Accommodation là gì? Tổng hợp thông tin nhất định phải biết

Accommodation là gì? Thuật ngữ chỉ các mô hình lưu trú phổ biến với đặc điểm khác nhau mang đến sự lựa chọn tối ưu cho khách du lịch

Accommodation là gì? Khái niệm bao quát được sử dụng phổ biến trong kinh doanh nhà hàng, khách sạn. Nó chỉ chung các loại hình lưu trú ưu việt hiện nay. Mỗi loại hình đều có ưu, nhược điểm riêng và phù hợp với những mục đích sử dụng khác nhau. Để tìm được mô hình mang đến trải nghiệm trọn vẹn nhất, xem ngay bài viết dưới đây.

Đọc thêm

1. Accommodation là gì?

Accommodation là gì? Đây là loại hình cung cấp dịch vụ lưu trú cho khách du lịch. Nó nói đến các loại hình kinh doanh phòng như Hotel, Motel, Homestay. Đây là các loại hình accommodation được mở rộng và thay đổi theo xu hướng hiện đại và nhu cầu ngày càng cao của con người. Hay dựa theo tiêu chuẩn thiết kế có standard, superior, deluxe, bungalow, phòng đôi, phòng standard, phòng suite, phòng khánh tiết, phòng premier, phòng executive,… Bên trong phòng sẽ được bố trí đầy đủ tiện nghi như tại nhà của bạn. Các nội thất, thiết bị cần thiết bao gồm giường, tủ, chăn, gối, máy lạnh, tủ lạnh, nhà vệ sinh,… Du khách có thể thuê một hay nhiều phòng trong thời gian ngắn hạn.

Đọc thêm

2. Phân loại accommodation

Có rất nhiều loại hình accommodation. Tùy vào mức phí, mục đích sử dụng và loại hình tại địa phương mà có accommodation tương ứng. Nhìn chung, có 2 loại chính là serviced accommodation (chỗ ở tiện nghi) và non-serviced accommodation (chỗ ở không tiện nghi).

Đọc thêm

3. Cách phân biệt các loại hình Accommodation

Có nhiều khái niệm accommodation khác nhau. Tuy nhiên, có 4 loại hình chính sau. Các mô hình accommodation đó là gì? Cùng ezCloud tìm hiểu ngay.

Đọc thêm

3.1 Hotel - Phòng khách sạn

Đây là loại hình thông dụng và có số lượng lớn hàng đầu. Nó là sự lựa chọn lý tưởng cho những chuyến công tác hoặc du lịch nghỉ dưỡng. Một khách sạn thường được xây dựng thành các tòa nhà cao tầng. Mỗi tầng sẽ có nhiều phòng với đầy đủ đầy đủ tiện ng...

Đọc thêm
Phòng suite
Đọc thêm
Phòng Deluxe
Đọc thêm
Phòng Superior
Đọc thêm
Phòng Standard
Đọc thêm

3.2 Hostel - Khách sạn giá rẻ

So với Hotel thì Hostel không đảm bảo được đầy đủ tiện nghi bằng. Tuy nhiên, mức giá của nó rẻ hơn rất nhiều. Những người đi du lịch bụi và hạn chế về mức phí chi trả có thể lựa chọn loại dịch vụ này. Kích thước phòng đa dạng, phù hợp với thiết kế 2, 4, 6, thậm chí là 10 giường. Chỗ ngủ thông thường là giường tầng. Điều đặc biệt là bất kể giới tính nào, nam và nữ đều có thể sinh hoạt chung trong cùng một phòng. Nếu cần riêng tư có thể dùng rèm che. Tuy nhiên, tùy văn hóa các nước mà có sự phân chia phù hợp.

Đọc thêm
Đặc trưng của loại hình Hostel
Đọc thêm

3.3 Motel - Nhà nghỉ

Motel là mô hình không thể thiếu khi nhắc đến Accommodation. Nó là loại hình mang đặc trưng kết hợp giữa Motor và Hotel. Nó thường được những người du lịch bụi hoặc đi chơi muốn tìm một chỗ ở qua đêm ưa chuộng. Quy mô nhỏ, ít tiện nghi với mức giá khá bình dân. Các motel thường được xây dựng khá đơn giản dọc các con đường quốc lộ. Bởi vậy, nó thường được những người du lịch bụi hoặc đi chơi muốn tìm một chỗ ở qua đêm 1-2 đêm ưa chuộng. Mỗi motel chỉ có khoảng 10 - 20 phòng nghỉ với giá phòng chỉ từ 100.000 - 200.000 đồng/ đêm/ phòng. Đội ngũ nhân viên ở các motel cũng không nhiều, một người có thể đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau, do đó, chất lượng phục vụ khách hàng cũng không được tốt như các loại hình khác.

Đọc thêm

3.4 Homestay

Homestay là loại hình mới mẻ nhất trong các loại Accommodation. Nó đang trở thành xu hướng “hot” được rất nhiều người lựa chọn hiện nay. Chúng mang đến không gian gần gũi, thân thiện với cuộc sống thường ngày hơn cho khách du lịch. Bởi khi nghỉ chân tại các nhà dân ở địa phương, họ sẽ được khám phá, trải nghiệm văn hóa thú vị. Cụ thể là tìm hiểu toàn bộ phong tục tập quán và đời sống văn hóa đặc sắc của các vùng miền. Homestay hiện nay phù hợp để phát triển tại các nước đa văn hóa như Việt Nam. Đặc biệt là tại những khu du lịch trọng điểm như Đà Nẵng, Huế, Mộc Châu, Đà Lạt, Bến Tre,… Mọi người ở trong cùng một homestay có thể cùng nhau trao đổi, trò chuyện, nấu ăn… Không gian sinh hoạt chung mở giúp khách du lịch dễ dàng giao lưu, kết bạn.

Đọc thêm
Đặc trưng của loại hình homestay
Đọc thêm

3.5 Căn hộ dịch vụ

Nếu bạn muốn riêng tư và nghỉ dưỡng trong một thời gian dài, căn hộ dịch vụ là phương án phù hợp hơn cả. Không gian riêng mang đến cảm giác thoải mái như đang ở nhà. Đương nhiên, nó vẫn đảm bảo được các tiện nghi tương tự với các mô hình lưu trú khác. Đi...

Đọc thêm

3.6 Resort

Resort cũng là loại hình Accommodation phổ biến. Các resort có diện tích lớn và được đầu tư mạnh mẽ về tiện nghi và tính thẩm mỹ của không gian. Thông thường, nó được thiết kế dưới dạng quần thể resort kết hợp nhiều dịch vụ hạ tầng khác. Chẳng hạn như nhà hàng, spa, bể bơi, sân golf, sân tennis,… Những khu nghỉ dưỡng này tập trung nhiều ở các điểm du lịch nổi tiếng. Đặc biệt là tại các bãi biển, hòn đảo, hệ sinh thái,… Những vị khách du lịch lựa chọn resort để tham quan, nghỉ dưỡng trong một thời gian nhất định. Khi đến resort, du khách sẽ có được trải nghiệm nghỉ ngơi trọn vẹn và thoải mái nhất. Mọi tiện nghi, dịch vụ đều tập trung tại phức hợp nghỉ dưỡng. Do đó, du khách sẽ không phải di chuyển quá nhiều mà chất lượng phục vụ lại được đảm bảo.

Đọc thêm

3.7 Villa

Villa có nhiều điểm tương đồng với một căn nhà bình thường. Không gian villa hoàn chỉnh, rộng rãi với đầy đủ tiện nghi các phòng. Với số lượng phòng nhiều mà lại có thể đáp ứng đủ nhu cầu của khách, các du khách đi theo nhóm thường sẽ lựa chọn villa. Một số villa còn có cả phòng đọc, phòng học tập, bể bơi riêng được các gia đình có con nhỏ đánh giá cao. Một số villa khác thì có sân vườn rộng rãi, thích hợp cho tiệc nướng BBQ. Với villa, khách có thể tận hưởng trọn vẹn khoảng thời gian riêng tư mà không sợ bị làm phiền. So với khách sạn, đây là lựa chọn phù hợp hơn với ví tiền. Bởi tiện nghi không kém mà còn có sức chứa rộng rãi.Xem thêm:

Đọc thêm

4. Từ vựng theo chủ đề accommodation trong du lịch, khách sạn là gì?

Trau dồi tiếng anh là yếu tố không thể thiếu để trải nghiệm du lịch nước ngoài trọn vẹn nhất. Dưới đây là một số từ vựng theo chủ đề accommodation trong du lịch, khách sạn:Nhà nghỉ ở cùng với cư dân địa phương, thường có ở nông thôn và phù hợp với du kh...

Đọc thêm
Cottage
Đọc thêm
Guesthouse
Đọc thêm
Double room
Đọc thêm
Single room
Đọc thêm
RV
Đọc thêm
Shower/ tube
Đọc thêm
Cruise ship
Đọc thêm
Stairs
Đọc thêm
Campsite
Đọc thêm
Half board
Đọc thêm
Full board
Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

aicschool