Xu hướng du lịch ngắn ngày mùa thu

Mùa thu mát mẻ, cảnh sắc như khoác "áo mới", được coi là mùa đẹp nhất trong năm. Nhiều điểm đến du lịch vào thu có cảnh quan tuyệt đẹp. Các tour du lịch mùa thu có sức hút riêng dù bị tác động nhiều bởi yếu tố mùa vụ, thời tiết.

Những năm gần đây, người dân đang có xu hướng đi du lịch quanh năm để khám phá vẻ đẹp của các địa điểm qua từng mùa. Mùa thu thời tiết mát mẻ, khô ráo rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, tham quan ngoài trời. Chi phí cho các dịch vụ du lịch cũng thấp hơn dịp nghỉ hè. Hơn hết, đây cũng là cơ hội thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên với sắc thái riêng.

ff
Cảnh sắc mùa thu ở vùng cao là lựa chọn của nhiều du khách

Theo khảo sát, thì du lịch chậm, tham quan, thưởng thức thắng cảnh vào thu vẫn là điều nhiều du khách yêu thích. Các điểm đến, cảnh đẹp trên rừng, dưới biển vẫn là nơi được du khách lựa chọn. Đó là các thắng cảnh ruộng bậc thang, đường biên giới lãng mạn, hùng vĩ hay cảnh đẹp biển đảo...

Theo ông Trần Đăng An, Giám đốc Halotour (TP Hạ Long), đơn vị khai thác nhiều tour Bình Liêu thì do thời điểm vừa qua một mùa du lịch cao điểm hè, trẻ nhỏ bước vào năm học mới, nhu cầu, thời gian du lịch bị tác động. Vì thế, năm nay các tour nội tỉnh, ngắn ngày lên ngôi. Điểm đến nổi bật được khai thác là các tour trong ngày. Điểm khác biệt là các nhà làm tour có thể làm mới, thêm các điểm đến như cuối tuần ghé chợ phiên, thác nước... để tăng sức hút du khách.

faf
Cảnh đẹp vùng cao Bình Liêu vào mùa thu cho du khách nhiều cảm xúc mới.

Một hình thức du lịch chậm thưởng thức không khí mát mẻ, yên bình, nắng nhuộm vàng vùng biển đảo... cũng được du khách quan tâm. Theo Công ty CP Khám phá Việt và các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức tour ở Cô Tô thì cảnh đẹp cung đường rừng-biển cảng Bắc Vàn, rừng chõi hay xã đảo Thanh Lân vẫn là lựa chọn được nhiều người yêu thích. Thú vị nhất có lẽ là lặn biển, trekking khám phá 5-6 bãi biển liền kề ở Thanh Lân...

Ngoài ra, du lịch thu năm nay, có phần trầm lắng nên các doanh nghiệp cũng tích cực lựa chọn khai thác các sản phẩm lạ, có sức hút, như: Cắm trại ở Bình Liêu, chèo sup trên vịnh, dã ngoại biển Vân Đồn, tour dù bay chinh phục bầu trời, hành trình xuyên Hạ Long sang vịnh Lan Hạ… Không chỉ thế, bước qua cao điểm hè, các tour nghỉ dưỡng trên vịnh, du lịch âm nhạc đẳng cấp, ẩm thực độc đáo trên các du thuyền sang trọng Saquila, Ambassador II, Heritage... Các địa phương cũng làm mới các hành trình mùa thu với lễ hội mùa vàng, ngày hội văn hóa người Sán Dìu ở Tiên Yên; phố ẩm thực, đi bộ ở Quan Lạn, Cô Tô...

Điểm khác biệt là giá cả tour hợp lý, có nhiều ưu đãi hút khách. Đơn cử, nhiều tour du lịch của Halotour có giá dễ chịu. Nhiều tour trong ngày giảm chi phí, tour đi Bình Liêu chỉ gần 1 triệu đồng/khách. Thậm chí du lịch chèo sup, thăm vịnh trong ngày có giá chỉ từ 300.000-600.000 đồng/khách. Các tour nghỉ dưỡng trên biển, tour ca nhạc cũng khai thác tối ưu những voucher giảm giá, tạo khuyến mại hấp dẫn từ 30-50% giá dịch vụ so với dịp hè.

fa
Một góc đảo Thanh Lân, Cô Tô

Cùng với việc đổi mới, nhiều địa phương cũng có nhiều khuyến mại, các chương trình kích cầu hấp dẫn. Đơn cử, huyện Cô Tô công bố hàng loạt chương trình kích cầu du lịch từ 5/9 đến cuối năm, dự kiến giảm từ 20-25% cho các gói sản phẩm, dịch vụ từ vận tải, di chuyển bằng xe điện tới lưu trú, tham quan, lặn biển hay ẩm thực trên đảo. Đồng thời dịp này, ngành du lịch tỉnh nhà cũng triển khai các chương trình, hoạt động kích cầu thu hút khách du lịch, các chương trình farmtrip, khảo sát các điểm du lịch, Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh 2024. Tất cả đang hâm nóng, tạo sức hút riêng cho du lịch dịp này.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/canh-dep-mua-thu-a67583.html