Việt Nam Tour Trekking

Khám phá các bãi biển Bình Thuận đẹp rạng ngời có thể đem đến cho bạn những trải nghiệm sâu sắc và đáng nhớ. Nào cùng tìm hiểu nhé!

Bình Thuận vốn nổi tiếng là điểm đến được thiên nhiên ưu ái nhiều vùng biển đẹp, tĩnh lặng nhưng không kém phần hấp dẫn và lôi cuốn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các bãi biển Bình Thuận muôn màu muôn vẻ với vẻ đẹp non nước hữu tình. Đừng bỏ lỡ nhé.

1.Biển Kê Gà

Biển Kê Gà nằm ở Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Đây là bãi biển có hình thái độc đáo, rất dễ nhận biết nhờ một tảng đá nằm nhô lên mặt biển, cũng chính vì thế mà người dân nơi đây gọi nó là biển Kê Gà.

Biển sở hữu cảnh sắc hoang sơ, bình dị, nhưng được cái trù phú và tuyệt đẹp. Làn nước trong xanh, yên ả, những bãi đá xếp chồng lên nhau sừng sững giữa biển, trông thật kỳ quái và đẹp hơn cả trong phim khi hoàng hôn buông xuống lúc xế chiều.

Biển Kê Gà có nét đẹp hùng vĩ và ấn tượngBiển Kê Gà có nét đẹp hùng vĩ và ấn tượng

2. Bãi Rạng

Bãi Rạng - một trong các bãi biển Bình Thuận mang vẻ đẹp hài hòa giữa mây trời trong xanh, không khí trong lành và rất nhiều rặng san hô. Bãi Rạng chỉ cách thành phố Phan Thiết khoảng 15km. Tản bộ quanh bãi cát trắng xóa, hít thở khí trời mát mẻ nơi đây sẽ giúp bạn lấy lại tâm trạng hưng phấn cực thú vị đấy.

3. Biển Cổ Thạch

Bãi biển Cổ Thạch tập hợp vô số các loại đá và cát nhiều sắc màu. Đặc biệt nơi đây nổi tiếng với đá bảy màu, đem lại cảnh quan kỳ lạ và khác biệt cho vùng biển Cổ Thạch. Có hai hướng đến biển đó là Đi từ Phan Thiết men theo quốc lộ 1 hoặc Đi từ Mũi Né theo hướng Lương Sơn.

Các bãi đá ở biển Cổ Thạch được hình thành nhờ sự tác động liên tục của thủy triều. Trải qua nhiều năm, đá ở đây nổi bật với các màu hồng, trắng, vàng…. cực kỳ lạ mắt và đặc thù, chỉ có tại Cổ Thạch Bình Thuận.

Biển Cổ Thạch với những tảng đá hình hài kỳ lạ phủ đầy rêu xanhBiển Cổ Thạch với những tảng đá hình hài kỳ lạ phủ đầy rêu xanh

4. Gành Son

Từ biển Cổ Thạch, bạn rẽ phải đến Làng cá Bình Thạnh, rồi đi thêm 5km sẽ thấy đường vào biển Gành Son, xã Chí Công, huyện Tuy Phong. Quang cảnh nơi đây vào buổi chiều thực sự rất thú vị, biển lặng, sóng nhè nhẹ cuộn tròn, hòa cùng sắc đỏ của những tảng đá, tạo nên một bức tranh biển cả hài hòa, nửa hư nửa thực.

Xem thêm:

5. Biển Mũi Né

Biển Mũi Né nổi danh với phong cảnh thơ mộng và quyến rũ bậc nhất tỉnh Bình Thuận. Với vẻ đẹp hoang sơ, nền ẩm thực đa dạng, Mũi Né được nhiều du khách dành cho tình cảm đặc biệt và là nguồn cảm hứng mãnh liệt của nhiếp ảnh gia. Đến biển Mũi Né, bạn không cần lo về chỗ ngủ nghỉ, chỉ cần dạo vài bước sẽ thấy rất nhiều khách sạn nghỉ dưỡng cho bạn lựa chọn.

Mũi Né đẹp nhất vào tháng 4 đến tháng 8, bởi thời gian này nước biển trong xanh, không có mưa và thích hợp cho nhiều môn thể thao mạo hiểm dưới nước.

Biển Mũi Né xinh đẹp rạng ngờiBiển Mũi Né xinh đẹp rạng ngời

6. Biển Cam Bình

Biển Cam Bình nằm ngay trên quốc lộ 55, Phan Thiết, Bình Thuận. Bãi tắm mang vẻ đẹp tao nhã. Vì chỉ cách TPHCM khoảng 160km, nên vào những dịp lễ hoặc kỳ nghỉ dài ngày, khách du lịch lại đổ về đây tấp nập và cực kỳ nhộn nhịp. Bờ biển Cam Bình chạy dài, uốn cong hiền hòa, từng gợn sóng nhấp nhô êm ái hòa cùng nước biển xanh lam, nom rất đẹp và cuốn hút.

Đến biển Cam Bình, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian nghỉ dưỡng thú vị, tạm gác lại công việc và rời xa khói bụi nơi phố thị. Thay vào đó hãy tận hưởng bầu không khí mát lạnh, cát trắng lấp ló dưới bóng cây hiền hòa và nghe tiếng sóng vỗ êm ái xa xa.

7. Biển Thuận Quý

Biển Thuận Quý được biết đến là một trong số các bãi biển Bình Thuận còn hoang sơ nhất. Tuy vậy, nó vẫn không khiến du khách bất ngờ trước vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ mà hữu tình.

Nằm cách xa thành phố Phan Thiết khoảng 30km, biển Thuận Quý đem lại cảm giác mãn nhãn với những mỏm đá đa sắc thái, làn nước mát rượi, bờ cát trắng bạt ngàn. Phóng tầm mắt có thể thấy rõ vườn thanh long trĩu trái của người dân.

8. Biển Sơn Mỹ

Biển Sơn Mỹ là điểm giải trí lý tưởng cho những ai yêu thích những bữa tiệc tùng thâu đêm suốt sáng. Mang nét đẹp hoang sơ bí ẩn, không khí tươi vui trong lành và mát mẻ là những ưu điểm tuyệt vời giúp bạn có những khoảnh khắc vui chơi thú vị và sôi động cùng bạn bè, người thân.

Gợi ý một số hoạt động bạn có thể làm khi đến biển Sơn Mỹ là cắm trại, chơi các trò thể thao mạo hiểm dưới nước, nướng hải sản hoặc đơn giản là rong ruổi trong làn nước biển mát lạnh và đắm chìm vào khung cảnh đậm chất nghỉ dưỡng nơi đây.

Biển Sơn Mỹ - một trong số các bãi biển Bình Thuận đẹp, nhiều nắngBiển Sơn Mỹ - một trong số các bãi biển Bình Thuận đẹp, nhiều nắng

9. Biển Đồi Dương

Biển Đồi Dương tọa lạc ngay trung tâm thành phố Phan Thiết. Vùng biển này vốn nhộn nhịp, dọc bờ biển là hàng cây dương lâu năm, mỗi khi có gió thổi, lá cây lạo xạo, nghe yên ả và vui tươi.

Xem thêm:

10. Biển Hòn Rơm

Biển Hòn Rơm cũng là điểm đến tuyệt đẹp nằm ở tỉnh Bình Thuận. Biển nổi tiếng với cảnh sắc hữu tình, nước xanh trong vắt, sóng dịu nhẹ và không có đá ngầm, thích hợp để tắm biển thả ga. Hòn Rơm được chia thành nhiều cụm tắm cho bạn lựa chọn là Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2, Thùy Trang… Chung quy lại các bãi tắm đều đẹp và cuốn hút.

Trên đây là tổng hợp các bãi biển Bình Thuận đẹp khiến bao du khách mê mẩn và quay lại hằng năm, hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình một hoặc vài bài tắm yêu thích để nghỉ dưỡng khi có cơ hội nhé!

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/binh-thuan-co-bien-gi-a68811.html