Cập nhật mới nhất: 08/04/2021. Đăng ngày: 21/01/2021.
Cách đây 37 năm về trước, Honda đã cho ra mắt một dòng xe mang tính bứt phá trong lĩnh vực xe máy tại Việt Nam. Đó chính là chiếc Honda SH 50 được Honda trình ra thị trường vào năm 1984, đây được xem là chiếc SH đời đầu cho những thiết kế của SH đến tận thời điểm hiện tại. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đánh giá chi tiết SH đời đầu. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể có những cái nhìn chính xác về SH đời đầu. Từ đó, giúp bạn sở hữu được một chiếc xe ưng ý.
SH đời đầu tiên có màu rất đặc trưng, giống chiếc xe cúp. Nhìn lại gần, đập vào mắt chúng ta đầu tiên chính là logo. Logo Honda SH 50 khá sang chảnh. Chiếc xe đời đầu tiên của SH này được nhà Honda sản xuất vào năm 1984.
Với chiếc xe SH cách đây 37 năm, với form và cách thiết kế này đã mang lại giá trị sở hữu vô cùng lớn ở thời đó. Ai sở hữu chiếc xe SH thời đó đã là 1 sự kiêu hãnh, hãnh diện và thể hiện được sự sang chảnh của mình.
Thiết kế của SH đời đầu đã mang lại rất nhiều giá trị vào thời điểm đó. Những ai sở hữu chiếc SH đời đầu này đã thể hiện được sự kiêu hãnh, giá trị của nó. Ở SH đời đầu cách đây 37 năm có rất nhiều điểm mà những dòng xe hiện tại thừa hưởng từ nó. Mặc dù vẫn sử dụng thân xe bằng nhựa, nhưng Honda Sh đời đầu trông khá đơn giản và tương tự các dòng scooter thời bấy giờ. Vẫn sử dụng bánh vành nan hoa và lốp có xăm chứ không phải vành đúc và lốp không săm như hiện tại.
Gương chiếu hậu là yếu tố rất được yêu thích của SH đời đầu. Gương chiếu hậu được thiết kế độc đáo và mới lạ đem lại cảm giác sáng tạo. Bên cạnh đó thì đèn xi nhan của chiếc SH đời đầu được thiết kế liền mạch, đèn pha vuông vức mang lại sự mạnh mẽ. Đây là ưu điểm lớn của SH đời đầu khi so sánh với các dòng xe thời bấy giờ.
Logo được thiết kế tinh tế và đẹp mắt. Logo nhận diện cũng như 3 con ốc lục giác ở mặt trước giúp chúng ta dễ dàng nhận ra mẫu xe đặc biệt này.Với thiết kế nhận diện ấn tượng này đem lại cho người dùng cảm giác sang trọng và không kém phần hiện đại.
Tay lái của SH đời đầu lại khá giống với những chiếc Honda Cub. Các đường điện trên xe đều được làm lại và hoạt động ổn định.
Chi tiết ấn tượng nhất của SH đời đầu chính là đôi phuộc được gắn thêm thiết bị chống bùn, chống đá văng hiện đại. Việc trang bị thiết bị chống bùn và chống đã sẽ giúp chúng ta đỡ tốn thời gian vệ sinh xe và sẽ giúp bảo vệ xe một cách tốt nhất. Điểm chắn bùn của SH năm 1984 chếch lên trên. Bên cạnh đó mẫu xe này còn có điểm độc đáo là chi tiết phuộc đôi có gắn thêm bộ phận chống bùn, chống đá văng rất hiện đại.
Cùm phanh xe từ thời năm 1984 thiết kế rất độc đáo với những đường cắt song song. Tất nhiên xe thời đó sẽ chưa có thắng ABS hay thắng đĩa, chỉ sử dụng thắng đùm bình thường. Hai thắng của xe: thắng trước và thắng sau đều là thắng đùm.
Chi tiết ấn tượng nhất của SH đời đầu là cụm đồng hồ thông báo km, hành trình và lượng nhiên liệu còn lại. Tiếp theo, ấn tượng về nhận diện là chiếc xe được trang bị động cơ 2 thì - tức là xăng pha nhớt. Chỗ để đổ xăng giống như những chiếc xe thường nhưng xe còn có thêm chỗ đổ nhớt. Nhớt thơm đổ vào đây sẽ mất 200.000 đồng/xị - rất ấn tượng.
Với chiếc xe SH cách đây 37 năm đời đầu tiên như thế thì tư thế ngồi lái như thế nào?
Với thiết kế yên xe không quá cao và chỗ để chân rộng rãi giúp dễ dàng ngồi lên xe và cho chúng ta có thế ngồi thoải mái khi sử dụng để di chuyển, dạo phố. Đây là điểm mà khách hàng rất thích trên chiếc xe SH đời đầu. Tư thế rất thoải mái, không hề có bàn chân để lên số hoặc là thắng ở dưới chân. Với tư thế ngồi thoải mái như thế này, chúng ta có thể di chuyển đường dài, dạo phố, chở vợ con, người yêu,… đều rất ok. Những điểm trên đây các chiếc xe khác cùng thời không có. Mãi cho đến sau này người ta mới làm những chiếc cúp, dream,… mới mô phỏng và làm giống như vậy.
Chi tiết ống xả của SH đời đầu mang đặc trưng của xe 2 thì, chi tiết phuộc cũng rất đẳng cấp thời đó. Cùm niềng xe cũng rất đẳng cấp, dùng căm thường, vành có mạ crom. Bánh xe, mâm xe và kích cỡ lốp khá nhỏ, giúp vận hành nhanh, nhẹ. Chi tiết quạt làm mát của SH đời đầu cũng giống những chiếc xe bây giờ.
Ngoài ra, điểm khác biệt của SH đời đầu so với những chiếc xe thời bấy giờ là bật tắc đèn pha, đèn xi nhan, còi báo hiệu và đặc biệt là đồng hồ báo tốc độ và lượng nhiên liệu. Bên cạnh đó, SH đời đầu vẫn sử dụng bộ nội, dây curoa và lọc gió và được trang bị khởi động bằng giò đạp.
SH đời đầu là dòng xe 50 nhưng được trang bị:
Ngoài ra, SH đời đầu sử dụng cả xăng và nhớt để làm nhiên liệu di chuyển.
Sự tiến hóa của dòng xe SH qua 37 năm có những khác biệt và nâng cấp như thế nào? Cùng so sánh 1 chiếc SH đời đầu và chiếc SH 2020 để biết điều đó.
Có thể thấy, xe SH đời đầu tiên có những điểm rất đặc biệt, vừa thể hiện nét đặc trưng của thời đại, vừa là cảm hứng cho những chiếc xe mới sau này. Tuy nhiên, những tiện ích của chiếc xe SH 2020 đã nâng lên 1 tầng cao mới và thích ứng với công nghệ xe hiện đại hơn. Nếu bạn đang có ý định mua xe sh cũ, nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc kiểm tra xe cũ thì có thể gọi cho Kensa - Thẩm Định Xe Máy Cũ Duy Nhất tại HCM. Add zalo : 0901 817 129 để được tư rõ hơn.
Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/sh-doi-dau-a76259.html