Khối C04 gồm những ngành nào? học môn nào, làm ngành gì?

Khối C04 gồm những môn nào?

Khối C04 là tổ hợp môn mới phát triển từ khối C truyền thống bao gồm 3 môn học quan trọng: Toán học, Ngữ văn và Địa lý. Khối thi C04 bắt nguồn từ đề án thay đổi phương pháp và hình thức thi các môn THPT. Trong đó, môn Ngữ văn thi dưới hình thức tự luận t...

Đọc thêm

Khối C04 học ngành nào?

Đọc thêm

Khối ngành khoa học, xã hội và nhân văn

Đây là nhóm ngành được xếp đầu danh sách trong khối C04 bao gồm các ngành học sâu sắc về xã hội và văn hóa, cách thức con người cư xử và tạo ra ảnh hưởng đến thế giới xung quanh cũng như nghiên cứu lịch sử của nước ta và thế giới. Khối lượng kiến thức trong khối ngành này rất rộng, chủ yếu nghiên cứu bằng phương pháp phân tích, lập luận, hoặc suy đoán.

Đọc thêm

Khối ngành kinh tế

Đây là một trong những nhóm ngành “HOT" nhất hiện nay dù ở khối nào khối ngành kinh tế luôn được săn đón. Với tốc độ phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam, nhóm ngành này cung cấp nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cùng với mức lương khá là cao. Sinh viên ngành Kinh tế mới ra trường có thể làm việc với vị trí nhân viên Marketing

Đọc thêm

Khối ngành khoa học giáo dục

Nhóm ngành này không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình giáo dục và đào tạo giáo viên, mà còn mang đến cơ hội thú vị để đóng góp vào sự phát triển và hướng dẫn tương lai của các thế hệ học sinh.

Đọc thêm

Khối ngành du lịch

Khối ngành du lịch mang đến không chỉ kiến thức về du lịch mà còn là cơ hội để bạn trải nghiệm và đóng góp vào ngành công nghiệp hấp dẫn này, góp phần tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách trên khắp thế giới. Ngành nghề trong khối ngành du lịch rất đa dạng.

Đọc thêm

Khối ngành về công nghệ

Nếu bạn lựa chọn thi khối C04 và có đam mê với công nghệ, kỹ thuật thì khối ngành công nghệ là sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Hiện nay, khối ngành công nghệ nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn học sinh, đặc biệt là các bạn nam bởi đây là ngành học thực tế, tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao, mức lương khởi điểm hấp dẫn khoảng 10-20 triệu/tháng. Khối ngành về Công nghệ là một trong những nhóm ngành mang đến sự đa dạng về chuyên ngành học.

Đọc thêm

Khối ngành lập trình máy tính và công nghệ thông tin

Khối C04 không chỉ cung cấp các ngành học xã hội, văn hoá mà còn đem lại những ngành học đa dạng trong lĩnh vực máy tính và công nghệ thông tin. Cụ thể, tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin, bạn có thể đảm nhận các vị trí như: lập trình viên phần mềm, chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, quản lý dữ liệu, quản trị mạng, kỹ thuật phần cứng máy tính và chuyên gia quản lý, điều phối các dự án công nghệ thông tin,…Các ngành học trong khối ngành này bao gồm:

Đọc thêm

Khối ngành môi trường

Nếu bạn quan tâm và đam mê nghiên cứu và bảo vệ môi trường thì khối ngành môi trường là sự lựa chọn hợp lý. Đối với các ngành khối Môi trường, các bạn sẽ được đào tạo đầy đủ kiến thức về môi trường như: phát hiện, đánh giá và phân tích các vấn đề về môi trường. Đồng thời đưa ra biện pháp xử lý và phòng tránh. Sinh viên khối ngành môi trường khi tốt nghiệp có thể làm việc tại các công ty môi trường, các bộ ngành về tài nguyên và môi trường ở địa phương. Dưới đây là một số chuyên ngành phổ biến mà bạn có thể tham khảo khi thi khối C04:

Đọc thêm

Khối C04 học trường nào?

Bài viết trên đây của BTEC FPT đã giải đáp toàn bộ những thắc mắc về khối C04. Nhờ thông tin chi tiết này, các bạn đã có thêm nhiều thông tin về khối thi và các ngành nghề trong tương lai khi theo khối C04. BTEC FPT chúc các bạn may mắn trên con đường mình đã chọn!

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

aicschool