Mai Châu ở đâu? thuộc tỉnh nào? Mai Châu có gì hấp dẫn

Mai Châu ở đâu? Đây là một địa điểm du lịch đang được rất nhiều du khách quan tâm hiện nay. Mai Châu mang vẻ đẹp rất riêng cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng cùng bầu không khí trong lành mát mẻ, mang đậm bản sắc dân tộc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Sinhtour để có thêm thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Mai Châu sắp tới nhé.

Mai Châu ở đâu? Thuộc tỉnh nào?

Mai Châu thuộc phía Tây Bắc, Việt Nam là một huyện của tỉnh Hòa Bình, cách thành phố Hòa Bình khoảng 76km, cách trung tâm tâm thành phố Hà Nội 140km. Mai Châu phía Bắc giáp với tỉnh Sơn La, phía Nam giáp tỉnh Thanh Hóa, phía Bắc giáp huyện Đà Bắc và phía Đông Mai Châu giáp huyện Tân Lạc.

Huyện Mai Châu bao gồm 22 xã có diện tích 565km2, Mai Châu là nơi sinh sống chủ yếu của người dân tộc Thái, Dao. Địa hình nơi đây đồi núi, hệ thống khe suối và núi cao, đây là một nơi lý tưởng để khám phá.

Mai Châu ở đâu
Mai Châu ở đâu

Mai Châu mùa nào đẹp?

Mai Châu nằm trọn trong thung lũng và nơi đây được bao bọc bởi núi rừng, khí hậu ôn hòa và mát mẻ quanh năm . Do đó, du khách có thể tới thăm Mai Châu vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Tuy nhiên, để có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của vùng đất thanh bình này, du khách có thể lựa chọn những thời gian sau đây:

Mai Châu mùa nào đẹp
Mai Châu mùa nào đẹp

Cách di chuyển đến Mai Châu

Du lịch Mai Châu du khách có rất nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển như: Xe máy, ô tô, xe khách dưới đây là một số cách di chuyển đến Mai Châu như:

Cách di chuyển đến Mai Châu
Cách di chuyển đến Mai Châu

Du lịch Mai Châu có gì hấp dẫn?

Du lịch Mai Châu du khách sẽ có rất nhiều hoạt động thú vị cùng với đó khám phá nhiều địa điểm nổi tiếng như:

1. Tham quan Cột Cờ Mai Châu

Từ vị trí cột cờ Mai Châu du khách có thể phóng xa tầm mắt để chiêm ngưỡng toàn bộ thung lũng Mai Châu từ trên cao một khung cảnh tựa như bức tranh. Không gì sánh bằng khi được tận hưởng không khí mát mẻ, tươi mát và ngắm nhìn cảnh quan rừng núi xanh mát, bao la rộng lớn. Đừng quên tận dụng cơ hội này để chụp ảnh check-in với cột cờ và lưu giữ những khoảnh khắc khó quên khi đặt chân đến Cột Cờ Mai Châu.

Tham quan Cột Cờ Mai Châu
Tham quan Cột Cờ Mai Châu

2. Trekking Bản Lác, Mai Châu

Khi nhắc đến Mai Châu, không thể không kể đến Bản Lác - một địa điểm nổi tiếng mang dấu ấn văn hóa và lịch sử. Bản Lác là một làng đã tồn tại hơn 700 năm và hiện là nơi cư trú của người Thái với 5 dòng họ chính: Lộ, Vì, Lò, Hà, Mác vô cùng đa dạng. Dù cuộc sống hiện đại phát triển xung quanh, Bản Lác vẫn giữ nguyên vẻ đẹp mộc mạc và thô sơ của ngày xưa, khiến nhiều du khách say đắm sự mộc mạc này.

Khi ghé thăm Bản Lác, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà sàn truyền thống mộc mạc được làm từ gỗ quý. Mỗi căn nhà được thiết kế đặc trưng của người Thái với 9 bậc thang dẫn lên nhà vững chắc. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội khám phá cuộc sống hàng ngày của người dân, từ việc làm nông đến dệt thổ cẩm một trải nghiệm đặc biệt không nơi nào mang đến được.

Không chỉ dừng lại ở đó, du lịch sinh thái tại Bản Lác cũng đang ngày càng phát triển không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn cả du khách nước ngoài. Bạn hãy thử trải nghiệm nghỉ tại nhà sàn, cùng nhau quây quần bên bếp lửa, thưởng thức khoai nướng, nghe kể về những câu truyện dân gian đầy thú vị.

Trekking Bản Lác, Mai Châu
Trekking Bản Lác, Mai Châu

3. Check in tại đèo Thung Khe

Đèo Thung Khe nằm trên QL6 trước khi đến thị trấn Mai Châu du khách sẽ ghé đèo Thung Khe check in. Nằm giữa hai địa phận là Tân Lạc và Mai Châu đây là một núi cao bao phủ là màu trắng do quá trình mở đường tạo nên. Đứng từ trên đèo Thung Khe du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh sắc thiên nhiên núi non trùng điệp.

Check in tại đèo Thung Khe
Check in tại đèo Thung Khe

4. Trải nghiệm bản Pom Coọng

Pom Coọng là một ngôi làng nổi tiếng ở Mai Châu, nơi du khách có thể trải nghiệm sống cùng của người dân tộc Thái. Tên gọi Pom Coọng mang ý nghĩa: trong tiếng Thái, “Pom” có nghĩa là quả đồi rộng lớn, còn “Coọng” là cái trống. Khi kết hợp, hai từ này tượng trưng cho những quả đồi nằm trên cái trống lớn.

Cùng với bản Lác, Pom Coọng là một trong hai bản làng nổi tiếng về du lịch cộng đồng mà du khách có thể trải nghiệm lưu trú. Khi đến Pom Coọng, du khách sẽ được đắm chìm trong không khí trong lành và thiên nhiên tươi đẹp, cũng như cảm nhận sự thân thiện và văn hóa đặc sắc của người dân nơi đây.

Du khách còn có thể tham gia vào các hoạt động như múa xòe, chơi cồng chiêng và thưởng thức các món ăn đặc sản của người dân. Mỗi trải nghiệm tại Pom Coọng đều mang đến cho du khách cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống và phong tục tập quán của người Thái hiểu hơn về truyền thống dân tộc.

Trải nghiệm bản Pom Coọng
Trải nghiệm bản Pom Coọng

5. Thưởng thức ẩm thực Mai Châu

Du lịch Mai Châu không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên đa dạng du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn truyền thống của người Thái. Mỗi món ăn được người dân chế biến một cách công phu, qua nhiều công đoạn để món ăn trở nên khác biệt, khiến mỗi du khách khi ăn vào đều nhớ mãi. Một số món ăn nổi tiếng Mai Châu như:

Thưởng thức ẩm thực Mai Châu
Thưởng thức ẩm thực Mai Châu

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có đáp án cho câu hỏi “Mai Châu ở đâu? thuộc tỉnh nào? Mai Châu có gì hấp dẫn”. Vẻ đẹp Mai Châu sẽ tuyệt vời hơn khi bạn đặt chân đến tận nơi để cảm nhận được vẻ đẹp yên bình của bản làng. Nếu bạn đang quan tâm đến tour Mai Châu hãy liên hệ đến chúng tôi qua số điện thoại dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất.

???? ???? ???? ???

Add: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel: 02439.99.89.79

Hotlines:0867.664.442 - 0867.664.446

Email: info@sinhtour.vn

Website: https://sinhtour.vn/

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/huyen-mai-chau-thuoc-tinh-nao-a68855.html