại trung tâm Tam Đảo

● Nhà thờ đá Tam Đảo, Cổng trời và check in tại khu vực quảng trường Tam Đảo.

● Check-in tại Cầu mây nổi tiếng Tam Đảo.

Bỏ túi một số lưu ý quan trọng khi du lịch Tam Đảo

kinh nghiem du lich tam dao

Bỏ túi một số lưu ý quan trọng khi du lịch Tam Đảo.

Tổ hợp nghỉ dưỡng Lynn Times Thanh Thủy có gì mà khiến nhiều người mê mẩn?

Dự án Lynn Times Thanh Thủy được đầu tư bởi Công ty CP Dịch vụ du lịch Onsen Fuji. Điểm du lịch nổi tiếng tại miền Bắc tọa lạc tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Lynn Times Thanh Thủy nằm trong khu mỏ khoáng Thanh Thủy. Đây là sự án nghỉ dưỡng, thư giãn kết hợp với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đạt tiêu 5 sao hàng đầu tại miền Bắc. Công ty Cổ phần Texo Tư vấn và Đầu tư hiện nay đang lờ đơn vị TVGS có trách nhiệm thực hiện công trình tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng tại Lynn Times Thanh Thủy.

Dự án tổ hợp nghỉ dưỡng nổi bật với suối khoáng nóng tự nhiên chuẩn 5 sao, được xây dựng trên tổng diện tích là 9,6ha với các khu chức năng riêng biệt như sau:

kinh nghiem du lich tam dao

kinh nghiem du lich tam dao

Mỗi phòng nghỉ dưỡng tại Lynn Times Thanh Thủy Phú Thọ đều được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại.

kinh nghiem du lich tam dao

Check in tại cổng Tổ hợp nghỉ dưỡng Lynn Times Thanh Thủy.

kinh nghiem du lich tam dao

Tắm khoáng nóng tại Lynn Times Thanh Thủy để trải nghiệm cảm giác thư giãn, thoải mái.

Nếu có dịp ghé thăm miền Bắc, du khách nên thử trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe bằng dịch vụ tắm khoáng, massage tại Wyndham Lynn Times Thanh Thủy. Suối khoáng nóng không chỉ giúp giảm stress, mệt mỏi mà còn có tác dụng rất tốt cho những ai bị các căn bệnh về khớp, tim mạch, da liễu,… Lynn Times Thanh Thủy đang cập nhật nhiều dịch vụ mới nhất để chào đón quý du khách. Nếu có nhu cầu tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0210 627 99 55.

Tam Đảo là vùng đất nổi tiếng với nhiều điểm du lịch nổi tiếng, được lòng nhiều du khách gần xa như cổng trời Tam Đảo, đền Bà Chúa Thượng Đàn, các quán cafe đẹp, chill và phù hợp để check in sống ảo. Ngoài ra Tam Đảo còn được mệnh danh là Đà Lạt thứ hai không chỉ nhờ vào cảnh sắc thiên nhiên mà còn ở khí hậu 4 mùa trong ngày. Hy vọng những kinh nghiệm du lịch Tam Đảo trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có được chuyến du lịch Tam Đảo trọn vẹn nhất.

TÌM HIỂU THÊM VỀ KHU NGHỈ DƯỠNG WYNDHAM THANH THỦY

Wyndham Lynn Times - Khách sạn Thanh Thủy Phú Thọ đẳng cấp

Khoáng nóng Thanh Thủy : Review trải nghiệm tắm suối khoáng

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/review-du-lich-tam-dao-a66970.html