Tà Xùa mùa nào đẹp nhất? Đặc điểm du lịch 4 mùa ở Tà Xùa

Nếu bạn đang muốn biết đi Tà Xùa mùa nào đẹp nhất thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của PT Travel nhé! Bài viết tổng hợp những đặc trưng của từng mùa trong năm, từ đó giúp bạn tìm được câu trả lời thuyết phục nhất.

Tà Xùa mùa nào đẹp nhất?
Tà Xùa mùa nào đẹp nhất?

1. Mùa Xuân Tà Xùa với nhiều lễ hội

Mùa Xuân thường là thời điểm đẹp nhất cho các chuyến du lịch, đặc biệt là đến những vùng núi của miền Bắc. Và mùa Xuân tại Tà Xùa cũng vậy, sau những ngày đông giá rét, nhiệt độ dần tăng lên, những tia nắng ấm áp dần hé lộ. Nhờ vậy mà cảnh sắc không còn mang vẻ lạnh lẽo, hiu quạnh. Nhiệt độ nơi đây sẽ dao động từ 15 đến 20 độ C.

Thêm vào đó, Mùa Xuân là mùa của hoa đào, hoa mai nở. Khi đến Tà Xùa vào mùa này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cây đào hồng, cây đào trắng mọc đang nở rộ khắp núi rừng, bản làng. Khung cảnh lúc này càng trở nên thơ mộng hơn.

Đặc biệt, thời điểm thích hợp nhất để săn mây Tà Xùa cũng thuộc mùa Xuân, nhất là vào tháng 2. Tháng 2 Tà Xùa mây trắng bồng bềnh, lâu tan, phía trên là nắng nhẹ. Thời điểm đẹp nhất cho các tín đồ sống ảo, “săn mây”.

Tà Xùa mùa xuân tràn ngập hoa đào nở
Tà Xùa mùa xuân tràn ngập hoa đào nở

Ngoài ra, thời điểm từ tháng 1 đến tháng 3 ở Sơn La diễn ra rất nhiều lễ hội lớn nhỏ khác nhau. Một số lễ hội có thể kể đến như:

Như vậy, mùa Xuân là thời điểm đi Tà Xùa đẹp nhất, bởi không những thời tiết đẹp mà còn có nhiều lễ hội, dễ dàng săn mây, cảnh sắc hoa đào, hoa mận nở rộ.

Lưu ý: Mùa Xuân du khách đến Tà Xùa đông nên bạn cần lên lịch sớm để đặt phòng, đặt xe.

2. Mùa Hạ Tà Xùa lúa chín, thời tiết mát mẻ

Sang tháng 4, mùa săn mây ở Tà Xùa cũng kết thúc, tuy nhiên không phải vì vậy mà mùa hè Tà Xùa không đáng để bạn ghé thăm. Khi bạn cảm thấy ngột ngạt với thời tiết oi nóng của mùa hè, cảnh tượng chen chúc, chật chội trong thành phố thì bạn hãy lên Tà Xùa mùa hè để tránh nóng. Nhiệt độ Tà Xùa vào mùa hè chỉ dao động từ 25 - 30 độ do ở vị cao 2.875m so với mực nước biển.

Tà Xùa vào mùa hè vô cùng mát mẻ
Tà Xùa vào mùa hè vô cùng mát mẻ

Du lịch Tà Xùa vào mùa hè bạn cũng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa đang chuẩn bị chín vàng. Thường lúa chín sẽ vào tháng 5. Những ruộng bậc thang kết hợp với lúa vàng mùi hương thoang thoảng sẽ khiến bạn yêu thích.

Ngoài ra, du lịch Tà Xùa mùa hè sẽ vô cùng thoải mái, bạn chẳng bao giờ gặp phải tình trạng hết phòng hay chờ đợi để check in tại một địa điểm nào đó. Mọi chi phí cho chuyến đi sẽ vô cùng tiết kiệm, giá phòng giảm, giá xe phù hợp do không phải mùa du lịch trọng điểm.

Như vậy, du lịch Tà Xùa vào mùa Hạ sẽ không thể săn mây nhưng bạn sẽ là thời điểm lý tưởng cho bạn đi tránh nóng, thư giãn.

3. Mùa thu Tà Xùa bắt đầu săn mây

Mùa Thu đi Tà Xùa cũng rất hợp lý bởi thời tiết mát mẻ, khung cảnh bình yên. Chớm thu thì Tà Xùa không có nhiều mây nhưng thời tiết rất dễ chịu và cũng chưa có nhiều mưa. Còn khi vào mùa thu sẽ có những cơn mưa bất chợt. Thời điểm mùa săn mây Tà Xùa sẽ bắt đầu vào tháng 9.

Đồng thời, mùa thu cũng là lúc bắt đầu của mùa lúa. Tháng 7 là thời điểm lúa còn xanh, tháng 8 lúa bắt đầu trổ bông, và đến tháng 9 thì lúa ngả sang màu vàng óng. Vậy đến du lịch Tà Xùa vào tháng 9, bạn không những săn được mây mà còn được ngắm lúa chín vàng trên những cánh đồng.

Mùa thu Tà Xùa là mùa lúa chín
Mùa thu Tà Xùa là mùa lúa chín

Ngoài ra, vào mùa thu, có lễ hội Lễ hội chọi trâu tại Phù Yên, Sơn La 9/8 âm lịch hàng năm và Tết Xíp xí của người Thái ở Sơn La vào ngày 14/7 âm lịch.

Như vậy, vào mùa thu thì câu trả lời cho câu hỏi Tà Xùa mùa nào đẹp nhất chính là vào tháng 9, bạn vừa được săn mây vừa được chiêm ngưỡng lúa chín.

Lưu ý: Khi đến Tà Xùa du lịch mùa Thu bạn cần xem kỹ thời tiết, tránh vào những ngày có mưa, có bão.

4. Mùa đông Tà Xùa săn mây và thưởng thức đặc sản

Mùa đông, rất nhiều người lựa chọn Tà Xùa là địa điểm du lịch. Khi thời tiết trở lạnh thì đến tham quan, khám phá những vùng núi sẽ vô cùng tuyệt vời. Mùa đông cũng là thời điểm săn mây lý tưởng của nơi này.

Tà Xùa mùa đông săn mây cực đỉnh
Tà Xùa mùa đông săn mây cực đỉnh

Đến Tà Xùa vào mùa đông không những săn mây, ngắm cảnh mà bạn còn có cơ hội đốt lửa và thưởng thức những món ngon đặc sản Sơn La, những địa múa truyền thống của người dân tộc H’mông. Tuy nhiên, nhiệt độ vào mùa đông Tà Xùa khá thấp, thường thấp hơn so với những vùng đồng bằng từ 3 - 6 độ. Chính vì thế, nếu bạn đến Tà Xùa mùa đông hãy chú ý trang bị quần áo đủ ấm nhé!

Như vậy, mùa đông cũng là mùa đẹp để du lịch Tà Xùa, thời điểm tốt để săn mây và khám phá các thung lũng.

Thông qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã biết được Tà Xùa mùa nào đẹp nhất rồi. Tà Xùa đẹp nhất để săn mây chính là từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Tuy nhiên, mỗi mùa trong năm thì Tà Xùa lại có những đặc điểm riêng, nét đẹp riêng. Vậy nếu sắp tới bạn sẽ du lịch Tà Xùa, hãy liên hệ đến PT Travel để đặt tour, phòng, xe với mức giá rẻ nhé!

Nguồn bài viết: PT Travel

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/ta-xua-mua-nao-dep-nhat-a67043.html