Cách làm bánh tôm Nhật Bản | Bạn đã được nếm thử vị bánh chính gốc?

Ẩm thực luôn là một cách dễ dàng nhất để khiến ta ấn tượng với một vùng miền, một quốc gia nào đó sở hữu món ngon ấy. Là một quốc gia có nền ẩm thực đa dạng và phong phú, hẳn bạn đã không ít lần được nghe các món trứ danh của Nhật Bản như ramen, sushi, sashimi. Không chỉ các món cao cấp, những món ăn đơn giản của xứ sở anh đào cũng đủ sức để khiến thực khách nhớ mãi không quên, điển hình như món bánh tôm Nhật Bản.

Nếu bạn vẫn chưa biết món bánh này có gì đặc biệt thì đừng bỏ qua bài viết sau của Intertour nhé, một vùng đất ẩm thực đang chờ bạn ở phía trước đó.

banh tom nhat ban
Món bánh tôm Nhật Bản được nhiều người yêu thích

1. Bánh tôm Nhật Bản có hương vị như thế nào mà du khách mê mẩn đến vậy?

Bánh tôm Nhật Bản là món ăn yêu thích của nhiều người, kể cả các thực khách trên toàn thế giới. Nó là một món ăn bình dân và quen thuộc trong nhiều bữa cơm của gia đình người Nhật, cũng là một trong những thức ăn đường phố phổ biến. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhiều món bánh tôm theo các phong cách khác nhau khi du lịch các nước như Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam và nhiều nước khác ở Châu Âu.

Bánh tôm Nhật Bản được làm bằng nguyên liệu chính là tôm, trộn cùng các nguyên liệu và gia vị khác như bột, hành lá và muối, tiêu. Lớp áo của bột được tẩm một lớp bột chiên xù cho thêm phần bắt mắt. Bánh được chiên trong chảo dầu lớn, tạo ra thành phẩm là những chiếc bánh giòn rụm thơm ngon. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của tôm tươi, chút mằn mặt của gia vị, chấm thêm tương ớt hoặc nước sốt tuyệt hảo, một món ăn thích hợp cho cả ăn vặt và ăn mặn mà ai cũng mê.

banh tom chien gion
Vị beo béo và giòn rụm của bánh tôm Nhật ăn cực dính

2. Mách bạn cách làm món bánh tôm Nhật Bản cực đơn giản

Món ăn chính tông ngon nhất có lẽ là khi được thưởng thức ở vùng đất mà nó sinh ra - Nhật Bản. Nhưng nếu sau chuyến du lịch Nhật Bản về mà bạn lại trót nghiện món này rồi thì hãy học ngay cách làm món bánh tôm này để “ôn lại kỉ niệm” trước nhé! Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị tôm tươi đã lột vỏ, có thể thêm thịt bằm nếu thích. Gia vị cần chuẩn bị gồm có tương ớt, mayonaise, hành lá, rau mùi, chút chanh và sriracha và vụn bánh mì Panko Nhật Bản.

tom tuoi
Bạn phải bỏ hết vỏ tôm khi làm món bánh tôm này

Tiến hành cho tất cả nguyên liệu trừ sriracha và mayonaise vào máy xay sinh tố, xay cho đến khi hỗn hợp hòa quyện và mịn, sau đó chia chúng ra thành những miếng vừa ăn. Bạn sẽ nặn thành hình trong và dẹt, sau đó bọc lại bằng màng bọc thực phẩm và cho vào tủ lạnh. Bước này sẽ giúp bánh tôm Nhật Bản của chúng ta định hình và có độ kết dính nhất định.

Và bây giờ là bước quan trọng nhất: tiến hành chiên. Kể cả khi làm ở nhà, bạn cũng đừng tiếc gì mà thêm dầu thật đầy chảo và chỉnh lửa ở nhiệt độ cao, khi dầu sôi, từ từ thả từng miếng bánh tôm trước đó vào. Chiên cho đến khi vàng đều hai mặt là bạn đã có thể vớt ra rồi đó, nó sẽ chỉ mất khoảng 6 - 8 phút mà thôi. Và để có một thành phẩm bánh tôm Nhật Bản giống nguyên bản nhất, linh hồn của món ăn là sốt sẽ được làm từ mayonnaise và sriracha.

3. Gợi ý hai món ngon chẳng thua kém gì bánh tôm Nhật Bản

Ở Nhật Bản, có khá nhiều món ngon có thể làm từ tôm, trong đó Intertour muốn gợi ý đến bạn hai ứng cử viên sáng giá: ebi furai và tempura.

banh ebi furai
Ebi Furai - một món tôm hấp dẫn chẳng kém gì bánh tôm Nhật Bản

4. Đến Nhật Bản, thưởng thức bánh tôm ngon tuyệt cùng Intertour

Bánh tôm Nhật Bản là món ngon mà bạn có thể tự làm tại nhà hoặc thưởng thức tại nhiều nơi trên thế giới, nhưng chắc chắn có lẽ không nơi nào có hương vị và bối cảnh tuyệt vời như ở Nhật Bản phải không nào. Nếu bạn cũng muốn được nếm thử món bánh này trong chuyến đi sắp tới thì chần chờ gì mà không gọi ngay đến Intertour để book ngay một tour du lịch Nhật Bản trong ngày gần nhất?

Đến với Intertour, bạn sẽ được bao trọn gói mọi dịch vụ chỉ trong một chuyến đi, bất kể xuất phát từ đâu, bởi Intertour là đơn vị chuyên về:

Cùng với đó là đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình luôn sẵn lòng giải đáp thắc mắc khi bạn cần, chắc chắn sẽ đem lại trải nghiệm hoàn hảo cho quý khách.

5. Lời kết

Bạn đã thưởng thức bánh tôm Nhật Bản lần nào chưa? Nếu chưa thì ngại ngần gì mà không đến tham quan Nhật Bản trong chuyến đi cùng Intertour để nếm thử vị bánh tôm chính tông, ngon tuyệt cú mèo!

Không chỉ dừng lại ở các tour du lịch Nhật Bản, nếu bạn có nhu cầu du lịch vòng quanh thế giới thì đừng ngần ngại truy cập vào website Intertour.vn để xem thêm các chùm tour du lịch khác đang được chúng tôi cung cấp mỗi ngày.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH INTERTOUR VIỆT NAM

- Trụ sở: 115 Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM

- Chi nhánh Miền Tây: 112B Đường 3/2, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

- Hotline: 096.111.8899

- Email: welcome@intertour.com.vn

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/banh-tom-nhat-ban-a67000.html