Du lịch An Giang

Kinh nghiệm du lịch An Giang
Kinh nghiệm du lịch An Giang

Du lịch An Giang giờ đây đã trở nên hấp dẫn và thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước hơn bao giờ hết. Nơi này không chỉ nổi tiếng với những món ăn đậm chất miền Tây Nam Bộ. Mà còn có sức hút từ vẻ đẹp tự nhiên của chính mảnh đất này. Khi đến với An Giang, du khách sẽ được trải nghiệm vẻ đẹp độc đáo của Thất Sơn Bảy Núi. Nơi huyền diệu được hình thành này đan xen những câu chuyện lịch sử bí ẩn. Hãy cùng SOHA GROUP khám phá ngay Top những điểm du lịch An Giang thu hút nhất nhé!

du lịch An Giang
Du lịch An Giang

Kinh nghiệm du lịch An Giang chi tiết nhất

Hướng dẫn du lịch An Giang

Nên đến du lịch An Giang vào thời điểm nào?

Tổng hợp TOP địa điểm du lịch An Giang nổi tiếng nhất

Du lịch rừng tràm Trà sư An Giang

Du lịch Cánh đồng Tà Pạ An Giang

Miếu Bà Chúa Xứ Châu Đốc

Lăng Thoại Ngọc Hầu

Lăng Thoại Ngọc Hầu là điểm du lịch An Giang không chỉ có kiến trúc tuyệt đẹp mà còn mang ý nghĩa lịch sử và văn hóa quan trọng. Đây là nơi ông Thoại Ngọc Hầu chọn làm chỗ an nghỉ cuối cùng. Lăng được xây dựng dưới chân núi Sam. Lựng tựa vào núi và được bao quanh bởi luồn không khí mát mẻ. Đây là công trình do ông Thoại Ngọc Hầu đích thân huy xây dựng vào cuối những năm 20 của thế kỷ 19.

những điểm du lịch An Giang
Lăng Thoại Ngọc Hầu

Check-in Hồ Tà Pạ An Giang

Hồ Tà Pạ được biết đến với tên gọi thân thương “Tuyệt tình cốc” của miền Tây. Nơi thu hút du khách bởi khung cảnh thơ mộng và trữ tình cùng vẻ đẹp của mặt hồ. Điểm đặc biệt của hồ là màu nước thường biến đổi từ xanh thẫm, xanh nhạt cho đến màu vàng,… Khi đến Hồ Tà Pạ, bạn sẽ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp hoang sơ làm say đắm lòng người của nó.

kinh nghiệm du lịch An Giang
Hồ Tà Pạ

Thiền viện Trúc lâm An Giang

Thiền Viện Trúc Lâm là một trong các điểm du lịch An Giang linh thiêng được du khách yêu mến. Không những thế, nơi đây còn được xem như “Vịnh Hạ Long” của vùng Bảy Núi. Nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, với núi xanh, mây trắng, và sự thanh bình không ngờ. Mỗi người đến đây đều cảm nhận sự an nhiên và tâm hồn như được rột gửa.

Thiền viện Trúc lâm An Giang
Thiền viện Trúc lâm An Giang

Du lịch núi Cô Tô An Giang

Núi Cô Tô là một trong 6 địa điểm du lịch ở An Giang nằm ở biên giới với Campuchia. Đứng từ trên núi, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh đẹp của An Giang mà không nơi nào sánh được. Vùng dưới chân núi là nơi sinh sống của người Khmer và người Việt. Nơi đây sẽ làm điểm đến mang lại những trải nghiệm đặc sắc về sự giao thoa của hai nền văn hóa.

Núi Cô Tô
Núi Cô Tô

Viếng thăm chùa Tà Pạ

Chùa Tà Pạ là một ngôi chùa Khmer độc đáo bạn nhất định phải đến khi du lịch An Giang. Thênh thang dạo quanh trên chùa Tà Pạ sẽ tạo cho bạn cảm giác như bước vào một thế giới thần tiên. Với vị trí cao trên mặt đất khoảng 45m và bao phủ bởi rừng cây xanh, chùa mang đến không gian trong lành và thoáng đãng. Nếu bạn muốn tìm nơi yên tĩnh hòa mình với thiên nhiên, Chùa Tà Pạ là điểm đến hoàn hảo.

Viếng thăm chùa Tà Pạ
Viếng thăm chùa Tà Pạ

Du lịch hồ Latina An Giang

Hồ Latina là một địa điểm du lịch An Giang khá được giới trẻ ưa thích. Hồ Latina nằm dưới chân núi Cấm được biết đến với tên gọi Hồ Đá. Dù diện tích không lớn nhưng không gian tại đây lại tươi mát và trong lành. Hồ Latina là một nơi lý tưởng để bạn thư giãn trong thiên nhiên và quên đi mọi lo toan và mệt mỏi. Đây chắc chắn là một điểm du lịch ở An Giang mà bạn không thể bỏ qua!

Du lịch hồ Latina An Giang
Du lịch hồ Latina An Giang

Chụp ảnh cùng cây thốt nốt trái tim

Khi đến du lịch An Giang, bạn dễ dàng bắt gặp những hàng cây thốt nốt An Giang cao vút trải dài trên cánh đồng lúa bạt ngàn. Trong số đó, cụm thốt nốt hình trái tim đã trở thành một điểm “sống ảo” hấp dẫn đối với giới trẻ. Với cánh đồng lúa bao la và không gian mở rộng, bạn sẽ không thể bỏ qua cảm giác ngạc nhiên khi nhìn thấy cây thốt nốt với tạo hình trái tim nổi bật cuốn hút.

Chụp ảnh cùng cây thốt nốt trái tim
Chụp ảnh cùng cây thốt nốt trái tim

Đi chợ Tịnh Biên An Giang

Chợ Tịnh Biên là một khu chợ đầu mối quan trọng khi du lịch An Giang giáp ranh với Campuchia. Đặc biệt, chợ này nổi tiếng với những đặc sản độc đáo mà bạn khó có thể tìm thấy ở những nơi khác. Tại đây, bạn có thể tìm thấy một đa dạng các loại hàng hóa, từ vải vóc, mỹ phẩm, giày dép đến mắm và trái cây đặc trưng của vùng.

Đi chợ Tịnh Biên
Đi chợ Tịnh Biên

Đặc điểm độc đáo của chợ là bạn sẽ thấy nhiều chiếc xe mang các biển số từ 69 - Cà Mau đến 50 - Sài Gòn. Đây là điểm đặc trưng cho sự sôi động và sự giao thương tại chợ. Và đặc biệt chợ sẽ rất đông đúc vào dịp cuối tuần.

Ghé thăm làng nổi Châu Đốc

Nếu bạn đang băn khoăn về điểm đến du lịch An Giang Châu Đốc và muốn biết những hoạt động thú vị là gì. Thì làng bè nuôi cá nước ngọt sẽ là điểm đến đặc biệt cho bạn. Nơi đây được hình thành từ những năm 60 của thế kỷ trước. Bạn sẽ có cơ hội thực tế để tìm hiểu về nghề nuôi cá bè và cuộc sống của người dân trong làng nổi Châu Đốc, An Giang. Khi ngồi trên bè, ngắm nhìn những khóm lục bình trôi, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn nhẹ nhàng và thảnh thơi, mọi mệt mỏi sẽ tan biến.

Ghé thăm làng nổi Châu Đốc
Ghé thăm làng nổi Châu Đốc

Chợ nổi Long Xuyên

Chợ nổi Long Xuyên nằm ven dòng sông Hậu êm đềm. Tại đây, hàng trăm ghe xuồng neo đậu gần nhau. Chợ hoạt động suốt cả ngày, nhưng có thể nói buổi sáng là thời điểm sôi động nhất. Cuộc sống của người dân ở đây chậm rãi hoặc nhanh chóng theo từng nhịp sóng. Khi đến chợ nổi Long Xuyên, bạn sẽ không thể cưỡng lại được ấn tượng bình yên và đơn giản của cảnh quan tại đây.

Chợ nổi Long Xuyên
Chợ nổi Long Xuyên

Du lịch Thất Sơn 7 Núi An Giang

Nếu du lịch An Giang tự túc thì bạn không bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp hoành tráng của Thất Sơn. Thất Sơn được hình thành từ bảy ngọn núi gồm Núi Cấm, Núi Ông Két, Núi Cô Tô, Núi Tượng, Núi Dài, Núi Dài 5 Giếng và Núi Nước. Đứng trên những đỉnh núi này, bạn sẽ chứng kiến mây núi bay lượn và những cánh đồng bao quanh xuất hiện mờ ảo. Đây là những điểm đến thú vị không thể bỏ qua khi khám phá An Giang.

Du lịch Thất Sơn 7 Núi An Giang
Du lịch Thất Sơn 7 Núi An Giang

Vãng cảnh Chùa Hang

Chùa Hang An Giang là một ngôi chùa độc đáo với vẻ đẹp cổ kính và tôn nghiêm nằm tại “xứ xở thốt nốt”. Với hơn 100 năm tuổi đời, ngôi chùa xinh đẹp này thêu dệt trên dãy núi Sam. Mỗi khi hoa nở, chùa Hang An Giang trở thành một tuyệt tác tiên cảnh không thể tưởng tượng. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi yên bình và trong lành để quên đi muộn phiền. Thì đây là địa điểm lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua.

Vãng cảnh Chùa Hang
Vãng cảnh Chùa Hang

Check-in tại chùa Lầu

Chùa Lầu là một trong những ngôi chùa cổ kính và linh thiêng của An Giang. Đã từ lâu ghi danh trong lòng người dân với vẻ đẹp đặc biệt và độc đáo. Điểm khác biệt đáng chú ý của chùa này so với các ngôi chùa khác chính là kiến trúc được xây dựng theo nhiều tầng. Mang hơi hướng của vùng đất “mặt trời mọc” - Nhật Bản.

Hiện nay, chùa Lầu đã trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều du khách và đặc biệt là với giới trẻ. Khi đến thăm chùa, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên và tìm thấy những góc ảnh “sống ảo” rực rỡ tựa như lạc vào xứ Phù Tang.

chùa Lầu
Chùa Lầu

Thánh đường Hồi giáo Jamiul Azhar

Không thể thiếu trong hành trình du lịch An Giang của bạn là việc tìm hiểu về Thánh đường Hồi giáo Jamiul Azhar. Nơi đây được xây dựng theo kiến trúc mang đậm nét cổ truyền đặc trưng của đạo Hồi. Màu sắc chủ trong thiết kế, gồm trắng và xanh ngọc, làm nổi bật khung cảnh tuyệt mỹ của Thánh đường. Mỗi góc nhìn bên trong đều tạo nên những bối cảnh tuyệt đẹp tạo nên điểm nổi bật cho bức ảnh của bạn. Hãy lưu giữ những kỷ niệm đẹp tại đây và mang về những hình ảnh đáng nhớ nhé!

Thánh đường Hồi giáo Jamiul Azhar
Thánh đường Hồi giáo Jamiul Azhar

Check-in Hồ Ô Thum

Hồ Ô Thum được biết đến như một điểm du lịch An Giang nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình và giản dị tại “xứ xở thốt nốt”. Mặc dù diện tích của hồ không lớn, nhưng cảnh quan tuyệt đẹp và mặt nước xanh biếc của nó thu hút du khách đến thăm ít nhất một lần trong đời.

Đặc biệt, trong mùa mưa, Hồ Ô Thum thể hiện sự dịu dàng và nữ tính với ánh nước mênh mông tràn lên bờ và đi qua các rãnh đá, tạo thành khung cảnh hoang sơ và trữ tình. Nếu có cơ hội ghé thăm, bạn nhớ thưởng thức món đặc sản nổi tiếng tại đây là gà đốt Ô Thum vì đây sẽ một trải nghiệm không thể bỏ qua.

Hồ Ô Thum
Hồ Ô Thum

Du lịch chùa Bánh Xèo An Giang

Chùa Bánh Xèo là một địa điểm du lịch An Giang nổi tiếng là “độc lạ”. Tại đây, bạn không chỉ có thể thờ cúng, cầu nguyện để mong được bình an và may mắn cho bản thân và gia đình mình. Mà bạn còn có cơ hội thưởng thức bánh xèo chay miễn phí. Đặc biệt dành riêng cho tất cả các Phật tử từ khắp nơi.

Du lịch chùa Bánh Xèo An Giang
Du lịch chùa Bánh Xèo An Giang

Làng dệt thổ cẩm Châu Giang

Làng dệt thổ cẩm Châu Giang là một làng nghề truyền thống lâu đời của người Chăm tại An Giang. Khi đến thăm đây, bạn sẽ có cơ hội tham quan và tìm hiểu về quy trình dệt thủ công để tạo ra các sản phẩm như xà rông, áo, khăn choàng, nón, túi xách,… Ngoài việc là một điểm đến du lịch, làng dệt thổ cẩm Châu Giang còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn và truyền dạy những giá trị văn hóa đặc sắc của người dân miền Tây Nam Bộ.

Làng dệt thổ cẩm Châu Giang
Làng dệt thổ cẩm Châu Giang

Các khu du lịch sinh thái ở An Giang

Khu di chỉ Óc Eo

Khu di chỉ Óc Eo là một thương cảng từ thời Trung cổ đã lâu chìm dưới lòng đất suốt nhiều năm. Người dân đã phát hiện ra di chỉ này trong quá trình xây dựng kênh xáng Ba Thê. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm việc khám phá những hiện vật còn lại của vương quốc Phù Nam - một đế chế mạnh mẽ từng tồn tại cách đây khoảng 2000 năm tại khu vực Đông Nam Á.

Khu di chỉ Óc Eo
Khu di chỉ Óc Eo

Khám phá khu du lịch Vạn Hương Mai

Khu du lịch Vạn Hương Mai được coi là trung tâm vui chơi giải trí và du lịch sinh thái hàng đầu khi du lịch An Giang. Với diện tích rộng khoảng 65.000 mét vuông. Vạn Hương Mai là một điểm đến hấp dẫn với nhiều hoạt động đa dạng như vòng quay, xe điện, trượt patin, chèo thuyền,… Đây thực sự là một trong những địa điểm giải trí tuyệt vời tại An Giang mà bạn không thể bỏ qua.

khu du lịch Vạn Hương Mai
Khu du lịch Vạn Hương Mai

Du lịch Cù lao Ông Hổ An Giang

Cù lao Ông Hổ ấn tượng du khách bởi những vườn cây trái phong phú và không gian yên tĩnh, đơn giản. Đến đây, bạn sẽ không chỉ được thưởng thức những món đặc sản ngon lành. Mà còn được trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương như bắt cá, dỡ chà, mò ốc, trồng rau,…

Cù lao Ông Hổ
Cù lao Ông Hổ

Khu du lịch Đồi Tức Dụp

Đồi Tức Dụp còn được biết đến với cái tên “Hai triệu đô la”. Đây là nơi ghi lại số lượng bom đạn Mỹ đã được thả xuống mảnh đất này trong thời kỳ chiến tranh. Ngoài việc đóng vai trò là một di sản lịch sử, Đồi Tức Dụp còn là một điểm đến thú vị để bạn có những giây phút thư giãn vui vẻ với nhiều hoạt động giải trí. Như du thuyền trên hồ, câu cá sấu, tàu lượn siêu tốc, …

Khu du lịch Đồi Tức Dụp
Khu du lịch Đồi Tức Dụp

Khu du lịch Núi Sập

Núi Sập là một trong những điểm du lịch An Giang nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua. Khi đến đây, bạn sẽ không chỉ khám phá các giá trị văn hóa - lịch sử mà còn được trải nghiệm vẻ đẹp tự nhiên của cảnh quan. Lý do cho tên gọi độc đáo này là do trong quá trình khai thác đá quá mức. Người ta từng nghĩ rằng núi này sẽ sụp đổ. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã đưa ra các biện pháp để bảo vệ ngọn núi này kịp thời.

Khu du lịch Núi Sập
Khu du lịch Núi Sập

Những lễ hội đặc sắc khi du lịch An Giang

Món ăn và đặc sản An Giang

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/kinh-nghiem-du-lich-an-giang-a67289.html