Top 30 địa điểm du lịch Côn Đảo nổi tiếng nhất định phải ghé

Là một huyện đảo nằm tách biệt với đất liền, vì thế không ít du khách thắc mắc không biết Côn Đảo có gì chơi? Địa điểm du lịch Côn Đảo nào đẹp và nổi bật đáng để khám phá? Nếu bạn đang có dự định ghé thăm vùng đất này đừng bỏ qua bài viết của bariavungtautourism.com.vn để cập nhật hết các tọa độ nổi tiếng ở đây nhé!

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Côn Đảo - Điểm đến nổi tiếng với vô vàn điều hấp dẫn

Giới thiệu đôi nét về Côn Đảo và các địa điểm du lịch Côn Đảo

Du lịch Côn Đảo đã và đang trở thành một điểm đến hot, thu hút rất nhiều du khách, nhất là các tín đồ ở khu vực Đông Nam Bộ. Nơi hội tụ nhiều điều đặc biệt cùng bạn tạo nên những chuyến đi đáng nhớ.

Côn Đảo ở đâu, thuộc tỉnh nào?

Các địa điểm du lịch Côn Đảo luôn là từ khóa được nhiều người tìm kiếm khi quan tâm đến vùng đất này. Vậy bạn đã biết gì về Côn Đảo chưa?

Côn Đảo chính là một huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nằm cách Vũng Tàu 185km, cách thành phố Hồ Chí Minh chừng 230km và cách cửa Hậu (Sóc Trăng) 83km. Nơi đây từng là vùng đất hào hùng cách mang với nhiều dấu ấn hào hùng của dân tộc.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Côn Đảo là một huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Sau khi chiến tranh kết thúc, Côn Đảo được đưa vào khai thác du lịch từ những lợi thế tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng. Dần dần trở thành một điểm đến yêu thích của nhiều tín đồ mê xê dịch.

>> Tham khảo: Thông tin giới thiệu tổng quan về tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Các địa điểm du lịch Côn Đảo có gì hấp dẫn?

Sở dĩ Côn Đảo trở nên hấp dẫn và thu hút vì ở đây hội tụ nhiều điều mới lạ. Du lịch Vũng Tàu - Côn Đảo không chỉ nổi tiếng với một nhà tù thực dân ám ảnh nhất Đông Dương. Nơi được gắn liền với dãy chuồng cọp và chế độ giam cầm, tra tấn man rợ.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Côn Đảo - Vùng đất có nhiều điểm đến mang dấu tích của cách mạng

Côn Đảo còn được biết đến là vùng đất cách mạng anh hùng với nhiều dấu tích của chiến tranh được thể hiện qua nhiều di tích, địa danh lịch sử. Qua đó sẽ mang đến cho du khách cái nhìn trực diện về vùng đất này đã trải qua những đau thương gì trong quá khứ.

Ngoài ra, địa điểm du lịch Côn Đảo tâm linh trên đảo còn có các ngôi chùa, đền, miếu,… gắn liền với những giai thoại huyền bí.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Nơi đây còn là thiên đường dành cho các tín đồ mê du lịch biển

Tất nhiên, là một vùng biển nên du lịch biển đảo chắc chắn là một ưu điểm nổi bật của Côn Đảo. Là một quần đảo gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ, Côn Đảo hiện sở hữu rất nhiều bãi biển, vịnh biển xinh đẹp.

Du khách đến đây sẽ được thỏa sức hòa mình vào vùng biển ấm áp, trong lành và trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi, khám phá đáng nhớ.

Bản đồ địa điểm du lịch Côn Đảo tổng quan

Những địa điểm du lịch tại Côn Đảo nằm rải rác khắp nơi, trên diện tích khá rộng lớn và ở nhiều hòn đảo khác nhau. Nếu bạn chưa từng đặt chân tới đây, việc tìm kiếm các địa điểm tham quan sẽ có một chút khó khăn.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Tham khảo bản đồ Côn Đảo để hình dung rõ hơn vị trí các địa điểm

Sử dụng bản đồ du lịch Côn Đảo sẽ bạn hình dung vị trí cụ thể của các tọa độ để dễ dàng lên lộ trình khám phá hợp lý. Đồng thời nó còn giúp bạn xác định được khoảng cách, thời gian di chuyển tới các điểm, tránh đi lạc.

Khám phá các địa điểm du lịch Côn Đảo là các bãi biển, vịnh biển xinh đẹp

Côn Đảo nằm tách biệt với đất liền, bao bọc xung quanh đều là biển đảo. Vì thế, tới đây du khách sẽ được khám phá rất nhiều bãi biển và vịnh biển. Không chỉ mang nét đẹp hoang sơ, trong lành mà những nơi này còn mang đến nhiều hoạt động thú vị.

1. Bãi biển Đầm Trầu

Nhắc đến top địa điểm du lịch Côn Đảo cho các tín đồ mê biển, không thể bỏ qua bãi biển Đầm Trầu. Đây được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất Côn Đảo.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Bãi biển Đầm Trầu sở hữu vẻ đẹp mê hoặc lòng người

Đầm Trầu mê hoặc du khách bởi bãi cát trắng trải dài, làn nước xanh ngắt và không khí hết sức trong lành. Trở thành nơi lý tưởng để vui chơi, tận hưởng kỳ nghỉ hè mát mẻ.

Tới đây, nào tắm biển, đắm mình trong làn nước xanh mát. Bạn đừng bỏ qua việc ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn để cảm nhận sự thơ mộng của biển trời nhé.

2. Bãi biển An Hải

Biển An Hải nằm ở phía Nam của Côn Đảo cũng là một địa điểm du lịch Côn Đảo cực kỳ nổi tiếng. Bãi biển này có đường bờ biển chạy dài, làn nước trong xanh, cát trắng và đặc biệt là rất sạch.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Với những du khách thích tắm biển gần có thể đến bãi biển An Hải

Mặc dù nằm gần trung tâm thị trấn và luôn đông du khách nhưng nơi này vẫn còn hoang sơ với những hàng dương cổ thụ. Nếu đi vào sáng sớm có thể thấy được cảnh tàu bè đánh cá của ngư dân sôi nổi, nhộn nhịp.

Tất nhiên, địa điểm du lịch Côn Đảo này cũng thích hợp để tắm biển, ngắm cảnh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cắm trại và tham gia trải nghiệm các hoạt động ngoài trời.

3. Bãi biển Lò Vôi

Địa điểm du lịch tại Côn Đảo còn có bãi biển Lò Vôi - tọa độ được mệnh danh là “bá chủ” tại Đông Bắc. Tuy không thực sự hoang sơ nhưng khung cảnh ở đây vẫn hết sức hữu tình với dải cát trắng, hàng dương dọc bờ soi bóng,…

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Bãi biển này tuy hoang sơ nhưng mang vẻ đẹp hữu tình

Cũng tương tự như các địa điểm du lịch Côn Đảo kể trên, đến Lò Vôi bạn có thể thong dong tản bộ trên cát, ngắm cảnh và tận hưởng không khí trong lành.

Đặc biệt, nếu đến vào buổi chiều tà bạn còn bị mê hoặc bởi cảnh hoàng hôn vô cùng tuyệt mỹ.

4. Bãi Nhát

Với các tín đồ thích biển nhưng bình dị, hoang sơ và tĩnh lặng thì không thể bỏ qua Bãi Nhát. Bãi biển Bãi Nhát sở hữu bãi cát mịn màng kéo dài với làn nước trong xanh ẩn hiện mỗi khi thủy triều lên xuống.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Biển Bãi Nhát vừa là điểm tắm biển lý tưởng vừa là điểm nghỉ dưỡng

Trên bờ từng bãi sỏi đủ hình dạng xếp chồng lên nhau một cách tự nhiên trong vô cùng lạ mắt. Quanh bãi biển này còn có nhiều điểm lưu trú đẹp cho bạn tận hưởng kỳ nghỉ. Vì thế, Bãi Nhát luôn nằm trong danh sách địa điểm du lịch Côn Đảo lý tưởng.

5. Bãi Ông Đụng

Một trong những địa điểm du lịch khi đến Côn Đảo mà bạn không nên bỏ qua là bãi Ông Đụng. Ông Đụng được mẹ thiên nhiên vô cùng ưu ái khi ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Ông Đụng được mẹ thiên nhiên ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp.

Nơi đây hội tụ hệ sinh vật đa dạng, các rạn san hô đủ màu sắc cùng đa dạng các loài sinh vật biển (tôm, cua, ốc,…) và cả khu rừng nguyên sinh gần đó. Nếu bạn cần tìm địa điểm du lịch Côn Đảo để cắm trại thì đây là gợi ý không tồi.

Tất nhiên là bãi Ông Đụng cũng thích hợp để tắm biển khi sở hữu làn nước trong xanh, ấm áp quanh năm và lặn ngắm san hô.

6. Bãi Suối Nóng

Bãi Suối Nóng - một bãi biển đến nay vẫn còn giữ được nét hoang sơ, ít người biết tới. Bãi biển tuyệt đẹp này như một bức tranh sinh động về vùng nhiệt đới với bãi cát trắng phẳng, nước xanh và hệ sinh thái rừng ngập mặn xanh mướt.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Đây là địa điểm lý tưởng để cắm trại và dã ngoại

Đến với địa điểm du lịch Côn Đảo này bạn hãy thử chèo thuyền vào sâu bên trong khu rừng để khám phá sự đa dạng của các loài cá, tôm, cua, ốc,… Hoặc bạn cũng có thể tới đây để camping cắm trại với gia đình, bạn bè.

7. Vịnh Côn Sơn

Đây là vùng vịnh rộng lớn gồm có 14 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau - một điểm đến lý tưởng cho những tín đồ yêu biển.

Nơi đây không chỉ có những hòn đảo hoang sơ mà còn sở hữu nhiều bãi biển trong xanh và những khu bảo tồn sinh thái biển phong phú. Côn Sơn được đánh giá là nơi tập trung đa dạng nguồn san hô bậc nhất Việt Nam.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Côn Sơn - một trong những vịnh biển lớn và đẹp nhất Côn Đảo

Với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, vịnh Côn Sơn trở thành địa điểm du lịch Côn Đảo có vô vàn góc sống ảo siêu đẹp. Không những thế, vùng vịnh này còn lý tưởng để tắm biển và trải nghiệm lặn ngắm san hô.

8. Vịnh Đầm Tre

Đầm Tre - Một vịnh biển nằm cách trung tâm thị trấn Côn Đảo 17km. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được ngay sự yên bình và tĩnh lặng của thiên nhiên.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Bất kỳ ai đến Vịnh Đầm Tre đều mê mẩn trước vẻ đẹp của vịnh Đầm Tre

Vịnh Đầm Tre được tạo nên bởi những hòn đá lớn và sắp đặt một cách tự nhiên. Sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ khiến bao du khách phải “đứng hình”.

Không chỉ là điểm cắm trại lý tưởng, địa điểm du lịch Côn Đảo này còn mang đến cho bạn trải nghiệm khám phá rừng ngập mặn và xem chim yến xây tổ rất thú vị.

Bật mí các hòn đảo là các địa điểm du lịch Côn Đảo nổi tiếng, thu hút khách

Côn Đảo có những địa điểm du lịch nào? Ngoài các vịnh biển xinh đẹp thì các hòn đảo nhỏ ở đây cũng rất đáng khám phá. Có tới tận 16 đảo, tuy nhiên bariavungtautourism.com.vn sẽ bật mí một số tọa độ nổi bật nhất. Tham khảo nhé!

9. Hòn Bảy Cạnh

Nằm ở phía Đông của Côn Đảo, Hòn Bảy Cạnh là hòn đảo có diện tích lớn thứ 2 trong số các hòn đảo ở Côn Đảo. Đồng thời là một trong những địa điểm du lịch Côn Đảo nổi tiếng, thu hút nhiều du khách nhất.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Hòn đảo lớn thứ 2 Côn Đảo này sở hữu nhiều điều đặc biệt từ thiên nhiên

Hòn Bảy Cạnh được bao bọc xung quanh bởi cây xanh như một nét xanh trên nền biển. Nơi đây được mẹ thiên nhiên ban tặng cho hệ sinh thái động và thực vật phong phú, những bãi biển hoang sơ, hệ san hô đầy màu sắc và cả rừng ngập mặn rộng lớn.

Đặc biệt, Hòn Bảy Cạnh còn là nơi có số lượng rùa biển lên bờ làm tổ đẻ trứng nhiều hàng đầu Việt Nam. Đi tour du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm, bạn sẽ có dịp khám phá rừng ngập mặn và tham gia lặn ngắm san hô.

>> Đọc thêm: Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Tất tần tật các thông tin cần biết

10. Hòn Tre Lớn

Địa điểm du lịch Côn Đảo Hòn Tre Lớn gây ấn tượng với làn nước biển trong xanh, trời xanh, nắng vàng. Điểm tô cho bức tranh này còn có những rạn san hô đa hình hài, màu sắc. Vì thế nơi này rất lý tưởng để tham gia lặn ngắm san hô.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Du khách hãy đến Hòn Tre Lớn để xem rùa sinh sản

Ngoài ra, Hòn Tre Lớn còn được biết đến là khu vực sinh sản chính của loài rùa biển. Nếu muốn quan sát những chú rùa biển đẻ trứng. Bạn hãy đến hòn đảo này vào mùa rùa sinh sản (bắt đầu từ tháng 7).

Mùa bàng ra hoa cũng là lúc toàn bộ hòn đảo ngập tràn trong màu sắc vàng kem lãng mạn. Chắc chắn bạn sẽ chụp được rất nhiều bức hình xinh.

11. Hòn Tre Nhỏ

Nếu bạn muốn tìm một địa điểm du lịch Côn Đảo đậm chất thiên nhiên để thư giãn sau những ngày dài mệt mỏi? Hãy đến với Hòn Tre Nhỏ - nơi sở hữu thảm thực vật vô cùng xanh mướt và trù phú.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Hòn Tre Nhỏ - nơi sở hữu thảm thực vật vô cùng xanh mướt và trù phú

Không kém gì vẻ đẹp của Hòn Tre Lớn, Hòn Tre Nhỏ cũng mang nét đẹp thơ mộng của muôn cây và vô vàn rạn san hô lung linh, rực rỡ dưới nước.

Đến với Hòn Tre Nhỏ và đắm mình trong làn nước mát, ngắm nhìn san hô và hệ sinh thái biển. Hòa mình trong không gian tĩnh lặng,… hẳn là một trải nghiệm đáng nhớ cho mùa hè.

12. Hòn Cau

Hòn Cau - địa điểm du lịch Côn Đảo ở đâu? Đây là hòn đảo nằm cách đảo Phú Hải khoảng 8km. Với vẻ đẹp hoang sơ mà tạo hóa ban tặng, Hòn Cau chinh phục du khách bởi bãi cát trắng trải dài miên man, làn nước trong vắt.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Hòn Cau mê hoặc du khách với bãi cát trắng trải dài miên man

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng hòa cùng vẻ đẹp của biển cả tạo nên bức tranh mỹ lệ.

Biển ở đây rất sạch và mặt nước tương đối êm ả, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động như tắm biển, vui chơi dưới nước. Đây cũng là điểm mà bạn có thể xem rùa đẻ trứng và cắm trại.

13. Hòn Bà

Một hòn đảo lớn thứ 3 ở Côn Đảo mà bạn nhất định phải khám phá, đó chính là Hòn Bà. Sở dĩ có tên là Hòn Bà vì xưa kia đây là nơi giam cầm bà Phi Yến.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Hòn Bà có cả rừng nguyên sinh và rừng ngập mặn

Địa điểm du lịch Côn Đảo này rất được lòng khách bởi ở đây hội tụ các bãi biển xinh đẹp. Hòn Bà còn có cả rừng nguyên sinh, rừng ngập mặn nên có động - thực vật quý hiếm và những con suối mát lạnh.

Đến đây ngoài vui chơi dưới biển, đi bộ xuyên rừng, bạn còn có thể tham quan nhiều địa danh khác. Đừng bỏ qua nhé!

14. Hòn Tài và Hòn Trác

Cụm đảo Hòn Tài và Hòn Trác đều là những địa điểm du lịch Côn Đảo nổi tiếng. Theo người dân ở đây cho biết, các hòn đảo này gắn liền với câu chuyện đầy nước mắt về Động Phong Tài và Đặng Trác Vân (hai anh em sinh đôi).

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Bộ đôi Hòn Đảo này cũng thu hút rất nhiều du khách ghé thăm

Vì có ngoại hình khá giống nhau nên người em thường gặp nhiều cảnh oái ăm với chị dâu khi anh trai vắng nhà. Mang lòng hổ thẹn với anh trai nên người em đã bỏ sang một hòn đảo nhỏ để sinh sống. Từ đó đảo Hòn Trác ra đời.

Cả hai hòn đảo, đặc biệt là Hòn Tài luôn khiến du khách kinh ngạc trước vẻ đẹp của bức tranh biển cả. Cùng sự huyền bí, lung linh từ chốn thủy cung với nhiều loại san hô lạ mắt mà khó có thể bắt gặp ở một nơi nào khác.

Côn Đảo có gì chơi? Gợi ý các địa điểm du lịch Côn Đảo sinh thái

Côn Đảo giống như một điểm đến đúng chất để “chữa lành”. Nơi đây dường như chỉ có thiên nhiên và biển cả, không gian hết sức trong lành và bình yên. Du khách chắc chắn sẽ thích thú các điểm du lịch sinh thái ở đây ngoài các biển, đảo.

15. Vườn Quốc gia Côn Đảo

Một địa điểm du lịch Côn Đảo đậm chất sinh thái không đâu khác, chính là vườn Quốc gia Côn Đảo. Vườn Quốc gia này có diện tích gần 6.000 hecta (bao gồm rừng tự nhiên trên cạn và dưới nước).

Vườn Quốc gia Côn Đảo đến nay vẫn giữ được nét hoang sơ, nguyên thủy do không bị sự tác động của bàn tay con người. Đây là nơi sinh sống của hàng nghìn loài động - thực vật khác nhau. Đồng thời cũng là nơi bảo tồn nhiều loại rùa biển nhất Việt Nam.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Khám phá rừng Quốc gia Côn Đảo - Nơi có hệ động thực vật đa dạng

Hiện tại, ở đây có hơn 100 loài cây dây leo, hơn 300 giống lan và nhiều cây thảo mộc, gỗ quý, hơn 160 loài động vật (trong đó có 35 loài quý hiếm)….

Trekking địa điểm du lịch Côn Đảo Vườn quốc gia Côn Đảo là một trải nghiệm thú vị. Bạn có thể đi theo nhóm để chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên sống động ở đây.

16. Rừng nguyên sinh Ông Đụng

Rừng nguyên sinh Ông Đụng được xem như viên ngọc quý của Vườn quốc gia Côn Đảo (chỉ cách trung tâm thị trấn khoảng 4km). Để khám phá khu rừng này, bạn sẽ đi qua cây cầu Ma Thiên Lãnh. Đường đi nói chung không quá khó nên yên tâm nhé.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Trekking xuyên rừng nguyên sinh Ông Đụng

Ngay khi đặt chân vào địa điểm du lịch Côn Đảo này, bạn sẽ cảm nhận được ngay không khí trong lành, mát lạnh của rừng cây, núi đá.

Văng vẳng là tiếng chim hót líu lo, tiếng sóc vui đùa, tiếng lá xào xạc,… tạo nên những giai điệu vui tai khiến bạn cảm thấy khoan khoái, dễ chịu vô cùng.

17. Sở Rẫy

Trước năm 1945, người Pháp bắt những người tù trồng các loại cây ăn trái và rau màu tại sở rẫy để phục vụ bọn thực dân. Sau 1975, kết thúc chiến tranh thì nơi này bị bỏ hoang, cây rừng phát triển tự nhiên.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Không gian xanh mướt, trong lành của Sở Rẫy

Đến năm 2002, Sở Rẫy được khôi phục để trồng một số cây rừng quyến và một số loài cây ăn quả và được bảo vệ, phát triển xanh tốt cho đến tận bây giờ.

Tọa lạc trên độ cao 260m so với mực nước biển nên không khí ở đây luôn mát mẻ, dễ chịu. Đi bộ tham quan khu rừng bạn sẽ tìm thấy nhiều loài động vật, thực vật lạ mắt. Ở đây còn có dấu tích của những nhà tù đá.

Gợi ý thêm những địa điểm du lịch Côn Đảo là di tích, khu tâm linh

Là một vùng đất có quá khứ cách mạng hào hùng, do đó ở Côn Đảo cũng có rất nhiều địa điểm du lịch mang tính tâm linh. Tất nhiên là cũng có các di tích đang để khám phá. Cùng bariavungtautourism.com.vn điểm qua nhé!

18. Nghĩa trang Hàng Dương

Địa điểm du lịch tâm linh Côn Đảo đầu tiên mà hầu như ai cũng biết đó là nghĩa trang Hàng Dương - nghĩa trang lớn nhất trên đảo. Đây là nơi hàng ngàn chiến sĩ cách mạng Việt Nam yên nghỉ từ 1862 - 1975.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Nghĩa trang Hàng Dương - Nơi có mộ chị Võ Thị Sáu nôi tiếng

Du khách hãy đến với địa điểm du lịch Côn Đảo này để viếng mộ, dâng hương cho các liệt sĩ như một điều để ghi nhớ và biết ơn công ơn của họ.

Nghĩa trang Hàng Dương cũng là nơi có khu mộ chị Võ Thị Sáu - người nữ anh hùng của dân tộc, thu hút nhiều du khách ghé thăm. Khi đêm về, khu nghĩa trang được thắp sáng bởi vô vàn các ngọn đèn khiến không gian vô cùng huyền ảo.

19. Nghĩa trang Hàng Keo

Đây cũng là nơi chôn cất và yên nghỉ của các chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước. Tính đến năm 1940 có khoảng 10.000 người thiệt mạng tại nhà tù Côn Đảo được mang về chôn cất ở nghĩa trang Hàng Keo.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Đây cũng là nơi yên nghỉ của hàng nghìn chiến sĩ cách mạng

Nếu đã viếng thăm nghĩa trang Hàng Dương, bạn hãy bớt thêm chút thời gian ghé qua đây. Địa điểm du lịch Côn Đảo này chỉ cách trung tâm thị trấn khoảng 2km theo hướng Đông Bắc.

20. Nhà tù Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo là một trong những địa điểm du lịch khi đến Côn Đảo mà không một ai có thể bỏ qua - Nơi được mệnh danh là “địa ngục trần gian”.

Ở thời kỳ chiến đấu chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, chúng đã cho xây dựng hàng trăm xà lim, phòng giam, phòng biệt lập tại đây. Mục đích là để giam cầm, đầy ải những người Việt Nam yêu nước và tù chính trị.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Nhà tù Côn Đảo - điểm tham quan mà hầu như không một du khách nào có thể bỏ qua

Nổi tiếng ở đây là hệ thống chuồng cọp - một hình thức tra tấn tàn bạo khiến cả thế chấn động khi biết tới. Theo bariavungtautourism.com.vn biết thì trong 100 năm đã có hơn 20.000 người hy sinh tại nhà tù này.

Tham quan địa điểm du lịch Côn Đảo này, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rợn tóc gáy trước những hiện vật, hình ảnh còn sót lại. Từ đó hiểu được sự tàn khốc của chiến tranh và sự hy sinh của quân dân Việt Nam.

21. Miếu Bà Phi Yến

Hay còn có tên gọi khác là miếu An Sơn. Ngôi miếu này được lập nên để thờ bà Phi Yến (thứ phi của chúa Nguyễn Ánh). Bà là vị anh hùng thứ hai được người dân ở đây rất tôn kính (sau chị Võ Thị Sáu).

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Đây là một điểm linh thiêng thờ bà Phi Yến

Miếu Bà Phi Yến tuy là một địa điểm du lịch Côn Đảo lâu đời nhưng đến nay vẫn giữ được nét kiến trúc cổ xưa và hài hòa với thiên nhiên.

Không chỉ là nơi linh thiêng đối với người dân địa phương. Tới tham quan ngôi miếu, bạn sẽ hiểu hơn về câu chuyện của người phụ nữ tài sắc vẹn toàn và hết mực yêu nước này.

22. Miếu Cậu

Miếu Cậu được những người dân làng Cỏ Ông lập nên để thờ phụng Hoàng Tử Hội An (hay Hoàng Tử Cải) - con trai của bà Hoàng Phi Yến và chúa Nguyễn Ánh. Một người con trai tuy hiếu thuận nhưng bạc mệnh.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Địa điểm du lịch tâm linh Côn Đảo còn có miếu Cậu

Miếu Cậu tuy chỉ có vỏn vẹn 10m2 nhưng tọa lạc giữa cây cối xanh tươi, mát mẻ và lúc nào cũng sạch sẽ. Hai bên miếu có hai bức tượng bạch mã uy nghiêm canh giữa.

Theo nhiều người chia sẻ, miếu Cậu luôn tỏa ra năng lượng linh thiêng và khí chất. Đây là địa điểm du lịch Côn Đảo là du khách thường ghé qua để cầu nguyện trong công danh và học tập.

23. Chùa Núi Một

Chùa Núi Một hay còn gọi là Vân Sơn Tự Núi Một, được mệnh danh là ngôi chùa có phong thủy đẹp nhất cả nước. Đồng thời cũng là một trong những địa điểm du lịch Côn Đảo mà du khách hiếm khi bỏ qua.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Chùa Núi Một được mệnh danh là ngôi chùa có phong thủy đẹp nhất cả nước

Ngôi chùa có kiến trúc uy nghi nằm trên đỉnh núi với cấu trúc theo hình chữ tam gồm: chính điện, hậu điện và hành lang.

Từ vị trí chùa có thể phóng tầm mắt để chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn, hồ An Hải và vịnh Côn Sơn.

24. Cầu tàu lịch sử 914

Công trình này được xây dựng vào năm 1973, có tổng chiều dài hơn 100m nằm trải dọc từ vịnh Côn Sơn đến gần đỉnh Dinh Chúa. Đây cũng là địa điểm du lịch Côn Đảo thu hút nhiều du khách ghé tham quan, tìm hiểu.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Cầu tàu lịch sử 914 - minh chứng của lịch sử

Ngoài nhà từ Côn Đảo, cầu tàu lịch sử 914 có lẽ là một địa điểm minh chứng rất rõ ràng cho những tội ác quá bọn thực dân đến quốc.

Sở dĩ có tên gọi là 914 vì đây chính là con số của các chiến sĩ đã hứng chịu những trận đòn roi, đày ải man rợ ở đây.

25. Bảo tàng Côn Đảo

Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về quá khứ với những điều đặc biệt ở Côn Đảo, hãy ghé bảo tàng Côn Đảo.

Công trình này được xây dựng vào năm 2009, có diện tích hơn 3,5 hecta và là nơi trưng bày của hơn 1.000 hiện vật, tài liệu quý giá với nhiều chủ đề khác nhau.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Bảo tàng Côn Đảo - nơi hiểu hơn về thiên nhiên, con người và tội ác của bọn Pháp, Mỹ

Vào thăm địa điểm du lịch Côn Đảo này, bạn sẽ hiểu hơn về thiên nhiên, con người và những tội ác dã man của bọn Pháp, Mỹ. Đồng thời cũng sẽ hiểu được ý chí chiến đấu của các chiến sĩ cộng sản.

26. Dinh Chúa Đảo

Địa điểm du lịch Côn Đảo Dinh Chúa Đảo được mọi người gọi bằng nhiều cái tên khác như Dinh Ông Lớn, Dinh tỉnh trưởng. Dinh được khởi công vào năm 1862 đến năm 1876 thì hoàn thành với tổng diện tích 18,6ha.

Công trình này mang lối kiến trúc cổ, đậm chất Đông Dương. Bao gồm nhà chính, nhà phụ, ổng và nhiều công trình phụ khác.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Dinh Chúa Đảo mang lối kiến trúc cổ, đậm chất Đông Dương

Đây là nơi ăn ngủ, sinh hoạt của 59 đời chúa đảo trong suốt 113 năm và cũng là nơi điều hành mọi hoạt động của hệ thống nhà tù trên đảo.

Thông qua việc tham quan Dinh Chúa Đảo bạn sẽ hiểu về cuộc sống của 2 tầng lớp: xa hoa và khổ cực đói khát.

Các địa điểm du lịch Côn Đảo tham quan, sống ảo lý tưởng khác

Côn Đảo rộng lắm và còn rất hoang sơ nên vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên vốn có của mình. Ngoài các địa danh đã nêu ở trên, nơi đây còn nhiều điểm tham quan, sống ảo lý tưởng khác mà Bà Rịa Vũng Tàu Tourism cho rằng nếu không ghé sẽ rất tiếc.

27. Mũi Cá Mập

Giống như tên gọi, Mũi Cá Mập là một khối đất nhô ra biển. Khi nhìn từ trên cao, hòn đảo này giống như chiếc mũi của con cá mập nên được mọi người gọi với cái tên hết sức dễ thương này.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Đây là địa điểm ngắm cảnh lý tưởng nhất nhì Côn Đảo

Nếu có một lần ghé thăm địa điểm du lịch Côn Đảo Mũi Cá Mập chắc chắn bạn sẽ khó mà kiềm lòng trước cảnh quan tuyệt mỹ nơi đây. Vẻ đẹp của thiên nhiên, của biển cả tạo nên khung cảnh mê hoặc.

Vào lúc hoàng hôn, khi ánh hồng cam bao phủ khiến không gian nơi đây càng quyến rũ, hữu tình. Vì thế, Mũi Cá Mập được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để chụp hình sống ảo. Đây cũng là nơi lý tưởng để thư giãn và nghỉ dưỡng.

28. Mũi Tàu Bể

Được mệnh danh là nơi ngắm bình minh và hoàng hôn lý tưởng nhất Côn Đảo, Mũi Tàu Bể luôn là tọa độ thu hút mọi du khách, nhất là các bạn trẻ.

Địa điểm du lịch Côn Đảo này chỉ cách trung tâm thị trấn khoảng 7km về hướng Đông. Nằm trên đường Cỏ Ống nối từ trung tâm đến sân bay Cỏ Ống.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Vẻ đẹp của mũi Tàu Bể khiến nhiều du khách kinh ngạc

Mũi Tàu Bể có dáng dài với đặc điểm là những tảng đá cao vươn lên một cách tự nhiên mà như có sự sắp đặt. Tất cả hợp thành tạo nên những vòng cung ôm lấy bãi biển trong xanh tuyệt đẹp.

Không chỉ có cảnh bình minh, hoàng hôn chill chill mê hoặc lòng người. Ở Mũi Tàu Bể còn có điểm nhấn là hồ bơi “lộ thiên” nằm e ấp bên núi. Hồ nước này sở hữu làn nước trong xanh, mát lạnh, rất tuyệt vời để thư giãn vào mùa hè.

29. Đỉnh Tình Yêu

Một địa điểm du lịch Côn Đảo luôn được nhắc đến trong các bài viết về Côn Đảo đó là Đỉnh Tình Yêu - hình ảnh hết sức quen thuộc. Đây là hai ngọn núi có điểm cao nhất 328m so với mực nước biển.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Đỉnh Tình Yêu là điểm đến yêu thích của nhiều cặp đôi

Núi tựa hồ nhìn như một đôi trai gái đang ôm nhau. Có lẽ cũng vì hình ảnh liên tưởng này nên thu hút rất nhiều cặp đôi. Không chỉ đến sống ảo mà còn để chụp hình cưới. Đặc biệt là là để cầu một tình yêu bền chặt và hạnh phúc.

Đến Côn Đảo, bạn nhớ chinh phục đỉnh Tình Yêu Từ độ cao này, bạn cũng có thể quan sát vịnh Bến Đầm từ trên cao và ngắm các đỉnh núi lân cận.

30. Làng Cỏ Ống

Làng Cỏ Ông được thành lập vào những năm cuối thế kỷ 18. Đây là nơi chứng kiến biết bao câu chuyện bi thương về vợ chúa Chúa nguyễn Ánh - bà Hoàng Phi Yến và hoàng tử Hội An. Cùng sự hy sinh của quân dân ta trong cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Nơi đây thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và yên bình

Ngày nay, ngôi làng nhỏ này đã trở thành một địa điểm du lịch Côn Đảo nổi tiếng, thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và yên bình.

Tới đây, bạn có thể đi dạo trên cung đường ven biển, đi qua những cánh đồng cỏ lau hoặc ngắm hoàng hôn ở ngôi làng này cũng rất đẹp. Tất nhiên với phong cảnh đẹp như tranh vẽ này sẽ là tọa độ sống ảo quá lý tưởng rồi.

Thời điểm nào lý tưởng để khám phá trọn vẹn địa điểm du lịch Côn Đảo?

Hầu như địa điểm du lịch ở Côn Đảo đều nằm ngoài trời và thiên về du lịch biển, đảo, khu sinh thái,… Do đó, để có thể khám phá và trải nghiệm những tọa độ này một cách tuyệt vời nhất, bạn hãy cân nhắc chọn thời điểm phù hợp.

Côn Đảo mang đặc điểm khí hậu á xích đạo xen lẫn hải dương nóng ẩm. Thời tiết trong năm chia làm hai mùa khô và mưa khá rõ rệt. Theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo, bạn có thể đi vào mùa nào cũng được.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Khám phá Côn Đảo vào một ngày đẹp trời để có trải nghiệm trọn vẹn

Trái ngược với mùa mưa ở các tỉnh miền Trung hay miền Bắc, mùa mưa ở Côn Đảo (từ tháng 3 - tháng 9, tháng 10) rất lý tưởng để tham quan địa điểm du lịch Côn Đảo.

Tuy là mùa mưa nhưng lượng mưa không quá lớn. Thời tiết tương đối ổn định, thích hợp để du lịch biển đảo, tham gia lặn ngắm san hô, câu mực đêm và xem rùa biển đẻ trứng,..

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Nếu thời đẹp thì bạn có thể ngắm cảnh hoàng hôn lý tưởng

Mùa khô (từ tháng 11 - tháng 4 năm sau). Lúc này trời khô ráo, gần như không có mưa, khá lý tưởng để di chuyển, tham quan trải nghiệm hay chụp hình. Tuy nhiên mùa này có mùa gió chướng, biển động, thỉnh thoảng có bão nên nếu đi vào thời gian này bạn nên xem xét trước.

>> Tham khảo: Nên đi Vũng Tàu mùa nào tháng mấy đẹp nhất trong năm?

Địa điểm du lịch Côn Đảo và một số lưu ý khi tham quan, trải nghiệm

Để tham quan, khám phá Côn Đảo bên cạnh việc lựa chọn thời điểm, bạn cần lưu ý thêm một số điều sau đây nữa nhé. Chắc chắn sẽ không thừa, đặc biệt nếu đây là lần đầu tiên bạn đặt chân lên quận đảo xinh đẹp này.

Địa điểm du lịch Côn Đảo
Đừng quên các lưu ý này trước khi khám phá những địa điểm ở Côn Đảo

Bạn thấy đấy, địa điểm du lịch Côn Đảo có rất nhiều tọa độ khác nhau, tha hồ để khám phá. Việc của bạn là lên kế hoạch hợp lý để có thể trải nghiệm mọi thứ ở đây một cách trọn vẹn. Đừng quên theo dõi những bài viết sau của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều tin tức hữu ích khác nhé!

Trang - Bariavungtautourism.com.vn

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/canh-dep-con-dao-a67886.html