Mùa tuyết rơi ở Hàn Quốc vào tháng mấy?

Mùa tuyết rơi ở Hàn Quốc vào tháng mấy là thắc mắc của rất nhiều người muốn đi du lịch Hàn Quốc ngắm cảnh thơ mộng tuyết trắng xóa ở khắp mọi nơi. Và trải nghiệm các hoạt động như trượt tuyết, các lễ hội băng tuyết tuyệt đẹp mà chỉ mùa đông mới có.

Tuyết rơi ở Hàn Quốc vào tháng mấy
Tuyết rơi ở Hàn Quốc vào tháng 12 đến tháng 2 năm sau

Mùa tuyết rơi ở Hàn Quốc vào tháng mấy trong năm?

Ở Hàn Quốc, tuyết thường rơi vào mùa đông, chủ yếu từ tháng 12 đến tháng 2 của năm tiếp theo. Thời gian cụ thể có thể thay đổi tùy vào vùng miền và điều kiện thời tiết cụ thể trong từng năm.

Tuyết rơi ở Seoul
Tuyết rơi ở Seoul

Tuyết rơi dày kỷ lục đã tạo nên một bức tranh đẹp mê hồn ở Seoul, Gangwon, Hàn Quốc, mặc dù đã gây ảnh hưởng đáng kể đến nhiều hoạt động. Những ngày cuối năm, thủ đô Seoul của Hàn Quốc chứng kiến lượng tuyết rơi dày nhất trong 40 năm. Lớp tuyết dày 12,2 cm đã tạo nên không khí trắng tinh khôi, đưa thành phố trở nên huyền bí và lãng mạn.

Tuyết rơi trắng trời Seoul
Tuyết rơi trắng trời Seoul

Cảnh báo tuyết dày được đưa ra cho toàn bộ Seoul, cũng như nhiều khu vực ở tỉnh Gyeonggi và tỉnh Gangwon. Cảnh báo được kích hoạt khi dự báo rơi tuyết dày 5 cm hoặc nhiều hơn trong vòng 24 giờ. Đối diện với tình hình này, giao thông ở Seoul gặp nhiều khó khăn, nhiều tuyến đường phải đóng cửa hoặc hạn chế phương tiện. Cơ quan chức năng của Seoul đã triển khai hàng nghìn nhân viên và trang thiết bị để dọn dẹp tuyết và đảm bảo an toàn cho người dân.

Tuyết rơi ở Gyeongbokgung
Tuyết rơi ở Gyeongbokgung

Anh Nguyễn Vũ Linh, 33 tuổi, một người làm du lịch tại Hàn Quốc, cho biết đây là lần đầu tiên anh thấy tuyết rơi dày như thế này vào những ngày cuối năm. “Tuyết rơi liên tục từ sáng đến tối, hạt lớn và nặng. Khi chạy xe trên đường ở Seoul, tôi thấy rất nhiều vụ tai nạn giao thông”, anh chia sẻ.

Du khách checkin trong tuyết rơi ở Gyeongbokgung
Du khách checkin trong tuyết rơi ở Gyeongbokgung

Tuy nhiên, mặc dù tuyết rơi nhiều đã gây ra những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày và giao thông, nó đã tạo nên một khung cảnh thơ mộng khi trắng xóa toàn bộ cảnh vật. Thậm chí, những địa điểm như Gyeongbokgung, Cảnh Phúc Cung, trở nên tráng lệ và huyền bí khi bị phủ một lớp tuyết mỏng.

Tuyết rơi ở Gangwon
Tuyết rơi ở Gangwon

Anh Linh, khi đến thăm Gyeongbokgung, mô tả cảm giác của mình như “bị nghẹt thở, tim đập nhanh vì hồi hộp và quá thích thú.” Cung điện này, với kiến trúc cổ kính, trở thành một vùng đất khác, tạo nên vẻ đẹp trữ tình khó diễn tả bằng lời.

Khu trượt tuyết ở Gangwon
Khu trượt tuyết ở Gangwon

Mặc dù tuyết rơi dày có thể làm ảnh hưởng đến giao thông và cuộc sống hàng ngày, nhưng nó cũng mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Cảnh vật trắng tinh khôi, những công trình lịch sử trở nên đặc biệt hấp dẫn dưới tuyết.

Trang trại cừu Daegwallyeong ở tỉnh Gangwon
Trang trại cừu Daegwallyeong ở tỉnh Gangwon

Gangwon, nằm cách Seoul khoảng 3 tiếng lái xe, cũng không tránh khỏi cảnh báo tuyết rơi dày. Tuy nhiên, với cảnh đẹp tự nhiên phong phú và nhiều hoạt động giải trí mùa đông, Gangwon vẫn là điểm đến hấp dẫn. Các khu trượt tuyết nổi tiếng như High1 Ski Resort, Yongpyong Ski Resort, và Alpensia Ski Resort thu hút nhiều du khách. Đặc biệt, đảo Nami, nơi quay bộ phim nổi tiếng “Bản tình ca mùa đông,” trở nên lãng mạn hơn với lớp tuyết trắng phủ mặt đất.

Trang trại cừu Daegwallyeong
Trang trại cừu Daegwallyeong

Trang trại cừu Daegwallyeong, hay “vương quốc mùa đông” của Hàn Quốc, cũng thu hút du khách bởi khung cảnh tuyết phủ, những ngọn đồi rộng lớn, và trải nghiệm thú vị với đàn cừu.

Lễ hội băng tuyết tại núi Chilgap, tỉnh Chungcheongnam
Lễ hội băng tuyết tại núi Chilgap, tỉnh Chungcheongnam

Dịp cuối năm cũng là thời điểm của các lễ hội mùa đông, như lễ hội băng tuyết tại núi Chilgap, tỉnh Chungcheongnam. Dù có cái lạnh và tuyết rơi dày đặc, nhiều du khách vẫn chăm sóc tham gia các hoạt động vui chơi, như câu cá trên sông băng, tận hưởng không khí sôi động của lễ hội.

Câu cá hồi trên sông băng ở Pyeongchang
Câu cá hồi trên sông băng ở Pyeongchang

Với thời tiết Hàn Quốc hiện tại là khoảng 6 - 9 độ C và nắng, nhưng dự báo cho tuần sau lại tiếp tục tuyết rơi, anh Linh khuyên du khách nên chuẩn bị trang phục ấm áp và các vật dụng cần thiết để trải nghiệm mùa đông độc đáo ở Hàn Quốc.

Khám phá vẻ đẹp tuyết rơi ở Hàn Quốc vào tháng mấy?

Mùa đông ở Hàn Quốc mang đến cơ hội trải nghiệm tuyết rơi tại các địa điểm độc đáo và trữ tình. Tuy nhiên, để có trải nghiệm tốt nhất, việc tìm hiểu tuyết rơi ở Hàn Quốc vào tháng mấy, chọn thời gian và địa điểm thích hợp là quan trọng. Dưới đây là một số lời khuyên về thời gian và địa điểm để tận hưởng vẻ đẹp của mùa đông tại Hàn Quốc:

1. Seoul, Gyeongbokgung:

Lời Khuyên: Thời gian Tháng 12 - Tháng 3 có thể xuất hiện những bất ngờ với tuyết rơi dày đặc vào tháng 1. Điều này tạo ra cơ hội hiếm hoi để trải nghiệm vẻ đẹp tuyết trắng tinh khôi tại các điểm tham quan lịch sử như Gyeongbokgung.

2. Gangwon, Nami Island, các khu trượt tuyết:

Lời Khuyên: Thời gian Tháng 12 - Tháng 2 thích hợp để tận hưởng không khí Giáng Sinh và Năm Mới. Gangwon, với các khu trượt tuyết nổi tiếng, là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thể thao mùa đông.

3. Lễ hội băng tuyết tỉnh Chungcheongnam:

Lời Khuyên: Vào tháng 2 - tháng 3 Các lễ hội băng tuyết ở những nơi như núi Chilgap tại tỉnh Chungcheongnam mang đến trải nghiệm độc đáo với thác nước đóng băng và các hoạt động vui chơi giải trí.

4. Daegwallyeong:

Lời Khuyên: Daegwallyeong nổi tiếng với trang trại cừu và khung cảnh trắng xóa từ tháng 12 - tháng 3. Đến đây vào mùa đông, du khách có thể trải nghiệm sự tĩnh lặng và hòa mình vào vẻ đẹp tuyết phủ lên những căn nhà gỗ truyền thống.

Quá trình lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn cũng nên tính đến dự báo thời tiết và chuẩn bị trang phục ấm để tận hưởng mùa đông Hàn Quốc một cách thoải mái và an toàn.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/tuyet-roi-o-han-quoc-vao-thang-may-a68169.html