Hướng dẫn cách mở khóa xe SH chi tiết, dễ hiểu nhất

Về cơ bản, cách mở khóa thông minh xe SH không quá khó, chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn có thể mở khóa và khởi động được xe. Dưới đây là cách mở khóa xe, mở khóa cổ và mở cốp yên chi tiết.

1. Hướng dẫn cách mở khóa Smartkey xe SH 150i

Honda SH 150i là mẫu xe ga cao cấp có thiết kế thời thượng, trẻ trung với màu sắc hiện đại được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Cách mở khóa xe SH 150i như sau:

Để mở khóa xe SH 150i, bạn sẽ có 2 cách để mở khóa là:

1.1 Cách mở khóa thông minh xe SH 150i bằng Remote

Thông thường, khi mua xe bạn sẽ có 2 bộ chìa khóa gồm: 2 Remote, 2 thanh từ lục giác và 2 tấm thẻ ID. Việc sử dụng chìa khóa (Remote) xe SH không quá khó, về cơ bản không khác so với cách sử dụng chìa khóa ở các đời trước. Tuy nhiên, ở bản 150i này, chìa khóa xe đã được hãng rút ngắn lại chỉ còn 2 phím điều khiển là phím tìm xe + chống trộm và phím mở khóa.

cách mở khóa xe sh 150iChìa khóa xe SH 150i chỉ còn 2 nút điều khiển thay vì 3 nút như các phiên bản trước

Cách mở chìa khóa xe SH 150i như sau:

hướng dẫn cách khóa xe sh 150i bằng remoteĐể khởi động được ổ khóa, bạn cần khởi động remote lên

1.2 Cách mở khóa thông minh xe SH bằng mã ID

Cách mở khóa này chỉ áp dụng trong trường hợp bạn không sử dụng chìa khóa Smartkey để mở khóa. Cách mở khóa xe SH bằng mã ID như sau:

cách mở khoá xe sh bằng mãCách mở khóa SH bằng mã thẻ ID

1.3 Cách mở khóa cổ xe SH 150i

Để khóa cổ xe SH 150i, bạn chỉ cần xoay cổ xe về phía bên trái, vặn núm khóa tới biểu tượng “cái khóa” là cổ xe sẽ được khóa lại. Vậy làm sao để mở khóa cổ xe? Để mở khóa cổ, bạn chỉ cần bật khóa xe lên, vặn núm khóa về chữ “O” là có thể mở được khóa.

1.4 Cách mở cốp yên xe SH 150i

Để mở cốp yên xe SH 150i sẽ có 2 cách:

- Đầu tiên, bạn cần mở được tấm nhựa bên cạnh ổ khóa xe ra. Để mở được tấm nhựa này, bên cạnh nút công tắc Seat và Full sẽ có một nút ấn, lúc này bạn chỉ cần ấn nút này vào trong, ngay lập tức tấm nhựa bên cạnh sẽ được đẩy ra.

- Sau khi tấm nhựa được lấy ra, bạn chỉ cần dùng thanh nhựa hình lục giác vặn ngược chiều kim đồng hồ từ trên xuống là có thể mở được cốp xe ra.

cách mở khóa cốp xe shMở cốp xe SH 150i bằng thanh nhựa từ hình lục giác

2. Cách mở khóa thông minh xe SH 125i

Cách mở khóa xe SH 125i sẽ có phần khác so với cách mở khóa xe SH 150i, tuy nhiên sự khác nhau này là không quá lớn. Vì vậy, để mở khóa xe SH 125i bạn có thể thực hiện như cách mở khóa xe SH 150i.

1.1 Cách mở khóa để khởi động xe

Chìa khóa Remote điều khiển xe SH 125i 2021 sẽ có 3 nút điều khiển được tách riêng biệt nhưng ở phiên bản 2022, chìa khóa Remote sẽ chỉ còn 2 nút là “Nút chống trộm + nút tìm xe” và “nút mở khóa”. Mặt dù có khác nhau về thiết kế nhưng cách mở khóa xe SH 125i ở 2 phiên bản này là giống nhau. Cụ thể:

cách mở khóa xe sh 125iCách mở khóa để khởi động xe SH 125i

Trong trường hợp muốn mở khóa để khởi động xe nhưng không có chìa khóa, bạn dùng mã ID để mở khóa xe nhé. Cách thực hiện tương tự như cách mở khóa bằng mã ID cho xe SH 150i đã được chúng tôi hướng dẫn ở trên.

1.2 Cách mở khóa yên xe, khóa cổ xe SH 125i

Để mở khóa yên xe SH 125i, sẽ có 2 cách là sử dụng nút công tắc “Seat” và sử dụng thanh lục giác. Cách mở bằng thanh nhựa hình lục giác sẽ tương tự như cách mở khóa yên khi không có chìa khóa cho xe SH 150i đã được hướng dẫn mở khóa chi tiết ở trên.

Cách khóa cổ xe SH 125i cũng tương tự, bạn chỉ cần xoay cổ xe sang phía bên trái, vặn núm khóa đến biểu tượng “ổ khóa” là xe sẽ được khóa cổ. Để mở khóa, bạn chỉ cần xoay núm khóa ngược lại về biểu tượng chữ “o” là được.

cách mở khóa cổ xe shCách mở khóa yên xe, khóa cổ xe SH 125i

Như vậy, bài viết trên đây Alobike đã hướng dẫn bạn chi tiết cách mở khóa xe SH bằng Remote, mã ID và thanh nhựa lục giác cho 2 dòng xe là SH 125i và SH 150i. Cả 2 dòng xe đều sử dụng ổ khóa thông minh nên việc mở khóa xe để khởi động, mở khóa cổ hay mở khóa yên không có quá nhiều sự khác biệt trong cách thực hiện.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/cach-mo-khoa-co-xe-sh-mode-a67053.html