KIA SORENTO ALL NEW

Kia Sorento 2024 chính thức được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 14/9/2020 ở nhà máy THACO KIA. Sự kiện ra mắt lần này đánh dấu một bước đột phá ngoạn mục cả về ngoại hình lẫn nội thất của dòng xe Sorento. Đặc biệt, thế hệ thứ 4 của Kia Sorento tự tin là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Honda CRV, Mazda CX8. Hãy cùng Kia Hồ Chí Minh đánh giá xe Kia Sorento 2024 để thấy được những điểm nổi bật mà dòng xe này mang lại.

kia sorento 2024
Kia Sorento All New chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Bảng Giá Kia Sorento All New cập nhật tháng 9/2024

CÔNG CỤ TÍNH GIÁ LĂN BÁNH KIA SORENTO( MANG TÍNH CHẤT THAM KHẢO, ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ TRỰC TIẾP KIAHOCHIMINH)

BẢNG GIÁ KIA SORENTO MÁY DẦU 2024

Kia Sorento Phiên bản Động Cơ DầuGiá niêm yết (triệu đồng)Giá lăn bánh (triệu đồng) Kia Sorento Signature AWD 7 ghế (NT đen)11541230 Kia Sorento Signature 7 ghế (NT nâu) có connect lite11841276 Kia Sorento Signature 6 ghế (NT nâu) có connect lite11841275 Kia Sorento Premium AWD11341173 Kia Sorento Luxury9641038

BẢNG GIÁ KIA SORENTO HYBRID 2024

Kia Sorento HybridGiá niêm yết (triệu đồng)Giá Lăn Bánh (triệu đồng) Kia Sorento PHEV 1.6 Premium13991504 Kia Sorento PHEV 1.6 Signature14991609 Kia Sorento HEV Premium11591245 Kia Sorento HEV Signature12571348

BẢNG GIÁ KIA SORENTO MÁY XĂNG 2024

Phiên bản Sorento Máy XăngGiá niêm yết (triệu đồng)Giá Lăn Bánh (triệu đồng) Kia Sorento 2.5G Signature 7 ghế (NT Nâu trang bị Connect lite)10991187 Kia Sorento 2.5G Signature 6 ghế (NT Nâu trang bị Connect lite)10991187 Kia Sorento 2.5G Signature 7 ghế NT ĐEN11241212 Kia Sorento 2.5G Premium9991082

Ngoại thất Kia Sorento All New

Xe KIA Sorento 2024 ghi điểm với vẻ ngoài khỏe khoắn, mạnh mẽ và chắc chắn. Đặc biệt, so với phiên bản cũ thì Sorento 2024 mang đậm chất SUV hơn rất nhiều. Và tất nhiên, đến thế hệ thứ 4 này thì vẻ ngoài của xe vẫn giữ được phong cách nam tính đẳng cấp vốn có. Tuy nhiên, điều khiến khách hàng ấn tượng với Kia Sorento 2024 đó chính là bước đột phá mới lạ từ vẻ ngoài mạnh mẽ này.

đầu xe Kia Sorento
Sorento 2024 mang đậm chất SUV hơn rất nhiều

Kia Sorento 2024 có kích thước tổng thể là 4810 x 1900 x 1700mm, chiều dài cơ sở đạt 2815mm, khoảng sáng gầm 176mm. Với kích thước như thế này thì Kia Sorento 2024 không chỉ mang đến không gian cabin rộng rãi, thoáng mát mà so với những đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Santa Fe 2024 thì mẫu xe này bề thế hơn, mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Kia Sorento Và Hyundai Santa Fe

Điểm nhấn đầu xe của Kia Sorento 2024 vẫn rất nổi bật với lưới tản nhiệt dạng mũi hổ, chia làm 2 tầng được sơn màu đen đặc trưng của thương hiệu xe Kia. Điểm khác biệt của dòng xe đời thứ 4 so với những mẫu xe tiền nhiệm đó chính là phần tổ ong bên trong lưới tản nhiệt đã được tinh chỉnh giúp xe mạnh mẽ hơn, nam tính hơn.

kia sorento màu đen
Lưới tản nhiệt mũi hổ (Tiger nose) đặc trưng của thương hiệu KIA

Lưới tản nhiệt 2 tầng và cấu trúc họa tiết dạng khối tạo chiều sâu khi nhìn từ phía trước. Hốc gió kết hợp hài hòa với lưới tản nhiệt và ốp cản trước thể thao. Tất cả các loại đèn từ cos/far, sương mù cho đến đèn hậu đều sử dụng công nghệ LED, mang đến sự hiện đại và hiệu quả chiếu sáng cao hơn halogen.

Nên Mua Kia Sorento hay Mazda CX8?

Để giúp mẫu xe Kia Sorento 2024 ngầu hơn, chất chơi hơn thì phần dưới của lưới tản nhiệt, cản trước được mở rộng sang hai bên. Kết hợp với phần cản trước mở rộng này là đèn sương mù bắt mắt. Một điểm cộng trong phần đầu xe của Kia Sorento 2024 nữa đó chính là phần nắp capo được dập gân nổi cực kỳ táo bạo.

lưới tản nhiệt kia sorento
Kia Sorento với nắp capo dập nổi và cản trước mở rộng

Trong phần Đánh giá chi tiết xe Kia Sorento 2024 về thân xe, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy một số điểm nổi trội như:

Thiết kế mặt bên mang đến cảm giác thể thao với các đường gân dập nổi dọc thân xe. Trụ C được thiết kế khéo léo vừa tạo tầm nhìn thoáng vừa làm tăng thêm vẻ hài hòa, kết hợp với họa tiết trang trí trên cửa trước giúp cho chiếc xe trở nên cân xứng hơn. Gương chiếu hậu được sơn 2 tông màu và tích hợp đèn LED báo rẽ mang đến cảm giác mới lạ.

thân xe kia sorento
Thân Xe Kia Sorento với trụ C mạ Chrome

Điểm nổi bật đáng chú ý phía sau xe là hệ thống đèn hậu thiết kế theo phương thẳng tách biệt làm 2 phần ở 2 bên trông rất cá tính và mới lạ. Đèn hậu của Kia thế hệ thứ 4 này cũng được thay đổi với thiết kế đặt dọc thay vì đặt ngang như trước. Thiết kế này khá giống với thiết kế đèn hậu của mẫu xe tiền nhiệm Telluride, kết hợp ốp cản sau trang trí theo phương ngang và các đường gân thể thao làm cho chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn.

kia sorento đèn hậu phong cách Rollroyce Cullinan
Đèn hậu Kia Sorento được đặt theo phương thẳng đứng tương tự đàn anh Kia Telluride

Một sự thay đổi lớn ở phần đuôi xe đó chính là chi tiết cánh lướt gió. Cánh lướt gió của Sorento 2024 có kích thước được mở rộng hơn, thiết kế mạnh mẽ hơn, thể thao hơn. Cánh lướt gió được thay đổi như vậy sẽ giúp xe cải thiện được tính khí động học trong quá trình sử dụng.

Để đánh dấu chủ quyền và giúp phần đuôi xe ấn tượng hơn thì hãng cũng thiết kế logo SORENTO mạ crom sáng bóng ở phần đuôi xe. Chỉ cần nhìn vào thôi chúng ta cũng biết được đẳng cấp của chiếc xe mang đến.

cản sau kia sorento
Dòng chữ Sorento với thiết kế tinh tế

Gạt nước mưa phía sau được khéo léo ẩn trong cánh gió phía trên và chỉ xuất hiện khi hoạt động. Với chiều dài tổng thể lên đến 4.810 mm và chiều dài cơ sở lên đến 2.815 mm, chiều rộng 1.900 mm, KIA SORENTO hứa hẹn có không gian nội thất rộng rãi không kém các mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi.

cánh gió kia sorento
Cánh gió thiết kế khí động học cùng với gạt mưa được giấu phía dưới

Các phiên bản tiêu chuẩn của Kia Sorento 2024 sẽ được trang bị mâm 18 inch cùng lốp 235/60R18 trong khi các phiên bản cao cấp hơn sẽ dùng mâm 19 inch cùng lốp 235/55R19.

Mâm xe trên các phiên bản Kia Sorento

KIA SORENTO (All New) có 09 màu ngoại thất: Trắng - Glacial White Pearl, Bạc - Silky Silver, Xám - Steel Grey, Nâu - Essence Brown, Đen - Aurora Black Pearl, Đỏ - Runway Red, Đỏ - Sunset Red, Xanh - Gravity Blue, Xanh - Mineral Blue (màu mới).

kia sorento màu trắng gwp
Kia Sorento màu trắng
kia sorento màu đỏ
Kia Sorento màu Đỏ Cr5
kia sorento màu đen
Kia Sorento màu đen
kia sorento màu xanh biển M4B
Kia Sorento xanh nước biển M4B
kia sorento màu đỏ Mr5
Kia Sorento màu đỏ sẫm MR5
kia sorento màu xám KLG
Kia Sorento màu xám KLG

Nội thất Kia Sorento

Nội thất của Kia Sorento 2024 được đánh giá chất lượng không thua kém gì những mẫu xe hạng sang. Theo đánh giá chung, thiết kế nội thất của xe được sử dụng những vật liệu cao cấp như viền kim loại, hiệu ứng satin ở bề mặt, bọc da Nappa êm ái. Đặc biệt, để tăng độ thông thoáng cho xe thì hãng còn thiết kế phần cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic cực cuốn hút.

khoang lái kia sorento
Khoang lái Kia Sorento với màu nội thất Da bò lịch lãm

Tại khu vực khoang lái, Sorento 2024 được trang bị 2 màn hình cỡ lớn gồm màn hình giải trí 10.25inch và đồng hồ kỹ thuật số 12.3inch. 2 màn hình này vừa giúp bạn có thể thư giãn thoải mái khi lái xe vừa cung cấp những thông tin cần thiết nhanh chóng trên bảng đồng hồ trong quá trình di chuyển.

kia-sorento-man-hinh
Màn hình kích thước 12,3 inches cung cấp đầy đủ thông tin khi bạn di chuyển

Không gian bên trong KIA SORENTO (All-New) với hàng ghế thứ 2 và thứ 3 có thể gập phẳng hoàn toàn, kết hợp chức năng điều chỉnh vị trí tạo nhiều không gian linh hoạt, đáp ứng hoàn hảo cho những hành trình dài với nhiều hành lý.

hàng ghế 2 kia sorento
Hàng ghế thứ 2 của Kia Sorento rộng rãi

Khách hàng có thêm lựa chọn trang bị 2 ghế độc lập cho hàng ghế thứ 2, tăng thêm sự thoải mái cho hành khách ở cả 2 hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Ghế da với hoa văn cách điệu sắc sảo, tạo cảm giác sang trọng. Bảng điều khiển hệ thống điều hòa cân đối với chức năng chạm kiểu cảm ứng hiện đại.

Các phiên bản cao cấp động cơ Diesel tạo ấn tượng hoàn toàn mới với nút xoay chuyển số, chi tiết chỉ thấy trên các xe hạng sang, trong khi ở các phiên bản máy xăng là dạng cần gạt thông thường.

Cụm cần số trên phiên bản máy dầu và máy xăng

Tiện nghi

Với màn hình giải trí LCD 10.25” độ phân giải cao, hệ thống âm thanh vòm với 12 loa Bose (phiên bản Premium trở lên) được tinh chỉnh từng vị trí để tạo hiệu ứng rạp hát, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập - 3 chế độ gió với cửa gió cho phép điều chỉnh từng vị trí ghế, hệ thống đèn Moodlight 7 màu tiêu chuẩn có 64 tùy chọn, KIA SORENTO (All New) mang đến cho người lái và hành khách không gian rạp hát thu nhỏ đẳng cấp.

Màn hình giải trí trên Kia Sorento tích hợp đa chức năng

Một tính năng thú vị khác của KIA SORENTO (All New) là khởi động từ xa thông qua khóa điện tử thông minh; giúp người dùng khởi động, mở trước điều hòa làm mát xe từ xa. Hệ thống sưởi, làm mát ghế thông minh trên KIA SORENTO (All New) có khả năng tự động bật làm mát ghế hoặc sưởi vô lăng, sưởi ghế để điều chỉnh nhiệt độ không khí như mong muốn.

kia-sorento
Ghế lái chỉnh điện đa hướng của Kia Sorento
kia-sorento-dieu-hoa
Hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập trên Kia Sorento

Ngoài ra, KIA SORENTO (All New) còn trang bị hàng loạt các tiện nghi khác như cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, phanh tay điện tử, hệ thống ghi nhớ vị trí ghế thông minh, rèm cửa phía sau, cảnh báo còn hành khách hàng ghế sau khi khóa cửa, các cổng USB tới từng vị trí ghế…

Phanh tay điện tử tích hợp cụm điều khiển trung tâm, cùng với rèm cửa hàng ghế thứ 2

kia-sorento
Cửa sổ trời panorama trên Sorento

Động Cơ - An Toàn

Với động cơ Diesel Smartstream 2.2L, thân máy sử dụng vật liệu hợp kim nhôm, nhẹ hơn 19,5kg, áp suất kim phun tăng 10% so với thế hệ trước, giúp tăng hiệu suất sử dụng nhiên liệu, công suất tối đa 198 mã lực tại 3800 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 440 Nm từ 1750 đến 2750 vòng/phút. Các phiên bản động cơ diesel sẽ được trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp loại ướt hoàn toàn mới.

Động cơ xăng Smartstream 2.5L có sức mạnh 177 mã lực tại 6000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 232 Nm tại 4000 vòng/phút với cấu trúc tối ưu giúp giảm thiểu ma sát, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

Động Cơ 2.2 Máy Dầu và 2.5 Máy Xăng trên 2 phiên bản

Hệ thống Hỗ trợ người lái tiên tiến ADAS (Advanced Driver Assistant System) lần đầu tiên được trang bị trên KIA SORENTO (All New) với các nhóm tính năng:

1. Tính năng hỗ trợ quan sát: camera 360 (AVM: Around View Monitor)

kia-sorento-360
Hệ thống camera 360 của Kia Sorento với độ nét tương tự của những hãng xe sang

2. Tính năng cảnh báo và hỗ trợ phanh chủ động: cảnh báo điểm mù bằng hình ảnh (BVM: Blind View Monitor), cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA - Forward Collision-Avoidance Assist) được hiển thị trên màn hình 13 inches

kia-sorento-canh-bao-diem-mu
Hệ thống cảnh báo điểm mù hiển thị trên màn hình trung tâm

3. Tính năng hỗ trợ lái: hỗ trợ đi theo làn đường (LFA: Lane Following Assist)

4. Tính năng điều khiển hành trình thông minh (Smart Cruise Control) tích hợp nút bấm trên vô lăng

Bên cạnh đó, KIA SORENTO (All New) còn trang bị hàng loạt các tính năng an toàn khác như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (ESP), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau, Camera lùi, cảnh báo chống trộm, chống sao chép chìa khóa.

Thông số Kỹ Thuật

Đánh giá chung

Với sự thay đổi mang tiếng đột phá và toàn diện, có thể nói KIA SORENTO (All New) là mẫu xe đáng cân nhắc cho những gia đình trẻ yêu thích một chiếc xe có nhiều trang bị tiện nghi để hưởng thụ. Bên cạnh đó, các phiên bản Diesel với hộp số ly hợp kép 8 cấp hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị khi tăng tốc. Cuối cùng, hệ dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian) sẽ giúp cho các chủ xe tương lai tự tin hơn khi cần vượt những địa hình khó để khám phá những cung đường mới lạ.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/noi-that-kia-seltos-a68447.html